Chuyện quanh ta

Cung Ma Kết nữ: Phân tích tính cách, sự nghiệp và tình yêu

CẬP NHẬT 02/12/2022 | BỞI Hương Lăng

Trong 12 cung Hoàng Đạo, Ma Kết nữ là cung thứ 10, thuộc cung đất cùng với Xử NữKim Ngưu. Ma Kết nữ là những cô nàng hướng nội và là 1 trong 4 cung Thống lĩnh. Về tính cách, sự nghiệp hay tình duyên của cô gái Ma Kết đều rất đặc biệt, chúng ta cùng tìm hiểu những thông tin này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Ma Kết nữ có tính cách như thế nào?

Mạnh mẽ: Ma Kết nữ được xem là những cô gái mạnh mẽ, tự cường, có thể chủ động giải quyết mọi vấn đề mà ít khi phải nhờ đến sự hỗ trợ của người khác. Cô gái này rất nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm cao, với những hoạt động mà cô cho rằng là vô bổ, Ma Kết sẽ chẳng ngại mà từ chối tham gia. Ngược lại, nếu đó là những công việc, hoạt động đem đến nhiều lợi ích cho Ma Kết, cô sẽ tham gia một cách năng nổ.

Chu toàn và tinh tế: Ma Kết nữ được đánh giá là chu toàn, tinh tế. Cô luôn biết cách giữ chừng mực trong các mối quan hệ, tránh việc dính đến những tin đồn không đáng có. Với sự chu đáo vốn có, Ma Kết luôn biết cách sắp xếp công việc. Cô hết mình những gì mình đảm nhận nên luôn được mọi người xung quanh nể trọng.

Ma Kết nữ là những cô nàng mạnh mẽ, chu toàn
Ma Kết nữ là những cô nàng mạnh mẽ, chu toàn

Người phụ nữ của gia đình: Nếu trong công việc cô nàng Ma Kết mang một dáng vẻ mạnh mẽ, khắt khe thì khi ở nhà, nàng Ma Kết lại trái ngược hoàn toàn. Có thể nói, Ma Kết là mẫu phụ nữ chuẩn mực trong gia đình. Cô luôn tận tình chăm sóc, ân cần với mọi thành viên. 

Dễ bị tình cảm gia đình chi phối: Với Ma Kết nữ, điều dễ khiến cô xao nhãng nhất là chuyện gia đình. Cô sẽ không bao giờ chấp nhận sự lừa dối hay lợi dụng trong các mối quan hệ, sẵn sàng từ bỏ những mối quan hệ không đáng có.

Lý trí và lạnh lùng: Ma Kết nữ vốn là những người sống nội tâm. Cô nàng ít thể hiện cảm xúc nên với những người mới gặp mặt, cô nàng sẽ mang đến cảm giác khó gần. Hơn nữa vì tính tình thẳng thắn nên những lời nói của cô đôi khi khá “phũ phàng” khiến người nghe có thể không vui.

2. Sở thích, màu may mắn và nghề nghiệp phù hợp của nữ Ma Kết

So với nhiều cung hoàng đạo khác thì Ma Kết có gu ăn mặc khá đơn giản, không điệu đà. Dù là đi làm, đi học hay đi chơi thì gu thời trang của cô cũng không có nhiều khác biệt. Khi đến tuổi trưởng thành, Ma Kết nữ có xu hướng lựa chọn những bộ đồ thanh lịch, sang trọng và thể hiện sự chuyên nghiệp. Trong tủ đồ của cô luôn có áo sơ mi, blazer, vest,…

Nghề nghiệp của nữ Ma Kết
Nữ Ma Kết có gu thời trang đơn giản, không điệu đà

Là cung hoàng đạo mang nguyên tố đất, màu may mắn của nữ Ma Kết đó là vàng ánh kim, màu nâu, màu đỏ, màu hồng, cam. Về nghề nghiệp, cô nàng thích hợp với những công việc yêu cầu sự chuyên nghiệp, chỉn chu và nhanh nhạy như doanh nhân, luật sư, thẩm phán, nhà đầu tư tài chính, kế toán,…

3. Cung Ma Kết Nữ khi yêu sẽ như thế nào?

Trong chuyện tình cảm, nữ Ma Kết là người vô cùng lý trí, thông minh và luôn có những nguyên tắc nhất định. Tuy nhiên, cô nàng cũng rất biết cách mềm mỏng trong tình yêu, luôn chu toàn và nhẹ nhàng với nửa kia. 

Ma Kết cũng thích dành thời gian cho đối phương. Cô khao khát được gần gũi người yêu và dành toàn thời gian rảnh cho mối quan hệ. Tuy nhiên vì biết cách cân bằng nên nữ Ma Kết không hề tạo cảm giác “ngột ngạt” cho người yêu mà ngược lại còn khiến người ấy say đắm.

Nữ Ma Kết cũng không phải kiểu con gái “ngồi yên chờ đợi tình yêu đến”. Cô vô cùng chủ động, chẳng ngần ngại chăm sóc nửa kia và chẳng bao giờ hối hận với quyết định của mình. Vậy nên khi yêu một nàng Ma Kết, bạn sẽ nhận được những bất ngờ nho nhỏ, những sự quan tâm tinh tế, những món quà lãng mạn. Yêu một cô gái Ma Kết, bạn sẽ không bị áp đặt hay bó buộc chàng ở yên một chỗ, đúng chuẩn hình mẫu người yêu lý tưởng mà bao chàng trai mong ước.

Nữ Ma Kết chủ động và chu toàn trong tình yêu
Nữ Ma Kết chủ động và chu toàn trong tình yêu

Ma Kết nữ cũng chẳng bao giờ đưa người yêu vào thế khó. Sẽ không có chuyện nàng bắt nửa kia phải lựa chọn giữa cô hay điều gì đó. Khi xảy ra bất hòa, cô nàng cũng sẽ dùng lý trí để tìm hiểu nguyên nhân để tháo nút thắt trong mối quan hệ.

4. Cung Ma Kết Nữ hợp với cung hoàng đạo nam nào?

Với tính cách nghiêm túc nhưng mềm mỏng, chu đáo trong tình yêu, cô nàng Ma Kết nên duyên với cung hoàng đạo nam nào là phù hợp nhất? Dưới đây là một nửa được xem là hoàn hảo của cô nàng.

4.1. Ma Kết nữ và Bạch Dương nam

Trong 12 cung hoàng đạo, Ma Kết nữ kết hợp với chàng Bạch Dương được xem là một cặp đôi khá hoàn hảo. Ma Kết với bản tính là người chu đáo, biết cách quan tâm và chăm sóc những người xung quanh sẽ vô cùng phù hợp với hình mẫu lý tưởng mà Bạch Dương tìm kiếm. Vì vậy nếu đến được với nhau, cặp đôi sẽ có cuộc sống sau hôn nhân an yên và hạnh phúc.

Nam Bạch Dương cũng là người đàn ông bản lĩnh và đầy trách nhiệm. Chàng trai này luôn trân trọng gia đình. Dù nàng Ma Kết đôi khi sẽ hơi nhạy cảm nhưng khi ở bên nhau, tình yêu của họ sẽ rất êm đềm, trưởng thành, không thích phức tạp hóa vấn đề khiến mối quan hệ rạn nứt.

Ma Kết nữ kết hợp với chàng Bạch Dương được xem là một cặp đôi khá hoàn hảo
Ma Kết nữ kết hợp với chàng Bạch Dương được xem là một cặp đôi khá hoàn hảo

4.2. Ma Kết nữ hợp với Sư Tử nam

Xét theo 12 cung hoàng đạo, nữ Ma Kết và nam Sư Tử có nhiều điểm khác biệt từ lối sống đến tính cách. Tuy nhiên như người ta vẫn nói, trái dấu thì hút nhau nên cặp đôi này sẽ viết nên một chuyện tình rất đặc biệt.

Trong khi nàng Ma Kết sống lý trí, kiên định và thực tế thì chàng Sư Tử thích phiêu lưu, mạo hiểm và khám phá những điều mới lạ. Cùng bởi vậy mà nếu yêu nhau, Ma Kết nữ sẽ phải hỗ trợ nam Sư Tử rất nhiều để anh chàng tập trung và đạt được những mục tiêu như mong muốn trong công việc.

Mặt khác, sự mạnh mẽ, nam tính của Sư Tử sẽ khiến cô nàng Ma Kết cảm nhận được sự che chở. Chàng trai này cũng luôn nỗ lực hết mình để có được sự nghiệp và tài chính ổn định để chu toàn cho gia đình. Nhìn chung, với sự khác biệt trong tính cách, lối sống, mối quan hệ của cặp đôi sẽ gặp những thử thách ban đầu. Thế nhưng khi đã vượt qua thì sẽ có được những khoảnh khắc yên bình và hạnh phúc.

Nữ Ma Kết và nam Sư Tử khá hòa hợp trong tình yêu
Nữ Ma Kết và nam Sư Tử khá hòa hợp trong tình yêu

4.3. Ma Kết nữ hòa hợp với Ma Kết nam

Ma Kết nữ và nam Ma Kết có nhiều điểm tương đồng về tính cách, sở thích và quan điểm sống. Vậy nên có thể đánh giá đây là một cặp đôi khá hòa hợp, thậm chí còn được đánh giá là “đẹp” nhất trong 12 cung hoàng đạo. Họ sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ đối phương và thấu hiểu nhau để vượt qua mọi khó khăn.

Tuy nhiên đôi khi sự nhạy cảm của Ma Kết nữ sẽ khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng. Thế nhưng chỉ cần chàng Ma Kết mềm mỏng, chiều chuộng người yêu của mình một chút là vấn đề sẽ nguôi ngoai. Bởi nàng Ma Kết là kiểu con gái hiểu chuyện, không giận lẫy hay “chuyện bé xé ra to”.

Bài viết trên đây vừa đem đến bạn đọc một số thông tin cơ bản về Ma Kết nữ. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã hiểu thêm về cô nàng này. Đừng quên đọc thêm những bài viết khác cùng chuyên mục để tìm hiểu các cung hoàng đạo khác nhé!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng