Chuyên gia nệm

Cung Song Tử: Giải mã về tử vi, tính cách, tình yêu và sự nghiệp

CẬP NHẬT 07/03/2022 | BỞI Tôn Vân

Là một thành viên trong gia đình 12 cung hoàng đạo, cung Song Tử mang những đặc điểm của riêng mình. Vậy cung Song Tử có những đặc điểm gì và những người mang cung hoàng đạo này có tính cách cũng như con đường tình yêu, sự nghiệp như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này. 

1. Tổng quan về cung Song Tử

1.1. Tử vi Song Tử có gì?

Song Tử
Song Tử đứng thứ ba trong danh sách cung hoàng đạo

Song Tử đứng thứ ba trong danh sách cung hoàng đạo, thuộc vào những người có ngày sinh từ 21/5 – 22/6. Song Tử có tên gọi tiếng anh là Gemini. Khái quát về tử vi của cung Song Tử các bạn có thể theo dõi trong bảng tổng hợp sau:

Thông Tin Cơ Bản Cung Song Tử
Sao chiếu mệnh Sao Thủy 
Biểu tượng Hai anh em song sinh
Nguyên tố ngũ hành Không khí
Đá may mắn Ngọc bích, quặng Manhetit (quặng sắt từ), ngọc mắt mèo, đá mã não
Kim loại Thuỷ ngân
Con số may mắn 3, 4, 7
Loài hoa may mắn Hoa oải hương, hoa cẩm chướng, hoa cúc
Động vật phù hợp Con vẹt, con khỉ, con sóc
Bộ phận cơ thể Phổi, cánh tay
Màu sắc Xanh lá cây, xanh da trời, vàng
Làm bạn  Xử Nữ, Song Ngư 
Cung không hợp Nhân Mã

1.2. Truyền thuyết về cung Song Tử.

Truyền thuyết Hy Lạp kể lại rằng, trên đỉnh Olympus có 12 vị thần ngự trị và Zeus là vị chúa tể đứng đầu của 12 vị thần này. Zeus kết hôn cùng nữ hoàng của thành Sparta và hạ sinh được hai người con trai song sinh đặt tên là Castor và Pollux. 

Cặp song sinh này sớm đã bộc lộ tính cách kiên cường, gan dạ, dũng cảm và ngay từ khi còn bé chúng đã quấn quýt lấy nhau không rời. Lớn lên Castor cùng Pollux chiến đấu và lập nên nhiều chiến công vang dội trong đó phải kể đến hành trình phiêu lưu kinh điển của họ trên con tàu Argo vĩ đại. 

Họ đã kết hợp ăn ý với nhau, hiểu đối phương như chính bản thân mình, luôn đoàn kết, yêu thương, san sẻ với nhau cho dù trận mạc có tàn khốc, sa lầy đến nhường nào. 

Tuy nhiên, khi tham gia vào một trận chiến nọ, may mắn đã không đến với Castor, ngài bị thương nặng và đã bỏ mạng nơi sa trường. Ngược lại, Pollux vì được thừa hưởng dòng máu bất tử của cha nên đã thoát nạn trong gang tấc. 

Chòm sao Gemini
Chòm sao Gemini là đại diện cho những con người thuộc cung Song Tử.

Nhưng phải chứng kiến tận mắt cái chết của anh Castor – người đã đồng hành với mình trên mọi con đường, từng chia sẻ biết bao những ấm áp yêu thương với nhau, Pollux đã vô cùng đau khổ và như vượt quá giới hạn của sức chịu đựng, Ngài quyết định tìm đến cái chết để được gặp anh trai.

Nhưng dẫu có cố gắng bao nhiêu lần thì kết quả đều không thành công, không còn cách nào khác, Pollux đã khóc lóc trong tuyệt vọng và cầu xin cha của mình: “Thưa cha! Xin hãy để con chết thay Castor”.

Dù đau xót vô cùng, nhưng đứng trước tình cảm vĩ đại mà hai người con trai của mình đã dành cho nhau, thần Zeus đã mủi lòng và quyết định đưa họ lên bầu trời và cho họ thay phiên nhau mỗi người được sống một ngày. 

Hai anh em song sinh đã hóa mình thành chòm sao Gemini. Mỗi ngày sẽ có một ngôi sao sáng và một ngôi sao không sáng tượng trưng cho người ở trên thiên đàng và người dưới trần gian. Kể từ đó, chòm sao Gemini đã trở thành biểu tượng cho tình anh em vĩnh cửu, thiêng liêng, bất diệt.

Chòm sao Gemini này không giờ tỏa sáng cùng một lúc, vì họ thay nhau xuống trần sống mỗi ngày, vì sao còn ở lại sẽ trở nên tỏa sáng, biểu tượng cho sự hy sinh và kết nối.

1.3. Biểu tượng của cung Song Tử

Xuất phát từ truyền thuyết trên, biểu tượng của Song tử là hình ảnh hai cậu bé song sinh đứng cạnh nhau, đó là hai anh em Castor và Pollux. Dù là cặp song sinh, nhưng họ lại có tính cách và ngoại hình trái ngược nhau song luôn cùng phấn đấu vì một lý tưởng mạnh mẽ và luôn phối hợp ăn ý, đoàn kết, yêu thương nhau, nguyện hy sinh mạng sống để cứu lấy đối phương.

Biểu tượng của Gemini
Biểu tượng của Gemini là đại diện cho hai anh em Castor và Pollux

2. Giải mã tính cách, tình yêu và sự nghiệp cho người thuộc cung Song Tử

2.1. Tính cách của người cung Song Tử

Những người thuộc cung Song Tử có những đặc điểm chung về tính cách, tuy nhiên do nhiều yếu tố mà họ cũng hình thành nhiều điểm riêng, cụ thể như sau:

2.1.1. Tính cách của những chàng trai cung Song Tử

Những anh chàng này luôn xuất hiện với vẻ ngoài tươi vui, hòa đồng, lối ăn nói khôi hài, thông minh nhưng họ cũng chất chứa nhiều cảm xúc khó đoán trong lòng.

  • Những chàng trai hóm hỉnh, hoà đồng: Họ là những người cởi mở trong giao tiếp và lối sống, sẵn sàng chia sẻ với những người xung quanh, vì vậy mà họ đi đâu cũng có bạn và luôn được mọi người yêu thương, quý mến.

Những câu chuyện mà anh chàng này mang lại sẽ là chất kích thích giúp không khí trở nên vui vẻ hơn và là liều thuốc giảm stress hiệu quả. Những câu chuyện ấy dễ lôi cuốn sự chú ý của mọi người và làm họ trở nên thích thú hơn.

Vì vậy mà dù đến môi trường làm việc mới Song Tử vẫn luôn được chào đón. Bằng việc tận dụng triệt để thế mạnh của mình Song Tử dễ dàng kết giao với nhiều người bạn mới. Nhưng Song Tử cũng rất biết cách duy trì các mối quan hệ , họ không phải tuýp người quen xã giao có mới mà bỏ mặc cũ.

Những chàng trai Song Tử hài hước
Những chàng trai Song Tử hài hước, có tài ăn nói dễ lôi cuốn đối phương
  • Chàng trai hay thay đổi: Anh chàng Song Tử là người có hiểu biết rộng trên đa lĩnh vực, chàng là người thích khám phá những điều mới mẻ, do đó không muốn cho phép bản thân gò bó trong khuôn khổ của những cái cũ. Chính vì vậy mà chàng trai Song Tử thường khiến những người tiếp xúc cảm thấy khó hiểu khi thường xuyên thay đổi thất thường.

Trong chuyện tình cảm cũng không ngoại lệ, dù trước đó đã từng ngọt ngào, lãng mạn, đưa bạn đi chơi, dạo phố và tâm sự đủ mọi chuyện trên đời thì ngay hôm sau lại có thể dửng dưng và lạnh nhạt với bạn ngay lập tức.

  • Anh chàng Song Tử thân thiện: Song Tử được mệnh danh là bậc thầy trong việc sử dụng ngôn ngữ, do đó họ biết cách phải làm sao để bày tỏ tâm tư, suy nghĩ, những câu chuyện của mình một cách khéo léo nhất và dễ dàng đi vào lòng đối phương. Song Tử dùng chính sự thân thiện của mình để chinh phục thiện cảm của mọi người, do đó mà chúng ta khó có thể giận hờn với những chàng trai hoạt ngôn này.
  • Chàng Song Tử thiếu kiên nhẫn: Dù sở hữu nhiều tính cách nổi bật, tuy nhiên, những chàng trai Song Tử cũng gặp khá nhiều khó khăn trong công việc, cuộc sống do chính tính cách của mình. Như đã nói, họ là những người thiếu kiên nhẫn, và không thể kéo dài tính bền bỉ của mình vì vậy họ thường tuột mất nhiều cơ hội. Họ thường đưa ra những quyết định nóng vội, không tính toán đa phương diện mà đã vội phán đoán theo cảm xúc. 

2.1.2. Tính cách của những cô nàng cung Song Tử nữ

Cô nàng Song tử
Những cô gái Song Tử tôn thờ chủ nghĩa tự do

Cô nàng Song tử được ví như những cơn gió mùa thu, khó nắm bắt và phán đoán. Họ sở hữu những cá tính độc lạ và thú vị.

  • Những cô nàng thông minh, sáng tạo: Trong 12 cung hoàng đạo, sự thông minh sáng tạo gần như được bộc lộ rõ ràng nhất ở những cô nàng cung Song Tử. Những cô gái này vốn có tinh thần hiếu học cao, chăm chỉ, siêng năng tìm hiểu kiến thức trên nhiều lĩnh vực. Khả năng tư duy nhạy bén, hiện đại và năng lực giải quyết vấn đề nhanh gọn hợp tình hợp lý cũng là những biểu hiện của trí thông minh này.
  • Sự thẳng thắn của nàng Song Tử: Trong cuộc sống, những cô gái Song Tử thường xuyên thể hiện tính thẳng thắn của mình ở cách cư xử với mọi người xung quanh. Họ không vòng vo câu chữ mà sẽ đi thẳng vào vấn đề và nêu lên quan điểm của mình ngay lập tức.

Trong chuyện tình cảm, tính cách ấy cũng được thể hiện rõ nét. Nếu những cô nàng Song Tử đã bật đèn xanh mà vẫn không nhận được lời tỏ tình, thì chính họ sẽ “ra tay” thổ lộ tình cảm với bạn đó.

  • Cô nàng Song Tử hào phóng: Bên cạnh tính thẳng thắn đôi khi làm đối phương hơi lúng túng, cô gái Song Tử còn sở hữu tính cách hào phóng, luôn đối đãi tốt với người thân và bạn bè xung quanh. Họ sẵn sàng giúp đỡ bạn hết mình và không nề hà khó khăn, vất vả. Chính vì vậy họ luôn được mọi người yêu quý, và muốn tạo dựng cũng như giữ gìn mối quan hệ với những cô gái này. 
  • Nàng yêu thích sự tự do: Họ tôn thờ sự tự do, không thích chịu kiểm soát. Họ sẵn sàng từ bỏ những mối quan hệ nếu cảm thấy bản thân bị trói buộc, họ có thể thường xuyên ăn tối một mình, vi vu trên những cung đường để đến với chân trời tự do mà mình yêu thích. 
Khi cung song tử đã lập gia đình
Khi cung song tử đã lập gia đình, họ sẽ toàn tâm toàn ý vun vén cho mái ấm của mình

Dù yêu thích tự do là vậy, nhưng khi đã lập gia đình, họ sẽ dễ dàng từ bỏ tính cách đó để toàn tâm toàn ý vun vén cho mái ấm của mình. 

2.2. Con đường tình yêu của người cung Song Tử

2.2.1. Con người Song Tử yêu như thế nào?

Tình yêu là thứ gia vị không thể thiếu trong cuộc đời mỗi người, cũng như nhà thơ Xuân Diệu đã từng bộc bạch:”Làm sao sống được mà không yêu / Không nhớ không thương một kẻ nào” với những chàng trai, cô gái Song Tử cũng vậy, họ không thể sống thiếu tình yêu. Tình yêu của họ dành cho đối phương mãnh liệt, ấn tượng, khác biệt và đậm chất thực tế.  Sự thông minh, nhanh nhẹn và tài giao tiếp khéo léo của họ không cho phép họ sống mơ mộng với những sự lãng mạn trăng sao bay bổng.

Với tính cách thẳng thắn của mình, họ sẵn sàng từ bỏ mối quan hệ để kiếm tìm hạnh phúc đích thực dù có trải qua gian truân như thế nào, đi qua bao nhiêu cuộc tình đi chăng nữa. Nhưng khi đã tìm được bến đỗ vững chãi, bình yên cho cuộc đời họ sẽ dốc lòng dốc sức cho mối quan hệ ấy. 

2.2.2. Nửa kia của song Tử là ai để đôi lứa xứng đôi?

Thiên Bình, Nhân Mã và Bạch Dương
Thiên Bình, Nhân Mã và Bạch Dương là ba cung hoàng đạo giúp Song Tử nữ có được tình yêu trọn vẹn
 nên duyên với Song Tử, Bảo Bình và Sư Tử
Khi nên duyên với Song Tử, Bảo Bình và Sư Tử, Song Tử nam sẽ gặp đường tình duyên thuận lợi, hạnh phúc.

2.2.3. Tuýp người yêu của cung Song Tử.

  • Với Song Tử nam: Để có được sức hấp dẫn với các một anh chàng Song Tử, bạn phải là một cô gái cá tính và thú vị. Họ không thích những người đơn điệu, không thích tranh luận mà bảo sao làm vậy, nói sao nghe thế. Bạn càng huyền bí, thông minh bạn càng có khả năng lôi cuốn mãnh liệt với họ 
  • Với Song Tử nữ: Vốn là những cô nàng cá tính, thông minh nhạy bén nên cô gái Song Tử sẽ không thích những người quá trầm tính. Mà trái lại họ mong muốn được tranh luận thường xuyên với bạn và được cùng bạn khám phá những điều mới mẻ. Nếu bạn là người có kiến thức, cập nhật thường xuyên các tin tức thời sự, nổi trội giữa đám đông thì rất có thể bạn đã bị cô nàng Song Tử ngắm trúng rồi đó, chuẩn bị mở lòng để đón nhận tình yêu thôi.
cùng đối phương khám phá những chân trời mới
Người Song Tử thích được cùng đối phương khám phá những chân trời mới, kiến thức mới

2.3. Con đường công danh sự nghiệp của cung Song Tử.

Song Tử có một trí tuệ sắc bén tuyệt vời, bởi vậy khi làm những công việc đòi hỏi tư duy cao, Song Tử luôn hoàn thành xuất sắc. Họ thích những công việc mới lạ, đầy thử thách, thích tìm tòi khám phá chân trời góc bể để tìm ra những điều lý thú. Vì vậy, việc phải làm những công việc quá ổn định trong một vòng tuần hoàn khép kín sẽ khiến họ nhanh chán, dễ từ bỏ.

Với Song Tử nam: Là người có khả năng sáng tạo thiên bẩm cùng tài ăn nói khéo léo hài hước, thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người, chàng trai Song Tử sẽ rất phù hợp với các công việc như: 

  • Lập trình
  • Giáo viên
  • Nhà kinh doanh tự do
  • Các hoạt động xã hội…

Nữ cung Song Tử: Cô gái có sự thông minh, cần cù với sự bền bỉ khéo léo trong công việc, có thể phát triển sự nghiệp trong những lĩnh vực sau: 

Song Tử
Song Tử có một trí tuệ sắc bén tuyệt vời
  • Thiết kế thời trang
  • Nhà văn viết truyện, tiểu thuyết
  • Chuyên viên Marketing
  • Nhà báo… 

Chìa khóa mang đến sự thành công cho Song Tử đó là sự nhạy bén sáng suốt, có con mắt nhìn xa trông rộng. Đứng trước tình thế khó khăn mang tính bước ngoặt,họ luôn có thế tỉnh táo mà quyết đoán.

Với những chia sẻ trên, hy vọng Vua Nệm đã có thể giải đáp thắc mắc cho bạn về tử vi, tính cách, tình yêu, sự nghiệp của con người cung Song Tử từ đó có thể hiểu sâu sắc và toàn diện hơn về những con người mang cung hoàng đạo này. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân