Sức khỏe giấc ngủ

Nam giới có nên thả rông khi ngủ không? Lợi hay hại khi thả rông?

CẬP NHẬT 04/08/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Xung quanh việc nam giới nên mặc quần áo hay nen thả rông khi đi ngủ có khá nhiều ý kiến khác nhau. Có người cho rằng nam giới đi ngủ mặc đầy đủ quần áo sẽ tốt hơn. Nhưng cũng có người lại suy nghĩ ngược lại. Vậy nam giới có nên thả rông khi ngủ không? Khi ngủ thả rông có lợi hay có hại? Hãy cùng Vua Nệm tìm kiếm lời giải đáp ngay sau đây!

 Nam giới có nên thả rông khi ngủ
Giải đáp: Nam giới có nên thả rông khi ngủ không?

1. Ngủ “thả rông” và những lợi ích không ngờ cho nam giới

Trước hết, đối với câu hỏi “Nam giới có nên thả rông khi ngủ không” chúng tôi xin đưa ra đáp án khẳng định là CÓ. Nguyên nhân là bởi việc ngủ thả rông mang tới khá nhiều lợi ích về sức khỏe cho nam giới. Cụ thể:

1.1. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trên thực tế, không mặc quần áo, kể cả đồ lót khi đi ngủ sẽ giúp nam giới cảm thấy thoải mái hơn, không còn căng thẳng, khó chịu vì bị quần áo gò bó nữa. Vì vậy mà họ dễ dàng chìm vào giấc ngủ và có giấc ngủ sâu, không chập chờn tỉnh giấc giữa chừng. Nếu không tin bạn có thể thử, đảm bảo chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được nâng cao đáng kể.

1.2. Chất lượng tinh trùng tăng cao

Nam giới có nên thả rông khi ngủ không? Ít ai biết rằng nam giới thả rông khi ngủ lại có thể tăng chất lượng tinh trùng. Trong khi ngủ, nếu nam giới mặc quần lót sẽ khiến cho tinh hoàn bị bó sát và tăng nhiệt. Tình trạng này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới việc sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng của cơ thể.

Nhưng nếu thả rông khi ngủ, cơ thể không chỉ thoải mái, không bị gò bó mà còn giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu cũng như hạ nhiệt độ cho hạch tinh hoàn. Nhờ vậy mà khả năng sản xuất tinh trùng ở nam giới tốt hơn, chất lượng tinh trùng cao và hạn chế nguy cơ mắc bệnh liệt dương.

1.3. Thúc đẩy ham muốn với bạn đời

Sở dĩ chúng tôi đưa ra đáp án là có cho cầu hỏi nam giới có nên thả rông khi ngủ không bởi khi ngủ thả rông có thể giúp các đấng mày râu tăng ham muốn với bạn đời của mình. Khi ngủ nude, cơ thể của cả 2 có sự tiếp xúc, ma sát với nhau. Từ đó dễ dàng khơi gợi cảm xúc và ham muốn của nam giới giới cũng như đối phương, giúp tình cảm của cả hai thêm thăng hoa, gắn kết.

nam giới thả rông khi ngủ
Thả rông khi ngủ giúp thúc đẩy ham muốn của nam giới với bạn đời

1.4. Giảm nguy cơ bị viêm nhiễm

Thêm một lợi ích nữa của việc thả rông khi ngủ đó làm giảm nguy cơ bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Trong quá trình ngủ, nếu mặc quần áo hoặc đồ lót có thể khiến cho vùng bụng dưới tăng độ ẩm. Đây là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây ra tình trạng viêm nhiễm. 

Nhưng nếu nam giới thả rông khi ngủ, cơ thể được thông thoáng, mát mẻ sẽ giúp hạn chế tình trạng tiết mồ hôi. Đồng thời, khu vực tam giác được khô ráo, giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nha khoa, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý và sinh sản.

1.5. Thúc đẩy trao đổi chất, chống lão hóa

Khi suy trì thói quen thả rông khi ngủ sẽ giúp cơ thể tăng cường hoạt động trao đổi chất. Nguyên nhân là bởi trong khi ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều loại hormone có lợi với sức khỏe. Mặt khác, cơ thể được giải phóng khỏi mọi áp lực và não bộ được thư giãn, nghỉ ngơi. Các cơ bắp cũng được thả lỏng. Kết quả là hoạt động lưu thông máu và trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, trẻ trung. 

Nếu có thể kết hợp với chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao khoa học thì càng giúp tăng cường sức đề kháng, kéo dài thanh xuân và tuổi thọ.

1.6. Giảm cân khoa học

Chắc hẳn ít ai nghĩ rằng thả rông khi ngủ lại có thể giúp giảm cân. Nhưng nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được điều này. Thả rông khi ngủ sẽ giúp hoạt động tuần hoàn máu của cơ thể hiệu quả hơn, qua đó giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì. Đồng thời, nếu nam giới có chế độ dinh dưỡng khoa học, lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục thể thao chắc chắn sẽ có một vóc dáng quyến rũ, thu hút các chị em.

nam giới ngủ nude
Ngủ nude là một cách giảm cân khoa học

2. Lưu ý cho nam giới khi thả rông đi ngủ 

Ngoài biết nam giới có nên thả rông khi ngủ không thì các đấng mày râu cũng đừng quên một số lưu ý quan trọng sau:

2.1. Đảm bảo chăn ga gối nệm sạch sẽ

Để có một giấc ngủ ngon cũng như tốt cho sức khỏe thì nam giới nên thường xuyên giặt giũ, vệ sinh chăn ga gối nệm. Bởi khi “thả rông” cơ thể sẽ trực tiếp tiếp xúc với chăn ga gối nệm và nếu chúng bị bẩn thì vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua lỗ chân lông. Từ đó gây ra các bệnh về da, thậm chí là viêm nhiễm nha khoa. 

Mặt khác, nên chọn loại chăn ga gối nệm chất lượng, chính hãng để đảm bảo có giấc ngủ trọn vẹn và tốt cho sức khỏe. Nếu bạn không biết nên mua chăn ga gối nệm ở đâu thì có thể tìm đến với Vua Nệm để được tư vấn và cung cấp các sản phẩm chính hãng.

2.2. Chốt cửa, kéo rèm

Trước khi ngủ “khỏa thân” bạn nên chốt cửa và kéo rèm cửa để đảm bảo sự riêng tư cũng như cảm thấy an tâm hơn khi ngủ, tránh xảy ra những tình huống ngại ngùng, dở khóc dở cười.

2.3. Điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp

Bạn cũng nên điều chỉnh nhiệt độ phòng sao cho phù hợp bởi nhiệt độ cũng có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng giấc ngủ và sức khỏe. Không nên để nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao, tốt nhất nhiệt độ phòng nên nằm ở mức 18.3 độ C. hoặc từ 15.6 – 19.4 độ C với những người có thân nhiệt cao.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ phù hợp
Điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ phù hợp để có giấc ngủ ngon

2.4. Điều chỉnh ánh sáng

Bên cạnh nhiệt độ thì ánh sáng cũng có ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Tùy theo sở thích bạn có thể bật đèn ngủ hoặc không. Tuy nhiên, nếu bật đèn ngủ thì nên chọn loại đèn có ánh sáng vàng nhẹ, ấm áp. 

Với những ai dùng chung phòng ngủ với người khác thì trước khi quyết định ngủ nude hãy hỏi ý kiến của bạn cùng phòng để tránh làm cả hai cảm thấy không thoải mái.

XEM THÊM: 

3. Tiết lộ giải pháp toàn diện giúp nam giới nâng cao chất lượng giấc ngủ

Nude khi ngủ thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho nam giới. Tuy nhiên, chỉ nude thôi là chưa đủ, nếu muốn có một giấc ngủ ngon, trọn vẹn thì bạn còn cần có một chiếc giường ngủ êm ái. Để được vậy thì đừng ngại ngần đầu tư cho mình một bộ chăn ga gối nệm chính hãng, chất lượng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu chăn ga gối nệm khác nhau, được làm từ đủ mọi chất liệu. Mỗi loại lại có những đặc điểm riêng và phù hợp với đối tượng người dùng khác nhau. Nếu bạn không biết nên chọn mẫu chăn ga gối nệm nào thì có thể tìm đến với Vua Nệm. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ giúp bạn chọn được bộ chăn ga gối nệm chính hãng, phù hợp với tình trạng sức khỏe cũng như khả năng kinh tế.

nam giới nude khi ngủ
Nude khi ngủ thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho nam giới.

Một số bộ chăn ga gối chất lượng đang được rất nhiều khách hàng tìm mua của Vua Nệm có thể kể tới:

Các bộ chăn ga gối nệm của Vua Nệm đều đến từ những thương hiệu lớn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả niêm yết minh bạch. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng như tặng voucher, quà khuyến mãi, vận chuyển tận nơi, mua hàng trả góp,… và bảo hành sản phẩm lâu dài.

Trên đây là giải đáp cho những ai thắc mắc nam giới có nên thả rông khi ngủ không. Để có thể có được giấc ngủ ngon, phòng tránh bệnh tật ngoài xây dựng thói quen ngủ tốt thì đừng quên mua cho mình bộ chăn ga gối nệm chất lượng tại Vua Nệm.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên