Nhà hay

Két sắt gia đình nên mua loại nào? Top 5 mẫu két sắt gia đình tốt nhất hiện nay

CẬP NHẬT 31/08/2021 | BỞI Tôn Vân

Trong hầu hết các gia đình hiện nay, két sắt đã trở thành vật dụng không thể thiếu. Két vừa là nơi cất giữ tiền bạc, vừa được dùng để lưu trữ những giấy tờ quan trọng. Sản phẩm này chính là một giải pháp hoàn hảo, tối ưu để bảo vệ tài sản và bảo mật tài liệu có giá trị. Vậy két sắt gia đình nên mua loại nào?

Bài viết hôm nay của Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn top 4 mẫu két sắt gia đình tốt đáng mua nhất hiện nay. Cùng theo dõi bài viết nhé, biết đâu bạn sẽ lựa chọn được một mẫu phù hợp với nhu cầu sử dụng.

két sắt gia đình
Chọn mua két sắt gia đình loại nào tốt?

1. Những tiêu chí lựa chọn két sắt tốt và phù hợp cho gia đình

Trước nhiều thương hiệu và các loại két sắt được bán trên thị trường, người tiêu dùng không khó để mua được một chiếc két sắt. Tuy nhiên, lựa chọn được một sản phẩm tốt và phù hợp lại là một vấn đề khác. Để đảm bảo có được một chiếc đáp ứng được nhu cầu sử dụng và chất lượng cao thì cần dựa trên một số tiêu chí nhất định. Cùng áp dụng một số tiêu chí dưới đây để chắc chắn mua được két sắt gia đình tốt nhất.

1.1.  Mua két sắt có dung tích phù hợp với không gian ngôi nhà và nhu cầu lưu trữ

Không phải khi nào việc mua một chiếc két sắt to lớn cũng là lựa chọn tốt, đôi khi chọn két quá nhỏ cũng không phải là một ý hay. quá lớn không sử dụng hết dung tích hay quá nhỏ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng đều gây lãng phí nguồn tiền bạc đầu tư mua sắm. Để chọn được loại có dung tích phù hợp thì cần dựa trên số lượng đồ vật mà bạn muốn cho vào bên trong két.

Chọn két sắt có dung tích phù hợp
Chọn két sắt có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

Lưu ý rằng, nên mua loại mẫu két sắt có dung tích lớn hơn một chút so với nhu cầu, nhưng đừng nên quá lớn. Với cách này, gia chủ sẽ có đủ không gian dự phòng để chứa đồ vật số lượng lớn hơn vào những ngày cần thiết. Đảm bảo không bị thiếu chỗ nếu trong trường hợp có thêm nhiều đồ cần cất giữ vào khoảng thời gian nhất định.

Với các gia đình, dung tích két sắt phù hợp thường là loại trung bình và mini từ 40 – 50L. Trong khi các đơn vị kinh doanh, công ty, văn phòng thường sử dụng loại từ 80 – 100L.

1.2. Khóa chốt của két sắt cần phải chắc chắn và dày dặn

Hệ thống khóa chốt là yếu tố quyết định đến sự an toàn và tính bảo mật của két. Nó có thể bảo vệ két khỏi những tác động và nguy cơ xâm nhập trái phép từ bên ngoài hiệu quả nếu như có độ chắc chắn tối ưu. Vì vậy, khi lựa chọn, chúng ta nên ưu tiên chọn các loại két sắt có khóa chốt có thể xoay tròn khi bị cắt bằng máy.

Mặt khác, độ lớn của chốt phải đạt tối thiểu là 28mm; phần chốt ăn sâu vào thân két từ 30mm trở lên. Bên cạnh đó, cũng đừng quên cân nhắc lựa chọn loại két sử dụng khóa phù hợp với nhu cầu sử dụng như: khóa vân tay, khóa mật mã hay khóa cơ truyền thống. Những mẫu khóa vân tay thường có tính an toàn và bảo mật cao hơn so với khóa mật mã và chìa cơ.

Két sắt vân tay cho gia đình
Két sắt vân tay cho gia đình có độ an toàn và bảo mật cao nhất

Thêm vào đó, để chắc chắn két có độ an toàn cao thì nên chọn loại có chức năng cảnh báo trộm đột nhập khi có dấu hiệu di dời, phá két. Nhờ có tính năng này, các gia chủ sẽ nhận biết được những mối nguy hiểm xảy đến.

1.3. Chọn két có khả năng chống cháy tốt

Khả năng chống cháy của két sắt luôn yếu tố được người dùng quan tâm hơn cả. Bởi nó chứa những đồ vật và tài liệu quan trọng nên bảo vệ vật dụng này khỏi cháy là rất cần thiết. Dù là loại két sắt cho gia đình hay két cho công ty, văn phòng, cửa hàng thì đều nên chọn những loại có thể chịu nhiệt độ cao ít nhất 1000 độ C trong khoảng thời gian 2 tiếng đồng hồ. Với khả năng chống cháy này, gia chủ vẫn bảo vệ được tài sản của mình sau thời gian bị cháy.

Để chọn được những sản phẩm có thể chống cháy thì cần chú ý tới chất liệu của két sắt. Nên chọn những loại chất liệu có nhiệt độ nung chảy cao và độ tan chảy chậm như thép chẳng hạn. Độ dày các bề mặt của két cần phải đạt từ 1,6 ly trở lên. Két càng dày thì độ bền càng cao và chống cháy càng tốt.

1.4. Chọn sắt có độ nặng lớn để đảm bảo an toàn

Két sắt nặng sẽ rất khó để di chuyển, điều này có thể ảnh hưởng tới nhu cầu di dời, thay đổi vị trí đặt két cho gia đình bạn. Tuy nhiên, nó lại mang tới một lợi thế khác chính là ngăn chặn hành vi trộm cắp, di chuyển két từ những đối tượng nguy hiểm. Những tên trộm két sắt sẽ khó khăn trong việc chuyển két đến nơi khác và cần sự hỗ trợ từ nhiều người. Gia chủ dễ dàng phát hiện và bảo vệ tài sản của mình an toàn hơn.

Đừng nhầm lẫn két càng nặng thì càng tốt, bởi trong nhiều trường hợp, két sắt nặng những các mặt bên được làm bằng chất liệu kém bền, mỏng nên rất dễ cắt, rạch và phá hủy bằng dao sắc, vật nhọn.

 trọng lượng của két sắt
Quan tâm tới trọng lượng của két sắt khi mua

1.5. Chú ý tới giá thiết kế mẫu mã của két sắt

Mặc dù chỉ là một vật dụng dùng để cất giữ đồ vật nhưng khi mua két sắt cũng cần chú ý tới thiết kế mẫu mã của nó. Bởi khi được lắp đặt và sử dụng trong gia đình, két sắt giống như một món đồ nội thất vậy. Nó không chỉ đơn thuần là lưu lưu trữ tài sản mà còn có chức năng trang trí, tăng tính thẩm mỹ và sự hiện đại cho căn phòng.

Do đó, khi chọn mua nên lưu ý tới tiêu chí mẫu mã sản phẩm. Chọn những loại két có màu sắc trung tính, thiết kế độc đáo, lịch sự và gọn gàng để tạo sự hòa hợp cho không gian nhà bạn.

1.6. Thương hiệu uy tín là tiêu chí không thể bỏ qua

thương hiệu két sắt
Càng là những vật quan trọng như két sắt thì càng cần phải quan tâm tới thương hiệu của nó.

Càng là những vật quan trọng như két sắt thì càng cần phải quan tâm tới thương hiệu của nó. Thương hiệu uy tín, nổi tiếng thì sẽ đảm bảo được chất lượng tốt hơn so với những loại két không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường. Tốt nhất nên tới những cửa hàng lớn, đáng tin cậy và hoạt động lâu năm để mua két sắt, đảm bảo mua được hàng chất lượng cao và thương hiệu tốt. Một số nhãn hiệu bạn có thể tham khảo chọn mua đó là: Honeywell, Việt Tiệp, Hanchi, Tiger, Solid,…

Ngoài những tiêu chí kể trên, các gia chủ khi mua két sắt cũng cần lưu ý tới giá cả. Thông thường, phần lớn giá đi đôi với chất lượng. Những mẫu két có giá thành cao hơn sẽ có độ bền cao và chất lượng tốt hơn. Đồng thời, két cũng có nhiều tính năng hiện đại và tính bảo mật cao hơn. Hãy cân nhắc và xem xét khả năng tài chính của gia đình để mua loại két có giá thành phù hợp nhất. Tuy vậy, không nên mua loại có giá quá rẻ, khả năng đảm bảo an toàn sẽ không cao, chỉ gây thêm “tiền mất tật mang”.

2. Top 4 mẫu két sắt gia đình tốt nhất hiện nay

Két sắt gia đình nên mua loại nào tốt luôn là mối quan tâm của nhiều gia chủ khi mua két sắt. Tham khảo ngay top 4 mẫu két sắt tốt nhất cho gia đình được đánh giá cao hiện nay.

2.1. Két sắt điện tử Honeywell – thương hiệu Mỹ

Những gia đình nhỏ có nhu cầu sử dụng két sắt mini có thể tham khảo ngay mẫu két sắt điện tử Honeywell này. Két có kích thước rất nhỏ gọn, trọng lượng chỉ khoảng 9,4kg nhưng vô cùng chắc chắn. Điều thú vị ở mẫu két này đó là được thiết kế thêm một lỗ bắt vít chống di chuyển. Những đối tượng trộm cắp nếu không phá được két hay không mở được khóa thì cũng không thể mang két sắt đi nơi khác vì nó đã được cố định rất vững chãi.

Két sắt Honeywell
Két sắt Honeywell có thiết kế nhỏ gọn, tính thẩm mỹ cao

Vì đây là một dòng két điện tử nên tính bảo mật tối ưu hơn so với các loại két sử dụng ổ khóa cơ thông thường. Nó còn đi kèm nhiều tính năng hiện đại như ghi nhớ mật mã trong trường hợp gia chủ quên mật mã, có gắn thêm camera ở mặt trước két giúp gia chủ quan sát khi có người lạ xâm nhập. Ngoài ra, màn hình LED lớn hiển thị thông số rõ ràng, dễ quan sát. Nếu muốn, gia chủ có thể ẩn camera thông qua chức năng ẩn trên màn hình hiển thị.

2.2. Két sắt Solid – sản phẩm đến từ Hàn Quốc 

Bên cạnh những dòng sản phẩm thiết bị điện tử thông minh như điện thoại, tivi, khóa cửa điện tử; Hàn Quốc còn mang tới cho thị trường thế giới nhiều sản phẩm chất lượng khác thiết bị bảo vệ tài sản, điển hình là két sắt gia đình. Trong đó, thương hiệu két sắt Solid là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng nhờ thiết kế bền bỉ, chắc chắn, độ an toàn cao.

Các mẫu két Solid thường có trọng lượng khá lớn, trung bình từ khoảng 30kg trở lên nên rất khó để di chuyển nếu như chỉ có một người. Cân nặng lớn của két được cho là vì chúng được đúc nhiều lớp thép để đảm bảo sự chắc chắn. Dùng vật nhọn hay dao sắc cũng không thể cắt hay rạch hỏng được két. Nhờ đó mà sản phẩm này sở hữu độ bền cao và bảo mật tối ưu. Chưa kể, Solid được trang bị tính năng chống cháy, không bị nung chảy và cháy ở nhiệt độ nóng thông thường. 

Két sắt gia đình Solid
Két sắt gia đình Solid đa dạng mẫu mã, nhiều mức dung tích khác nhau để lựa chọn

2.3. Két sắt Việt Tiệp – sản phẩm cao cấp cho người Việt

Người Việt chắc chắn sẽ không còn xa lạ với những sản phẩm đến từ thương hiệu Việt Tiệp như ổ khóa cửa hay két sắt. Những mẫu két sắt của Việt Tiệp được ví như “két trong két”, tính .bảo mật được đánh giá tốt hàng đầu trong các dòng két thương hiệu Việt hiện có trên thị trường. Toàn bộ thân két được đúc từ hợp kim thép có độ cứng cao, bền và chắc tuyệt đối. Vì vậy, két có thể chịu lực và chống va đập rất tốt.

Bên cạnh đó, két có thêm một lớp chống cháy ở giữa hai lớp thép có khả năng chịu nhiệt lên tới 1000 độ C, không cháy ở nhiệt độ thường giúp bảo vệ tài sản sau những đám cháy có thể xảy ra. Riêng phần cánh cửa của két được đúc bằng thép nguyên khối và hàm cửa được thiết kế dạng tam cấp chống khoan phá. Có thể thấy, két Việt Tiệp xứng đáng với cái tên két cao cấp, hoàn toàn đáp ứng được mọi tiêu chí của một loại két chất lượng tốt.

Mặt khác, két Việt Tiệp thường có cân nặng và kích thước còn lớn hơn cả loại két Solid của Hàn Quốc. Với dung tích lưu trữ cao, có thể phục vụ nhu cầu sử dụng trong các gia đình có nhiều đồ vật cần bảo quản, cất giữ hay các cửa hàng kinh doanh, công ty.

Két sắt Việt Tiệp
Két sắt Việt Tiệp – dòng két cao cấp cho các gia đình Việt

2.4. Két vân tay mini Tiger – an toàn và tiện lợi

Một trong những dòng két đáng sử dụng nhất hiện nay phải kể tới cái tên két vân tay mini Tiger. Nếu như những mẫu két ở trên là những mẫu két điện tử, mở két bằng xoay số hoặc nhập mật mã. Thì ở mẫu két Tiger này sẽ mang tới cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới và đẳng cấp hơn, đó là công nghệ vân tay.

Với công nghệ vân tay hiện đại, két có thể chống làm giả, chống sao chép vân tay rất hiệu quả. Nếu không phải là gia chủ thì không có cơ hội phá két, mở két. Do vậy, tính bảo mật của két gần như đạt đến mức tuyệt đối. Thêm vào đó, toàn bộ két được làm từ hợp kim thép dày 2,5mm, bề dày 10mm rất khó để phá hủy dưới tác động lực.

Sản phẩm cũng rất tiện lợi khi sử dụng, chỉ cần chạm nhẹ ngón tay lướt trên phần đầu đọc vân tay, két sẽ tự động nhận diện vân tay của gia chủ và mở cửa nếu đúng dấu vân tay đã được thiết lập trước đó. Nếu vân tay sai, két sẽ không hoạt động. Với một cái chạm nhẹ, việc sử dụng két đơn giản và dễ dàng hơn so với việc nhập mã số hay xoay số.

Két sắt vân tay mini Tiger
Két sắt vân tay mini Tiger tính bảo mật tuyệt đối

Két sắt là vật dụng không thể thiếu trong các gia đình ngày nay. Để chắc chắn bảo vệ tốt tài sản của mình thì cần phải lựa chọn được loại két có độ bền chắc và bảo mật cao. Hãy áp dụng những tiêu chí khi lựa chọn két, cũng như tham khảo các mẫu két sắt gia đình mà Vua Nệm vừa gợi ý ở trên. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn để mua được loại két sắt phù hợp và tốt nhất cho gia đình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân