Chuyện quanh ta

Cung Mọc là gì và cách xác định cung Mọc của bạn

CẬP NHẬT 27/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Cung Mọc là một khái niệm phổ biến trong chiêm tinh học, cùng với cung Mặt Trời và cung Mặt Trăng tạo thành BIG3 trong bản đồ sao cá nhân của mỗi người. Vậy cung Mọc là gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu rõ hơn về cung Mọc cũng như cách xác định cung Mọc chuẩn xác nhất trong bài viết này nhé!

1. Cung Mọc là gì?

Có thể bạn chưa biết, bản đồ sinh trong chiêm tinh được coi như một chiếc kiềng được tạo thành từ 3 “chân” trụ là cung Mặt Trời, cung Mặt Trăng và cung Mọc. Đó cũng là ba yếu tố góp thêm phần hình thành nên tính cách của mỗi tất cả chúng ta. Nếu như Mặt Trời tượng trưng cho bản ngã sâu thẳm bên trong mỗi cá thể, Mặt Trăng biểu lộ niềm cảm hứng nội tại thì cung Mọc chính là con người “bên ngoài ” của bạn. Nó vừa thể hiện cách bạn nhìn nhận thế giới, vừa là ấn tượng tiên phong bạn tạo cho người khác.

cung mộc là gì
Cung Mọc chính là con người “bên ngoài ” của bạn

Cung Mọc (Ascendant) là yếu tố hoàng đạo được xác định ở chân trời phía Đông tại thời khắc chúng ta chào đời. Chính vì vậy mà cung Mọc có tên gọi tiếng Anh khác là  Rising Sign, và từ “cung Mọc” trong tiếng Việt cũng bám sát ý nghĩa này. 

Người ta thường ví cung Mọc như là “cửa trước” hoặc “mặt nạ công chúng” của con người. Đó là bộ mặt và thái độ bạn bộc lộ ra với những người không thân hoặc không quen, là hình ảnh mà bạn lựa chọn để tiếp xúc với xã hội. Nó hoàn toàn có thể rất khác với tính cách thật của bạn, và đây là nguyên do tại sao người ta gọi nó là chiếc “mặt nạ” bạn đeo lên trước khi có người tiếp xúc với bạn đủ lâu để nhận ra con người thật bên trong bạn.

2. Cách xác định cung Mọc

Để xác định cung Mọc của bạn là gì, thứ nhất bạn cần biết đúng mực 3 thông tin về ngày – giờ – nơi sinh của mình. Đặc biệt, giờ sinh phải đúng chuẩn đến từng phút. Điều này vô cùng quan trọng, bởi nếu bạn nhớ lệch giờ sinh dù chỉ một chút ít, hoàn toàn có thể hiệu quả bạn muốn tìm sẽ không còn chuẩn chỉ nữa .

Tiếp theo, bạn có thể xác định cung Mọc của mình miễn phí trên trang web Astro.com, trang web này sẽ cho bạn biết chính xác bạn thuộc cung Mọc nào, đồng thời còn cho bạn biết những phân tích chi tiết về cung Mọc của bạn.

  • Bước 1: 

Truy cập trang Astro.com. Trên trang chủ, chọn mục Free Horoscopes. Sau đó bạn kéo xuống cột thứ ba ở góc bên phải và nhấn vào phần Natal Chart, Ascendant (thuộc mục Drawings & Calculations).

tra cung mọc
Truy cập vào trang Astro.com
  • Bước 2: 

Nhấp chuột vào đường link “click here to go to the data entry page” để nhập thông tin cá nhân.

cách xác định cung mọc
Làm theo hướng dẫn để xác định cung mọc của mình
  • Bước 3: Điền thông tin cá nhân

First name (tên): bạn có thể dùng tên bất kỳ, không nhất thiết là tên thật

Last name (họ): không bắt buộc

Gender (giới tính): chọn giới tính của bạn

Birthday (ngày sinh): chọn ngày, tháng, năm sinh của bạn

Hour (giờ sinh): điền giờ sinh chuẩn (Ví dụ: Nếu bạn sinh lúc 4 giờ 43 phút chiều thì chọn giờ là 16 [4 pm], min (phút) là 43 nhé)

Country (quốc gia): Nếu bạn sinh ở Việt Nam, chọn đất nước là Vietnam nhé.

Birth town (nơi sinh): Nhập nơi sinh không dấu. Ví dụ bạn sinh ra ở Hà Nội, hãy ghi là Ha Noi nhé.

xác định cung mọc
Sau khi điền xong thông tin, nhấn continue để tiếp tục.
  • Bước 4: Nhận kết quả

Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy thông tin về cung Mọc của mình trong phần Ascendant hoặc nhìn vào hình vẽ để xem kim chỉ về cung Mọc nào.

xem cung mộc
Kết quả trả về cung mọc của bạn

3. Đặc điểm tính cách và ngoại hình của các cung Mọc

Sau khi biết được cung Mọc của mình rồi, bạn hoàn toàn có thể đọc bài dự kiến đặc thù về ngoại hình và tính cách của từng cung Mọc dưới đây để xem chúng có khớp với “con người xã hội” của mình không nhé !

3.1. Cung Mọc Bạch Dương

Người thuộc cung Mọc Bạch Dương thường rất giỏi giao tiếp nhất là trong những cuộc gặp mặt đầu tiên thì họ luôn là người bắt đầu.  Tuy nhiên, tính khí của họ có phần thất thường nhưng họ lại dễ quên, dễ tha thứ cho những ai đã từng mắc tội với họ. Họ cũng thích dùng lời khen để làm người khác cảm thấy thỏa mãi. 

cách tính cung mọc
Cung mọc Bạch Dương

Tựu chung, cung Mọc Bạch Dương có tính cách thân thiện, hiếu động, cởi mở. Và trong cuộc sống họ muốn làm “tướng” hơn là làm “tốt”.

Người thuộc cung Bạch Dương có vóc dáng gầy, khỏe mạnh và có sức chịu đựng tốt. Chiều cao trung bình, trán cao, cằm nhọn đôi mắt sắc sảo và có nước da hồng hào.

3.2. Cung Mọc Kim Ngưu

Ưu điểm của những người thuộc cung Mọc Kim Ngưu được thể hiện ở chỗ họ luôn bình tĩnh trước mọi hoàn cảnh; họ biết cách che giấu cảm xúc rất tốt. Đặc biệt, họ cũng biết cách lắng nghe người khác, chỉ lên tiếng khi biết chắc mình muốn gì. Nếu như bạn muốn tìm ai đó tâm sự thì nên lựa chọn người thuộc cung Kim Ngưu vì họ thường đưa ra các lời khuyên chân thành, hòa nhã.

cách xem cung mộc
Cung mọc Kim Ngưu

Người thuộc cung Kim Ngưu có chiều cao khiêm tốn hoặc trung bình, khuôn mặt tròn, có đôi mắt to và thoáng buồn. Bù lại họ lại có đôi môi quyến rũ, bước đi nhịp nhàng, dứt khoát.

3.3. Cung Mọc Song Tử

Song Tử có bản tính tò mò, thích tìm hiểu và khám phá mọi thứ. Là những người thông minh nên khi họ đã tập trung vào công việc thì chắc chắn sẽ không bị phân tán. Người thuộc cung Song Tử luôn tỏ ra khó chịu khi gặp những người có IQ thấp, luôn muốn mình bận rộn cả ngày, nên hầu như lúc nào họ cũng “luôn tay luôn chân”.

cung mọc của bạn là gì
Cung mọc Song Tử

Về hình dáng, họ có vóc dáng cao, mảnh khảnh, ngón tay đều thon dài, khả năng diễn đạt tuyệt vời. Cùng với đó là khuôn mặt trái xoan, vầng trán khá đẹp.

3.4. Cung Mọc Cự Giải

Về tính cách, người thuộc cung này rất chu đáo, biết cách và thích chăm sóc người khác; khả năng thích nghi của họ rất nhanh, thích đi du lịch khám phá mọi thứ. Người cung mọc Cự Giải có trí nhớ rất tốt, luôn coi trọng các mối quan hệ gia đình.

cách tìm cung mọc
Cung mọc Cự Giải

Hướng thiên của Cử Giải hầu hết đều có chiều cao trung bình, khuôn mặt tròn. Có nước da nhợt nhạt, thể lực yếu và dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa.

3.5. Cung Mọc Sư Tử

Đặc điểm của cung Mọc Sư Tử đó chính là hào phóng, thẳng thắn, tốt bụng. Người thuộc cung này có lòng đam mê với việc làm từ thiện, họ rất khá trong lĩnh vực triết học; rất có thể trở thành nhà lãnh đạo tài ba. Mặt khác, họ cũng rất chăm chỉ trong việc tham gia vào các môn thể thao.

nhận diện cung mọc
Cung mọc Sư Tử

Người cung Sư Tử thường rất khỏe mạnh, giọng nói hào sảng càng khẳng định được tố chất lãnh đạo. Tuy nhiên họ lại rất dễ bị tổn thương.

3.6. Cung Mọc Xử Nữ

Người cung Xử Nữ có chỉ số IQ khá cao, thích nói chuyện và không ngừng học tập. Nhìn chung, họ là người rất tỉ mỉ, mẫn cán nên mọi công việc luôn được sắp xếp và xử lý “đâu ra đấy”. Hướng thiên Xử Nữ không hay chìm đắm vào những món đồ xa xỉ, luôn nghĩ rồi mới làm, rất lý trí và cẩn trọng.

kiểm tra cung mọc
Cung mọc Xử Nữ

Khuôn mặt của người cung Mọc Xử Nữ là hình tam giác ngược với trán rộng, cằm nhỏ. Chiều cao thuộc diện trung bình, đổi lại họ trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật.

3.7. Cung Mọc Thiên Bình

Cung Mọc Thiên Bình là những cá thể “gặp hoa hoa nở, gặp người người thương” vì họ có rất vui tính, xởi lởi. Mặc dù họ luôn hướng tới một cuộc sống bình yên nhưng không phải là họ không có tham vọng, họ sẽ cố gắng đạt được tham vọng đó một cách “thiện lành”, không dẫm đạp lên lợi ích của người khác.

xem cung mọc như thế nào
Cung mọc Thiên Bình

Về vóc dáng, họ có chiều cao trên trung bình, dáng người cân đối, làn da trắng, có lúm đồng tiền – là điểm khiến họ thu hút mọi ánh nhìn từ người khác. Về sức khỏe thì họ cần phải chú ý đến thận và lưng.

3.8. Cung Mọc Bọ Cạp

Cung Bọ Cạp có hướng thiên nhạy cảm, trầm lặng khó lường; chịu tác động từ tính cách bí ẩn và giỏi che giấu cảm xúc. Thỉnh thoảng, bản chất đa nghi trỗi dậy, họ sẽ không kiêng dè việc nói móc hay mỉa mai người khác nhưng khi đã thân với ai thì họ là người chân thành, chung thủy và nhiệt huyết.

bản đồ sao cung mọc
Cung mọc Bọ Cạp

Người thuộc cung Mọc Bọ Cạp có cấu trúc xương khá lớn, đôi mắt đen và sắc thể “nhìn thấu hồng trần”. Điểm trừ đó chính là cách cư xử với mọi người hơi “cộc”.

3.9. Cung Mọc Nhân Mã

Người thuộc cung Mọc Nhân Mã là người có tính cách vui vẻ, dễ chơi và dễ kết bạn. Họ đam mê du lịch, hào hứng với việc lang thang, tìm kiếm các thông tin trên mạng Internet. Dù khá thẳng tính nhưng họ không bao giờ thiên vị, phù hợp với các công việc và nghề nghiệp như luật sư, công tố viên, thẩm phán.

cách tìm cung mọc của mình
Cung mọc Nhân Mã

Vóc dáng cao, khỏe; tóc và mắt màu tối, khuôn mặt trái xoan, đường nét phúc hậu là những từ được sử dụng để miêu tả vóc dáng của người thuộc cung Nhân Mã. Họ dễ bị chấn thương ở đùi hoặc hông.

3.10. Cung Mọc Ma Kết

Trưởng thành, nghiêm túc và thâm trầm là những từ ngữ được sử dụng để miêu tả tính cách của người thuộc cung Ma Kết. Bởi vậy, bạn sẽ không lạ gì khi họ có xu hướng làm việc một cách kiên nhẫn và có trật tự. Trong cuộc sống, họ có ý chí sắt đá, không dễ dàng từ bỏ khi gặp khó khăn. Đây cũng chính là lý do vì sao họ luôn thành công trên mọi lĩnh vực ngay cả các lĩnh vực có tính cạnh tranh khốc liệt.

cách xem cung mọc của mình
Cung mọc Ma Kết

Dù mang trong mình nghị lực bất tận nhưng vóc dáng của họ lại vô cùng nhỏ bé, sức khỏe yếu và chỉ có đôi mắt là sắc bén. Vì hay mắc bệnh liên quan tới xương khớp, đầu gối nên cần phải bổ sung nhiều thực phẩm giàu canxi.

3.11. Cung Mọc Bảo Bình

Người cung Mọc Bảo Bình luôn theo đuổi chủ nghĩa nhân đạo và chủ nghĩa tập thể. Họ là người rất thông minh, giỏi lý luận, trong đầu luôn có rất nhiều ý tưởng. Những người thuộc cung này luôn nỗ lực cải tạo, thay đổi cuộc sống nên thường được ví là “đại sứ thiện chí” vĩ đại.

làm sao để biết cung mọc của mình
Cung mọc Bảo Bình

Bảo Bình dù không quá cao nhưng lại có làn da không tì vết. Họ có cặp mắt “phẳng lặng như nước hồ”, hành động thong dong, bình thản.

3.12. Cung Mọc Song Ngư

Đa số là những người mơ mộng, đầu óc thường xuyên lơ lửng như trên mây; họ khá nhút nhát và hay lưỡng lự. Bù lại họ lại rất giàu lòng trắc ẩn, thích tham gia vào các hoạt động thiện nghiện xã hội. Họ có thiên phú trong 2 lĩnh vực là âm nhạc và nghệ thuật và rất giỏi khi đọc được ý nghĩ, cảm xúc của người khác. Bởi vậy, Song Ngư nổi tiếng là “nhà ngoại cảm” của 12 cung hoàng đạo. Người thuộc cung Mọc Song Ngư có vóc dáng nhỏ ngắn, khuôn mặt tròn, răng nhỏ.

ngoại hình cung mọc
Cung Mọc Song Ngư

4. Kết luận

Hi vọng qua đây bạn đã có thêm những tò mò mê hoặc về cung Mọc là gì. Tuy bài viết chỉ mang tính tham khảo nhưng Vua Nệm tin rằng việc biết cung mọc là gì và hiểu về cung mọc sẽ giúp bạn có thêm một kênh thông tin để lý giải chính bản thân mình .

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều