Chuyện quanh ta

Cung mặt trăng là gì? Ý nghĩa cung mặt trăng của 12 cung hoàng đạo

CẬP NHẬT 21/03/2023 | BỞI Minh Anh

Cung mặt trăng là một khái niệm được nhiều người biết đến và sử dụng trong lĩnh vực chiêm tinh học. Vậy cung mặt trăng là gì? ý nghĩa cung mặt trăng của 12 cung hoàng đạo như thế nào?  Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ về cung mặt trăng và ý nghĩa cung mặt của 12 cung hoàng đạo, hãy theo dõi để hiểu hơn về bản thân nhé.

1. Cung mặt trăng là gì?

Cung mặt trăng trong tiếng anh được gọi là Moon Sign. Trong lĩnh vực chiêm tinh học, thì cung mặt trăng được xem là cung hoàng đạo thứ hai của con người và chúng đại diện cho cảm xúc, nội tâm của mọi người.

cung mặt trăng là gì
Cung mặt trăng đại diện cho cảm xúc, bản ngã của con người

Như ta đã biết, mỗi người sinh ra sẽ mang một số mệnh riêng, vì rất hiếm người sinh cùng giờ, cùng ngày, cùng tháng và cùng năm. Chỉ cần lệch nhau một vài giây thì tử vi của đứa bé đó đã khác đi rất nhiều.

Dựa vào cung mặt trăng chúng ta sẽ hiểu hơn về thế giới nội tâm của bản thân, nó nói lên được tính cách thực tế và sự tiềm ẩn trong bản ngã của mỗi người. 

Khi kết hợp đầy đủ giữa cung mặt trăng, cung mặt trời và cung mọc, chúng ta sẽ có được cái nhìn tổng quát về tính cách, cảm xúc, cách ứng xử và cả tương lai của một người nào đó.

2. Ý nghĩa cung mặt trăng của 12 cung hoàng đạo

2.1. Ý nghĩa cung mặt trăng Bạch Dương

Những người thuộc cung mặt trăng Bạch Dương thường có tính tình nóng nảy, dễ bốc đồng và hành động vội vàng trong nhiều tình huống. Họ là người không thích làm theo sự sắp xếp của người khác, luôn thể hiện ý kiến thẳng thắn và muốn che giấu điểm yếu của bản thân.

Đàn ông thuộc cung mặt trăng Bạch Dương có nhiều tham vọng
Đàn ông thuộc cung mặt trăng Bạch Dương có nhiều tham vọng

Tuy nhiên, họ cũng là người có nhiều tham vọng, luôn tiên phong trong nhiều hoạt động và không bao giờ muốn nhờ người khác giúp đỡ hay cảm thông.

Do tính cách của mình nên chuyện tình cảm của cả nam và nữ Bạch Dương thường không mấy thuận lợi, nhưng họ lại khá thành công trong sự nghiệp.

2.2. Ý nghĩa cung mặt trăng Kim Ngưu

Người thuộc cung mặt trăng Kim Ngưu thường có tính cách hiền lành, không thích gây sự, đôi co với người khác. Nam cung mặt trăng Kim Ngưu là người trầm tính, quan tâm đến gia đình, trọng tình nghĩa và có đầy tham vọng. Tuy nhiên, tham vọng của họ khá thực tế chứ không ngông cuồng như Nam cung mặt trăng Bạch Dương.

Nữ thuộc cung mặt trăng là người thích sự ổn định, coi trong các quy tắc truyền thống và tính tình cẩn trọng, chu đáo. Tuy nhiên, họ thường coi trọng vật chất, đôi khi hơi lười và hơi cứng đầu một chút. Nhìn chung, họ là một người vợ tốt, biết chăm lo cho gia đình, dạy dỗ con cái tốt.

2.3. Ý nghĩa cung mặt trăng Song Tử

Người thuộc cung mặt trăng Song Tử thường có tính cách ấm áp, hòa đồng với mọi người xung quanh. Họ là người có đầu óc thông minh, dễ dàng hòa nhập với môi trường mới. 

Tuy nhiên họ lại rất hay nhảy việc do không thích sự nhàm chán, họ hay đứng núi này trông núi nọ nên khó tập trung cho công việc. Vì vậy, họ rất ít các mối quan hệ bền chặt trong công việc và thiếu kiên trì khi gặp việc khó khăn.

Cô gái thuộc cung mặt trăng Song Tử thường có tính cách ấm áp
Cô gái thuộc cung mặt trăng Song Tử thường có tính cách ấm áp

Nhược điểm của họ chính là không hay để ý và giúp đỡ mọi người xung quanh và họ luôn cho rằng việc ai thì người ấy lo. Nếu ai gặp rắc rối gì đó thì họ hay khuyên nhưng lại ít khi hành động. Trong tình yêu thì họ cũng không được đánh giá tốt. Người thuộc cung mặt trăng Song Tử thường thích sự mới mẻ, không chung tình và hay bị hấp dẫn bởi những người mới gặp.

2.4. Ý nghĩa cung mặt trăng Cự Giải

Người thuộc cung mặt trăng Cự Giải thường hay suy nghĩ bi quan, nghĩ ngợi quá nhiều, luôn lo lắng những vấn đề không quá quan trọng. Tuy nhiên họ lại là người sống rất tình cảm, thấu hiểu suy nghĩ người khác, nên được bạn bè yêu quý và tâm sự. 

Trong các mối quan hệ xã hội, người thuộc cung mặt trăng Cự Giải thường khá bị động, nên họ khá ít bạn bè. Nhưng nếu đã kết bạn với ai thì lại rất bền chặt, luôn được bạn bè tin tưởng. Do tính cách hay suy nghĩ nhiều, lo lắng thái quá nên họ dễ bị tổn thương trong chuyện tình cảm. Họ luôn yêu thương và chiều chuộng người ấy hết mực, nhưng lại dựa dẫm vào người ấy quá nhiều.

Lời khuyên cho các bạn thuộc cung mặt trăng này là đừng nên suy nghĩ quá nhiều, hãy đối mặt với thực tại, bắt tay làm việc rồi sẽ tìm được hướng xử lý.

2.5. Ý nghĩa cung mặt trăng Sư Tử

Các bạn thuộc cung mặt trăng Sư Tử là người tự tin, nhiệt tình, luôn xung phong trong một tập thể. Bạn luôn muốn thể hiện bản thân, muốn mình là người dẫn đầu, được mọi người tôn trọng. 

Nhìn chung, họ là người không muốn chịu thua ai, coi mình là trung tâm, càng có cạnh tranh thì lại càng giúp bạn tiến về phía trước. Nhược điểm của họ chính là hay bất đồng với người xung quanh, không quan tâm đến cảm xúc của người khác.

Cô gái thuộc cung mặt trăng Sư Tử là người tự tin
Cô gái thuộc cung mặt trăng Sư Tử là người tự tin

Trong tình yêu, họ luôn tìm cách bày tỏ tình cảm với đối phương. Tuy nhiên, do tính cách độc đoán nên họ hay tìm cách kiểm soát người yêu, khiến cho đối phương cảm thấy mất tự do. Để chuyện tình cảm và công việc được suôn sẻ thì họ cần học cách kiểm soát bản thân và lắng nghe người khác hơn.

2.6. Ý nghĩa cung mặt trăng Xử Nữ

Người thuộc cung mặt trăng Xử Nữ  thường có tính tình cẩn thận, coi trong các nguyên tắc và đôi khi hay soi mói quá kỹ người khác. Họ là người có khả năng quan sát, phân tích và đánh giá chính xác, cũng như sống rất thực tế.

Họ luôn nhìn thẳng vào vấn đề, không mơ mộng xa vời nhưng lại hay yêu cầu mọi người xung quanh cũng phải làm được như mình.

Trong chuyện tình cảm thì họ hơi bị động và muốn có được tình yêu ổn định. Tuy nhiên, do họ yêu cầu đối phương quá khắt khe, nên chuyện tình cảm hay gặp trục trặc.

