Chuyện quanh ta

Cung mọc Kim Ngưu kết hợp với 12 cung mặt trời như thế nào?

CẬP NHẬT 26/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong Thế giới Chiêm tinh, thì sự kiên định và chân thành trong các mối quan hệ của mình chính đặc điểm dễ nhận biết nhất của cung mọc Kim Ngưu. Vậy cung mọc Kim Ngưu khi kết hợp với 12 cung mặt trời sẽ tạo ra những người như thế nào? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn về loại cung mộc này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cung mọc Kim Ngưu là gì?

Nhận sự bảo hộ từ sao Kim – hành tinh biểu tượng của sắc đẹp, nên những người thuộc cung mọc Kim Ngưu thường nổi bật về ngoại hình, cho dù có đứng giữa đám đông thì họ cũng dễ dàng nổi bật nhờ sự xinh đẹp, căng tràn sức sống, mà khó có thể trùng lặp ở bất cứ ai.

Mặc dù vậy, vẻ đẹp của cung mọc Kim Ngưu lại thường nghiêng về sự giản dị và kín đáo hơn, chứ không phải là nét gợi cảm, quyến rũ với những đường cong hoàn hảo như những người thuộc cung mọc Thiên Bình.

cung mọc kim ngưu là gì
Những điều thú vị về cung mọc Kim Ngưu

Trong cuộc sống và mối quan hệ thường ngày, cung mọc Kim Ngưu được yêu mến nhờ sự hòa đồng, thân thiện, có sức chịu đựng bền bỉ, cùng một lòng trung thành với những ai mà họ tin tưởng. 

Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ cảm thấy hơi khó khăn khi thuyết phục mọc Kim Ngưu nghe theo ý kiến của mình, tất cả điều này xuất phát từ sự ù lì, và sự phản kháng lại thế giới xung quanh của những người thuộc cung mọc này. Do đó, thay vì cố gắng ép buộc, bạn nên dùng biện pháp mềm mỏng, kiên trì dụ dỗ, để họ từ từ chấp nhận.

2. Tính cách của cung mọc Kim Ngưu

Những người thuộc cung mọc Kim Ngưu thường khá mạnh mẽ, sống đơn giản, thực tế, giàu tình cảm cùng một ý chí kiên cường. Họ có xu hướng tập trung toàn bộ trí não của mình để giải quyết vấn đề, chứ không bỏ dở nửa chừng. 

Nhân viên gương mẫu, cốt cán, chăm chỉ, cẩn thận chính là những từ ngữ thường được dùng để diễn tả cung mọc Kim Ngưu nhất. Dẫu đôi khi họ sẽ gặp những tình huống trở ngại, vì khả năng xử lý vấn đề chậm của mình, nhưng cung mọc Kim Ngưu vẫn luôn là hình mẫu lý tưởng mà các công ty luôn tìm kiếm.

Không giống như cung mọc Song Tử nhanh nhẹn, người thuộc cung mọc Kim Ngưu thường phản ứng tương đối chậm chạp. Do đó, họ khó lòng thích ứng  ngay lập tức dưới những sự thay đổi của cuộc sống. Điều này đôi khi gây ra những rắc rối cho cung mọc Kim Ngưu, khiến họ vô tình trở nên “đáng ghét” trong mắt người khác.

tính cách cung mọc kim ngưu
Tổng quan về tính cách của những người thuộc cung mọc Kim Ngưu

Tuy nhiên, nhờ những điều trên mà cuộc sống của cung mọc Kim Ngưu khá bình yên và không gặp quá nhiều rắc rối. Họ thường không phải bận tâm quá nhiều về một điều gì. Thông minh có thừa, cùng một bản tính kiên định, đã giúp cho cung mọc Kim Ngưu luôn theo đuổi niềm đam mê của bản thân. Từ đó, cuộc sống “đường dài” của họ sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều.

Cung mọc Kim Ngưu là tuýp người thực tế nên khá coi trọng tiền bạc, công việc. Đồng thời, nhờ vào khả năng kiểm soát tài chính tốt mà họ thường tích góp được một khối tài sản kha khá khi về già. Để đảm bảo một cuộc sống ổn định cho bản thân và người thân.

Trong tình yêu, người thuộc cung mọc Kim Ngưu được đánh giá là khá dễ tính, ân cần và thủy chung, chứ không đam mê chinh phục. Điểm trừ duy nhất của họ đó là tính chiếm hữu và kiểm soát đối phương. Điều này sẽ gây ngột ngạt và khó chịu cho người kia. 

Không chỉ vậy, Kim Ngưu là những người yêu thích cuộc sống xa xỉ, cố chấp, luôn làm theo ý mình, nên dễ khiến bạn bè và đồng nghiệp chán ghét. Đôi lúc, họ còn trở nên độc đoán, ích kỷ, đặt lợi ích của cá nhân lên trên tập thể.

3. Cung mọc Kim Ngưu cùng với 12 cung mặt trời

3.1. Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Bạch Dương

Cung mọc Kim Ngưu khi kết hợp cùng mặt trời Bạch Dương sẽ tạo ra một cá thể cực kỳ có cá tính, thẳng thắng, độc lập, có ý chí và sự bền bỉ. Do đó, khi đã đặt tâm trí vào việc gì thì họ sẵn sàng theo đến cùng và không hề dễ dàng từ bỏ.

Bản tính bốc đồng, không suy nghĩ trước sau của Bạch Dương sẽ được tính cách điềm đạm, cẩn trọng của Kim Ngưu chế ngự, kiềm hãm. Nhờ vậy, mà họ có thể tránh khỏi những xung đột với những người xung quanh. 

cung mọc kim ngưu mặt trời bạch dương
Mặt trời Bạch Dương sẽ được chế ngự bởi cung mọc Kim Ngưu

Thông thường, những người được tạo ra từ sự kết hợp này thường cẩn thận suy xét tất cả các khả năng có thể xảy ra rồi mới quyết định. Dù có vấp phải nhiều sự phản đối thì họ vẫn luôn một lòng tiến về phía trước và bền bỉ làm theo kế hoạch đã định sẵn.

Mặc dù là người tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ người xung quanh, nhưng cái tôi quá lớn cộng thêm sự cố chấp, chính là điều làm người cung mọc Kim Ngưu và mặt trời Bạch Dương thường xuyên buông ra những lời nói tổn thương người xung quanh, chỉ để bảo vệ quan điểm của mình. Họ cũng không thích bị xen vào cuộc sống cá nhân, hiếm khi nghe theo lời khuyên của ai dù đang mắc sai lầm.

3.2. Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Kim Ngưu

Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Kim Ngưu sẽ mang đến một bản thể duyên dáng, hài hước tinh tế và đáng tin cậy. Họ luôn là tâm điểm của đám đông bởi sự cá tính, độc lập, rộng lượng, sẵn sàng giúp đỡ người xung quanh mà không đòi hỏi sự đền đáp.

Nhờ vào bản tính kiên định, trách nhiệm và tận tụy mà họ luôn rất được lòng đồng nghiệp, cấp trên. Họ sống theo lễ nghi, phép tắc nên dễ dàng thăng tiến, ít khi đụng chạm đến ai.

Vì là người coi trọng tiền bạc nên đôi khi những người này bị đánh giá là sống thực dụng. Tuy nhiên những điều này thường không làm ảnh hưởng đến họ. Bên cạnh đó, nhờ vào khả năng quản lý tài chính tốt mà họ ít khi rơi vào cảnh túng thiếu.

3.3. Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Song Tử

Sự kết hợp này mang đến bản thể độc đáo với vẻ ngoài quyến rũ, tính cách hoạt bát, hài hước và cực kỳ thông minh. Nhờ vào khả năng giao tiếp nhạy bén, tinh tế mà họ luôn nhận được nhiều tình cảm của những người xung quanh.

Mặt trời Song Tử giúp họ có khả năng học hỏi và ứng biến nhanh nhạy, dễ thích nghi với mọi thay đổi của cuộc sống. Những người này thường rất có duyên với những ngành nghề truyền thông, kinh doanh hoặc nuôi dạy trẻ. 

cung mọc kim ngưu mặt trời song tử
Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Song Tử sẽ cho ra người hài hước và cực kỳ thông minh

Mặc dù vậy, những người thuộc cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Song Tử thường quá tự tin về bản thân nên đôi khi bị nhìn nhận là sống ích kỷ, thiếu nhất quán trong lời nói và hành động, chỉ vì luôn cố gắng làm hài lòng người khác, thay vì bày tỏ suy nghĩ thật lòng của mình.

3.4. Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Cự Giải

Sự kết hợp giữa cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Cự Giải sẽ tạo ra một người sâu sắc, chân thành, khéo léo và cực kỳ chu đáo trong mọi việc. Không chỉ vậy, họ cũng là người có khả năng thích ứng tốt, linh hoạt, nhạy bén, kiên định và hiểu rõ những gì mà bản thân mong muốn. Khi còn trẻ thì tự lập, sống có trách nhiệm, và luôn đề cao tầm quan trọng của gia đình. 

Đặc biệt, người chịu sự ảnh hưởng của 2 cung này thường yêu thích những gì ổn định, không có quá nhiều tham vọng trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, đôi lúc sự nhạy cảm và bảo thủ của họ sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến các quyết định cá nhân.

3.5. Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Sư Tử

Những người có cung mọc Kim Ngưu kết hợp cùng Mặt trời Sư Tử thường vô cùng bản lĩnh, cái tôi cao, nên trong công việc có thể dễ dàng vận hành và quản lý một cách ấn tượng. Nhờ vậy, họ trở nên tin cậy trong mắt mọi người, hiểu rõ bản thân ở vị trí nào chứ không phải sự ảo tưởng.

Thêm vào đó, sự kết hợp này còn tạo ra những bản thể luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt tình giúp đỡ mọi người, nên thường gặt được nhiều sự thành công sớm. 

cung mọc kim ngưu mặt trời sư tử
Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Sư Tử là sự kết hợp khá tốt

Tuy nhiên, cái tôi cao cùng sự cứng đầu đôi khi chính là những rào cản lớn trong cuộc sống của những người này. Họ thích làm việc theo ý mình chứ không theo sự chỉ dẫn của bất kỳ ai.

3.6. Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Xử Nữ

Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Xử Nữ khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một người thực tế, nhưng nhạy bén, thông minh, luôn tràn đầy những năng lượng tích cực. Họ thích những môi trường có nhiều thử thách, áp lực và đặc biệt có trách nhiệm đến xã hội và công việc của mình.

Cũng vì tính cách có phần cầu toàn mà đôi khi họ bị đánh giá là khó tính, và sống xa cách. Mặc dù vậy, họ sống với sự tinh ý cao, nắm bắt tâm lý người đối diện rất tốt, nên dễ dàng chiếm được tình cảm người xung quanh.

Ngoài ra, những người chịu ảnh hưởng 2 cung này thường sở hữu tư duy khá truyền thống, không giỏi tiếp thu cái mới và cũng không thể bắt kịp với những sự thay đổi bất ngờ.

3.7. Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Thiên Bình

Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Thiên Bình sẽ tạo ra những con người có bản tính thân thiện, tinh tế, duyên dáng, dễ dàng thu hút những người khác phái. Không chỉ có khả năng giao tiếp giỏi, họ còn vui tính và thường xuyên giúp đỡ người xung quanh mình. 

cung mọc kim ngưu mặt trời thiên bình
Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Thiên Bình tạo ra người với nhiều tính cách tốt

Không chỉ vậy, họ còn cư xử lịch thiệp, thông minh, hòa đồng, nghĩa khí, luôn cố gắng hài lòng mọi người. Mặc dù vậy, không ít các trường hợp những người này phải gặp các rắc rối vì tính thiếu quyết đoán, hay vì sự cân đo đong đếm và suy nghĩ quá nhiều.

3.8. Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Bọ Cạp

Thuộc tuýp người mạnh mẽ, tinh tế, độc lập nhưng cũng cực kỳ nhạy cảm, nên những người thuộc cung mọc Kim Ngưu – Mặt trời Bọ Cạp rất biết cách tận hưởng cuộc sống thông qua sự hiểu biết của mình với thế giới xung quanh. Một nghị lực bền bỉ, cùng ý chí kiên cường sẽ giúp họ tràn đầy năng lượng, để đối đầu với mọi thử thách, khó khăn và đi đến thành công.

cung mọc kim ngưu mặt trời bọ cạp
Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Bọ Cạp sẽ là sự kết hợp độc đáo

Thêm vào đó, họ sống tình cảm, coi trọng sự gắn kết giữa người và người nên rất hay giúp đỡ bạn bè và đồng nghiệp. Tuy nhiên, đôi lúc họ khá cứng đầu và chỉ luôn biết đặt ích cá nhân lên hàng đầu nên bị đánh giá là thực dụng và ích kỷ.

3.9. Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Nhân Mã

Sự kết hợp này tạo nên một trái tim nhân hậu, độc lập, giàu tình cảm và có chính kiến. Họ cũng cực kỳ hiểu tâm lý của con người, thích đi du lịch, quan sát xung quanh nên sẽ học hỏi được rất nhiều điều thú vị và bổ ích.

Ngoài ra, những người thuộc cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Nhân Mã cũng có tích cách thân thiện, thích kết giao bạn bè và sẵn sàng giúp đỡ người xung quanh khi gặp khó khăn. Dù sống lạc quan nhưng họ không hề dễ dãi, luôn suy nghĩ và cân nhắc mọi thứ thật cẩn thận rồi mới đi đến quyết định cuối cùng. Mặc dù vậy, việc quá cố chấp và luôn bảo thủ chính là điều khiến họ đôi khi mắc sai lầm nghiêm trọng.

3.10. Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Ma Kết

Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Ma Kết nếu được kết hợp với nhau sẽ tạo ra một tuýp người truyền thống, luôn sống theo khuôn mẫu, tin tưởng tuyệt đối vào những giá trị của gia đình và xã hội, nên luôn sống cố gắng sống trọn vẹn và có trách nhiệm với 2 điều trên.

Những người thuộc 2 cung này sống hòa đồng, trung thành, kiên trì, và có kỷ luật cao. Họ thường thích được làm việc trong môi trường tập thể, tương lai có thể gặt hái được nhiều thành công, nhờ việc không ngừng vươn lên.

cung mọc kim ngưu mặt trời ma kết
Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Ma Kết sẽ tạo ra người có tính kỷ luật cao

Tuy nhiên, những người này thường khá cổ hủ và cứng nhắc. Do đó, mỗi khi đã xác định được mục tiêu thì sẽ làm cho bằng được. Đây cũng chính là cản trở lớn nhất trong bước đường thăng tiến của họ.

3.11. Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Bảo Bình

Chịu ảnh hưởng từ Mặt trời Bảo Bình nên những người cung mọc Kim Ngưu sẽ trở nên mạnh mẽ, độc lập, sắc sảo và sống cực kỳ có lý trí. Không chỉ vậy, họ còn hòa đồng, có trách nhiệm, thích kết giao bạn bè, coi trọng tình nghĩa nên sẵn sàng giúp đỡ mọi người, nếu họ gặp khó khăn mà không cần được đáp trả.

Sở hữu một trí tuệ hơn người cùng trực giác cực kỳ nhạy bén nên họ dễ dàng biến mình thành tâm điểm của sự chú ý. Tuy nhiên, những người này thường thích cảm giác an toàn hơn là sự đấu tranh, dẫu cho bên trong họ sở hữu rất nhiều phẩm chất để trở thành một người chỉ huy tài giỏi.

3.12. Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Song Ngư

Cung mọc Kim Ngưu nếu được kết hợp cùng Mặt trời Song Ngư sẽ tạo nên một cá thể tinh tế, duyên dáng, có khả năng ăn nói và thấu hiểu lòng người. Mặc dù có vẻ ngoài mềm mại, dịu dàng nhưng bên trong họ lại cực kỳ kiên định và mạnh mẽ.

cung mọc kim ngưu mặt trời song ngư
Cung mọc Kim Ngưu với Mặt trời Song Ngư là sự kết hợp không tồi chút nào

Tuy nhiên, điểm yếu của những người này đó là tâm lý không vững vàng, dễ bị tác động bởi những yếu tố xung quanh. Tuy là tuýp người có nhiều thú vui xa xỉ nhưng lại không sống thực dụng.

Qua bài viết trên bạn đã biết những người thuộc cung mọc Kim Ngưu có tính cách như thế nào hay chưa? Hy vọng bài viết của Vua Nệm, đã cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin thú vị để bạn hiểu thêm về loại cung mộc này.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều