Sức khỏe giấc ngủ

Cách cải thiện thói quen ngủ dựa trên cung hoàng đạo của bạn

CẬP NHẬT 11/06/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Ngủ là một nhu cầu thiết yếu và có tầm quan trọng trong cuộc sống mỗi người. Chúng ta cần những đêm ngon giấc để có một tinh thần làm việc sảng khoái vào sáng hôm sau. Mỗi người sẽ có thói quen ngủ khác nhau và chịu tác động bởi nhiều thứ. Cung hoàng đạo cũng có những ảnh hưởng đặc biệt đến giấc ngủ. Nếu biết cách cải thiện thói quen ngủ dựa trên cung hoàng đạo, bạn sẽ có được một sức khỏe tốt và tinh thần tươi mới.

1. Bạch Dương

Những người sinh ngày 21/3 – 19/5 sẽ có cung hoàng đạo là Bạch Dương. Tính cách chung của Bạch Dương thường sôi nổi, năng động. Họ thường hoạt động hết năng suất vào ban ngày nhưng lại gặp vấn đề khi ngủ vào ban đêm. Giấc ngủ của họ dễ bị gián đoạn vì những giấc mơ. 

Xuất phát từ tính cách hoạt bát, người cung Bạch Dương thường mơ thấy những điều sống động, nhiều màu sắc rực rỡ. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy đổi sang tư thế ngủ nghiêng. Chúng sẽ hạn chế việc dễ nằm mơ và giấc ngủ không trọn vẹn, tinh thần ngày càng đi xuống vào hôm sau. 

2. Kim Ngưu

Người thuộc cung Kim Ngưu sẽ sinh vào 20/4 – 10/5. Trong số các cung hoàng đạo, cung Kim Ngưu thường có xu hướng ngủ lâu hơn. Tuy nhiên, điều đáng nói là giấc ngủ của người thuộc cung Kim Ngưu không phải lúc nào cũng chất lượng. Giấc mơ của họ khác cung Bạch Dương ở chỗ chứa nhiều ý nghĩa. 

Cung Kim Ngưu thường không ngủ say đến mức “quên trời quên đất”. Họ ngủ khá chập chờn và nhạy cảm với môi trường xung quanh. Nơi để cung Kim Ngưu ngủ ngon nhất là văn phòng làm việc thay vì ở nhà.

Người thuộc cung Kim Ngưu đặc biệt quan tâm đến giấc ngủ của mình và hiểu tầm quan trọng của nó. Giải pháp tốt nhất là Kim Ngưu nên giảm độ sáng trong phòng, chọn nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi. Ngoài ra, bạn có thể ngâm nước nóng để cơ thể thư giãn, chọn đồ ngủ thoải mái vào ban đêm. 

cải thiện thói quen ngủ dựa trên cung hoàng đạo
Những người thuộc cung Kim Ngưu thường không ngủ sâu.

3. Song Tử

Cung Song Tử sinh vào 21/5 – 21/6, là những người cuồng công việc. Nguồn năng lượng của Song Tử dường như không bao giờ cạn. Họ yêu thích việc giao tiếp, trò chuyện với những người xung quanh. Chính vì vậy, Song Tử thường có ít thời gian để ngủ. Hơn nữa, Song Tử còn dùng tâm trí để suy nghĩ nhiều điều linh tinh vào ban đêm nên càng khó ngủ hơn.

Nếu bạn thuộc cung Song Tử thì phải tìm cách cải thiện thói quen ngủ dựa trên cung hoàng đạo nhanh chóng. Việc ngủ ít sẽ dẫn đến những hệ lụy như tinh thần thiếu minh mẫn, sức khỏe ngày càng suy yếu. Các Song Tử phải cố gắng cân bằng giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi. Buổi tối, bạn hãy cố gắng đặt điện thoại, máy tính ở xa để không bị chúng “quấy nhiễu” và tập trung hoàn toàn cho việc ngủ.

4. Cự Giải

Cự Giải là những người sinh từ 22/6-22/7. Giấc ngủ của người cung Cự Giải thường không sâu, khá chập chờn. Họ dễ gặp tình trạng mơ thấy ác mộng vào ban đêm. Một đặc tính phổ biến ở người thuộc Cự Giải là lạ giường, thường trở mình khi nằm và khó tập trung ngủ. 

Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, Cự Giải cần một không gian hoàn toàn yên tĩnh và đem đến sự thoải mái, an toàn. Bên cạnh đó, bạn có thể thử mua sắm những chiếc gối, nệm mềm mại để ngủ ngon hơn.

các cách cải thiện thói quen ngủ dựa trên cung hoàng đạo
Cung Cự Giải thường không ngủ ngon vì dễ gặp ác mộng.

5. Sư Tử

23/7 – 22/8 là thời gian sinh của người thuộc cung Sư Tử. So với các cung hoàng đạo khác, Sư Tử sẽ có chất lượng giấc ngủ tốt nhất. Người ta còn đặt biệt danh cho Sư Tử là “chiến binh giấc ngủ”.

Sư Tử rất dễ ngủ và ngủ sâu, không bị làm phiền bởi những yếu tố xung quanh. Thỉnh thoảng, người thuộc cung hoàng đạo này vẫn sẽ nằm mơ. Song, điều này cũng chẳng làm giấc ngủ của họ bị “quấy nhiễu” quá nhiều. Giấc mơ của Sư Tử đa phần dễ chịu, có ý nghĩa.

Dù chỉ cần nằm xuống là ngủ thì Sư Tử cũng rất chú trọng đến việc cải thiện chúng mỗi ngày. Cách tốt nhất để duy trì việc ngủ ngon là chọn đúng tư thế nằm, mua nệm, gối chất lượng, có độ đàn hồi tốt. 

6. Xử Nữ

Xử Nữ sinh từ 23/8 – 22/9. Họ thường gặp vấn đề giấc ngủ nếu môi trường xung quanh không đáp ứng được yêu cầu về độ yên tĩnh. Ngoài ra, Xử Nữ có tính cách là suy nghĩ nhiều nên càng khó ngủ. 

Cách cải thiện thói quen ngủ dựa trên cung hoàng đạo Xử Nữ là tạo ra không gian lý tưởng. Phòng ngủ của bạn nên được sắp xếp ngăn nắp, thêm một chút tinh dầu để dễ ngủ. Ngoài ra, một chiếc nệm êm ái sẽ giúp bạn dễ thả lỏng cơ thể hơn.

7. Thiên Bình

Cung Thiên Bình sinh từ 23/9 – 22/10, là người cân bằng rất tốt giữa công việc và cuộc sống. Người thuộc cung hoàng đạo này thường dễ ngủ. Song vấn đề của họ là hay trở mình trong quá trình ngủ. 

Nếu ngày nào ngủ không đủ giấc, Thiên Bình sẽ cố gắng tìm cách bù đắp lại. Họ sẽ dành thời gian để ngủ ngon hơn vào hôm sau, giữ cho tinh thần luôn tốt nhất.

những cách cải thiện thói quen ngủ dựa trên cung hoàng đạo
Thiên Bình là người cân bằng tốt giữa công việc và nghỉ ngơi.

8. Bọ Cạp

Người sinh từ 23/10 – 21/11 sẽ thuộc cung Bọ Cạp. Đặc điểm quen thuộc ở Bọ Cạp là thức khuya. Đây là thời điểm họ cảm thấy hưng phấn nhất để làm việc. Tuy nhiên, điều này lại khiến người cung Bọ Cạp dễ thiếu ngủ, không thể tươi tỉnh vào hôm sau.

Tâm trạng cũng có sự tác động đến chất lượng giấc ngủ của Bọ Cạp. Nếu gặp chuyện gì đó không vui vẻ, họ sẽ ngủ nhiều hơn để quên chúng đi. 

Bọ Cạp cần phải học cách làm việc vào ban ngày và điều chỉnh cảm xúc tốt hơn. Giấc ngủ vào buổi tối là lúc cơ thể nghỉ ngơi và hồi phục một số chức năng. Do đó, bạn đừng xem nhẹ việc ngủ đúng giờ. 

9. Nhân Mã

Cung Nhân Mã có ngày sinh từ 22/11 – 21/12. Những người mang cung hoàng đạo này có điểm chung là sôi nổi, dành hết năng lượng để hoạt động vào ban ngày. Do đó, họ sẽ dễ ngủ vào ban đêm vì lúc này cơ thể đã có sự mệt mỏi.

Tuy nhiên, nếu Nhân Mã gặp câu chuyện nào khiến họ cảm thấy phấn khích, cơn buồn ngủ sẽ nhanh chóng tan đi. Hiển nhiên khi thức dậy vào hôm sau, các Nhân Mã đều sẽ thiếu tỉnh táo. Giải pháp tốt nhất cho bạn lúc này chính là tập làm mọi thứ một cách có kế hoạch rõ ràng, vui chơi lẫn nghỉ ngơi hợp lý.

10. Ma Kết

Ma Kết sinh từ 22/12 – 19/1, là người đặc biệt quan tâm đến giấc ngủ. Với một số Nhân Mã, ngủ nướng còn là sở thích. Điều đáng nói là Ma Kết sẽ dễ mất ngủ khi họ gặp chuyện căng thẳng.

Cách cải thiện thói quen ngủ dựa trên cung hoàng đạo dành cho Ma Kết là tạo ra chế độ sinh hoạt khoa học. Bạn phải đối diện với mọi vấn đề bằng tâm thế đơn giản, vững vàng. Song song đó, Ma Kết hãy tạo cho mình không gian ngủ thoải mái, chọn chăn ga gối nệm chất lượng để bổ trợ cho giấc ngủ.

cách cải thiện giấc ngủ dựa trên cung hoàng đạo
Tinh thần chúng ta sẽ tốt hơn nếu được ngủ ngon

11. Bảo Bình

Bảo Bình sinh từ 20/1 – 18/2. Cung hoàng đạo này thường rất khó ngủ, thời gian của mỗi giấc ngủ tương đối ngắn. Nguyên nhân xuất phát từ tính hay lo nghĩ nhiều, cùng với thói quen dùng thiết bị điện tử nhiều. 

Để giấc ngủ được trọn vẹn hơn, Bảo Bình nên hạn chế sử dụng điện thoại, máy tính vào buổi đêm. Ngoài ra, bạn có thể thử thay đổi nệm, gối của mình sang loại có mùi hương dịu nhẹ như trà xanh kháng khuẩn.

12. Song Ngư

Người thuộc cung Song Ngư sinh vào 19/2 – 20/3. Nếu Sư Tử là “chiến binh giấc ngủ” thì Song Ngư là “nhà vô địch ngủ”. Ban ngày, Song Ngư sẽ làm việc hết năng suất, không ngừng học hỏi và giao tiếp. Chính vì vậy, họ tận dụng thời gian ban đêm cho việc ngủ ngon, tái tạo nguồn năng lượng. 

>> Xem thêm:

Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề về giấc ngủ, hãy thử các cách cải thiện thói quen ngủ dựa trên cung hoàng đạo. Chúng có thể sẽ giúp bạn ngủ ngon và tinh thần luôn tươi mới.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team