2.7. Ý nghĩa cung mặt trăng Thiên Bình

Những bạn thuộc vào cung mặt trăng Thiên Bình thường hay suy nghĩ không nhất quán, luôn do dự trước các lựa chọn, vì vậy hay bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Họ là người luôn tìm sự cân bằng trong cuộc sống và cả các mối quan hệ. Nếu ai đó đối xử tốt với bạn thì bạn cũng sẽ đáp lại như vậy. Bên cạnh đó, họ cũng là người rất tình cảm, thích giao lưu và muốn được nhiều người khác giới chú ý.

Trong tình yêu thì họ là người thu hút được nhiều người khác giới và cũng coi trọng ngoại hình bên ngoài. Đối với họ, một khi đã yêu ai thì không quan tâm đến lời nói của người khác, cho dù nhiều người phản đối họ vẫn yêu thương đối phương.

2.8. Ý nghĩa cung mặt trăng Thiên Yết

Người thuộc cung mặt trăng Thiên Yết thường có năng lượng dồi dào, tự tin vào bản thân, kiên định với lựa chọn nhưng đôi khi hơi cứng đầu và kiêu ngạo.

Người thuộc cung mặt trăng Thiên Yết thường thích kiểm soát người khác
Người thuộc cung mặt trăng Thiên Yết thường thích kiểm soát người khác

Bên cạnh đó, họ luôn coi trọng sự riêng tư, không thích xen vào việc của người khác và ngược lại. 

Trong công việc, thì họ là người ham mê quyền lực, luôn phấn đấu kiếm tiền để giữ vị thế của mình. 

Trong tình yêu, họ thích kiểm soát và điều khiển người ấy, nhưng lại rất đa nghi, đôi khi còn quá bạo lực. Để kiềm chế bản tính của mình, người thuộc cung mặt trăng Thiên Yết nên hạn chế sử dụng bia rượu, như vậy tình cảm và công việc sẽ được ổn định hơn.

2.9. Ý nghĩa cung mặt trăng Nhân Mã

Người thuộc cung mặt trăng Nhân Mã thường thích khám phá, không muốn bị ràng buộc, thích những chuyến đi mạo hiểm, đôi khi còn quá ham chơi.

Trong cuộc sống, bạn rất dễ hòa đồng và không thích những quy tắc hoặc làm những công việc nhàm chán, lặp đi lặp lại ngày qua ngày. Họ luôn phản ứng mạnh mẽ với những ai ép họ làm việc mà họ không thích hoặc hạn chế đi sự tự do của các bạn ấy.

Bên cạnh đó, người thuộc cung mặt trăng Nhân Mã luôn không ngại đối diện với khó khăn, không hề sợ hãi, sẵn sàng chinh phục thử thách phía trước.

Trong chuyện tình yêu thì họ không muốn có sự ràng buộc của nửa kia. Họ luôn để cho người ấy có khoảng không gian riêng và cũng muốn họ phải như vậy với mình.

2.10. Ý nghĩa cung mặt trăng Ma kết

Các bạn thuộc cung mặt trăng Ma Kết thường hay đòi hỏi bản thân quá cao nên sẽ tạo áp lực cho chính mình. Họ hay kiềm chế cảm xúc, ít thổ lộ ra bên ngoài.

Người thuộc cung mặt trăng luôn nghiêm túc trong tình yêu
Người thuộc cung mặt trăng luôn nghiêm túc trong tình yêu

Khi làm bất cứ việc gì cũng vậy, họ thường lên kế hoạch cụ thể và thực hiện tuần tự từng bước. Những người cung này thường ít khi hành động theo cảm xúc và hứa hẹn suông với người khác. 

Nhìn chung họ người có lối sống và làm việc nghiêm túc, ngay cả trong tình yêu vậy. Một khi đã yêu ai thì sẽ hết mình vì người ấy và sẵn sàng chia sẻ mọi việc với đối phương.

2.11. Ý nghĩa cung mặt trăng Bảo Bình

Những ai sinh ra thuộc cung mặt trăng Bảo Bình thường có lối sống độc lập, có lý tưởng riêng và coi trọng tình cảm. Họ là người biết cảm thông cho người khác, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp khi họ gặp khó khăn.

Trong công việc, họ là người luôn có những ý tưởng độc đáo, mới lạ nên sẽ phù hợp với những công việc tự do, thoải mái. Như vậy họ sẽ phát huy được hết năng lực của bản thân.

Khi yêu, họ ít khi bày tỏ hay thể hiện tình cảm, vì vậy đối phương đôi khi không hiểu hết được tấm lòng và tình cảm của họ.

2.12. Ý nghĩa cung mặt trăng Song Ngư 

Người thuộc cung mặt trăng Song Ngư thường khá nhạy cảm và cảm tính. Họ thường dễ bị tác động bởi những lời hay ý đẹp, nhanh tin người, do đó hay có những vết thương lòng.

Họ là những người tốt bụng, thấu hiểu cho người khác, hay giúp đỡ mọi người và ít khi từ chối lời nhờ vả. Đôi khi còn quên luôn lợi ích của bản thân mà sẵn sàng giúp đỡ người khác, vì vậy được bạn bè yêu quý.

Khi yêu, họ thường hay mơ mộng, lãng mạn, đôi khi hơi mù quáng trong tình yêu. Do dễ mềm lòng nên hay bị người khác lừa gạt. Đây cũng chính là điểm yếu của người thuộc cung mặt trăng Song Ngư.

3. Cách tính cung mặt trăng chính xác

Để tính cung mặt trăng chính xác, các bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Xác định ngày sinh và giờ sinh

Xác định chính xác ngày sinh, giờ sinh, nơi sinh của mình. Điều này sẽ giúp các thông tin về tính cách được cung cấp đúng nhất.

Bước 2: Sử dụng công cụ, ứng dụng, trang web xem chiêm tinh học

Các bạn cần tìm những phần mềm, ứng dụng hỗ trợ cung cấp các dịch vụ chiêm tinh học uy tín.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin cá nhân

Truy cập ứng dụng, trang web và điền đầy đủ thông tin cá nhân vào phiếu thông tin như: tên (có thể lấy tên giả và không bắt buộc), giới tính, ngày sinh, giờ sinh (bắt buộc và chính xác).

Các trang web nước ngoài sẽ tính giờ sinh là 12h, như am và pm để biểu thị sáng hoặc chiều. Sau khi bạn điền thông tin, đổi tên quốc gia thành Việt Nam và điền nơi sinh.

Bước 4: Xem cung mặt trăng dựa trên biểu đồ thu được

Một biểu đồ ngày/giờ sinh của bạn sẽ được hiển thị sau khi điền thông tin cá nhân. Sau đó trang web sẽ cung cấp một file dạng hình ảnh về cung mặt trăng của bạn. 

Bước 5: Diễn giải biểu đồ ngày sinh

Biểu đồ cung mặt trăng rất khó hiểu vì nó vô cùng phức tạp. Vì vậy, ở nhiều ứng dụng và website sẽ có dịch vụ diễn giải sơ lược về biểu đồ ngày sinh của khách hàng. Hãy chọn vào phần diễn giải biểu đồ để hiểu về biểu đồ ngày sinh. Lưu ý rằng, với những trang web nước ngoài thì các nội dung sẽ đều là tiếng Anh. Các bạn có thể sử dụng các ứng dụng dịch tiếng Anh sang tiếng Việt nhé.

Trên đây là ý nghĩa cung mặt trăng của 12 cung hoàng đạo và cách xem cung mặt trăng. Hy vọng bài viết hôm nay sẽ có ích với bạn đọc. Để có thêm nhiều thông tin bổ ích thì các bạn hãy luôn đồng hành cùng Vua Nệm nhé.

>>>Đọc thêm: Cung Mọc là gì và cách xác định cung Mọc của bạn

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh