Chuyện quanh ta

Cung Bọ Cạp: tử vi, tính cách, tình yêu, sự nghiệp như thế nào?

CẬP NHẬT 07/03/2022 | BỞI Tôn Vân

Cung bọ cạp hay còn được biết đến là Thiên Yết. Đây là cung này nằm ở vị trí số 8 trong số 12 cung hoàng đạo. Theo tử vi, những người cung Bọ Cạp với sự thông minh, sắc bén rất dễ tiếp cận đến thành công. Dưới đây là những chia sẻ chi tiết để bạn có thể hiểu rõ hơn về cung hoàng đạo này.

1. Tử vi của cung Bọ Cạp

Tên tiếng anh của cung Bọ Cạp chính là Scorpio bắt đầu từ ngày 24/10 tới ngày 22 tháng 11. Trong phong thủy ngũ hành, cả nam và nữ thuộc cung hoàng đạo này đều thuộc mệnh thủy. Theo quy luật Kim sinh Thủy nên những màu sắc như trắng, xám, bạc,… sẽ giúp chủ nhân của cung này gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Ngoài ra, những màu sắc như đen và xanh biển cũng rất phù hợp. Để không gặp phải những điều bất lợi, Bọ Cạp nên tránh các màu tương khắc như: đỏ, cam, tím hay vàng,… 

Biểu tượng của cung Thiên Yết chính là hình ảnh một con bọ cạp. Chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều biết rằng bọ cạp là một loài động vật rất nguy hiểm, chúng thường sống tập trung tại những hoang mạc lớn hoặc rừng rậm nhiệt đới. Tập tính của chúng là ngủ ban ngày và hoạt động về đêm, con mồi của chúng sẽ bị hạ gục dễ dàng bởi nọc độc ở đuôi của chúng.

Hình ảnh bọ cạp luôn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa. Hầu hết những người thuộc cung hoàng đạo này đều sở hữu tích cách hiếu chiến và tự cao. Nổi bật thực sự với khả năng phán đoán cũng như suy xét. Chính những điều này đã giúp Bọ Cạp luôn dễ dàng thuận lợi trong cả công việc lẫn tình yêu.  

Xem thêm:

Cung Bọ Cạp
Cung Bọ Cạp: tử vi, tính cách, tình yêu, sự nghiệp như thế nào?

2. Tính cách của cung bọ cạp

Bọ cạp ghi điểm với hầu hết mọi người bởi tính cách giản dị, dễ gần. Ngoài ra còn nổi tiếng bởi sự thông minh, nhanh trí thiên bẩm. Bọ cạp học gì nhớ đó, đặc biệt luôn cố gắng tìm tòi thế giới xung quanh. Càng trường thành, người thuộc cung hoàng đạo này lại càng sôi nổi và hiếu chiến hơn và luôn đặt quyết tâm đạt được những gì mình muốn. 

Bên cạnh đó, một trong những hạn chế trong tính cách của Bọ Cạp chính là đa nghi và tính toán quá đà ở phụ nữ. Cũng như rất tự cao, tự đại, luôn cho mình là đúng ở nam giới. Chính điều này đã dẫn đến rất nhiều quyết định sai lầm. Cụ thể tính cách của nam và nữ Bọ Cạp như sau. 

Xem thêm: Tử vi 12 cung hoàng đạo 2021 – Đời sẽ “nở hoa” hay “bế tắc”? (P1)

2.1. Tính cách cung Bọ Cạp nam

Trước hết, nam giới cung Bọ Cạp thuộc tuýp người lãnh đạm. Vốn dĩ họ có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong lại cực kỳ ấm áp. Hầu hết mọi người đều cho rằng Bọ Cạp vô tâm vì họ rất ít nói. Điều này không hề đúng vì nam giới cung Bọ Cạp rất quan tâm đến mọi người xung quanh. 

Đặc Biệt Bọ Cạp luôn bộc lộ tính tình khẳng khái, nghĩ sao nói vậy. Ngoài ra họ cũng không quan tâm đến việc mọi người bàn tán, đánh giá mình như thế nào. Đàn ông Bọ Cạp luôn chủ động trong công việc và biết cách sắp xếp, lên kế hoạch cho cuộc đời mình một cách hợp lý. Đây chính là những ưu điểm giúp cho những người thuộc cung hoàng đạo này rất dễ gặt hái thành công. 

Ngoài những điểm mạnh, điểm tốt trong tính cách kể trên, nam giới Bọ Cạp vẫn tồn tại những điểm yếu nhất định cần được khắc phục. Hạn chế lớn nhất chính là tính cách kiêu ngạo và tự cao. Chính điều này đã khiến cho nam giới thuộc cung này đa phần rất khinh địch nên thường gặp kết quả không tốt trong công việc. Ngoài ra, sự tự mãn đã khiến cho nam giới Bọ Cạp rất khó gần, khó tạo mối quan hệ với mọi người xung quanh. 

Tính cách Bọ Cạp nam
Tính cách Bọ Cạp nam rất khẳng khái

2.2. Tính cách cung Bọ Cạp nữ

Nữ Bọ Cạp có tính cách mạnh mẽ và vô cùng quyết đoán. Với sự cứng cỏi vốn có, những cô gái thuộc cung hoàng đạo này thường không dễ bị tổn thương. Một trong những tính cách tốt đẹp của Bọ Cạp chính là luôn mạnh dạn bày tỏ, bộc lộ cảm xúc của mình ra bên ngoài, và bênh vực cho những người yếu thế.

Ngoài ra nữ giới thuộc cung hoàng đạo này có thành tích học tập rất đáng nể. Với việc không ngừng cố gắng, luôn lên kế hoạch cụ thể và biết nắm bắt những cơ hội tốt, Bọ Cạp luôn dễ dàng tiếp cận được thành công và nhanh chóng thăng tiến. Tuy nhiên chính sự mạnh mẽ và độc lập đã khiến cho nữ giới Bọ Cạp thường cảm thấy cô độc vào tuổi xế chiều. 

Nữ giới cung Bọ Cạp
Nữ giới cung Bọ Cạp rất quyết đoán

3. Tình yêu của cung Bọ Cạp

Cung Thiên Yết nam, nữ trong tình yêu có những sự khác biệt nhất định. Trước tiên, mọi người cần biết đâu là cung hoàng đạo tương sinh hoặc tương khắc với mình, để việc lựa chọn dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, đây còn là lưu ý quan trọng để xây dựng được một mối quan hệ bền chặt. 

3.1. Tình yêu của nam giới cung Bọ Cạp 

Vốn dĩ tính cách nam giới cung Bọ Cạp rất bộc trực, thẳng thắn nên thường nghĩ gì nói đó và rất dễ gây tổn thương cho người khác. Những cung hoàng đạo cực kỳ phù hợp với nam Bọ Cạp chính là nữ cung Bọ Cạp và nữ cung Cự giải. Đây chính là những lựa chọn hoàn hảo nhất để tạo dựng được một câu chuyện tình đẹp. 

tình yêu cung bò cạp
Nam giới Bọ Cạp phù hợp với nữ Bọ Cạp hoặc Cự Giải

3.2. Tình yêu của nữ giới cung Bọ Cạp

Phụ nữ cung Bọ Cạp sống rất nguyên tắc và họ luôn tỏ ra mạnh mẽ. Tuy nhiên bên trong lại là một tâm hồn mỏng manh và là một cô gái nhẹ nhàng. Vậy nên nữ giới cung hoàng đạo này phù hợp với những người có tính cách ấm áp, sâu sắc, luôn sẵn sàng ở bên cạnh chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Bọ Cạp sẽ tạo nên chuyện tình ngọt ngào với nam giới Thiên Bình hoặc Cự Giải. 

tình yêu cung bò cạp 1
Nữ Bọ Cạp phù hợp với nam Thiên Bình

4. Sự nghiệp của cung Bọ Cạp

Vấn đề tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đi sâu tìm hiểu chính là con đường công danh, sự nghiệp của Bọ Cạp. Dưới đây là những chia sẻ chi tiết để bạn có thể nắm được con đường sự nghiệp giữa nam và nữ thuộc cung hoàng đạo này khác biệt như thế nào. 

4.1. Sự nghiệp của nam giới cung Bọ Cạp

Vốn dĩ ngay từ khi sinh ra, nam giới cung Bọ Cạp đã sở hữu những tố chất nổi bật để trở thành một người lãnh đạo chuyên nghiệp. Chính điều này đã giúp cho nam giới cung hoàng đạo này dễ dàng đạt được thành công như đúng với mong muốn. 

Đàn ông cung Bọ Cạp phù hợp với một số ngành nghề cụ thể như quản lý, trưởng phòng, giám đốc kinh doanh, bán hàng… Ngoài ra, bạn còn có thể thử một số công việc thuộc lĩnh vực công nghệ như lập trình phần mềm, ứng dụng, kỹ thuật viên… Đây chính là định hướng phát triển cực kỳ phù hợp dành cho nam giới thuộc cung hoàng đạo này.

công việc lãnh đạo
Nam giới Bò Cạp phù hợp với những công việc lãnh đạo

4.2. Sự nghiệp của nữ giới cung Bọ Cạp

Nữ giới cung Bọ Cạp thực sự sở hữu rất nhiều tài năng thiên bẩm cùng với trí thông minh đáng ngưỡng ngộ. Vậy nên nếu thuộc cung hoàng đạo này bạn cũng sẽ có tố chất trở thành lãnh đạo. Tuy nhiên xét theo thực tế, số lượng phụ nữ nắm giữ địa vị có quyền hành lớn thường không nhiều. Vốn dĩ như vậy vì phụ nữ có rất nhiều vướng bận khác trong cuộc sống, chẳng hạn như trách nhiệm với gia đình. 

Việc tiếp cận đến thành công của nữ giới cung Bọ Cạp cũng không hề khó khăn. Chỉ cần kiên trì và cố gắng, bạn sẽ dễ dàng chinh phục được ước mơ cũng như dự định của chính mình. Vậy nên, nếu thuộc cung hoàng đạo này các cô nàng có thể lựa chọn bất kỳ ngành nghề nào mà mình yêu thích. Chỉ cần cố gắng học hỏi và theo đuổi đam mê bạn chắc chắn sẽ gặt hái được rất nhiều thành công. 

Nữ giới Bọ Cạp
Nữ giới Bọ Cạp cũng dễ dàng thành công với mọi công việc

Với những chia sẻ trên đây chắc hẳn có thể phần nào giúp bạn hiểu rõ cung Bọ Cạp có tử vi, tính cách, tình yêu, sự nghiệp như thế nào. Nếu thuộc cung hoàng đạo này hãy lựa chọn những con đường phát triển bản thân tốt nhất nhé. Đồng thời hy vọng bạn sẽ có được một tình yêu trọn vẹn. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân