Chuyện quanh ta

Cự Giải nữ: tổng quan về tích cách, tình yêu và sự nghiệp

CẬP NHẬT 02/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bản năng chăm sóc mọi người chính là điểm đặc trưng nhất của những người thuộc cung Cự Giải, nhất là Cự Giải nữ. Vậy Cự Giải nữ là người như thế nào? Quan điểm trong tình yêu của những cô nàng thuộc chòm sao này ra sao? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về Cự Giải nữ ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tính cách của Cự Giải nữ

Trong mắt những người xung quanh, Cự Giải nữ rất được lòng mọi người nhờ vào bản tính nhân hậu, chu đáo, luôn sẵn sàng giúp đỡ khi họ gặp khó khăn.

1.1. Bảo thủ

Cự Giải nữ là người rất xem trọng tình cảm gia đình và bạn bè,.. Do đó, mặc dù là người mềm yếu, nhưng khi cần đưa ra những quyết định quan trọng, họ lại khá mạnh mẽ và kiên định.

cung cự giải nữ
Cự Giải nữ là người vô cùng kiên định nếu đã quyết định điều gì

Tuy nhiên, những cô nàng Cự Giải lại có một điểm không mấy tích cực đó là sự cố chấp và ương bướng. Chính vì vậy, khó có ai có thể khiến họ thay đổi quyết định, cho dù là chuyện tình yêu hay công việc.

Ngoài ra, nếu đã rơi vào vòng xoáy của tình yêu thì Cự Giải nữ cũng sẽ dần trở nên dại dột, không còn kiểm soát được hành động của bản thân, và đặc biệt là luôn tin tưởng đối phương một cách vô điều kiện.

1.2. Dịu dàng, chu đáo nhưng lại dễ xúc động và nhạy cảm

Cô nàng Cự Giải được đánh giá là người nhân hậu và giàu lòng yêu thương. Vì vậy, một khi người thân hay bạn bè của họ gặp phải khó khăn nào đó và cần sự giúp đỡ, thì nàng sẽ không ngần ngại mà “ra mặt” giải quyết, cho dù điều này không mang đến bất kỳ lợi ích nào.

Bạn tuyệt đối không nên để vẻ ngoài mong manh của những cô nàng Cự Giải bị đánh lừa. Bởi khi gặp chuyện, nàng vô cùng quyết liệt và khí thế đấy. Là người thông minh, nên trước mọi khó khăn, Cự Giải nữ luôn có khả năng giải quyết rất nhanh chóng.

1.3. Trọng tình nghĩa

Dù là nữ giới nhưng những cô nàng Cự Giải rất xem trọng bạn bè và đầy nghĩa đấy. Do đó, một khi biết được bạn bè của mình gặp điều không may, thì nàng sẵn sàng bỏ mọi thứ để giúp đỡ. 

nữ cự giải
Trọng tình nghĩa là một trong những tính cách đặc trưng nhất của Cự Giải nữ

Chính vì bản tính quá thật thà và trọng nghĩa khí nên một khi đã kết giao một ai, Cự Giải nữ sẽ hết lòng trân trọng và tin tưởng họ như người một nhà. Tuy đôi lúc, tình cảm của bản thân bị lợi dụng, nhưng Cự Giải nữ vẫn không hối hận và luôn giữ vững quan điểm của bản thân.

1.4. Thông minh và tài năng

Những cô nàng Cự Giải vốn rất sáng suốt và khéo léo. Ngoài ra, khi làm bất cứ điều gì, nàng cũng sẽ không dễ dàng từ bỏ, mà cố gắng hết sức mình để hoàn thành mục tiêu.

Bên cạnh đó, sự khôn ngoan của Cự Giải nữ còn được thể hiện ở chỗ, nàng sẽ không bao giờ để bản thân rơi vào những mối quan hệ không nguy hiểm. Một khi cảm thấy tình bạn hay tình yêu có điều bất thường, thì nàng sẽ lập tức “dứt áo ra đi”.

>> Xem thêm: Tử vi cung cự giải 2022 chi tiết, chính xác nhất

2. Quan điểm tình yêu của người thuộc cung Cự Giải nữ

Mặc dù là người kiệm lời và có chút rụt rè, nhưng bản tính nhân hậu, gần gũi, thông minh của nàng chính là điều khiến nhiều người yêu quý. 

Giống như hầu hết các cung hoàng đạo khác, Cự Giải nữ cũng có hình mẫu lý tưởng người yêu cho bản thân mình. Một chàng trai điềm tĩnh, mạnh mẽ, quyết liệt, biết quan tâm sẽ khiến nàng cảm thấy được an tâm và che chở.

cự giải nữ khi yêu
Cự Giải nữ là người chung thủy nên sẽ không chấp nhận sự phản bội

Cự Giải nữ rất coi trọng sự thủy chung trong tình yêu, nên nhất định sẽ không để bản thân rơi vào những mối quan hệ không rõ ràng. Thêm vào đó, nàng cũng là người xem trọng sự chân thành và sẽ không thể nào tha thứ cho những hành vi phản bội mình.

Là tuýp người phụ nữ truyền thống nên Cự Giải nữ luôn tận tình quan tâm, chăm sóc và vun vén cho mối quan hệ của cả 2. Tuy nhiên, vì là người nhạy cảm và dễ tổn thương, nên Cự Giải nữ ít khi đặt trọn niềm tin vào đối phương, cho dù đã trao đi tình cảm rất nhiều.

3. Người thuộc cung cự Giải nữ hợp với cung hoàng đạo nào?

Cự Giải nữ rất khó để phải lòng một ai đó, nhưng khi yêu họ sẽ yêu hết mình, không tính toán hay vụ lợi. Thế nhưng, điều quan trọng là nửa kia của cô nàng Cự Giải cần phải mang đến cho nàng cảm giác an tâm và tin cậy tuyệt đối.

3.1. Nam Bọ Cạp

Bề ngoài trầm tính, lạnh lùng, bí ẩn của những chàng trai Bọ Cạp chính là hình mẫu lý tưởng mà Cự Giải nữ đang tìm kiếm. 

Không chỉ vậy, cả 2 đều thuộc nguyên tố nước nên có chung một số đặc điểm về tính cách, sở thích hay các quan điểm sống. Ngoài ra, họ cũng dễ dàng thấu hiểu những mong muốn của đối phương, để mang đến cho nhau sự an tâm trong một mối quan hệ.

cự giải nữ hợp cung nào
Cự Giải nữ và Bọ Cạp nam có thể cùng nhau tiến đến những bước xa hơn

Bình thường, chàng trai Bọ Cạp có thể vô cùng lạnh lùng, nhưng khi ở bên người yêu, chàng cũng là tuýp người ngọt ngào và rất biết cách quan tâm đến nửa kia. 

Một khi đã ở bên nhau, cả 2 đều có xu hướng trao đi tất cả tình cảm, để khiến đối phương hạnh phúc mà không mong cầu đáp lại. Nhờ đó, mối tình này ngày càng bền lâu, tốt đẹp, khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nhờ những sự tương đồng sâu sắc này mà giữa Cự Giải nữ và Bọ Cạp nam không chỉ là tình yêu, mà còn là tri kỷ, có thể đồng hành và hỗ trợ nhau trên mọi phương diện.

3.2. Nam Ma Kết

Chàng trai Ma Kết gây ấn tượng với người xung quanh nhờ vào sự thông minh, điềm tĩnh và chín chắn. Không chỉ vậy, họ cũng rất kiên định và chung thủy. Chính những nét tính cách này đã khiến Cự Giải nữ khá yên tâm và hài lòng khi ở bên.

Khi yêu, cả 2 sẽ dành tất cả tình yêu, sự tốt đẹp cũng như lòng tin của bản thân để gửi đến đối phương. Hình mẫu người yêu của chàng trai Ma Kết chính là tuýp người nhẹ nhàng, chu đoàn. Điều này hoàn toàn phù hợp với tính cách của Cự Giải nữ.

Suy cho cùng, mối quan hệ giữa Cự Giải nữ và Ma Kết nam hoàn toàn là định mệnh. Bởi họ đều là con người truyền thống, nên việc ở bên nhau sẽ dễ dàng tạo ra những khoảnh khắc ngọt ngào, vui vẻ, chân thành. Một người thì tạo ra cảm giác an toàn, còn người còn lại thì mang đến sự ân cần, chăm sóc và lo lắng chu đáo cho đối phương.

3.3. Nam Song Ngư

Tuy rằng chàng trai Song Ngư là tuýp người dễ thay đổi và thiếu chính kiến, hoàn toàn ngược lại với cô nàng Cự Giải vốn quả quyết và có phần cố chấp. Dẫu vậy, Song Ngư nam lại có khả năng thấu cảm khá tốt. Đặc biệt, anh chàng có một tình yêu chân thành, mãnh liệt, luôn quan tâm và thấu hiểu những mong muốn của Cự Giải nữ.

cung cự giải nữ hợp cung nào
Cự Giải nữ và Ma Kết nam là mối quan hệ chân thành, ngọt ngào và an toàn

Do đó, một khi đã yêu, Song Ngư nam sẽ luôn cố gắng làm nàng trở nên hạnh phúc, nhờ vào sự chu đáo và dịu dàng của bản thân. Ở bên chàng, Cự Giải nữ cũng dễ dàng tìm thấy sự vui vẻ và một cuộc sống đầy màu sắc.

4. Sự nghiệp của Cự Giải nữ

Đa số những cô nàng Cự Giải đều có cho mình sự nghiệp tuy không mấy nổi bật nhưng lại ổn định và chắc chắn. Khi làm việc, Cự Giải nữ thường nhận được lời khen nhờ sự tập trung, tính cẩn thận và óc sáng tạo. Đồng nghiệp cảm thấy rất vui khi được làm việc một cô nàng Cự Giải vì họ rất biết cách không làm phiền người khác.

Cô gái thuộc cung Cự Giải là người nhạy cảm và thường để cảm xúc bi quan ảnh hưởng đến công việc. Sự cảm tính của họ sẽ không phù hợp với những ngành nghề đòi hỏi sự dứt khoát và đôi khi là sự lạnh lùng.

Cự Giải nữ luôn hướng đến sự ổn định nên nếu cảm thấy công việc nào tốt sẽ gắn bó lâu dài. Đồng thời họ cũng ít khi tin vào việc mua vé số đổi đời mà thích tự tay kiếm ra những đồng tiền bằng chính sức lực và tài năng của mình. 

Có thể khi về già, sự nghiệp của Cự Giải nữ vẫn không thay đổi nhưng chắc chắn sẽ phát triển tốt hơn. Những nghành nghề thường được các cô nàng Cự Giải lựa chọn là giáo viên, bác sĩ, nhân viên nhà nước, đầu bếp, nhà tâm lý học,…

>> Xem thêm: Cự Giải nam: tổng quan về tính cách, tình yêu và sự nghiệp

Trên đây là những tổng quan nhất về tính cách và tình yêu của Cự Giải nữ. Hy vọng sau bài viết của Vua Nệm, bạn đã hiểu thêm về những cô nàng thuộc cung hoàng đạo này.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều