Chuyện quanh ta

Cung Cự Giải: giải mã về tử vi, tính cách, tình yêu và sự nghiệp

CẬP NHẬT 08/09/2021 | BỞI Tôn Vân

Cự Giải có gì đặc biệt mà lại được mệnh danh là cung hoàn hảo nhất trong 12 cung hoàng đạo? Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tất tần tật về tử vi, tính cách, tình yêu và sự nghiệp của cung Cự Giải để khám phá ra điều đặc biệt đó nhé.

1. Tổng quan về cung Cự Giải

1.1. Tử vi Cự Giải có gì?

Cự Giải
Cự Giải được xếp ở vị trí thứ tư trong danh sách cung hoàng đạo

Cự Giải được xếp ở vị trí thứ tư trong danh sách cung hoàng đạo, thuộc vào những người có ngày sinh từ 22/6 – 22/7. Cự Giải có tên gọi tiếng anh là Cancer. Khái quát về tử vi của cung Cự Giải các bạn có thể theo dõi trong bảng tổng hợp sau:

1.2. Truyền thuyết về cung Cự Giải

Chú Cua trong chòm sao Cancer vốn là người bạn thân thiết của quái vật biển cả nhiều đầu Hydra. câu chuyện về chú Cua này xuất hiện trong truyền thuyết về Mười hai Kỳ công của Hercules – người đã bị đày xuống làm nô lệ cho Eurystheus vì phạm phải trọng tội giết vợ con mình trong một cơn điên loạn do thần Hera gây ra. 

 bảo vệ mạng sống của mình, Hercules buộc phải tấn công xóa sổ thế giới của Hydra ở Lerna. Trong lúc bị con quái vật nhiều đầu Hydra xông tới và cuốn lấy Hercules, chàng đã chiến đấu và lần lượt từng cái đầu ghê sợ ấy bị Hercules cắt cho đến khi không còn cái đầu nào, đối với Hydra, tình thế thật là thê thảm. 

Phải chứng kiến cảnh tượng người bạn của mình chinh chiến trong tuyệt vọng, chú Cua đã bật khóc trong xót xa “Bạn Hydra của ta thật đáng thương!” và gan góc dùng những chiếc càng của mình để tấn công lại Hercules. Nhưng đứng trước người anh hùng vĩ đại nhất của thần thoại Hy Lạp, chú cua thật nhỏ bé và cơ hội để chiến thắng hoàn toàn bằng không, chú đã bị chế ngự ngay tức khắc. Cảm động trước tình bạn bất diệt này, các vị thần đã rất cảm động và quyết định đưa cả ba nhân vật này lên bầu trời và hợp lại thành một chòm sao.

1.3. Biểu tượng của cung Cự Giải

Cung Cự Giải hay còn gọi là cung Bắc Hải, có biểu tượng đặc trưng là con Cua – loài động vật sống ở biển cả, có lớp vỏ ngoài cứng cáp, rắn rỏi, có sức chịu đựng giỏi trước bão tố, phong ba. Biểu tượng ấy chính là tượng trưng cho những nét đẹp của con người thuộc cung Cự Giải – những con người gan góc, cam trường.

Hình ảnh những chú Cua
Hình ảnh những chú Cua biến gan dạ chính là biểu tượng cho con người thuộc cung Cự Giải

2. Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp của người cung Cự Giải

2.1. Tính cách của con người Cự Giải

Những người thuộc cung Cự Giải được cho là sở hữu một tấm lòng giàu tình cảm, một tính cách tỉ mỉ và tài quan sát tinh tế. Tuy nhiên, không phải con người Cự Giải nào cũng có những nét tính cách tương quan nhau. Tuỳ vào giới tính mà họ có thể có những đặc điểm riêng biệt. 

2.1.1. Tính cách của nữ Cự Giải

  • Những cô gái Cự Giải nhạy cảm và tinh tế: Những cô nàng này dường như được ông trời ưu ái hơn tất thảy bởi họ được có cơ hội sở hữu “giác quan thứ sáu”. Thứ giác quan vô cùng nhạy bén này đã giúp những cô nàng có những tính toán vô cùng chính xác trước khi hành động. 

“Giác quan thứ sáu” còn giúp nàng đọc được tâm tư, tình cảm của những người xung quanh từ đó có những cư xử hợp tình hợp lý. Do vậy mà những cô gái Cự Giải được mọi người vô cùng yêu quý bởi sự tinh tế, khéo léo của mình. 

  • Là con người giàu lòng trắc ẩn: Họ là những người có tấm lòng cao thượng, luôn rang rộng vòng tay để giúp đỡ che chở mọi người. Tấm lòng yêu thương đáng trân trọng của họ không chỉ được họ ưu ái dành cho gia đình của mình mà với người ngoài họ cũng luôn nhiệt tình san sẻ tình yêu.
 cô gái Cự Giải
Những cô gái Cự Giải nhạy cảm và tinh tế

Đứng trước những mảnh đời thiếu may mắn, họ sẵn sàng giúp đỡ bằng tất cả khả năng cả mình. Những chương trình tình nguyện, chia sẻ gánh nặng với bà con gặp nhiều khó khăn sẽ dễ dàng thu hút sự ủng hộ, tham gia của những cô gái này. 

  • Cô nàng mạnh mẽ nhưng cũng yếu đuối: Là người có tính cách mạnh mẽ, những cô nàng này sẽ sẵn sàng đứng ra bảo vệ bạn và đòi lại công bằng khi bạn bị ức hiếp. Vì vậy, hãy trân trọng những cô gái Cự Giải đang ở bên cạnh mình nhé. 

Tuy nhiên, dù có mạnh mẽ đến đâu, họ cũng chỉ là cô nàng cần được bảo vệ, có những phút yếu lòng, dễ rơi nước mắt nhưng lại không muốn chia sẻ cùng ai, chỉ âm thầm một mình tìm cách giải quyết. 

  • Cô gái Cự Giải bướng bỉnh và ngang ngạnh: Khi đã quyết định một điều gì đó, họ sẽ giữ vững lập trường của mình, không dễ bị lung lay theo số đông. Điều này sẽ nhiều lúc khiến người đối diện phải đau đầu tìm cách thuyết phục, tuy nhiên, cơ hội để làm họ thay đổi quan điểm là không cao. Tính cách này không chỉ được thể hiện trong cuộc sống mà trong cả công việc và tình yêu cũng vậy. Bởi từ trước đến nay, họ luôn tin và làm theo trực giác của mình.

2.1.2. Tính cách của những chàng trai Cự giải

  • Chàng trai thông minh, sáng tạo: Họ là những người  có khả năng giải quyết vấn đề nhanh gọn và hoàn hảo do được sở hữu trí thông minh sáng tạo cùng khả năng phán đoán nhạy bén. 

Họ luôn chủ động và nỗ lực không ngừng nghỉ trong mọi công việc, họ không ỷ lại hay phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người khác. Với ý chí kiên cường và sự vận dụng hiệu quả trí thông minh của mình mà chàng Cự Giải dễ dàng đạt được thành công.

Chàng trai Cự Giải
Chàng trai Cự Giải có một tình yêu chân thành, bền chặt
  • Luôn bảo vệ gia đình: họ là mẫu đàn ông lý tưởng của gia đình khi luôn biết cách cân bằng giữa công việc và chăm lo cho tổ ấm. Với những người đàn ông Cự Giải, gia đình luôn là ưu tiên số một và là tất cả với họ, mục tiêu trong công việc của học chính là kiếm tiền để cho gia đình của mình hạnh phúc hơn. 
  • Người đàn ông chung thuỷ và chân thành: Yêu những người này, những cô nàng sẽ không phải lo đối diện với cảnh bị cắm sừng hay chứng kiến người yêu mình “bắt cá hai tay” bởi họ vốn dĩ sở hữu một trái tim chân thành và thuỷ chung đã yêu là sẽ yêu hết mình. 
  • Chàng trai Cự Giải nhạy cảm và sợ bị từ chối: Một con người chân thành và đậm sâu như chàng trai Cự Giải chắc chắn sẽ không thể tránh được có đôi lần mỏng manh và sợ bị tổn thương. Họ thường nhạy cảm với những lời bạn nói, vì vậy chỉ cần một vài hành động nhỏ cũng có thể khiến họ phải suy nghĩ cả đêm. Do đó, hãy yêu thương và chiều chuộng người đàn ông Cự Giải của mình hơn nhé.

2.2. Con đường tình yêu của người Cự Giải

Là người giàu cảm xúc, do vậy mà những câu chuyện tình yêu của con người Cự giải cũng thật nồng cháy sự ngọt ngào. 

2.2.1. Cự Giải yêu như thế nào?

Trong tình yêu, Cự Giải rất ít khi nổi nóng mà thay vào đó là sự nhẹ nhàng, chu đáo chăm lo cho người mình yêu. Họ luôn yêu thương và dành trọn tấm chân tình của mình cho đối phương chỉ hy vọng đối phương được cảm thấy hạnh phúc và bình yên nhất. 

Họ là những người biết chia sẻ và có trách nhiệm trong tình yêu. Chính những sự quan tâm, hành động yêu thương của họ đã khiến đối phương cảm thấy luôn được chở che và thoát khỏi những vướng bận. Khi đứng  cạnh bên, dường như mọi bão tố và âu lo đều tan biến vào hư không.

cự giải khi yêu
Một khi đã yêu họ sẽ dành tất cả cho đối phương

Với Cự Giải, tình yêu là ngôi nhà của họ, là bến đỗ bình an nhất. Khi tìm đúng người, họ sẽ coi nửa kia của mình là tất cả và chỉ muốn được cùng nhau xây dựng hạnh phúc, đi qua chông gai và cùng hướng tới một cái kết viên mãn.

2.2.2. Nửa kia của Cự Giải thuộc cung nào?

Khi tìm được những mảnh ghép phù hợp, con người Cự Giải sẽ một lòng một dạ chu toàn cho gia đình và người bạn đời của mình. Họ là những con người giàu tình cảm và sự chân thành do vậy khi đã gặp được đúng người và yêu đúng thời điểm họ sẽ vun đắp mối quan hệ ấy và bên nhau đến trọn đời.

Với nữ Cự Giải:

  • Nữ Cự Giải với nam Bọ Cạp: Cả hai đều thuộc nhóm nguyên tố nước vì vậy nên khi kết hợp thành một đôi họ sẽ trở thành một dòng nước mạnh, có khả năng vượt qua mọi gập ghềnh, khó khăn. Nữ Cự Giải và nam Bọ Cạp đều là tuýp người nhạy cảm,  dễ bị tổn thương vì vậy họ có thể san sẻ cảm xúc cho nhau, đồng cảm với nhau và cùng nhau phấn đấu xây dựng hạnh phúc. 
  • Nữ Cự Giải với Kim Ngưu nam: tính cách trầm ổn của những anh chàng Kim Ngưu sẽ là mảnh ghép hoàn hảo với những nàng Cự Giải có đôi nét trẻ con. Sự chiều chuộng cùng phong cách trưởng thành sẽ giúp chàng chinh phục được nàng và khiến nàng cảm thấy an tâm, vui vẻ khi cạnh bên.
Tìm được nửa kia phù hợp
Tìm được nửa kia phù hợp, giúp cuộc sống viên mãn đến đầu bạc răng long
  • Nữ Cự Giải với nam Xử Nữ: Cả hai đều là những người cầu toàn, vì vậy sẽ khá ăn ý khi họ kết hợp với nhau trong bất cứ việc gì. Nét đồng điệu này sẽ là sợi dây gắn kết và làm tình cảm của họ dành cho nhau ngày càng khăng khít, bền chặt. 

Với cung Cự Giải nam: 

  • Cự Giải nam với Song Ngư nữ: họ được ví như những phản ứng hóa học, mặc dù giữa hai người không có nhiều điểm chung, nhưng chính những nét khác biệt ấy đã làm cả hai có thêm sức mạnh và điều kiện để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Đồng thời cả hai người đều khá nhạy cảm, do đó họ có thể nhìn thấu tâm tư của nhau một cách dễ dàng và luôn cảm thông cho nhau.
  • Cự Giải nam với nữ Kim Ngưu: Chàng trai Kim Ngưu luôn bị thu hút bởi những cử chỉ ân cần, dịu dàng, biết quan tâm đến người khác của cô gái Kim Ngưu. Chính vì vậy, khi những cô gái Kim Ngưu xuất hiện cùng những hành động chu đáo sẽ khiến chàng Cự Giải phải siêu lòng. Bên cạnh đó thì khi hai người thành một cặp, cùng chung sống dưới một mái nhà,  suy nghĩ của họ sẽ luôn tương thông với nhau và hiểu nhau hơn.
  • Chàng Cự Giải và cô gái Thiên Yết: Họ là những con người giàu tình cảm và rất chân thành. Vì vậy, khi họ ở bên nhau, cả hai sẽ cùng nhau nỗ lực và gìn giữ mái ấm của mình. 
Hạnh phúc sẽ ngập tràn
Hạnh phúc sẽ ngập tràn khi bạn yêu đúng người và đúng thời điểm

2.3. Con đường công danh sự nghiệp của cung Cự Giải

Với nam Cự Giải, trong công việc, họ thường là những người có quan điểm ngược lại với số đông. Những quyết định cứng rắn và không dễ bị thay đổi của họ sẽ phù hợp với các công việc như: Nhà tâm lý học, chuyên gia tư vấn tình cảm, nhà báo, chính trị gia, kỹ sư, luật sư…

Nữ Cự Giải vốn là những cô nàng có bản tính nhẹ nhàng nhưng không kém phần mạnh mẽ và sống giàu tình cảm, những cô nàng này sẽ phù hợp với những môi trường năng động như: giáo viên, y tế, làm công tác xã hội, nội trợ, kinh doanh…

sự nghiệp nữ Cự Giải
Nữ Cự Giải vốn là những cô nàng có bản tính nhẹ nhàng nhưng không kém phần mạnh mẽ

Trên đây là tất cả những điều quan trọng nhất về tử vi, tính cách, tình yêu và sự nghiệp của người thuộc cung Cự Giải. Hy vọng, sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã có thêm những kiến thức và có thể hiểu được những người mang cung Cự Giải hơn nữa.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân