Chuyện quanh ta

Giải mã chi tiết: Cung Xử Nữ và Nhân Mã có hợp nhau không?

CẬP NHẬT 08/12/2022 | BỞI Hương Lăng

Xử Nữ mang những tính cách vô cùng đặc trưng của nhà Đất, vô cùng khắt khe, nguyên tắc và nghiêm túc thái quá. Còn Nhân Mã lại có phần trẻ con, phóng khoáng và hào hiệp. Vậy nếu bước vào trong một mối quan hệ, cung Xử Nữ và Nhân Mã có hợp nhau không? Cũng giải mã thông tin này trong bài viết sau đây của Vua Nệm nhé! 

Cung Xử Nữ và Nhân Mã có hợp nhau không?
Cung Xử Nữ và Nhân Mã có hợp nhau không?

1. Đặc điểm tính cách cung Xử Nữ và Nhân Mã

Với tâm tính trái ngược nhau, khi cung Xử Nữ và Nhân Mã bước vào một mối quan hệ sẽ rất khó để hai cung hoàng đạo này hoà hợp. Trong cuộc sống, Xử Nữ và Nhân Mã luôn có những lằn ranh khiến đối phương cảm thấy xa cách. Để biết cung Xử Nữ và Nhân Mã có hợp nhau không, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu tính cách của hai cung hoàng đạo này.

1.1. Cung Xử Nữ

Cùng với Kim Ngưu, Ma Kết, Xử Nữ là cung hoàng đạo mang những tính cách đặc trưng của nhà Đất. Họ chăm chỉ, lịch sự và vô cùng cẩn thận.

Trong 12 cung hoàng đạo, Xử Nữ được đánh giá là người biết lên kế hoạch, làm chủ bản thân cực kỳ tốt để đảm bảo mọi thứ đi đúng quỹ đạo. Tuy vậy trong lần đầu tiên gặp mặt, Xử Nữ thường bị người khác đánh giá là khó tính và ít nói. Nhưng thực chất đây chỉ là vỏ bọc bên ngoài giúp Xử Nữ hạn chế bị người khác tổn thương.

Tuy nhiên càng thân thiết, Xử Nữ lại càng thể hiện sự vui tính và hoạt ngôn của mình. Họ là người thực tế và đề cao vật chất, tuy nhiên nếu muốn giúp ai đó, Xử Nữ sẽ hết lòng và hết sức trong khả năng của mình.

Xử Nữ được đánh giá là người biết lên kế hoạch, làm chủ bản thân cực kỳ tốt 
Xử Nữ được đánh giá là người biết lên kế hoạch, làm chủ bản thân cực kỳ tốt

1.2. Cung Nhân Mã

Nhân Mã tạo ấn tượng bởi sự năng động và mạnh mẽ. Họ thích phiêu lưu, mạo hiểm, thích cảm giác chinh phục dù cho phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Với năng lượng tích cực và nụ cười trên môi, Nhân Mã luôn là tâm điểm giữa đám đông. Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, họ đã đem đến cho đối phương cảm giác thân thiện, dễ gần.

Hơn nữa, Nhân Mã cũng là cung hoàng đạo mang đến sự vui vẻ cho mọi người xung quanh. Họ cũng là người có tầm nhìn xa trông rộng, sự thông minh và sáng suốt đã giúp Nhân Mã gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

1.3. Điểm chung của cung Xử Nữ và Nhân Mã

Nhân Mã và Xử Nữ đều là những cung hoàng đạo sống bằng lý trí. Vậy nên nếu phải đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào, cả hai đều sẽ đưa ra quyết định dựa trên sự tính toán, ít bị cảm xúc xen vào. Bên cạnh đó, Xử Nữ và Nhân Mã đều là những người thẳng tính. Họ sẵn sàng nêu ý kiến cá nhân, chia sẻ và góp ý một cách chân thành.

Nhân Mã và Xử Nữ đều là những cung hoàng đạo sống bằng lý trí
Nhân Mã và Xử Nữ đều là những cung hoàng đạo sống bằng lý trí

2. Giải đáp cung Xử Nữ và Nhân Mã có hợp nhau không?

Vốn là người kỹ tính, cẩn trọng và yêu cầu sự hoàn hảo nên khi bước vào một mối quan hệ, Xử Nữ sẽ chủ động tìm hiểu đối phương thật kỹ. Tuy nhiên cũng chính vì quá cầu toàn nên đôi khi điều này khiến chính Xử Nữ và đối phương mệt mỏi.

Còn với Nhân Mã, cung hoàng đạo này không thích vạch sẵn kế hoạch, những câu chuyện tình của họ cũng chẳng mấy êm đềm. Nếu bước vào mối quan hệ, cả Xử Nữ và Nhân Mã đều sẽ gặp rào cản rất lớn về cả tính cách, nhân sinh quan.

Đọc thêm: Cung Xử Nữ hợp với cung nào? Khắc với cung nào?

2.1. Tình yêu của Xử Nữ và Nhân Mã

Nam Xử Nữ và nữ Nhân Mã

Trong 12 cung hoàng đạo, nam Xử Nữ là những chàng trai lịch thiệp, tinh tế. Họ luôn quan tâm, chiều chuộng và bảo vệ người yêu hết mực. Ở nửa bên kia, nàng Nhân Mã khá trẻ con, thích khám phá thế giới. Khi thành đôi với nam Xử Nữ, cô nàng sẽ có hậu phương vững chắc tiếp thêm động lực để thực hiện ước mơ của mình.

Chỉ cần xác định được công việc mình yêu thích, Nhân Mã sẽ chinh phục mọi khó khăn thử thách để chạm đến ước mơ. Sự nhiệt thành và mộng mơ của Nhân Mã giúp cuộc sống của Xử Nữ tô điểm thêm màu sắc. Hơn thế nữa, cô nàng Nhân Mã có đủ sự tinh tế để giúp đối phương có góc nhìn đa chiều và thú vị hơn. Từ đó về lâu về dài, cặp đôi này sẽ ngày càng thấu hiểu và hoà hợp hơn.

Nam Xử Nữ luôn quan tâm chiều chuộng và bảo vệ người yêu hết mực
Nam Xử Nữ luôn quan tâm chiều chuộng và bảo vệ người yêu hết mực

Nữ Xử Nữ và nam Nhân Mã

Chàng Nhân Mã với vẻ ngoài phóng khoáng, ấm áp và dung mạo cuốn hút chình là hình mẫu lý tưởng trong mắt bao cô gái. Họ sẽ là người giúp nàng Xử Nữ trầm lắng trở nên vui vẻ, yêu đời hơn bao giờ hết.

Chàng Nhân Mã thích cảm giác chinh phục, đề cao giá trị tinh thần, còn nàng Xử Nữ thì lại khát cuộc sống vật chất đủ đầy. Sự đối lập này những tưởng sẽ khiến mối quan hệ đầy bất hòa nhưng thực tế, điều này lại giúp cặp đôi cân bằng giữa trái tim và lý trí.

Dù còn tồn tại nhiều khác biệt nhưng Nhân Mã và Xử Nữ vẫn được đánh giá là cặp đôi lý tưởng. Nếu biết cân bằng và dung hoà, cặp đôi này sẽ có được tình cảm mà nhiều người phải ngưỡng mộ.

2.2. Tình bạn giữa Xử Nữ và Nhân Mã

Trong tình bạn. Xử Nữ rụt rè luôn cảm thấy bất an, xen chút ngưỡng mộ khi Nhân Mã luôn lạc quan và dám nghĩ dám làm. Còn Nhân Mã tuy yêu đời lạc quan nhưng đôi khi vẫn dễ cáu gắt khi chịu sự khắt khe của Xử Nữ.

Xử Nữ hay Nhân Mã đều là những người có tài trí hơn người. Họ có thể tranh cãi, bàn luận những vấn đề về văn hóa, xã hội hay chính trị. Tuy nhiên nếu là tình bạn đơn thuần và không có sự nhường nhịn, tốt nhất hai cung hoàng đạo này chỉ nên dừng ở mức độ xã giao, không nên thân thiết vì tình bạn mà không có sự chia sẻ thì rất khó bền.

Xử Nữ và Nhân Mã chỉ phù hợp để làm bạn xã giao
Xử Nữ và Nhân Mã chỉ phù hợp để làm bạn xã giao

Đừng bỏ lỡ: Nhân Mã hợp với cung nào? Giải mã tình duyên nam nữ Nhân Mã

3. Ưu – nhược điểm của cung Nhân Mã và Xử Nữ khi yêu

Ưu điểm

Trong một mối quan hệ, Nhân Mã và Xử Nữ đều là người biết lo toan để xây dựng và chăm sóc cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó, hai cung hoàng đạo này cũng là những người biết lắng nghe và thay đổi theo hướng tích cực. Vậy nên khi có vấn đề trong mối quan hệ, cả hai sẽ chia sẻ với nhau để tìm ra hướng giải quyết.

Khi ở bên cạnh nhau, Xử Nữ sẽ dạy Nhân Mã cách kiên nhẫn, điềm tĩnh hơn, nhất là trong những tình huống cấp bách. Còn Nhân Mã sẽ truyền năng lượng tích cực đến Xử Nữ để cuộc sống của cung Đất này “dễ thở hơn”, giúp họ dễ mở lòng với mọi người xung quanh hơn.

Nhược điểm

Xử Nữ không phải tuýp người chủ động trong tình cảm. Vậy nên dù đã say nắng đối phương nhưng họ vẫn giấu kín điều này trong tim. Nếu đối phương không nhận ra và tiến đến thì phần lớn các Xử Nữ sẽ để tình cảm của mình trôi vào quên lãng.

Xử Nữ là người có tính chiếm hữu cao khiến Nhân Mã cảm thấy bị trói buộc
Xử Nữ là người có tính chiếm hữu cao khiến Nhân Mã cảm thấy bị trói buộc

Trong mối quan hệ, Xử Nữ là người có tính chiếm hữu cao, hơn nữa với bản tính hay lo xa nên đôi khi cung Đất này có những hành động kiểm soát quá mức. Điều này khiến Nhân Mã cảm thấy vô cùng ngột ngạt và bị trói buộc. Thêm vào đó, Nhân Mã đôi khi còn khá tùy hứng, dễ thay đổi nên khiến một người làm việc theo kế hoạch như Xử Nữ tức giận.

Như vậy có thể thấy, Xử Nữ và Nhân Mã rất khó để có được một mối quan hệ bền vững. Tuy nhiên chỉ cần tình yêu đủ lớn, sự chia sẻ đủ chân thành, cả hai sẽ vượt qua mọi khó khăn thử thách và tận hưởng sự ngọt ngào của tình yêu.

Cung Xử Nữ và Nhân Mã có hợp nhau không đã được giải đáp trong bài viết trên đây. Người ta vẫn nói, trái dấu thì hút nhau nên sự khác biệt về tính cách đã giúp cả Nhân Mã và Xử Nữ thu hút đối phương. Sự trầm lắng của Xử Nữ có thể khơi dậy khát khao chinh phục từ Nhân Mã. Còn sự nhiệt thành của Nhân Mã đã giúp cuộc sống của Xử Nữ có thêm màu sắc. Chỉ cần biết cố gắng, dung hòa, 2 cung hoàng đạo này sẽ có tình yêu đẹp bao người mơ ước.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng