Lời cầu nguyện trước khi đi ngủ để có giấc ngủ bình an

CẬP NHẬT 11/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Lời cầu nguyện trước khi đi ngủ không chỉ là sự giao thoa với thế giới tâm linh mà còn là cách để chúng ta chiêm nghiệm về cuộc sống. Đây cũng là một cách dẹp bỏ những muộn phiền, hướng đến những an yên, an lành sau một ngày dài. Vì vậy, trong bài viết này hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu các lời khấn cầu nguyện trước khi đi ngủ. 

1. Lời cầu nguyện là gì?

Lời cầu nguyện là một lời mong ước những điều tốt đẹp, thỉnh cầu lên ơn trên để xin những phước lành. Những lời cầu nguyện không chỉ diễn tả lời cầu xin, lời tạ ơn, sám hối mà còn là cách để con người chúng ta bồi dưỡng thái độ.

Như vậy, đọc lời cầu nguyện trước khi đi ngủ là một thói quen thể hiện việc cầu nguyện những điều may mắn, bình an hay sự giác ngộ để tâm hồn được an yên trước khi bước vào giấc ngủ. 

Đọc lời cầu nguyện trước khi ngủ là thói quen tốt giúp tu tập, thư giãn
Đọc lời cầu nguyện trước khi ngủ là thói quen tốt giúp tu tập, thư giãn 

Tùy theo niềm tin và nhu cầu, thói quen sống hàng ngày của mỗi người, chúng ta sẽ có những lời cầu nguyện trước khi ngủ khác nhau.

2. Tại sao cần khấn cầu nguyện trước khi đi ngủ?

Mỗi một cá nhân sẽ có những nguyên do khác nhau khi đọc lời khấn cầu nguyện trước khi đi ngủ. Dưới đây sẽ là một số lợi ích của hành động này.

2.1. Lời cầu nguyện trước khi ngủ giúp làm giảm căng thẳng, lo lắng

Trước khi đi ngủ, con người ta thường dành ra vài phút để cầu nguyện. Điều này giúp cơ thể chúng ta tập trung vào hơi thở, tịnh tâm lại và gạt bỏ đi những lo âu, căng thẳng trong tâm trí. 

Cầu nguyện trước khi ngủ là liệu pháp tốt để giảm căng thẳng, lo âu
Cầu nguyện trước khi ngủ là liệu pháp tốt để giảm căng thẳng, lo âu

Đặc biệt, khi tập trung vào cầu nguyện, chúng ta sẽ kiềm chế được những nóng giận, những ý tưởng còn nông cạn để giải thoát cho cơ thể. Nhờ đó, cơ thể chúng ta sẽ ở một trạng thái tốt nhất giúp tâm trí và tâm hồn được thư thái trước khi bước vào giấc ngủ ngon.

2.2. Lời cầu nguyện trước khi ngủ nâng cao sức khỏe

Cầu nguyện buổi tối trước khi ngủ có thể chữa lành, làm giảm một số chứng bệnh do căng thẳng gây ra như đau dạ dày, đau đầu. Chúng ta đơn giản chỉ cần ngồi tĩnh lặng, lắng nghe hơi thở của mình và cầu nguyện những điều tốt đẹp mỗi ngày là đã có thể đem lại những lợi ích tốt cho cơ thể.

Theo thời gian, cầu nguyện không chỉ có lợi cho tinh thần mà còn là giải pháp hiệu quả giúp làm giảm đau nhức cho cả thể lý.

2.3. Lời cầu nguyện trước khi ngủ để cầu mong những điều tốt đẹp

Trải qua một ngày học tập và làm việc mệt mỏi, đọc những lời cầu khấn là một cách tuyệt vời để suy ngẫm, cơ hội để ta sám hối về những lỗi lầm, hành động không đúng đắn trong ngày.

Lời cầu nguyện trước khi ngủ sẽ mang đến điều may mắn, tốt đẹp
Lời cầu nguyện trước khi ngủ sẽ mang đến điều may mắn, tốt đẹp

Cuối cùng, lời khấn cầu nguyện còn là thời điểm để ta cầu mong những điều tốt đẹp, bình an và mong ước cho một ngày mai tươi sáng sẽ đến với bản thân, gia đình và những người thân yêu xung quanh.

>> Xem thêm: Hướng dẫn đọc kinh tối trước khi đi ngủ, những điều quan trọng cần biết

3. Tham khảo 3 lời cầu nguyện trước khi đi ngủ để có giấc ngủ bình an

3.1. Lời 1: Lời khấn cầu nguyện trao đi sự lo lắng của bạn lên cho Ngài

 “Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em”

Kính lạy Đức Chúa Trời,

Chúng con đến trước Ngài, chúng con cảm tạ Ngài vì ngày hôm nay và tất cả những gì nó đã mang lại cho chúng con, cả những điều tốt đẹp và những điều khó khăn nữa. Đôi khi sau một ngày đầy áp lực và căng thẳng, tấm lòng chúng con cảm thấy nặng nề với tất cả những gì chúng con vẫn đang mang vác. Cảm ơn Ngài rằng trong tất cả, Ngài đã nhắc nhở chúng con một lần nữa rằng Ngài yêu chúng con như thế nào và luôn ở bên chúng con. Chúng con cầu nguyện rằng Ngài sẽ giúp đỡ chúng con rời khỏi tất cả mối bận tâm và lo lắng của chúng con ngay bây giờ. Nguyện quyền năng Ngài và sự yên nghỉ trong Ngài lấp đầy tươi mới trong chúng con. Nguyện sự hiện diện của Đức Thánh Linh hà hơi hy vọng vào sâu trong tâm hồn chúng con ngay cả khi chúng con ngủ.

Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen.

3.2. Lời 2: Lời khấn cầu nguyện Chúa mang lại sự bình an

“Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn, mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí của anh em trong Đấng Christ Giê-xu”

Chúng con cảm ơn Ngài, kính lạy Đức Chúa Trời, vì Lời của Ngài nhắc nhở chúng con rằng Ngài không bao giờ ngủ hay nghỉ ngơi. Ngài luôn theo dõi chúng con và sự chăm sóc tuyệt vời của Ngài liên tục bao phủ Ngôi nhà và Gia đình của chúng con. Chúng con cầu xin quyền năng lớn lao của Ngài bao phủ chúng con. Chúng con nài xin Ngài loại bỏ mọi nỗi sợ hãi hoặc suy nghĩ lo lắng tối nay, và rằng Ngài sẽ mang lại sự bình an hoàn hảo, sự bình an vượt xa sự hiểu biết của chúng con, để bảo vệ tấm lòng và tâm trí của chúng con trong Đức Chúa Giê-xu Christ. Chúng con trao mọi gánh nặng của chúng con lên Ngài, từng điều một, vì chúng con biết rằng chúng ở trong tay Ngài an toàn hơn nhiều so với của chúng con.

Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen. 

3.3. Lời 3: Lời khấn cầu nguyện phó thác nơi Chúa những người thân yêu của bạn

“Hỡi những ai mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến với Ta, Ta sẽ cho các ngươi được an nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; hãy gánh lấy ách của Ta và học theo Ta thì linh hồn các ngươi sẽ được an nghỉ. Vì ách Ta dễ chịu và gánh Ta nhẹ nhàng” 

Kính lạy Đức Chúa Trời,

Chúng con cầu nguyện cho tất cả những người chúng con yêu thương, gia đình, bạn bè của chúng con và chúng con cầu xin Ngài sẽ cho mỗi người thấy tình yêu và sự quan tâm tuyệt vời của Ngài theo những cách tuyệt vời. Chúng con cảm tạ Chúa rằng không có gì là quá lớn hay quá nhỏ để Ngài phải bận tâm. Ngài biết tất cả những gì liên quan đến chúng con và Ngài nhắc nhở chúng con rằng Ngài đang chiến đấu cho chúng con, ngay cả khi chúng con ngủ, thậm chí theo những cách mà chúng con có thể không luôn luôn nhìn thấy. Chúng con yêu Ngài và chúng con biết ơn vô cùng vì lời hứa của Ngài sẽ luôn ở bên chúng con. Tất cả những điều này chúng con dâng lên Chúa, cảm ơn Ngài vẫn đang làm việc và đang đáp lời chúng con ngay giờ này, khi chúng con nhắm mắt và ngủ trong sự Bình yên của Ngài.

Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn cách cải thiện giấc ngủ khi bị căng thẳng, stress trong cuộc sống

4. Một số cách dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon

Bên cạnh những lời cầu nguyện trước khi đi ngủ, chúng ta cũng có rất nhiều cách khác nhau để dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon và sâu.

  • Tắt nguồn ánh sáng xanh: Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có thể làm rối loạn nhịp sinh học tự nhiên và ngăn chặn cơn buồn ngủ. Vì vậy, trước khi ngủ 1 – 2 tiếng chúng ta nên tắt các thiết bị điện tử có ánh sáng xanh để giúp cơ thể dễ dàng thiết lập chế độ nghỉ ngơi. 
  • Thiết lập thói quen ngủ đúng và đủ giấc: Chúng ta nên thiết lập một chế độ ngủ nghỉ khoa học, không nên thức quá khuya và ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng một ngày. Đặc biệt, bạn cần duy trì thói quen này để giúp cơ thể có một chu kỳ giấc ngủ tốt nhất.
  • Uống trà hoa cúc, trà thảo mộc: Các loại trà hoa cúc, trà thảo mộc đều có thành phần từ tự nhiên nên đây là một phương pháp rất tốt cho giấc ngủ. Hương thơm nhẹ và làn nước ấm từ nước trà sẽ giúp cơ thể thư giãn và từ từ chìm dần vào giấc ngủ.
  • Đọc vài trang sách, kinh tối: Thay vì sách điện tử chúng ta hãy lựa chọn sách giấy hoặc kinh tối để thư giãn đầu óc, rèn luyện trí nhớ và giúp giảm bớt sự căng thẳng trước khi bước vào giấc ngủ.
Hãy duy trì những thói quen tốt để có một giấc ngủ ngon mỗi ngày
Hãy duy trì những thói quen tốt để có một giấc ngủ ngon mỗi ngày

Lời cầu nguyện trước khi đi ngủ đem lại nhiều ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của mỗi người chúng ta. Vì vậy hãy dành ra ít nhất vài phút mỗi tối để tĩnh tâm, khấn cầu những điều tốt đẹp, an lành và chuẩn bị bước vào một giấc ngủ ngon, sâu giấc.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM