Chuyện quanh ta

Cung Sư Tử: giải mã tử vi, tính cách, tình yêu và sự nghiệp

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Hiểu rõ về các cung hoàng đạo sẽ khiến bạn có thể dễ dàng chinh phục được lòng đối phương và có cách đối nhân xử thế khéo léo hơn trong cuộc sống. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cung Sư Tử và giải đáp tất cả những thắc mắc về tử vi, tính cách, tình yêu và sự nghiệp của cung hoàng đạo này nhé.

1. Tổng quan về cung Sư Tử

1.1. Tử vi Sư Tử có gì?

Sư Tử
Sư Tử được xếp ở vị trí thứ năm trong danh sách 12 cung hoàng đạo

Sư Tử được xếp ở vị trí thứ năm trong danh sách 12 cung hoàng đạo, thuộc vào những người có ngày sinh từ 23/7- 22/8. Sư Tử có tên gọi tiếng anh là Leo. Dưới đây là “Sơ yếu lý lịch” về cung hoàng đạo này.

  • Sao chiếu mệnh: Mặt Trời (tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực tối cao, là đấng cứu thế của nhân loại, có năng lượng dồi dào và sức quyến rũ mãnh liệt) 
  • Biểu tượng:  con Sư Tử
  • Ngày trong tuần: Chủ nhật
  • Đá may mắn: hồng ngọc, kim cương, đá ruby
  • Nguyên tố: lửa
  • Kim loại: vàng
  • Đặc trưng: Sự bất biến
  • Tính chất chung: Tượng trưng cho những người có tổ chức
  • Từ khóa: Niềm vui
  • Màu sắc: đỏ, vàng, cam
  • Hoa: hướng dương, hoa trinh nữ
  • Động vật: chó, báo, chim hoàng yến
  • Bộ phận cơ thể: trái tim, lưng
  • Con số may mắn: 1, 4 và 6
  • Làm bạn với: Kim Ngưu, Bọ Cạp
  • Cung không hợp: Bảo Bình

1.2. Truyền thuyết về cung Sư Tử

truyền thuyết cung sư tử

Vì muốn thử thách người anh hùng của mình, vua Eurystheus thành Tiryns đã giao cho Hercules – một vị anh hùng đã xuất hiện trong rất nhiều thần thoại Hy Lạp mười hai nhiệm vụ vô cùng gian nan và nguy hiểm, mà sau này đã trở thành truyền thuyết về mười hai chiến công của Hercules.

Nhiệm vụ đầu tiên trong danh sách những nhiệm vụ khó khăn ấy chính là chế ngự một con sư tử hung hãn chuyên ăn thịt người ở rừng rậm Nemea. Với cung tên và thanh kiếm cùng tinh thần chiến đấu anh dũng của mình, Hercules đã quả cảm tấn công con quái vật rừng xanh khi nó xuất hiện trước mặt mình. 

Thế nhưng, con quái thú này không dễ gì bị thu phục, nó sở hữu một lớp da dày với một tấm thân siêu phàm, bất tử, không hề sợ kiếm cung. Với sức mạnh khủng khiếp nó đã  ôm lấy cổ và ghì chặt Hercules trên đôi tay. Trước sự độc ác dã man này dường như không còn cơ hội nào cho Hercules nữa, nhưng bằng trí thông minh hơn người cùng khả năng chiến đấu tuyệt vời, vị anh hùng này đã hạ chết con sư tử và dành được chiến công lẫy lừng.

Dù bị tiêu diệt nhưng linh hồn của con sư tử có một không hai này đã được bay lên trời xanh và được vinh danh trong truyền thuyết mười hai chiến công của Hercules.

1.3. Biểu tượng của cung Sư Tử

Cung Sư Tử hay còn gọi là Hải Sư, có biểu tượng đặc trưng là sư tử – loài động vật sống ở rừng xanh vốn được mệnh danh là chúa tể sơn lâm. Sư tử là đại diện cho một sức mạnh tối cao, uy nghi, là đại diện cho lòng gan dạ đáng ngưỡng mộ cùng một ý chí kiên định không gì có thể lay chuyển được. 

biểu tượng cung sư tử
Sư Tử là loài vật đại diện cho những người được thần Mặt Trời chiếu mệnh

2. Giải mã về tính cách, tình yêu và sự nghiệp của người cung Sư Tử

2.1. Tính cách của những người cung Sư Tử

Cũng giống như những cung hoàng đạo khác, tính cách của người cung Sư Tử cũng có những điểm mạnh đặc trưng và điểm yếu riêng. Giới tính khác biệt sẽ là nguyên nhân để bộc lộ những điểm mạnh – yếu đó theo những cách khác nhau. 

2.1.1. Tích cách của nam Sư Tử

Những chàng trai thuộc cung Sư Tử nằm trong nhóm nguyên tố lửa và được bảo hộ bởi thần mặt trời do vậy họ luôn sở hữu một khí chất dũng mãnh, gan dạ, sẵn sàng đối mặt với chông gai, bão tố cuộc đời để vươn đến đỉnh cao.

  • Những chàng Sư Tử có tố chất lãnh đạo: Họ luôn muốn thể hiện trong bất cứ hoàn cảnh nào, ở bất cứ đâu tố chất lãnh đạo tài ba của mình. Họ biết cách nắm bắt cơ hội để khẳng định bản thân trước đám đông, chính sự tự tin ấy đã mang đến cho những chàng trai này sự thăng tiến không ngừng trong công việc và cuộc sống. 

 đã từng may mắn được làm việc với anh chàng Sư Tử bạn sẽ không khỏi trầm trồ về tài lãnh đạo thiên bẩm cùng khả năng dẫn dắt, thuyết phục đám đông tuyệt vời của họ. 

Nam Sư Tử
Nam Sư Tử là những người có tố chất lãnh đạo
  • Những anh chàng chân thành và thẳng thắn: Tiếp xúc với những anh chàng này bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được tấm lòng chân thành của họ. Bạn có thể tâm sự đủ thứ chuyện trên đời, những vui buồn, khúc mắc của mình trong công việc, cuộc sống với chàng trai Sư Tử một cách rất tự nhiên. Sau đó, bạn sẽ nhận lại được những lời khuyên hữu ích giúp giải toả tâm trạng căng thẳng của mình.

Họ là những người đáng tin cậy vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật của những câu chuyện riêng tư ấy. Anh chàng sẽ không bao giờ mang những tâm sự ấy ra để làm câu chuyện bàn tán hay chế nhạo bạn đâu. 

Về tính cách thẳng thắn, có lẽ sẽ được thể hiện rõ nhất khi anh chàng cảm mến một cô gái nào đó. Dù có biết trước tỷ lên thành công không cao, nhưng chàng vẫn sẽ quyết tâm một lần thẳng thắn nói ra tình cảm của mình với bạn. Chần chừ để mất cơ hội vốn không phải phong cách của những chàng trai cung Sư Tử dù là ở thương trường hay tình trường.

  • Chàng trai Sư Tử vô cùng mạnh mẽ: Những chàng trai nhà Sư tử được thừa hưởng sức mạnh của vị chúa tể rừng xanh. Họ khắc sâu trong tâm trí những người xung quanh về một hình ảnh của chàng trai mạnh mẽ, kiên cường. Với những chàng trai này, một khi đã đặt ra mục tiêu họ sẽ quyết tâm chinh phục bằng được, cho dù phía trước có là khó khăn, thử thách, hiểm nguy như thế nào đi chăng nữa.
  • Chàng trai chung tình: Trong chuyện tình yêu, chàng trai sẽ luôn dành toàn bộ trái tim của mình cho người con gái bên cạnh họ. Dù có bao nhiêu cô gái khác vây quanh tán tỉnh, họ cũng chỉ coi bạn là duy nhất và một lòng một dạ dành tấm chân tình son sắt ấy cho bạn. 

Trong cuộc sống sẽ có đôi khi tố chất lãnh đạo của anh chàng được thể hiện quá mạnh mẽ khiến đối phương, đồng nghiệp cảm thấy ngột ngạt, khó chịu, nhưng với người mình yêu, chàng sẽ hết mực nuong chiều, trân quý. 

tố chất lãnh đạo
Trong cuộc sống sẽ có đôi khi tố chất lãnh đạo của anh chàng được thể hiện quá mạnh mẽ
  • Những anh chàng Sư Tử kiêu ngạo: cũng khá dễ hiểu khi cho rằng những anh chàng này có bản tính kiêu ngạo. Bởi họ vốn dĩ có xuất thân từ vua của muôn loài lại nằm dưới sự bảo hộ của vầng thái dương và vị thần mặt trời, vì vậy họ có quyền được kiêu hãnh và tự hào với vị thế ấy. 

Thể hiện sự cao ngạo không phải xấu nhưng trong một vài trường hợp điều đó có thể mang đến bất lợi lớn cho những anh chàng Sư Tử này. Sự tự tin quá mức cùng tính hiếu thắng sẽ khiến họ quay lưng lại với những ý kiến trái chiều và chính họ đã đánh mất cơ hội được học hỏi, lĩnh hội kiến thức cho bản thân. Thêm vào đó, vấn đề này còn khiến những người xung quanh họ cảm thấy khó chịu và muốn xa lánh. 

2.1.2. Tính cách của Sư Tử nữ

Những cô nàng thuộc cung Sư Tử rất xinh đẹp và vô cùng thông minh với tính cách táo bạo, năng động họ luôn biết cách thu hút đối phương. 

  • Nàng Sư Tử cá tính: Đằng sau dáng hình nhỏ nhắn đáng yêu của những cô nàng Sư Tử là một tính cách mạnh mẽ, táo bạo. Bất cứ chuyện gì đáng mày râu có thể làm, nàng Sư Tử cũng tìm cách thực hiện cho bằng được. 

Cô gái Sư Tử luôn tôn thờ sự độc lập tự do vì vậy mà họ luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành mọi chuyện và không cần phải nhờ vả đến bất kỳ sự giúp đỡ nào. Cá tính mạnh mẽ của cô còn được thể hiện trong khí chất không bao giờ chịu khuất phục và không chịu cúi đầu trước bất kỳ ai. 

  • Những cô nàng sống tình cảm: Dù mạnh mẽ, cá tính là vậy nhưng những cô nàng Sư Tử lại sống rất tình cảm và giàu lòng yêu thương. Họ sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh éo le khó khăn hơn mình trong bất cứ trường hợp nào mà không nề hà vất vả và cũng không đòi hỏi sự báo đáp.
Những cô nàng Sư Tử luôn vui vẻ và lạc quan
Những cô nàng Sư Tử luôn vui vẻ và lạc quan

Không những vậy những cô gái nhà Sư Tử còn là người vô cùng chu đáo, luôn tận tình chăm sóc, bảo vệ và yêu thương những người thân, bạn bè xung quanh mình.

  • Cô nàng Sư Tử đáng yêu và luôn vui vẻ: Ở đâu có mặt những cô nàng Sư Tử là ở đó có những tiếng cười không ngớt. Họ luôn biết cách khuấy động không khí và mang đến cho  mọi người tâm trạng thoải mái nhất khi bên cạnh họ. Họ lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, luôn sống một cách tích cực và lạc quan. 
  • Những cô nàng vô cùng nhạy cảm: Bên cạnh tính cách mạnh mẽ, vui vẻ lạc quan, sâu thẳm nội tâm họ là những cô nàng vô cùng nhạy cảm. Họ không muốn người khác bắt gặp được dáng vẻ yếu đuối mỏng manh của mình nên nhiều khi họ đã phải bất chấp để tỏ ra cứng rắn, gồng mình để ép bản thân mạnh mẽ. 

2.2. Con đường tình yêu của người cung Sư Tử

2.2.1. Sư Tử yêu như thế nào?

Với tính cách của mình, Sư Tử thể hiện tình yêu một cách say đắm, chân thành và thẳng thắn. Họ không dùng những lời dối trá, trăng hoa cho câu chuyện tình của mình mà thay vào đó là những cảm xúc chân thật nhất. Sư Tử có xu hướng chọn cho mình người bạn đời có cùng sở thích, thông minh và hài hước. Họ muốn mối quan hệ của họ phải dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, Sư Tử không muốn bị gò bó nhưng lại khá thích được quản lý và kiểm soát người mình yêu.

Sư Tử luôn dành trọn tình yêu cho đối phương
Sư Tử luôn dành trọn tình yêu cho đối phương

Trong tình yêu, một khi họ đã quyết tâm xác định chuyện lâu dài bên ai đó là họ sẽ dành tất cả những gì mình có để hy sinh cho người mình yêu. Họ yêu mãnh liệt bằng thứ tình yêu bao dung, nồng thắm không một chút ích kỷ cá nhân. 

2.2.2. Nửa kia của cung Sư Tử thuộc cung hoàng đạo nào?

  • Những cô nàng Sư Tử có thể thoải mái bộc lộ tính cách của mình bên những người đàn ông thuộc cung Bạch Dương; Thiên Bình và Ma kết. Ở bên cạnh những chàng trai ấy, họ không chỉ hợp thành một đôi kết hợp ăn ý với nhau mà cô gái của chúng ta còn có thể cảm nhận được sự chở che tuyệt đối và những hơi thở nồng nàn của một tình yêu sâu đậm. 
  • Chàng trai Sư Tử mạnh mẽ sẽ muốn kiếm tìm những người con gái mỏng manh và có cùng chí hướng với họ. Những cô nàng thuộc cung Bạch Dương, Cự Giải, Kim Ngưu sẽ là những mảnh ghép hoàn hảo cho trái tim còn dang dở của những anh chàng Sư Tử.

2.3. Con đường sự nghiệp và tiền đồ của người cung Sư Tử

Sư Tử vốn là những cá thể có sức mạnh cả về vật chất lẫn tinh thần đều mạnh mẽ và dồi dào năng lượng hơn những người thuộc cung khác. Những người thuộc cung này thích hành động, họ làm nhiều hơn nói. Nếu đã bắt tay vào công việc, họ nghiêm túc và làm hết mình. Do đó họ có khả năng làm chủ công việc và làm chủ cuộc đời của mình. 

Sư Tử
Sư Tử vốn là những cá thể có sức mạnh cả về vật chất lẫn tinh thần đều mạnh mẽ và dồi dào năng lượng

Nếu là một cô nàng thuộc cung Sư Tử, bạn có thể sử dụng những lợi thế về ngoại hình của mình để thu hút mọi người và tận dụng vào trong công việc. Những công việc như chuyên gia make-up, nhà tạo mẫu hay những công việc liên quan đến gặp gỡ, giao tiếp, đối thoại với khách hàng sẽ rất phù hợp với bạn. Do vậy, vị trí của một tiếp tân, nhân viên marketing sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Nếu là một người đàn ông được thần mặt trời bảo hộ, bạn sẽ có cơ hội sở hữu tài năng lãnh đạo tổ chức, tập thể. Vì vậy bạn có thể giam gia làm việc với một nhóm bạn, là người quản lý trong các phòng, ban hay thử sức mình với những công việc nghệ thuật sáng tạo như hội họa, viết nhạc…Đó là những công việc thích hợp để bạn phát triển sự sáng tạo độc đáo và tự do làm chủ lý trí cảm xúc của mình.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến tử vi, tính cách, tình yêu và sự nghiệp của cung Sư Tử, hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thể hiểu rõ những người thuộc cung Sư Tử hơn nữa. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân