Chuyện quanh ta

Cung mọc Thiên Bình và những điều bạn chưa biết

CẬP NHẬT 11/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nếu bạn đang tò mò và muốn tìm hiểu về cung mọc Thiên Bình thì nhất định không nên bỏ qua bài viết này. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu từ A -> Z về cung mọc Thiên Bình, nên hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay nhé!

1. Cung mọc Thiên Bình là gì?

Để hiểu về cung mọc Thiên Bình, trước tiên bạn cần biết cung mọc là gì? Cung mọc hiểu đơn giản chính là một điểm hoàng đạo được xác định trên bầu trời khi bạn sinh ra. Điều này cũng lý giải một phần lý do những người thuộc cùng một cung hoàng đạo chưa chắc đã có nhiều đặc điểm giống nhau. Vì nó còn phụ thuộc vào giờ sinh của mỗi người.

Nếu tính chi tiết thì cứ 4 phút cung mọc sẽ dịch chuyển 1 độ, cho nên việc nắm được giờ – phút sinh chính xác sẽ giúp việc xem lá số của một người chuẩn hơn.

cung mọc thiên bình là gì
Tìm hiểu về cung mọc Thiên Bình

Quay trở lại với cung mọc Thiên Bình, đây là thuật ngữ chỉ những người có  giờ sinh thuộc cung Thiên Bình, mang vỏ bọc của một Thiên Bình. Ở họ rất dễ thu hút và lấy được thiện cảm từ người đối diện nhờ vẻ ngoài chỉn chu, cởi mở, thân thiện và giao tiếp tốt. Hơn nữa, họ có khả năng lãnh đạo vô cùng tốt, rất quyết đoán khi ra quyết định.

2. Ưu – nhược điểm của cung mọc Thiên Bình

2.1. Ưu điểm của cung mọc Thiên Bình

Cung mọc Thiên Bình nổi bật với khả năng về ngoại giao tốt của mình. Họ có thể nhìn tổng quát và tìm ra mấu chốt vấn đề nhanh chóng nên đọc vị đối phương chuẩn, biết phải làm gì trong từng hoàn cảnh. Vì thế, họ được đánh giá cao về năng lực. Cộng với tài ngoại giao tài giỏi, cung mọc Thiên Bình thường được tin tưởng làm “trung gian hòa giải” giữa các cuộc xung đột, tranh cãi nơi công sở, hội nhóm, gia đình.

Một điểm mạnh nữa của những người cung mọc này chính là rất điềm tĩnh và giỏi che giấu cảm xúc của mình. Ở Thiên Bình có một vỏ bọc hoàn hảo mà rất nhiều người mong ước. 

2.2. Nhược điểm của cung mọc Thiên Bình

Dù có nhiều ưu điểm nổi bật nhưng cung mọc Thiên Bình cũng có những nhược điểm nhất định là: 

  • Họ thường hay lưỡng lự trước những quyết định quan trọng nên có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt.
  • Họ thường gặp rắc rối vì không hiểu rõ bản thân thích gì.
  • Dù được đánh giá cao về khả năng nhanh nhạy của mình, song cung mọc này không phải là người có tham vọng, họ khá thờ ơ và không quyết liệt để đạt được mục tiêu của mình..
ngoại hình cung mọc thiên bình
Ưu – nhược điểm của cung mọc Thiên Bình

3. Cung mọc Thiên Bình khi kết hợp cùng 12 cung hoàng đạo

Cung mọc Thiên Bình khi kết hợp cùng 12 cung hoàng đạo sẽ tạo nên những tính cách hoàn toàn khác nhau. Cụ thể như sau:

3.1. Cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Bạch Dương

Người thuộc cung Bạch Dương kết hợp cùng cung mọc Thiên Bình là người có cảm xúc mạnh mẽ và tham vọng lớn. Nhưng trong họ lại có sự xung đột lớn giữa lý trí và cảm xúc nên họ thường không làm được điều gì quan trọng.

Những người này luôn muốn mình trở thành trung tâm của sự chú ý, nên không để ý nhiều tới cảm xúc của người khác. Đây chính là nhược điểm của họ.

3.2. Cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Kim Ngưu

Khi cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Kim Ngưu, họ là những người lãng mạn, thông minh, thân thiện và sâu sắc. Họ có sức hút lớn với người đối diện, đặc biệt là những người khác giới. Chính vì thế, những người này rất có tiềm năng trở thành người nổi tiếng.

3.3. Cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Song Tử

Khi cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Song Tử thì những người này đặc biệt thông minh và nhanh nhạy. Họ dễ thích nghi với hoàn cảnh và sẵn sàng tiếp nhận mọi thứ đến với mình.

song tử cung mọc thiên bình
Ngoại hình cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Song Tử

Ngoài ra, họ còn có khả năng giao tiếp vô cùng tốt và sáng tạo không giới hạn nên có thể làm các công việc liên quan đến nghệ thuật, ngoại giao.

3.4. Cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Cự Giải

Khi cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Cự Giải là người rất cầu toàn, luôn muốn làm hài lòng tất cả mọi người. Tuy nhiên, điều này là không thể và bạn cũng không cần thiết phải làm vậy.

Điểm mạnh của bạn chính là có tham vọng và luôn dành nhiều thời gian, tâm huyết để đạt được tham vọng của mình.

3.5. Cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Sư Tử

Cung mọc Thiên Bình khi kết hợp cùng Sư Tử sẽ là một người đầy tham vọng, tài trí và thông minh. Họ có khả năng lãnh đạo tốt, thậm chí còn là người định hướng phong cách cho đám đông. Thêm nữa là những người này có tầm nhìn xa, có khả năng lên kế hoạch và thực thi chúng.

Nguồn năng lượng của họ rất lớn nên nhiều khi còn truyền sang cho đồng nghiệp, đối phương của mình.

3.6. Cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Xử Nữ

Sự kết hợp này sẽ tạo ra con người có khả năng phân tích và phê phán. Họ rất thông minh nhưng lại mau chán nên khó làm được việc lớn. Tuy nhiên, bạn có điểm mạnh nổi bật là một khi đã tò mò về vấn đề gì thì sẽ tìm hiểu cho tới khi thành “trùm” về lĩnh vực đó thì thôi.

xử nữ cung mọc thiên bình
Ngoại hình cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Xử Nữ

3.7. Cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Thiên Bình

Sự kết hợp này sẽ khiến cho Thiên Bình nhân đôi sự lãng mạn vốn có của mình. Đây là những người rất ưa cái đẹp, rất coi trọng vẻ bề ngoài và lý tưởng hóa mọi thứ cách cực độ.

Điểm cộng của sự kết hợp này chính là sự thông minh, tính tò mò và khả năng tính toán tốt. Do vậy, họ thích hợp với các ngành nghề nghiên cứu khoa học hoặc các công việc liên quan tới giảng dạy.

3.8. Cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Bọ Cạp

Những người này có đặc điểm rất nhạy cảm, dễ xúc động và vô cùng thông minh. Họ có thể đọc vị được đối phương chỉ cần thông qua gương mặt hoặc các ngôn ngữ cơ thể. 

Những công việc có thể phù hợp với người mang cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Bọ Cạp là: ngoại giao, công tác xã hội, logistic, kinh doanh, nhà khoa học,…

cự giải cung mọc thiên bình
Cung mọc Thiên Bình kết hợp với Cự Giải

Tuy nhiên, sự kết hợp này cũng dễ gây ra sự lo lắng, căng thẳng hằng ngày, vì thế họ nên học cách thư giãn để tâm lý thấy thoải mái hơn.

3.9. Cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Nhân Mã

Sự kết hợp này sẽ tạo ra những con người có tính cách phiêu lưu, thích khám phá cả thế giới. Đây là những người sống cho hiện tại, không quan tâm tới quá khứ hay lo lắng quá nhiều cho tương lai.

Họ được nhiều người yêu quý vì tính cách năng nổ trong các hoạt động và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Những người này thích hợp với các công việc liên quan đến lữ hành.

3.10. Cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Ma Kết

Những người này không chỉ thông minh, có tham vọng mà còn rất khéo léo và khôn ngoan. Thêm nữa, họ có khả năng lãnh đạo tốt và luôn hết mình vì mục tiêu. Cho nên, họ rất dễ đạt được thành tựu lớn trong sự nghiệp của mình. 

3.11. Cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Bảo Bình

Những người mang trong mình sự kết hợp này có tính cách rất hòa đồng, năng động nên có khá nhiều bạn bè xung quanh. Họ rất chân thành và cảm thông với người khác, vì vậy rất được yêu quý.

bảo bình cung mọc thiên bình
Cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Bảo Bình

Điểm mạnh của những người có cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Bảo Bình là khả năng thuyết phục và tài ăn nói khéo léo.

3.12. Cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Song Ngư

Cung mọc Thiên Bình kết hợp cùng Song Ngư là những người có khả năng sáng tạo tốt và rất nhạy cảm. Họ rất phù hợp với công việc là một ca sĩ hay nhạc sĩ, vì âm nhạc chính là thứ khiến họ cân bằng trong cuộc sống. 

4. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến cung mọc Thiên Bình mà Vua Nệm muốn chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn đã tiếp thu được thêm nhiều kiến thức hữu ích về chủ đề này.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm để nhận thêm nhiều tin hữu ích nữa nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều