Nhà hay

Top 5 vật phẩm phong thủy giữ tiền trong gia đình không thể bỏ qua

CẬP NHẬT 15/12/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Linh vật phong thủy hay các vật phẩm phong thủy giữ tiền được các gia đình rất quan tâm. Nó không chỉ là vật dụng trang trí bình thường trong gia đình mà còn có ý nghĩa phong thủy, giúp hút tiền bạc, giữ của cải rất tốt. Đặt vật phẩm đúng cách, đúng chỗ còn có tác dụng giúp cho mọi việc trong gia đình thuận lợi, hanh thông, đường tài lộc được cải thiện.

Nhiều người nếu chưa tìm hiểu về vật phẩm phong thủy có thể sẽ không biết nên chọn vật phẩm nào cho gia đình và rất khó để đưa ra quyết định. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ mách bạn top những vật phẩm có ý nghĩa phong thủy giúp giữ tiền cho gia đình không thể bỏ qua. Cùng theo dõi để có thêm một số gợi ý hay khi lựa chọn nhé.

Vật phẩm phong thủy giữ tiền
Vật phẩm phong thủy giữ tiền không thể thiếu trong nhiều gia đình

1. Vật phẩm phong thủy và ý nghĩa của vật phẩm phong thủy trong cuộc sống

Trước khi đi vào giới thiệu về các vật phẩm phong thủy có tác dụng giữ tiền thì chúng ta nên hiểu rõ về vật phẩm phong thủy nói chung và ý nghĩa của chúng trong cuộc sống con người. Bởi không phải ai cũng biết và hiểu thực chất vai trò của vật phẩm phong thủy.

Từ xưa đến nay, ông cha ta vẫn luôn rất coi trọng vấn đề phong thủy. Biểu hiện như xem ngày, xem năm làm nhà, xem ngày cưới, xem tuổi vợ chồng, tuổi sinh con, xem hướng xây nhà hay xem ngày lành tháng tốt khi có việc quan trọng trong gia đình. Theo các cụ, nếu phù hợp với phong thủy sẽ giúp cho gia đình êm ấm, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, con đường công danh thuận lợi. Và trong các gia đình nên có những vật phẩm phong thủy để giúp cho mọi việc hanh thông, vận may luôn tới.

Theo quan niệm, vật phẩm phong thủy còn được gọi là pháp khí, là các loại đồ vật được sử dụng mang theo ước nguyện và mong muốn của con người, cầu mong sự may mắn và tài lộc. Chúng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và hóa giải vận xui. Theo đó, vật phẩm phong thủy được chia làm 2 loại. Một là chấn mang ý nghĩa hóa giải, hai là chiêu mang ý nghĩa thu hút tiền tài, vận may. Như vậy, vật phẩm phong thủy giữ tiền được xếp vào loại thứ 2 – chiêu.

Có rất nhiều vật phẩm phong thủy khác nhau, mỗi một vật phẩm đều mang trong mình một ý nghĩa riêng. Ví dụ như linh vật cá chép là biểu tượng biểu tượng của sự giàu sang, sung túc và nhiều may mắn. Trong khi đó, Tỳ Hưu lại tượng trưng cho công danh sự nghiệp thành công, ngăn chặn tà khí và bảo vệ sự bình yên cho cả ngôi nhà. Dù là vật phong thủy nào thì chúng đều thể hiện một ý nghĩa chung là đem lại tài lộc và những điều thuận lợi, tốt đẹp nhất cho các gia đình.

Vật phẩm phong thủy giữ tiền
Vật phẩm phong thủy giữ tiền giúp chiêu tài lộc, vận may cho gia đình

Nếu chọn đúng vật phẩm phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh gia chủ sẽ làm tăng cường vượng khí, đem lại năng lượng tích cực cho cuộc sống và công việc; tránh dữ, tránh tà, đón lành, đón bình yên. Nhưng nếu chọn sai vật dụng, không hợp với gia chủ sẽ không chỉ gây ảnh hưởng tới cuộc sống mà công việc cũng gặp nhiều khó khăn hơn. Do đó, lựa chọn vật phong thủy rất quan trọng và cần đặc biệt chú ý khi sử dụng.

Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ giúp gia chủ sức khỏe dồi dào, tài lộc hanh thông

2. Top những vật phẩm phong thủy giữ tiền trong gia đình không thể bỏ qua

Vật phẩm phong thủy giữ tiền được dùng trong cả các gia đình lẫn nơi làm việc, công ty…Tuy nhiên, ở đây chúng ta sẽ tìm hiểu những vật phẩm được sử dụng phổ biến và giúp giữ tiền tốt nhất trong các gia đình. Đó là những linh vật và vật dụng nào?

2.1. Tỳ Hưu – vật phẩm phong thủy giữ tiền top đầu

Từ xa xưa, Tỳ Hưu là con vật thiêng liêng và luôn được thờ phụng. Theo truyền thuyết, Tỳ Hưu là con thứ 9 của Rồng và có hình dáng vô cùng đặc biệt. Phần đầu của nó giống với Kỳ Lân có sừng nhưng lại có phần thân to lớn và dũng mãnh như một con gấu lớn. Tỳ Hưu có hai cánh ở hai bên và phần mông to như bò.

Đứa con thứ 9 của Rồng này mất sớm nên được Ngọc Hoàng ban cho chức vụ cai quản tài lộc trong nhân gian. Mặt khác, Tỳ Hưu ăn châu báu nhưng lại không nhả ra vì không có hậu môn. Do đó, theo quan niệm, linh vật này sẽ giúp tiền của vào nhiều nhưng không có ra, giữ tiền tốt nhất trong số các loại linh vật.

Tỳ Hưu
Tỳ Hưu – vật phẩm phong thủy giữ tiền top đầu trong gia đình

Tỳ Hưu được chia làm hai loại khác nhau. Một loại được gọi là Tịch Tà với vẻ ngoài khá hung dữ nên được sử dụng để xua đuổi tà ma, điềm dữ. Loại thứ hai được gọi là Thiên Lộc, là loại giúp chiêu tài chiêu lộc, giữ tiền giữ của.

Tỳ Hưu thường đi cặp nên khi sử dụng các gia đình nên chọn cả Tịch Tà và Thiên Lộc để bảo hộ cho gia đình được bình an, may mắn về đường tài lộc. Có thể đặt Tỳ Hưu trong phòng khách, trên bàn làm việc trong phòng làm việc, trên két sắt gia đình. Mặt Tỳ Hưu nên hướng ra ngoài cửa chính hoặc cửa sổ. Lưu ý không nên mang theo Tỳ Hưu bên mình hoặc đặt trong phòng ngủ, đối diện với giường nằm.

2.2. Thiềm Thừ – Cóc 3 chân

Theo cách gọi dân gian quen thuộc của Thiềm Thừ chính là Cóc 3 chân. Linh vật này chỉ có 3 chân và ngồi trên tấm thảm đầy tiền vàng, châu báu. Trong miệng Cóc ngậm một đồng tiền vàng cùng với lưng cõng các đồng tiền xu tương tự có hình chòm sao Đại Hùng. Với hình ảnh này, Thiềm Thừ tăng cường tài lộc may mắn và sự bình an. Mặt khác, đặt Thiềm Thừ trong nhà con giúp giảm đi những rủi ro năng lượng xấu đến với gia đình.

Thiềm Thử
Thiềm Thừ – vật phẩm phong thủy giúp tăng cường tài lộc, may mắn và bình an

Nơi đặt Thiềm Thừ tốt nhất thường là phòng khách, phòng làm việc hay trong két sắt. Vị trí đặt tốt sẽ là nơi hút nhiều vượng khí như góc chéo đối diện với cửa lớn để thu hút tài lộc vào nhà. Tránh đối diện trực diện với cửa chính hay những nơi gần cửa ra vào vì sẽ làm hao hụt, thất thoát tiền tài. Mặt Cóc được hướng vào bên trong với tư thế như đang nhảy vào  trong nhà. Các gia chủ cũng có thể đặt Cóc dưới gầm bàn, ghế, hay bên trong tủ để chiêu dụ phú quý, tiền của đến với gia đình.

2.3. Cá Chép – vật phẩm phong thủy giữ tiền cho gia đình sung túc

Trong các gia đình, ngoài hai linh vật được sử dụng nhiều nhất như Tỳ Hưu hay Cóc ngậm vàng thì cá Chép cũng là một vật phẩm phong thủy giữ tiền quen thuộc. Theo quan niệm, cá Chép là biểu tượng của sự sung túc, giàu sang, quyền quý. Khi đặt tượng cá chép trong nhà sẽ giúp gia tăng của cải, mang tới nhiều vận may cho việc làm ăn kinh doanh của gia đình.

Từ xưa, cá Chép được biết đến với câu chuyện vượt long môn. Vì vậy, ngoài biểu tượng cho sự giàu có thì hình ảnh cá Chép còn đại diện cho sự nỗ lực và kiên trì, vượt qua mọi thử thách, khó khăn để đạt được thành công rực rỡ. Khi đặt tượng cá Chép hóa rồng ở bàn làm việc sẽ giúp thăng quan tiến chức, kinh doanh thuận lợi. Trong gia đình, có thể đặt tượng cá ở phòng khách, phòng làm việc riêng trong nhà. Gia chủ cũng nên đặt tượng cá Chép trên xe oto để vạn dặm bình an.

Cá Chép - vật phẩm phong thủy giữ tiền
Cá Chép – vật phẩm phong thủy giữ tiền cho gia đình thêm sung túc, ấm êm

Tượng cá Chép hóa rồng thường được làm bằng chất liệu gỗ, đá hoặc thủy tinh cho thấy sự cao quý của linh vật này. Bên cạnh tượng cá Chép, các gia đình cũng có thể sử dụng tranh bầy cá Chép phong thủy treo trong phòng làm việc để giúp buôn may bán đắt, làm ăn phát tài lộc. Tranh đặt trong phòng khách sẽ giúp gia đình hòa thuận, êm ấm, chiêu tiền kim tài cho gia đình.

2.4. Cây Kim Tiền – biểu trưng cho sự tốt lành và thịnh vượng

Nhiều người khá băn khoăn khi lựa chọn cây Kim Tiền vì cho rằng đây không phải là vật phẩm phong thủy. Trên thực tế, loại cây này được xem là một vật phẩm giúp sản sinh tiền bạc và giữ của rất tốt cho gia đình.

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền biểu trưng cho sự tốt lành, thịnh vượng và sự tăng cường về tài chính

Lá cây Kim Tiền giống với hình trái tim, có màu xanh mướt và luôn hướng lên trên, mùi lá thơm mát. Vì vậy, Kim Tiền biểu trưng cho sự tốt lành, thịnh vượng và sự tăng cường về tài chính, mở rộng kinh tế, giúp phát tài lộc cho gia đình. Chúng ta thường bắt gặp hình ảnh của loại cây này trong hầu hết các văn phòng làm việc.

Các gia đình cũng không nên bỏ qua lại cây phong thủy này để giúp cho đường tài lộc gia đình được rộng mở và gia tăng. Nên đặt cây trên bàn trà, tủ, kệ phòng khách. Tuyệt đối không nên đặt trong phòng ngủ hay nhà tắm, nó sẽ kìm hãm và giảm đi sự may mắn trong đường sự nghiệp, công danh và tiền tài.

Về phương vị đặt cây Kim Tiền tốt nhất được cho là nên đặt ở hướng Nam, Đông Nam của ngôi nhà. Gia chủ sẽ nhận về nhiều điềm may và thu hút tiền tài tốt hơn.

Xem thêm: 7 loại cây cảnh mang tài lộc cho gia đình

2.5. Thuyền buồm phong thủy tượng trưng cho sự giàu sang

Như chúng ta thường thấy trong những bộ phim xưa, tàu thuyền là nơi xa hoa của giới thượng lưu và quý tộc. Sau những cuộc chinh phạt, những thuyền buồm trở về bờ và chất đầy của cải và châu báu được khai thác và lấy về từ biển khơi. Cũng chính vì vậy mà hình ảnh thuyền buồm luôn biểu trưng cho sự giàu có, phú quý.

Trong phong thủy, thuyền buồm còn được mệnh danh là biểu tượng của sự thành công trong kinh doanh, giúp mang đến cho gia chủ những cuộc giao dịch kinh doanh lớn. Những người làm kinh doanh sẽ thu về nhiều lợi nhuận nhờ gió trời, gió biển đưa tới.

Thuyền buồm
Thuyền buồm biểu tượng của sự thành công trong kinh doanh

Các gia đình nên đặt thuyền buồm chở đầy tiền vàng trong khoang và đặt trên kệ, kệ tivi phòng khách để kích hoạt tài lộc. Đầu thuyền hướng vào bên trong nhà với hàm ý con thuyền chờ của cải, kho báu đến với gia đình. Không nên đặt thuyền hướng ra cửa vì thuyền sẽ mang tiền tài gia đình ra ngoài, khiến tiêu hao tiền bạc.

Vật phẩm phong thủy giữ tiền được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Nó có thể sử dụng như một vật dụng trang trí cho phong cách nội thất gia đình. Nhưng hơn hết, các vật phẩm này còn giúp kích thích vận may và tiền tài cho gia đình thêm sung túc, giàu sang. Nếu bạn cần mua vật phẩm phong thủy đừng nên bỏ qua top 5 vật phẩm giữ tiền hàng đầu mà Vua Nệm vừa gợi ý ở trên. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team