Chuyện quanh ta

Cung Ma Kết: tử vi, tính cách, tình yêu, sự nghiệp

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Vòng tròn 12 cung Hoàng Đạo bao gồm Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Thiên Yết, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư. Mỗi cung hoàng đạo lại có những tính cách đặc trưng khác nhau, không hòa quyện, không trộn lẫn. Thiên Bình vui vẻ yêu đời, hào phóng trái ngược với Xử Nữ kỹ tính, cẩn thận, luôn trầm ngâm suy tính. Sư Tử bản lĩnh mạnh mẽ, tự tin, hiếu thắng,…Ngày hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu về Cung Ma Kết.

Bạn là người thuộc cung Ma Kết? Bạn đã hiểu hết về bản thân mình hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu tổng quan cung ma kết: tử vi, tính cách, tình yêu, sự nghiệp trong bài viết này. Chắc chắn các bạn sẽ khám phá được nhiều điều bất ngờ mà bạn chưa biết về cung hoàng đạo đặc biệt này.

cung ma kết
Cung ma kết: tử vi, tính cách, tình yêu, sự nghiệp ra sao

1. Tìm hiểu cơ bản về cung Ma Kết

Các nhà thiên văn học quan sát thấy rằng các thời điểm khác nhau, Mặt Trời nằm ở những vị trí của những chòm sao khác nhau. Cứ khoảng 30-31 ngày, Mặt Trời sẽ trở lại vị trí của một chòm sao đặc biệt. Từ đó, mỗi người sinh ra đều có một chòm sao chiếu mệnh của riêng mình. Tính cách do đó ảnh hưởng ít nhiều và mang những nét đặc trưng riêng biệt.

Cung Ma Kết (Capricorn) là cung chiêm tinh thứ 10 trong 12 cung Hoàng đạo, được sao Thổ chiếu mệnh. Cung hoàng đạo này là biểu tượng của Đất. Những người sinh từ 22/12 đến 19/01 dương lịch là những người thuộc cung Ma Kết. Biểu tượng của chòm sao này là con dê biển.

Theo truyền thuyết Hy Lạp, Nam Dương là tên của vị anh hùng trong cuộc chiến Titans đã hoảng loạn và nhảy xuống dòng sông Nile, biến thành con vật nửa cá nửa dê. Nữ thần Hestia được xem là nữ thần bảo vệ cho cung và cũng là nữ thần cai quản ngọn lửa thần. 

Những người thuộc cung này bạn sẽ thấy có những đặc điểm nổi bật như: tham vọng, cương quyết, lạnh lùng và hay u sầu. Họ là một người nguyên tắc, ưu khuôn khổ và thích lên kế hoạch một cách chi tiết mà tỉ mỉ.

Cung Ma Kết không ngại khó, ngại khổ, họ làm mọi cách để có thể đạt được những gì đã đề ra trong kế hoạch của mình. Tuy nhiên có một kiểu người thứ hai trong cung Ma Kết là kiểu “dê nhà”. Những người Ma Kết thuộc kiểu này lại ít tinh thần mạo hiểm và không tham vọng, họ đạt được thành công nhờ vào sự kiên nhẫn và bền bỉ. 

Cung Ma Kết không ngại khó
Cung Ma Kết không ngại khó, ngại khổ, họ làm mọi cách để có thể đạt được những gì đã đề ra

Màu sắc phù hợp và đem lại may mắn cho cung Ma Kết là các màu tối, đặc biệt là màu nâu của sự chín chắn hoặc màu đen, xanh biển (xanh dương), vàng.

2. Tính cách của cung Ma Kết có đặc điểm gì?

Ma Kết được định sẵn từ khi sinh ra là người mang tố chất lãnh đạo. Quyết đoán, mạnh mẽ và tham vọng là ba đặc điểm dễ nhận thấy ở một người cung Ma Kết. Tuy nhiên, họ là người sống nội tâm, truyền thống và luôn tuân thủ kỷ luật. Họ ưa thích những quy tắc và khuôn khổ. 

Những kế hoạch được định sẵn và nằm trong tính toán khiến họ cảm thấy yên tâm và thoải mái. Từ đó, để có thể sống theo đúng những gì đã đề ra sẵn, họ luôn sống một cách rất cẩn thận và cẩn trọng. Đối với Ma Kết, tham vọng cũng như danh lợi có lớn đến đâu cũng không thể đánh đổi được sự quan trọng của gia đình. 

2.1. Tính cách nam cung Ma Kết

Nam Ma Kết hội tụ đầy đủ nhất các ưu điểm vốn có của người thuộc cung hoàng đạo này. Đặc điểm nổi bật nhất của họ chính là khả năng lãnh đạo. Họ có thể dễ dàng nhận được sự tin tưởng từ người khác. 

Bên cạnh là một người lãnh đạo giỏi
Bên cạnh là một người lãnh đạo giỏi thì họ là một người coi trọng gia đình và tình yêu

Bên cạnh là một người lãnh đạo giỏi thì họ là một người coi trọng gia đình và tình yêu. Là một cung hoàng đạo ưu quy củ, nguyên tắc nên việc tiêu xài hoang phí là việc khó có thể chấp nhận được. Các bạn đừng tưởng một người sống quy tắc lại không có khuyết điểm. 

Trước tiên phải kể đến tính bướng bỉnh, ngang ngạnh, không dễ bị khuất phục và nghe lời người khác. Tiếp đến là tính cách ẩn sâu phía sau sự khuôn khổ, thích làm theo những gì đã định sẵn – đó là bản tính lười. Đừng để cho họ rơi vào trạng thái buông bỏ bởi “sự lười” của Ma Kết không thể lường trước được.

2.2. Tính cách nữ cung Ma Kết

Khác với cung Ma Kết nam, những cô gái thuộc cung này dù mạnh mẽ, giỏi giang đến đâu nhưng cũng là một người dễ tin tưởng và dễ suy sụp. Ưu điểm của những cô nàng cung Ma Kết là có khả năng kết giao với những người quyền quý, giàu sang.

Là một người thực tế nên việc kết giao của họ cũng phải hữu dụng chứ không hề hời hợt, qua loa, vô bổ. Một cô gái có tính kiên định, vững vàng và bản lĩnh sẽ có sức hút vô cùng lớn đối với những người xung quanh.

Nữ cung Ma Kết
Nữ cung Ma Kết kiên định, vững vàng và bản lĩnh

Thế nhưng khi đối mặt với tình yêu, cô nàng Ma Kết lại vô cùng ngây thơ, tin tưởng tuyệt đối. Vì vậy mà không tránh khỏi việc rơi vào tình cảnh buồn bã, ủ rũ, chán chường, suy nghĩ tiêu cực nếu gặp chuyện buồn trong tình cảm. 

3. Tình yêu cung Ma Kết như thế nào?

Là một người ưa kế hoạch, ưa khuôn khổ nên trong tình yêu Ma Kết khá khô khan và thiếu lãng mạn. Nhưng đổi lại, những người thuộc cung Ma Kết thường chân thành, chung thủy và hết lòng vì người mình yêu. Là một cung có tố chất lãnh đạo nhưng Ma Kết lại có một tâm hồn phong phú.

3.1. Nam Ma Kết hợp với nữ cung hoàng đạo nào?

  • Nữ Kim Ngưu: Đây được xem là sự kết hợp hoàn hảo nhất trong các cung bởi cả hai đều là cung thuộc nguyên tố Đất, có tính cách hiền lành, cần cù và trách nhiệm. Họ đều là những người truyền thống, coi trọng gia đình và tình yêu. Cả hai sẽ tạo nên một mối quan hệ bền vững và ít khi có xung đột, biến cố. 
Nam Ma Kết và nữ Kim Ngưu
Nam Ma Kết và nữ Kim Ngưu – sinh ra là dành cho nhau
  • Nữ Bạch Dương/ Nữ Thiên Bình: Hai nữ thuộc cung này sẽ bù đắp lại phần thiếu sót vô cùng lớn trong Nam Ma Kết – đó là sự hài hước. Một người khô khan và không biết biểu hiện như Nam Ma Kết sẽ cần đến một cô nàng thú vị, vui vẻ như nữ Bạch Dương và một cô nàng hài hước, hoạt ngôn và tâm lý như nữ Thiên Bình. 

3.2. Nữ Ma Kết hợp với nam cung hoàng đạo nào?

  • Nam Bảo Bình: Sự bình yên và nhẹ nhàng là điều dễ thấy ở mối tình của cặp đôi này. Cả hai có khả năng cân bằng có hay giúp đỡ lẫn nhau. Hơn nữa, chàng trai Bảo Bình là người chu đáo, thích sự đơn giản bình yên. Một cô gái lười chăm sóc bản thân như nữ Ma Kết sẽ cần một người như Bảo Bình bên cạnh. 
  • Nam Song Ngư: Cả hai đều có chung niềm đam mê công việc. Cô gái Ma Kết có khả năng hiểu được tâm lý, tính cách và suy nghĩ của chàng trai này. Cả hai rất thận trọng khi đi đến quyết định về mối quan hệ này khi ở bên nhau, tình yêu của họ sẽ cực kỳ bền vững. 
  • Nam Xử Nữ: Sự tỉ mỉ và cẩn thận của nữ Ma Kết sẽ ghi điểm tuyệt đối với người cầu toàn như nam Xử Nữ. Cô nàng là một người thích sống theo nguyên tắc sẽ là cặp bài trùng với chàng trai thích sống theo khuôn khổ. Cặp đôi hiền hòa, chung thủy này sẽ có mối quan hệ lâu dài và ít biến cố vì mức độ hiểu và ăn ý hiếm có.

4. Tìm hiểu sự nghiệp cung Ma Kết

Như đã phân tích ở trên, với tính cách như Ma Kết thì công việc liên quan đến vị trí của người đứng đầu, người lãnh đạo, người chỉ huy sẽ vô cùng phù hợp với Ma Kết. Họ có chính kiến và mạnh mẽ, không lùi bước trước những khó khăn, có tính kiên nhẫn cao, nhìn xa trông rộng và thích lập kế hoạch.

Những người cung Ma Kết thích hợp làm lãnh đạo
Những người cung Ma Kết thích hợp làm lãnh đạo, là người biết nhìn xa trông rộng

Một số nghề phù hợp với cung hoàng đạo này là: kinh doanh, giáo dục, luật sư, trợ giúp viên pháp lý, thẩm phán, công việc về phần mềm, nhân viên IT và nhà khoa học.

5. Sự liên hệ của cung Ma Kết với các cung hoàng đạo khác

5.1. Cung Ma Kết hợp với những cung nào?

  • Cung Kim Ngưu (20/4 – 20/5): Cả hai cung Ma Kết và Kim Ngưu đều đại diện cho nguyên tố Đất chính vì vậy nên người ở hai cung này có sự giống nhau đến bất ngờ. Họ đều là những người chung thủy, cần cù, ôn hòa và từ tốn. 

Phong cách sống và làm việc của họ được dựa trên những nguyên tắc và khuôn khổ. Kim Ngưu bị thu hút bởi tính kiên nhẫn, “cứng đầu” không chịu đầu hàng trước mọi khó khăn của Ma Kết.

  • Cung Xử Nữ (23/8 – 22/9): Nếu Ma Kết và Kim Ngưu hòa hợp trong sự nghiệp thì Ma Kết và Xử Nữ lại tìm được tiếng nói chung trong tình yêu. Mặc dù cả hai đều là những người “khô khan” trong chuyện yêu đương nhưng bù lại, cả hai mang đến sự bền vững. 

Xử Nữ giỏi “nén” mình trong khuôn khổ còn Ma Kết lại là người sống theo nguyên tắc. Họ thích lập kế hoạch cho mọi việc, thậm chí là chuyện yêu đương và hôn nhân vì vậy nên cuộc sống của cả hai khá bình dị, êm ấm và hòa hợp.

  • Cung Bọ Cạp (23/10 – 21/11): Đây là lựa chọn không thể hòa hợp hơn trong tình yêu với Ma Kết. Cả hai đều là tuýp người sống nội tâm, không thể hiện quá nhiều cảm xúc trên nét mặt và thích giữ chuyện vui buồn cho riêng mình. Tuy nhiên, cả hai lại có sự nhạy cảm và tinh ý nên chỉ cần qua hành động và cách cư xử, họ có thể nắm bắt được suy nghĩ của đối phương.
Cung Ma Kết với cung Bọ Cạp
Cung Ma Kết với cung Bọ Cạp tạo nên sự hòa hợp trong tình yêu

5.2 Cung Ma Kết khắc với những cung nào?

  • Cung Song Tử (21/5 – 21/6): Song Tử là một cung hoàng đạo “đa nhân cách”, dễ thay đổi với tính sáng tạo và hứng khởi cực cao – đối lập hoàn toàn với một người sống nguyên tắc và khuôn khổ như Ma Kết. Giữa hai cung hoàng đạo này thật khó để tìm một tiếng nói chung.
  • Cung Sư Tử (23/7 – 22/8): Nếu hai cung này ở cạnh nhau trong sự nghiệp hay trong tình yêu thì thời gian đó cũng chẳng thể kéo dài được bao lâu. Ma Kết ưa thích kiểm soát mọi thứ một cách tỉ mỉ và cẩn thận. Chỉ cần không theo đúng kế hoạch là Ma Kết sẽ ngay lập tức “vật vã” khó chịu. Trong khi đó, Sư Tử lại khẳng định mình “sang trọng và quý phái” nhất khi họ được trải nghiệm mọi thứ trong cuộc sống và cảm thấy tâm trạng vui vẻ, yêu đời. 

Trên đây chỉ là một số phân tích cơ bản về cung Hoàng Đạo Ma Kết. Những người được cung này chiếu mệnh thường có những đặc tính cơ bản dù cách thể hiện và mức độ có thể khác nhau. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn phần nào có định hướng chính xác trong việc giao tiếp xã hội và công việc.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân