Chuyện quanh ta

Khám phá về giấc ngủ 12 cung hoàng đạo

CẬP NHẬT 05/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Ngủ là khoảng thời gian để nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Do 12 cung hoàng đạo có tính cách, đặc điểm khác nhau, vì vậy, giấc ngủ 12 cung hoàng đạo cũng khác nhau. Để hiểu rõ hơn về giấc ngủ của các cung hoàng đạo như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

1. Giấc ngủ cung Bạch Dương (21/03 – 19/5)

Những người thuộc cung Bạch Dương, tức là sinh từ ngày 21/03 – 19/05 đều có tính cách sôi nổi, năng động. Nhưng cũng chính vì vậy mà họ thường gặp một vấn đề, đó là khó ngủ. Khi ngủ họ rất hay mơ.

Những giấc mơ của người cung Bạch Dương luôn sống động, tràn ngập màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, việc ngủ mơ khiến cho chất lượng giấc ngủ kém. Để có thể cải thiện tình trạng này thì khi ngủ người thuộc cung Bạch Dương nên thay đổi tư thế ngủ của mình.

Giấc ngủ của cung bạch dương
Các Bạch Dương thường khó đi vào giấc ngủ

2. Giấc ngủ cung Kim Ngưu (20/4 – 20/05)

Nói về giấc ngủ 12 cung hoàng đạo thì Kim Ngưu là cung có xu hướng ngủ lâu nhất nhưng chất lượng giấc ngủ không cao. Tuy nhiên, người thuộc cung này cũng rất trân trọng giấc ngủ của mình. Mặc dù khi ngủ họ cũng có mơ nhưng giấc mơ của họ lại mang nhiều ý nghĩa. Nơi giúp các Kim Ngưu cảm thấy dễ ngủ và ngủ ngon nhất không phải ở nhà mà là nơi làm việc. 

Người thuộc cung Kim Ngưu khi ngủ thường không ngủ say. Giấc ngủ của họ rất chập chờn, dễ bị tỉnh giấc và nhạy cảm với môi trường xung quanh.

Vì vậy, để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình các Kim Ngưu nên giảm độ sáng trong phòng, nghỉ ngơi ở không gian yên tĩnh, thường xuyên nước nóng trong bồn tắm để thư giãn cơ thể và mặc một bộ đồ ngủ thật thoải mái. Đừng quên trang bị cho mình một bộ chăn ga gối nệm thật êm ái và ấm áp. Nếu bạn không biết mua ở đâu thì có thể tìm đến với Vua Nệm.

3. Giấc ngủ cung Song Tử (21/05 – 21/06)

Những người thuộc cung Song Tử luôn đề cao công việc của mình lên hàng đầu. Họ cũng là người thích giao tiếp, thích nói chuyện với mọi người. Nguồn năng lượng của các Song Tử rất dồi dào. Thời gian của họ chủ yếu dùng để làm việc và giao lưu với mọi người. Cũng vì vậy mà thời gian để Song Tử ngủ rất ít. 

giấc ngủ của song tử
Song Tử trong giấc ngủ của 12 cung hoàng đạo

Tốt nhất các Song Tử nên cân bằng hơn giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Đồng thời, hãy cố gắng tránh xa các thiết bị điện tử để có thể chú tâm làm việc cũng như dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Không bị những tin nhắn, cuộc gọi làm phiền.

4. Giấc ngủ 12 cung hoàng đạo Cự Giải (22/06 – 22/07)

Nói về giấc ngủ của 12 cung hoàng đạo, các Cự Giải cũng tương tự như Kim Ngưu, giấc ngủ thường không sâu, rất chập chờn. Bên cạnh đó, khi ngủ, họ cũng thường hay gặp phải ác mộng. Vì vậy, chất lượng giấc ngủ khá kém. Ngoài ra, Cự Giải còn hay bị lạ giường, lạ nhà. Nếu không phải ở trên chiếc giường và không gian quen thuộc thì họ rất dễ mất ngủ.  

Vậy làm sao để nâng cao chất lượng giấc ngủ cho cung Cự Giải? Cách tốt nhất là hãy tạo ra một không gian nghỉ ngơi thoải mái, yên tĩnh. Đồng thời, đến với Vua Nệm để mua một bộ chăn ga gối nệm chất lượng, êm ái, có màu sắc hợp với cung của mình để có thể nghỉ ngơi tốt hơn.

5. Giấc ngủ cung Sư Tử (23/07 – 22/08)

Có lẽ những người thuộc các cung hoàng đạo khác đều cực kỳ ghen tị với người thuộc cung Sư Tử. Đó là bởi trong giấc ngủ 12 cung hoàng đạo thì Sư Tử là cung có chất lượng giấc ngủ cực kỳ tốt. Họ thậm chí còn được mệnh danh là “chiến binh giấc ngủ”.

Có nghĩa là họ cực kỳ dễ ngủ, cứ đặt mình xuống là ngủ được. Hơn nữa, họ còn ngủ khá sâu, không mơ mộng nhiều. Nếu có mơ thì cũng đều là những giấc mơ ý nghĩa. Thậm chí, đôi khi giấc mơ của họ còn như một lời dự báo trước cho tương lai. 

giấc ngủ của cung sư tử
Sư Tử như thế nào trong giấc ngủ 12 cung hoàng đạo

Không chỉ bản thân dễ ngủ mà chính các Sư Tử cũng rất chú trọng vào giấc ngủ của mình bởi họ thường đề cao yếu tố chất lượng trong mọi việc. Điều đó được thể hiện thông qua việc các Sư Tử rất đầu tư vào xây dựng nội thất phòng ngủ. Từ giường ngủ, chăn, ga, gối, nệm và các đồ nội thất khác trong phòng đều cực xa xỉ.

6. Giấc ngủ cung Xử Nữ (23/08 – 22/09)

Vậy chất lượng giấc ngủ của cung Xử Nữ thì sao? Có thể nói là khá kém. Các Xử Nữ thường không thể nào đi vào giấc ngủ được nếu môi trường xung quanh không lý tưởng. Bên cạnh đó, họ cũng quá cầu toàn và có nhiều suy nghĩ tiêu cực nên việc đi vào giấc ngủ với họ lại càng khó khăn hơn. 

Thế nên, muốn nâng cao chất lượng giấc ngủ thì các Xử Nữ hãy sắp xếp căn phòng thật gọn gàng. Cố gắng thư giãn, thả lỏng cơ thể. Có thể sử dụng thêm nến thơm trong phòng để đi vào giấc ngủ dễ hơn.

7. Giấc ngủ cung Thiên Bình (23/09 – 22/10)

Thiên Bình là đại diện cho cán cân. Vì vậy, người cung Thiên Bình thường rất biết cách cân bằng cuộc sống của mình. Đối với họ, việc đi vào giấc ngủ không khó khăn và chất lượng giấc ngủ cũng khá tốt. Tuy nhiên, họ thường có thói quen trở mình nhiều lần trong khi ngủ. Trường hợp nếu hôm trước họ thiếu ngủ thì ngày hôm sau họ sẽ phải cố gắng bù lại giấc ngủ của mình.

giấc ngủ của cung thiên bình
Việc đi vào giấc ngủ của người thuộc cung Thiên Bình không khó khăn

8. Giấc ngủ cung Bọ Cạp (23/10 – 21/11)

Thói quen thức khuya và thích giải quyết mọi việc vào buổi tối của người thuộc cung Bọ Cạp cần phải được khắc phục. Bởi điều này có thể làm ảnh hưởng rất lớn tới giấc ngủ của họ. Bên cạnh đó, chất lượng giấc ngủ của các Bọ Cạp còn phụ thuộc cả vào tâm trạng của họ trong ngày hôm đó. Nếu hôm đó họ không cảm thấy vui vẻ thì sẽ cần ngủ nhiều. Ngược lại thì họ sẽ hưng phấn tới không ngủ được.

9. Giấc ngủ cung Nhân Mã ( 22/11 – 21/12)

Trong giấc ngủ 12 cung hoàng đạo thì giấc ngủ của cung Nhân Mã như thế nào? Nhân Mã là mẫu người rất năng động, sôi nổi. Vì vậy, trong ngày họ sẽ phải tiêu hao rất nhiều năng lượng nên có thể đêm họ sẽ dễ ngủ hơn.

Nhưng nếu như có điều gì đó khiến họ hưng phấn thì có thể đẩy lùi cơn buồn ngủ của họ. Và kết quả là ngày hôm sau các Nhân Mã xuất hiện với trạng thái mệt mỏi, thiếu ngủ. Thế nên, tốt nhất các Nhân Mã nên lên kế hoạch cụ thể cho mình để đảm bảo nghỉ ngơi đủ và hợp lý.

giấc ngủ của cung nhân mã
Các Nhân Mã nên lên kế hoạch cụ thể cho mình để đảm bảo nghỉ ngơi đủ

10. Giấc ngủ cung Ma Kết ( 22/12 – 19/01)

Ma Kết rất trân trọng giấc ngủ của mình. Đối với họ, giấc ngủ đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng họ cũng thích ngủ nướng. Thậm chí, ngủ nướng còn trở thành sở thích lớn nhất của họ. Tuy nhiên, nếu họ lâm vào trạng thái căng thẳng thì sẽ rất dễ bị mất ngủ.

11. Giấc ngủ cung Bảo Bình ( 20/01 – 18/02)

Bảo Bình cũng rất khó đi vào giấc ngủ và chất lượng giấc ngủ kém, thời gian ngủ ngắn. Đó là bởi họ thường hay thao thức suy nghĩ miên man. Bên cạnh đó còn có thói quen sử dụng các thiết bị điện tử vào buổi tối.

Do đó, muốn nâng cao chất lượng giấc ngủ thì ngoài chuẩn bị một bộ chăn ga gối nệm êm ái, ấm áp, họ cũng có thể đặt nến thơm trong phòng để thư giãn và cách xa các thiết bị điện tử. Như vậy sẽ dễ ngủ hơn. 

12. Giấc ngủ cung Song Ngư (19/02 – 20/03)

Có thể coi Song Ngư chính là nhà vô địch về giấc ngủ 12 cung hoàng đạo. Sở dĩ họ rất dễ ngủ lại ngủ ngon là do tính cách của họ rất thoải mái, phóng khoáng, dễ tiếp thu và lĩnh hội. Vì vậy, họ gần như đã tiêu hao hết năng lượng cho một ngày và ban đêm cần phải nghỉ ngơi để có thể tái tạo lại năng lượng. Khi ngủ họ có nằm mơ nhưng giấc mơ của họ thì khá phong phú, sống động.

giấc ngủ của Song Ngư
Song Ngư chính là nhà vô địch về giấc ngủ 12 cung hoàng đạo

XEM THÊM:

Trên đây là chia sẻ về giấc ngủ 12 cung hoàng đạo. Bạn thuộc cung hoàng đạo nào? Giấc ngủ của bạn có đúng như những phân tích ở trên? Nếu chất lượng giấc ngủ của bạn kém thì hãy áp dụng cách chúng tôi đã hướng dẫn ở trên để cải thiện!

Subscribe Now!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân