Chuyện quanh ta

Tổng quan tử vi cung Song Ngư 2022

CẬP NHẬT 11/03/2022 | BỞI Tiến Kiều

Xem tử vi cung hoàng đạo là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Thông qua cung hoàng đạo, chúng ta có thể biết được tính cách, tình yêu, sự nghiệp…của một người. 

Nếu bạn thuộc cung Song Ngư, hoặc đơn giản là không biết mình có thuộc cung hoàng đạo này hay không, hãy theo dõi bài viết này. Vua Nệm sẽ giới thiệu với các bạn về những thông tin chi tiết về tổng quan tử vi cung Song Ngư 2022.

1. Hiểu về cung hoàng đạo

Người phương Đông thường rất ít biết đến các cung hoàng đạo. Thay vào đó, chúng ta biết nhiều hơn về 12 con giáp, được gọi là tử vi phương Đông và khoa học phong thủy. Ngược lại, người Phương Tây cũng có quan niệm về tử vi với khoa học chiêm tinh. Đó chính là tử vi theo cung cung hoàng đạo.

Mặc dù cung hoàng đạo đã được nói tới từ rất lâu – thời cổ đại, nhưng vài năm trở lại đây, thuật ngữ này mới được nói tới nhiều hơn ở Việt Nam và các nước Á Đông.

tử vi cung song ngư hôm nay
Cung hoàng đạo có biểu tượng là một bánh xe chia thành 12 phần bằng nhau

Theo đó, hoàng đạo được hiểu là vị trí của mặt trời trong thời điểm chúng ta sinh ra. Còn cung hoàng đạo xuất phát từ tiếng Hy Lạp: Zôè (sự sống) và diakos (bánh xe), có thể hiểu là “Bánh xe cuộc sống”. Biểu tượng là hình ảnh một bánh xe chia thành 12 phần bằng nhau, mỗi phần tạo một góc 30 độ. Các phần trong bánh xe này sẽ được gọi theo tên của chòm sao gần nhất.

Các nhà chiêm tinh chưa một năm thành 12 thời kỳ. Ở mỗi thời kỳ, mặt trời sẽ ở nằm trong khu vực của một chòm sao nhất định. Do đó, mỗi một người sẽ có một cung hoàng đạo theo thời gian sinh nhất của mình.

Theo lý thuyết tử vi phương Tây, ta có 12 chòm sao tương ứng 12 cung hoàng đạo, lần lượt là: Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Hổ Cáp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình và Song Ngư. 

12 cung hoàng đạo này sẽ được phân thành 4 nhóm, gồm: Không khí, lửa, đất và nước. Tương ứng với 4 yếu tố này sẽ là 4 mùa trong năm: Xuân – hạ – thu – đông. Tùy vào ngày sinh nhật nằm trong cung hoàng đạo nào, chúng ta sẽ biết được tính cách, đặc điểm, vận may của mỗi người.

2. Thông tin cần biết về cung Song Ngư

Theo thứ tự trong “bánh xe hoàng đạo” thì Song Ngư xếp ở vị trí cuối cùng, là cung thứ 12 trong 12 cung hoàng đạo và thuộc nhóm yếu tố nước. Sao chiếu mệnh – sao chính tinh (hành tinh cai quản) của cung Song Ngư là sao Hải Vương Tinh. Sao Mộc Tinh là sao chiếu mệnh phụ. Biểu tượng của cung Song Ngư là 2 con cá.

Những người thuộc cung Song Ngư sẽ có thời gian sinh từ ngày 19/02 – 20/03. Thuộc yếu tố nước, cung Song Ngư sẽ phù hợp với màu xanh dương, xanh đen. Bên cạnh đó, màu sắc may mắn của cung hoàng đạo này còn có màu tím, xám và màu vàng.

2.1. Truyền thuyết về cung Song Ngư

Không phải ngẫu nhiên lại có sự xuất hiện của cung Song Ngư. Theo truyền thuyết, vào một ngày đẹp trời, Thần sắc đẹp – Aphrodite và  Thần tình yêu – Eros dạo chơi bên bờ sông nhưng không may bị tấn công bởi quỷ Typhon. 

Khi gần như bị bàn tay 100 dấu rồng của Typhon hủy diệt, hai mẹ con Aphrodite và Eros đã biến thành 2 con cá và hòa mình xuống sông bơi đi. Sau đó có 2 con cá khác bơi đến dẫn đường giúp hai vị thần đến nơi an toàn.

Để tri ân công lao của hai con cá, thần Zeus đã đưa chúng lên bờ và lấy biểu tượng của chúng làm hình ảnh của Song Ngư. Thực tế thì đây là hai cá thể riêng biệt nhưng có sự gắn kết với nhau bởi một sợi dây xích. Chính vì vậy, ý nghĩa của Song Ngư chính là sự kết nối, đồng hành, kề vai sát cánh với nhau để vượt qua sóng gió đại dương.

Vị thần bảo hộ của Song Ngư là thần biển cả – Poseidon – anh trai của thần Zeus tối cao.

tử vi cung song ngư ngày mai
Biểu tượng của cung Song Ngư là 2 con cá

2.2. Tính cách về những người thuộc cung Song Ngư

Những người thuộc cung Song Ngư có tính cách cởi mở, rất biết cách lắng nghe và chia sẻ với, biết quan tâm và chăm sóc mọi người. Sự thông minh, sáng tạo và trực giác tốt, sâu sắc cũng là những tính cách giúp họ dễ dàng thích nghi với mọi môi trường sống và làm việc. Họ cũng có thể nhanh chóng thân quen, hòa đồng với tất cả mọi người.

Đặc biệt, họ là những người rất giàu lòng vị tha, tốt bụng, lương thiện, sẵn sàng giúp đỡ mọi người và sống rất tình cảm. Sự nhân ái, bao dung của người thuộc cung Song Ngư khiến mọi người tôn trọng và quý mến.

Cùng với đó, những người cung Song Ngư, nhất là phái nam thường có năng khiếu nghệ thuật. Chẳng hạn như đàn hát, vẽ tranh, thiết kế, văn thơ…

tử vi hôm nay cung song ngư
Những người cung Song Ngư thường rất vui vẻ, hòa đồng

Trong tình yêu, họ là một người yêu lý tưởng. Luôn biết nhường nhịn, chiều chuộng nửa kia của mình, biết vun đắp cho tình yêu. Hơn hết, nam – nữ cung Song Ngư đều rất chu đáo và chung thủy trong tình yêu.

2.3. Cung Song Ngư hợp và kỵ cung nào

Vì Song Ngư thuộc hệ Thủy – Nước, nên cung Song Ngư sẽ hợp với những người thuộc các cung thuộc mệnh Thủy như: Cự Giải, Hổ Cáp và cả những người cung Song Ngư. Nếu kết hợp tình yêu với các cung này, họ sẽ có tình cảm đẹp và thuận lợi.

Trong đó, phù hợp nhất với người Song Ngư là người thuộc chòm sao Cự Giải. Họ có tính cách tương đồng nhau, đều biết lắng nghe người khác, tâm lý sâu sắc, thấu hiểu đối phương.

Ngoài ra, người thuộc chòm sao Song Ngư cũng thích hợp kết bạn với những người thuộc hệ Thổ – đất như: Kim Ngưu và Ma Kết.

Bên cạnh những cung hoàng đạo hợp làm bạn và kết đôi, cung Song Ngư cũng kỵ với một số cung nhất định. Họ kỵ với cung thuộc hệ Khí như: Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình; và kỵ với cung thuộc hệ Hỏa như: Sư Tử, Bạch Dương, Nhân Mã. Trong đó, cung Sư Tử được xem là khắc tinh của cung Song Ngư. 

3. Tử vi cung Song Ngư 2022

3.1. Tổng quan tử vi cung Song Ngư 2022

Nhìn chung, năm 2022 là một năm đáng mong chờ và đầy hứa hẹn những điều tốt đẹp với người thuộc chòm sao Song Ngư, nhất là trong công việc, sự nghiệp.

Trong chuyện tình cảm, họ sẽ gặp phải chút chuyện không vui vẻ. Khi bị lừa dối, họ sẽ phản ứng khá quyết liệt. Bởi họ luôn hết mình vì tình yêu và chung thủy với người mình yêu, nên khi bị phản bội họ sẽ rất tổn thương và khó chấp nhận. Sự mộng mơ cũng gây ra những bất lợi của họ trong tình yêu.

Tuy vậy, hầu hết thời điểm, tình yêu – hôn nhân – gia đình vẫn rất ngọt ngào và hạnh phúc. Những bất lợi, mâu thuẫn chỉ dừng lại ở mức độ nhỏ và trở thành chất xúc tác, tạo sự kịch tính hơn cho đời sống tình cảm của họ mà thôi.

Trong năm 2022, sao Mộc và Hải Vương vẫn luôn hậu thuẫn cho cung Song Ngư trong cả năm, mang lại những thuận lợi hơn cho những người thuộc cung này. Công danh, sự nghiệp có phần tiến tới, suôn sẻ. 

tử vi cung song ngư năm 2022
Tổng quan về tử vi cung Song Ngư 2022

Đặc biệt, đến tháng tư, tháng 5, sao Hỏa sẽ nằm trong cung Song Ngư cùng với sao Hải Vương và sao Mộc. Do đó, lúc này, cung Song Ngư sẽ tràn đầy năng lượng và có nhiều thay đổi, trong cả các mối quan hệ, công việc, học tập.

Sau đây, chúng ta sẽ cùng đi sâu và cụ thể hơn về tử vi cung Song Ngư 2022.

3.2. Sự nghiệp – tài chính cung Song Ngư 2022

Năm 2022 hứa hẹn là một năm thịnh vượng của cung Song Ngư. Sự nghiệp phát triển vượt bậc, thuận lợi trong việc làm ăn, học hành. Tiền tài, kinh tế dồi dào, sung túc hơn.

Có được điều này là nhờ sao Mộc – hành tinh tượng trưng cho sự giàu có sẽ nằm trong cung Song Ngư trong năm 2022 này. Nó giúp cung Song Ngư mở rộng hoạt động làm ăn, kinh doanh, công việc thành công hơn.

Sự sáng tạo, chăm chỉ và nỗ lực của cung Song Ngư trong năm này sẽ được đền đáp. Nên nhớ rằng, cần phải duy trì những đức tính này trong suốt năm để có được cơ hội thăng tiến, học hành đạt kết quả cao nhất.

Sức khỏe của cung Song Ngư 2022

Nhìn chung, vấn đề sức khỏe của cung Song Ngư năm 2022 không có gì đáng lo ngại. Mặc dù có những thời điểm gặp nhiều căng thẳng, mệt mỏi và sự suy yếu, do sự xuất hiện của các hành tinh xấu ở trong cung Song Ngư. Nhưng với thời gian xuất hiện ngắn, nó không gây ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe.

tử vi của cung song ngư 2022
Tổng quan về sức khỏe của cung Song Ngư 2022

Mặt trời được xem là hành tinh đại diện cho sức khỏe của cung Song Ngư. Trong thời gian những mùa Đông, Xuân thiếu ánh nắng mặt trời sẽ gây giảm năng lượng của Song Ngư. Nhưng mọi thứ sẽ được khôi phục vào mùa hè, từ tháng tư trở đi.

Dù không có những vấn đề lớn về sức khỏe, nhưng Song Ngư vẫn nên chú ý trong lối sống, ăn uống… Làm sao để có sự cân bằng giữa làm việc và rèn luyện thân thể, nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo giữ trạng thái tinh thần và thể lực tốt nhất.

3.3. Tình yêu – hôn nhân – gia đình

Như đã đề cập tới ở phần tổng quan tử vi cung Song Ngư, trong năm 2022 sẽ có cả những hạnh phúc xen lẫn những chuyện không vừa ý trong tình yêu. Không tìm cách làm mới trong tình yêu khiến cho tình cảm bị phai nhạt. Vì vậy, các cặp đôi cần có sự thay đổi trong cách nhìn nhận và thể hiện tình yêu. Mọi chuyện sẽ dần trở nên tốt đẹp như ý nguyện.

Những Song Ngư độc thân cũng cần cố gắng trong hành động, lời ăn tiếng nói để người khác phái cảm thấy thu hút và yêu thích. 

Trong hôn nhân, gia đình Song Ngư 2022 có thể sẽ xảy ra xung đột giữa các thành viên trong gia đình. Cần phải có cái nhìn sâu sắc, toàn diện để xử lý những mâu thuẫn trong gia đình một cách nhẹ nhàng, tinh tế, giữ cho mối quan hệ giữa các thành viên được hài hòa, êm đẹp.

năm 2022 cung song ngư
Thấu hiểu và chia sẻ với nhau sẽ giúp cuộc hôn nhân tốt đẹp hơn

Một điều đáng chú ý khác là trong năm này, cung Song Ngư sẽ phải tiêu hao một khoản tài chính lớn để chăm sóc cho mọi người trong nhà và chi tiêu nhiều hơn cho gia đình, chẳng hạn như sửa chữa nhà cửa, làm nhà… Nhưng không cần quá lo lắng, đây đều là những điều tốt cho Song Ngư.

Chúng ta vừa tìm hiểu về cung hoàng đạo cũng như tử vi cung Song Ngư 2022. Không có những trở ngại lớn cho Song Ngư vào 2022, tình yêu – sức khỏe – sự nghiệp – tài chính…đều thuận lợi và tốt đẹp. Tất nhiên không thể tránh khỏi một số khó khăn, nhưng đều rất nhanh qua và không có gì đáng lo ngại.

Để tìm hiểu thêm tử vi của các cung hoàng đạo khác, hãy theo dõi Vua Nệm để đón đọc những bài viết khác.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều