Chuyện quanh ta

Cung Mọc Cự Giải là gì? Đặc trưng tính cách của cung này

CẬP NHẬT 11/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nếu là người từng tìm hiểu về chiêm tinh học thì có thể bạn sẽ biết rằng, những yếu tố quan trọng nhất để tạo nên tính cách của một người bao gồm: cung Mặt Trăng, cung Mặt Trời và cung Mọc. Trong đó, cung Mọc Cự Giải nhận được rất nhiều sự quan tâm, bởi trong chiêm tinh học nó được coi là “con cưng” của 12 cung hoàng đạo. Vậy cung Mọc Cự Giải là gì? Họ sẽ là người như thế nào? Tính cách ra sao? Hôm nay hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về chủ đề cực kỳ thú vị này nhé.

1. Chiêm tinh học về cung Mọc và cung Mọc Cự Giải là gì?

Để hiểu như thế nào là cung Mọc Cự Giải thì trước tiên chúng ta cần hiểu rõ Cung Mọc là gì.

1.1. Chiêm tinh học về cung Mọc

Theo học thuyết và quan điểm về chiêm tinh học, mỗi một con người không chỉ là một cung hoàng đạo, mà là cả bầu trời. Vào thời điểm chính xác bạn được sinh ra, mỗi hành tinh, thiên thể và tọa độ thiên hà đều là một yếu tố hoàng đạo.

Và theo đó, mỗi hành tinh có một ý nghĩa chiêm tinh cụ thể. Cung Mọc chính là phần quan trọng trong chiêm tinh học, theo tiếng anh, cung Mọc được đọc là Ascendant. Cùng với cung Mặt Trời, cung Mặt Trăng, cung Mọc cũng là yếu tố để nhào nặn nên tính cách, đặc điểm của một con người.

cung mọc cự giải là gì
Chiêm tinh học về cung Mọc

Cung Mọc là yếu tố hoàng đạo đang mọc lên ở đường chân trời phía đông khi bạn sinh ra. Nó được xem là “chiếc mặt nạ bạn đeo ở nơi công cộng”, là phần mà bạn thể hiện ra ngoài nhưng không phải là tính cách thực sự của bạn. Cung Mọc chính là tính cách mà người khác nhận thấy ở bạn, là ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra đối với mọi người khi bạn gặp họ.

Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng, cung Mọc cũng tiết lộ nhận thức của bạn về thực tế. Ascendant của bạn đại diện cho mô hình thu nhỏ của toàn bộ trải nghiệm cuộc sống của bạn. Nó hoạt động như một cẩm nang hướng dẫn về thực tế của bạn. Do đó nó không chỉ thể hiện cách người khác nhìn bạn mà còn cả cách bạn nhìn nhận người khác.

1.2. Cung Mọc Cự Giải là gì?

Nếu như cung Mọc là thuật ngữ để chỉ “mặt nạ” mà bạn thể hiện với mọi người trong các tình huống xã hội. Thì Cung Mọc Cự Giải chính là “khuôn mặt” mà những người thuộc cung này “phô bày” khi giao tiếp với người khác. Có lẽ nó được coi là những phản ứng tự động đối với môi trường của người cung Mọc Cự Giải.

thế nào là cung mọc cự giải
Cung Mọc Cự Giải là “mặt nạ” mà bạn thể hiện ra ngoài khi giao tiếp xã hội

Cự Giải được tượng trưng bởi con cua với lớp vỏ cứng bên ngoài. Vì lý do này, những người thuộc cung Cự Giải thường bị coi là xa cách và lạnh lùng. Chính vì vậy, cung Mọc Cự Giải sẽ ảnh hưởng đến ấn tượng đầu tiên mà người khác cảm nhận được ở bạn. Mọi người có thể nhầm bạn là kiểu người khó gần, cứng rắn và không thân thiện.

Tuy nhiên, lớp mai cứng của bạn chỉ đơn thuần là sự tự bảo vệ, tính phòng thủ và cảnh giác — bên dưới bạn là một lớp vỏ mềm. Chỉ là bạn thể hiện sự nhạy cảm thực sự của mình vào đúng thời điểm và với đúng người mà bạn muốn mà thôi.

Vậy đặc trưng tính cách của Ascendant Cự Giải là gì? Hãy cùng tìm hiểu ở những phần tiếp theo của bài viết.

2. Tổng quan về cung Mọc Cự Giải

Hành tinh cai trị của cung Mọc Cự Giải là Mặt trăng, khiến họ khác biệt với hầu hết các Cung hoàng đạo khác. Vì Mặt trăng không phải là một hành tinh thực sự theo mặt khoa học (Mặt Trăng là một thiên thể).

Để hiểu được mọc Cự Giải, chúng ta cần nhìn vào người cai trị Cự Giải – Mặt Trăng. Giống như tất cả các giai đoạn khác nhau của Mặt Trăng từ khuyết đến tròn rồi khuyết, tâm trạng của Cự Giải cũng thay đổi liên tục. Cự Giải cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi cung Mặt Trăng – đặc biệt là khi có trăng tròn cũng như nguyệt thực.

Cũng vì vậy, cung Mọc Cự Giải luôn chuyển từ cảm xúc này sang cảm xúc khác và có thể bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của người khác.

Trong thần thoại Hy Lạp, Mặt Trăng được biết đến với cái tên Artemis – nữ thần mặt trăng, săn bắn và trinh khiết. Đó là lý do tại sao những người thuộc cung Cự Giải gắn liền với thiên nhiên và sự sinh nở. Cự Giải là một cung nữ rất tình cảm.

Cũng vì lẽ đó, cung Mọc Cự Giải phát huy tác dụng tốt nhất những ưu thế của mình khi làm bố, làm mẹ. Họ cũng rất thích hợp để làm nhân viên xã hội và nhân viên chăm sóc trẻ em. Bởi lẽ những người cung này rất dịu dàng và biết yêu thương, sống tình cảm, luôn muốn bao bọc gia đình.

tính cách cung mọc cự giải
Cung Cự Giải khi sở hữu cung Mọc sẽ là người tình cảm, yêu thương gia đình

Cự Giải được mệnh danh là con cưng của Cung hoàng đạo. Họ rất dễ gần và giữ một nét thanh lịch nhất định trong cách họ tương tác với người khác. Đây là lý do tại sao họ thể hiện những khía cạnh dịu dàng của mình nhưng không lại không thích quá thân mật, gần gũi với người mới quen.

Cự Giải có hậu duệ là Ma Kết, là điểm đối diện trực tiếp với cung Mọc. Điều này làm cho Cự Giải hiểu và đánh giá cao mức độ tương tác giữa con người với nhau. Cự Giải rất tốt, nhưng bạn cần chứng minh lòng trung thành của mình trước khi họ mở lòng với bạn.

Đối với cung Mọc Cự Giải, một khi bạn được chấp nhận vào vòng kết nối thân thiết của họ, họ là một trong những người tốt nhất mà bạn có trong cuộc đời. Họ gắn bó với bạn, cùng bạn trải qua các sự kiện quan trọng, những biến cố trong đời bạn mà không một ai khác bên bạn. Họ là kiểu người luôn ghi nhớ những điều yêu thích của bạn và làm bạn ngạc nhiên khi bạn cảm thấy chán nản.

Ascendant Cự Giải phù hợp với những người có thể mang lại cho họ cảm giác cân bằng về cảm xúc bằng cách mang tới cho họ sự tin tưởng. Đây là lý do tại sao các cung đất như Xử Nữ, Kim Ngưu và Ma Kết thường thấy sự ấm áp của Cự Giải rất hấp dẫn.

Cung Mọc này cũng hòa hợp với đồng nghiệp của họ, đặc biệt là với những người thuộc cung Song Ngư và Hổ Cáp. Mặc dù họ có thể kết nối với hầu hết mọi người, nhưng những người cung này vẫn có xu hướng muốn tránh xa các cung thuộc các cung thuộc hệ không khí, đặc biệt là cung Mọc Bảo Bình.

3. Tính cách đặc trưng của Ascendant Cự Giải

Dù bạn là nam hay nữ Cự Giải, thì những người này đều mang những phẩm chất chung của cung Mọc Cự Giải. Đó là:

3.1. Tình cảm, nhạy cảm và nhân ái

Những người cung Mọc Cự Giải được coi là những “sinh vật” hiền lành. Bởi vì họ khá nhạy cảm với môi trường xung quanh, họ có thể dễ dàng bị bối rối, có vẻ nhút nhát và khó gần, đặc biệt là ở nơi công cộng. Nhưng thực tế, họ lại rất tình cảm và tinh tế.

Cung Cự Giải là những người giàu cảm xúc và dễ bị tổn thương với những thái độ của người khác dành cho mình. Mặc dù không phải vì họ cảm thấy buồn vì người khác không thích họ mà vì họ quá nhạy cảm. Họ luôn biết những người khác cảm nhận hoặc đánh giá những gì vệ họ.

Họ có thể “đọc vị” mọi người và biết những gì đang thực sự xảy ra. Điều này giúp những người cung này có khả năng xác định khi nào cần nói hoặc hành động và chính xác những gì cần nói trong tình huống nhất định.

Do quá nhạy cảm nên Cự Giải thường bị cảm xúc của những người xung quanh ảnh hưởng, tác động. Vì điều này, họ có thể hành động và giúp đỡ những người khác khi nhận thấy cảm xúc của người khác không tốt hoặc người khác đang gặp khó khăn. Cung Mọc này cảm nhận được những gì người khác đang mong muốn và sẵn sàng giúp đỡ bất cứ khi nào họ có thể.

ngoại hình cung mọc cự giải
Cung Mọc Cự Giải là người tốt bụng, hiền lành

3.2. Thận trọng, tính phòng thủ cao

Những người Ascendant Cự Giải là người nhạy cảm và tốt bụng, nhưng lại đặc biệt thận trọng và có tính phòng thủ cao. Họ luôn phải xem xét tình huống kỹ càng trước khi quyết định chính xác phải làm gì. Họ cần thời gian để nghiên cứu người khác và các sự việc trước khi họ bỏ đi sự cảnh giác.

Trên thực tế, nhiều người thuộc cung Mọc Cự Giải sống cô đơn vì tính cách này. Nếu đã trải qua một vết thương lòng nào đó, hoặc nếu cha mẹ không tôn trọng ranh giới của họ, thì thật khó để họ một lần nữa tin tưởng người khác. Họ có thể cảm thấy như việc xây dựng các mối quan hệ của mình bằng đã không còn khả năng nào nữa.

tổng quan cung mọc cự giải
Nhiều Cự Giải có thể khá cô đơn vì họ có tính phòng thủ cao

Có thể mất một chút thời gian để phá vỡ lớp vỏ bên ngoài của Ascendant. Mặc dù thân thiện và tốt bụng, họ chỉ tốt đẹp ở mức độ bề ngoài trong những lần gặp đầu tiên. Họ không mở lòng ngay lập tức để tạo ra những kết nối sâu sắc hơn mà sẽ chờ xem người đó là người như thế nào rồi mới có thể thực sự thân thiết thực sự.

Họ cảnh giác với người khác và cảm thấy rằng những chi tiết thân mật của họ phải được giữ kín cho đến khi họ có thể hoàn toàn tin tưởng vào người kia. Những người xung quanh cung Mọc Cự Giải có ảnh hưởng sâu sắc đến con người của họ, đó là một lý do khác khiến họ có thể đề phòng hơn một chút.

3.3. Hăng hái, thích vận động

Trong chiêm tinh học phương Tây, Ascendant Cự Giải có nghĩa là thích vận động liên tục. Cũng giống như một dòng sông, Cự Giải cần tiếp tục di chuyển, chuyển động.

Nhiều người lầm tưởng rằng vì Cự Giải thích vận động nên họ luôn đầy năng lượng 24/7, nhưng điều đó không đúng hoàn toàn. Cung Mọc này có thể dễ dàng bị tổn thương và suy sụp. Cung Mọc Cự Giải cực kỳ ý thức và để tâm tới cảm xúc của họ. Đó là một lý do khác khiến họ cần một khoảng thời gian ở một mình để “nạp năng lượng”.

3.4. Thân thiện, hòa đồng và dễ chia sẻ

Ascendant Cự Giải giải phóng loại năng lượng khiến mọi người muốn tiếp cận họ. Họ là những người nồng nhiệt và có thể trò chuyện với bất kỳ ai. Họ sẽ không bao giờ khiến ai đó cảm thấy mình không quan trọng hoặc như thể họ là gánh nặng.

Nói cách khác, những người cung này sẽ luôn khuyến khích, động viên và quan tâm người khác, trao cho người bên cạnh cảm giác tin tưởng và tích cực. Đó là lý do tại sao Cự Giải có lẽ là cung hoàng đạo được yêu thích nhất trong các cung hoàng đạo.

đặc điểm cung mọc cự giải
Cung Mọc Cự Giải rất được mọi người quý mến

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về cung Mọc Cự Giải và những đặc điểm tính cách của những người thuộc cung này. Chiêm tinh học luôn mang lại những kiến thức thú vị và mới lạ. Hãy theo dõi nhiều bài viết khác của Vua Nệm để có thêm những thông tin hay về chiêm tinh học nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều