Chuyện quanh ta

Cự Giải nam: tổng quan về tính cách, tình yêu và sự nghiệp

CẬP NHẬT 24/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Cự Giải nam vốn là người thông minh và lanh lợi. Tuy vậy, tính cách có phần điềm tĩnh và kiệm lời là điều tạo nên khoảng cách giữa chàng và những người xung quanh. Thế nhưng, phần tính cách này có khiến chàng mất điểm trong mắt mọi người hay không? Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu về tổng quan về tính cách và tình yêu của những chàng trai Cự Giải. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Đặc điểm tính cách của Cự Giải nam

Như đã nói ở trên thì Cự Giải nam tuy rằng là chàng trai vô cùng thông minh, nhưng bản tính lại khá điềm tĩnh, kiệm lời. Dẫu vậy, điều này không những không trở thành rào cản hay khiến Cự Giải nam mất điểm trong mắt mọi người, mà còn giúp chàng được hoan nghênh hơn mỗi khi xuất hiện.

Ngoài ra, chính sự điềm tĩnh và lạnh lùng của chàng cũng là điều khiến nhiều cô gái xiêu lòng và chọn làm hình mẫu lý tưởng cho bản thân. 

1.1. Sự cứng đầu

Có nhiều lúc, bạn sẽ không thể ngờ rằng, người bạn Cự Giải nam nhẹ nhàng, tinh tế của mình đôi khi cũng thật là cứng đầu và cố chấp. 

cung cự giải nam
Những  chàng trai Cự Giải luôn nổi tiếng với sự cứng đầu của bản thân

Không chỉ vậy, chàng trai Cự Giải cũng sẽ không thể vui vẻ nếu làm theo sự sắp đặt của người khác. Do đó, nếu phải rơi vào trường hợp này thì họ đôi khi không thể giữ lấy sự bình tĩnh vốn có của bản thân.

1.2. Luôn bao che khuyết điểm của bạn bè

Trong cuộc sống, Cự Giải nam rất coi trọng mối quan hệ anh em, bạn bè. Vì vậy, đôi lúc vì sợ bạn bè bẽ mặt mà họ sẵn sàng bao che cho khuyết điểm của đối phương, dù biết họ lỗi sai nằm ở đâu. Đối với họ, bạn bè có sai đi chăng nữa thì cũng không là gì. Điều quan trọng nhất là bạn bè của mình không bị mất mặt là được. 

1.3. Chân thành trong tình cảm, nhưng rất phũ phàng nếu chia tay

Dù có đôi lúc ngang bướng, cố chấp, nhưng đứng trước tình yêu, Cự Giải nam sẽ thay đổi 180 độ đấy. Chàng sẵn sàng làm hết tất cả mọi việc, quan tâm lo lắng chu toàn mọi thứ, miễn sao đối phương được vui vẻ, hạnh phúc.

nam cự giải
Cự Giải nam luôn yêu hết mình, chung thủy nhưng cực kỳ phũ nếu đã chia tay

Tuy nhiên, nếu bạn muốn Cự Giải nam một lòng yêu bạn và chấp nhận tất cả những yêu cầu của bản thân thì tuyệt đối không nên động đến “tự ái” của họ. Vì một khi đã yêu bạn thật lòng thì dù có bất hòa xảy ra, chàng sẵn sàng xuống nước để làm hòa. Thế nhưng nếu đã chia tay thì Cự Giải nam thật sự khá phũ phàng đấy.

1.4. Liều lĩnh

Những chàng trai Cự Giải luôn có trong mình rất nhiều hoài bão và dự định riêng. Do đó, họ sẽ không ngừng cố gắng để theo đuổi mục tiêu mà bản thân đề ra, cho dù biết trước bản thân có thể gặp phải rắc rối hay thất bại đi chăng nữa. Tuy nhiên, suy cho cùng, sự liều lĩnh này của chàng là điều vô cùng đặc biệt, mà khó có 1 ai có thể thay đổi được. 

1.5. Đầy mơ mộng

Trong vòng tròn 12 chòm sao thì Cự Giải được cho là nhiều có nhiều mơ mộng, luôn hình dung ra cuộc sống tươi đẹp ở phía trước, dù cho là nam hay nữ.

nam cung cự giải
Cự Giải nam khá mơ mộng, luôn hình dung ra cuộc sống tươi đẹp ở phía trước

Khi yêu, Cự Giải nam cũng có cho mình một mẫu người bạn gái lý tưởng như nhẹ nhàng, biết nghe lời, chân thành,… Tuy nhiên, chàng trai này đôi lúc cũng đưa ra một số yêu cầu không được thực tế cho lắm.

>> Xem thêm: Tử vi cung cự giải 2022 chi tiết, chính xác nhất

2. Quan điểm tình yêu của Cự Giải nam

Trên thực tế, Cự Giải nam thường được những người xung quanh đánh giá là chàng trai chu đáo, nhiệt tình, rất hay giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn. Bản tính của chàng trai Cự Giải vốn là bao dung, lịch thiệp. Chính điều này đã giúp chàng được nhiều người yêu mến.

So với các cung hoàng đạo khác, Cự Giải nam luôn ghi điểm nhờ vào sự tinh tế và tình cảm chân thành. Điểm cộng của họ là sự nhiệt huyết, luôn cố gắng hết sức mình để đạt được mục tiêu và ý định của bản thân. 

cự giải nam khi yêu
Chàng trai Cự Giải là người yêu hết lòng và luôn chung thủy trong mối quan hệ

Khi yêu, Cự Giải nam cũng có cho mình những nguyên tắc riêng. Dù là người cứng đầu và cố chấp thì chàng cũng biết rằng, tình yêu phải là sự tự nguyện của 2 phía, mà không có bất kỳ sự ràng buộc nào.

Do đó, khi đã bước vào một mối quan hệ, Cự Giải nam chắc chắn sẽ một lòng một dạ với đối phương. Chàng trai Cự Giải có thể làm bất kỳ điều gì cho người mình yêu, nhưng lại khá dửng dưng và lạnh lùng nếu là người ngoài.

3. Cự Giải nam hợp cung nào?

Dù là người cứng đầu và hơi cố chấp nhưng không phải vì vậy mà Cự Giải nam là tuýp người tấn công. Thông thường, chỉ khi nào nhận thấy đối phương cũng có tình cảm với mình thì chàng mới mạnh dạn bày tỏ. Vậy Cự Giải nam sẽ hợp với những cung hoàng đạo này.

3.1. Nữ Song Ngư

Sự nhẹ nhàng và chân thành của những cô nàng Song Ngư chính là điều mà các chàng trai Cự Giải luôn tìm kiếm ở người bạn đời. Ngược lại, Cự Giải nam ghi điểm nhờ vào sự tâm lý và thấu hiểu những gì mà Song Ngư đang nghĩ. Do đó, Cự Giải nam và nữ Song Ngư được xem là một cặp đôi đầy thú vị và mới mẻ.

cự giải nam hợp cung nào
Cự Giải nam và Song Ngư nữ có rất nhiều điểm chung nên khá hòa hợp với nhau

Đặc biệt, Cự Giải nam và Song Ngư nữ còn có rất nhiều điểm chung trong tính cách và sở thích. Cặp đôi đều yêu thích một cuộc sống ấm cúng và an yên. Nhờ vậy, tình yêu của cả 2 thật sự khiến nhiều người ganh tỵ đấy.

3.2. Nữ Bọ Cạp

Những chàng trai Cự Giải thường rất thích người yêu quan tâm mình. Do đó, sự nhạy cảm nhưng chân thành và mong muốn kiểm soát người mình yêu của Bọ Cạp vô cùng phù hợp với Cự Giải nam.

Không giống như những cung hoàng đạo khác, Cự Giải nam sẵn sàng “khai báo” những gì mà bản thân làm, những người mà bản thân gặp gỡ với cô nàng Bọ Cạp. Chính điều này đã giúp cho mối quan hệ của cả 2 ngày càng bền chặt và thắm thiết.

Không chỉ vậy, Cự Giải nam còn là người bạn trai tinh tế, lãng mạn và luôn cố gắng nuông chiều Bọ Cạp hết mực. Sự kết hợp giữa 2 cung hoàng đạo này không chỉ đơn thuần là tình yêu mà còn là tri kỷ. Họ sẵn sàng trở thành hậu phương vững chắc cho nhau và luôn tôn trọng những gì mà đối phương mang đến.

3.3. Nữ Kim Ngưu

Sự chu toàn, nhẹ nhàng của những cô nàng Kim Ngưu chính là hình mẫu lý tưởng của các chàng trai Cự Giải. Tình yêu của cả 2 không chỉ hài hòa trong tính cách hay sở thích mà còn bền chặt nhờ vào sự chân thành và lòng chung thủy. Khi yêu, họ chắc chắn sẽ luôn một lòng một dạ với đối phương mà thôi.

cung cự giải nam hợp cung nào
Cự Giải nam và Kim Ngưu nữ là tình cảm gắn kết và ngày càng dài lâu

Trong một mối quan hệ, Cự Giải nam nổi tiếng là người bạn trai dịu dàng và tinh tế. Anh chàng rất biết cách chiều lòng người bạn gái của mình, dù chỉ thông qua ánh mắt.

4. Sự nghiệp của Cự Giải nam

Đa số những anh chàng Cự Giải đều có sự nghiệp khá ổn định nhưng lại không mấy vượt trội. Trong công việc, Cự Giải nam luôn được cấp trên đánh giá cao nhờ vào sự tỉ mỉ, cẩn trọng và sức sáng tạo. Bên cạnh đó, họ còn được đồng nghiệp yêu thương vì luôn sống dĩ hòa vi quý, không muốn mất lòng ai.

Cự Giải nam được nhận xét là người khá đa sầu đa cảm nên những thay đổi trong cuộc sống có thể khiến công việc của họ bị ảnh hưởng tiêu cực. Anh chàng Cự Giải thường giải quyết công việc dựa trên tình cảm nhiều hơn lý trí nên không phù hợp với những ngành nghề đòi hỏi sự dứt khoát.

Bên cạnh đó, mục đích sống của Cự Giải nam chính là tìm kiếm sự ổn định. Do đó họ rất ít khi nhảy việc và mong muốn cuộc sống về già sẽ không quá bấp bênh nhờ lương hươu. Nam giới thuộc cung Cự Giải thường sẽ phù hợp với những công việc như giáo viên, nhà tâm lý học, bác sĩ, đầu bếp,…

>> Xem thêm: Cự Giải nữ: tổng quan về tích cách, tình yêu và sự nghiệp

Trên đây là những tổng quan về tính cách và quan điểm khi yêu của Cự Giải nam. Hy vọng sau bài viết của Vua Nệm, những ai đang có bạn bè, người thân hay người yêu là chàng trai thuộc cung Cự Giải thì sẽ phần nào thấu hiểu và cảm thông với chàng nhiều hơn trước.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều