Nhà hay

Két sắt mini hiệu nào tốt? Top két sắt mini đáng mua nhất hiện nay

CẬP NHẬT 31/08/2021 | BỞI Tôn Vân

Sự xuất hiện của két sắt trong các gia đình, văn phòng, công ty đã trở thành hình ảnh quen thuộc. Két được sử dụng với vai trò là một vật dụng cất giữ và bảo vệ các đồ vật giá trị, tài sản và giấy tờ quan trọng. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc két đảm bảo chất lượng là rất cần thiết. Không ít người muốn trang bị một két sắt nhưng không biết két sắt mini hiệu nào tốt. 

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giới thiệu một số mẫu két sắt mini tốt đáng mua nhất hiện nay để các bạn tham khảo. Cùng theo dõi để có thêm một vài gợi ý tốt giúp dễ dàng mua được sản phẩm ưng ý cả về chất lượng và giá cả nhé.

Két sắt mini thiết kế nhỏ
Két sắt mini thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi khi sử dụng

1. Két sắt mini và phân loại két sắt mini hiện có trên thị trường

1.1 Khái niệm két sắt và két sắt mini

Nhắc đến két sắt là nói đến một loại hộp khóa được đúc bằng nhôm, sắt hoặc thép có thể bảo vệ và cất giữ các loại giấy tờ, tài liệu, tiền vàng, đồ vật có giá trị, những tài sản của gia đình, công ty…Két sắt có thiết kế chắc chắn, kiên cố và có khả năng chống trộm, chống chống và chống di dời trong một số trường hợp.

Những mẫu két sắt mini là loại hộp khóa nhỏ, có trọng lượng tối đa khoảng 10kg. Nó thường được sử dụng nhiều trong các gia đình nhờ sự nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích lắp đặt và bảo vệ tối ưu tài sản.

Két sắt mini nhỏ gọn có thể đặt trong phòng sách
Két sắt mini nhỏ gọn có thể đặt trong phòng sách gọn gàng

So với các loại két sắt lớn thì két sắt mini thường có giá thành thấp hơn. Chỉ với trên dưới 2 triệu đồng, chúng ta đã có thể sở hữu ngay một mẫu sản phẩm đầy đủ tính năng. Lý do khiến cho mẫu két sắt này có giá thấp hơn chính là dung tích của két khá nhỏ. 

Hầu hết các loại két mini chỉ có dung tích dưới 50L. Trong khí các mẫu két trung bình và lớn sẽ có dung tích từ 50L trở lên. Trong các ngân hàng, kho bạc…thì két sắt được sử dụng là loại cỡ đại, lớn nhất lên đến vài trăm kg.

1.2 Phân loại két sắt mini cơ bản trên thị trường hiện nay

Hiện nay, thị trường cung cấp 3 loại két sắt mini cơ bản nhất, gồm có: két sắt mini điện tử, két sắt mini truyền thống với khóa cơ và két sắt mini vân tay. Cách phân loại này dựa trên đặc điểm loại khóa mà két sắt sử dụng là khóa cơ, khóa điện tử hay khóa vân tay. Cụ thể về từng loại két mini như sau:

Két sắt mini cơ truyền thống

Két sắt mini cơ truyền thống: Các loại két sắt cơ truyền thống được chia làm 2 loại. Một là két cơ không đổi mã, hai là két cơ đổi mã. Với loại không đổi mã, các gia chủ phải sử dụng mã được nhà sản xuất thiết lập sẵn trước đó. Nguy cơ bị lộ mật mã tương đối cao, không thực sự đảm bảo an toàn và tính bảo mật tối đa. Ở két cơ đổi mã, người dùng có thể đổi mật mã khi cần để ngăn tình trạng lộ mật mã. Cả hai loại đều có độ bền rất cao, sử dụng nhiều năm liền vẫn hoạt động trơn tru.

Két sắt mini điện tử: Loại két sắt này sử dụng mã pin hay chính là mật mã để mở két. Người dùng nhập mật mã thông qua hệ thống bàn phím trên két, cửa sẽ được mở ra nhanh chóng. Loại két này rất dễ sử dụng và có độ bảo mật khá cao, bởi nó có thêm các tính năng chống trộm hiện đại. Ngoài ra, các gia chủ có thể đổi mã theo ý muốn khi nhận thấy có dấu hiệu bị trộm mật mã, hoặc thay đổi liên tục để chống trộm mật mã.

Két sắt mini điện tử có thể đổi mật mã
Két sắt mini điện tử có thể đổi mật mã theo ý muốn

Két sắt vân tay mini: Két sắt vân tay mini là loại két hiện đại và thông minh nhất hiện nay. Két sử dụng vân tay của gia chủ để mở cửa, những ai không được đăng ý vân tay thì không thể can thiệp vào hoạt động của két. 

Vì vậy, loại két này có tính bảo mật rất cao và an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, két cũng có rất nhiều tính năng hiện đại như cảnh báo trộm, cảnh báo cháy hay chống cháy hiệu quả. Mức giá của loại két vân tay thường cao hơn so với các loại khác.

2. Những cách kiểm tra một chiếc két sắt mini tốt

Khi mua két sắt mini để chắc chắn sản phẩm tốt cần phải kiểm tra kỹ càng các thông số kỹ thuật cũng như tính năng của két. Hãy dựa trên một số cách dưới đây để kiểm tra chất lượng của két.

2.1 Kiểm tra khả năng chống cháy của két

Khả năng chống cháy là yếu tố rất quan trọng khi đánh giá chất lượng của một chiếc két sắt. Két có khả năng chống cháy tốt thường là loại không bị nung chảy trong thời gian dài tối thiểu là 1h  đồng hồ. Những loại két cao cấp có độ dày lớn và chất liệu thép đúc nguyên khối thường có thể kéo dài thời gian chống cháy lên tới 10h, thậm chí là 12h đồng hồ.

Khả năng chống cháy
Khả năng chống cháy là yếu tố rất quan trọng khi đánh giá chất lượng của một chiếc két sắt.

Khi mua nên tìm hiểu về thông tin này trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm. Không nên mua những loại không có khả năng chống cháy hoặc thời gian nóng chảy dưới 1h. Bên cạnh đó, hãy chọn những mẫu có thể chịu nhiệt độ cao tới 1000 độ C để bảo vệ tài sản tốt nhất.

2.2 Kiểm tra độ an toàn và bảo mật của két sắt mini

Để biết được độ an toàn và bảo mật của két thì cần chú ý tới kết cấu, độ dày của thân, cửa két. Đồng thời, không thể bỏ qua cấu trúc của khóa két và khả năng di dời két từ vị trí này tới vị trí khác. 

Theo đó, bề mặt két càng dày, hệ thống khóa càng tinh vi và khả năng không thể di dời càng cao thì độ an toàn của két càng lớn. Két khó bị cưa cắt, khóa khó bị phá hủy và không thể di dời két là những yếu tố giúp nâng cao tính bảo mật của két, càng khiến cho két sắt mini bảo vệ tải sản tốt hơn.

Kiểm tra độ dày và kết cấu khóa chốt của két
Kiểm tra độ dày và kết cấu khóa chốt của két để xác định độ an toàn

Tuy nhiên, lưu ý rằng, khả năng chống cháy của két không thể hiện được chỉ số an toàn. Một chiếc két có thể chống cháy tốt nhưng có thể mức an toàn kém; ngược lại, khóa đảm bảo an toàn và bảo mật cao chưa chắc có thể chống cháy tốt. Do đó, khi chọn mua két cần phải phân biệt rõ hay đặc điểm này.

2.3 Đa dạng phương thức mở khóa và tính hiện đại cao

Nếu sử dụng các loại két với ổ khóa cơ sử dụng chìa khóa thông thường thì sẽ rất dễ gặp phải một số nguy cơ như: có thể làm rơi mất chìa khóa, bị trộm chìa khóa…Lúc này, bạn sẽ phải phá két để mở cửa hoặc làm chìa khóa khác. Thế nhưng vấn đề đặt ra là tốn kém chi phí, hư hỏng két và dễ bị trộm cắp do thợ làm khóa có thể làm thêm một chiếc chìa khác và lấy trộm tài sản. 

Vì vậy, khi mua cần kiểm tra và lựa chọn két có kèm thêm một phương thức mở khóa khác ngoài khóa cơ. Ví dụ như mở khóa bằng mật mã với khóa điện tử, bằng vân tay với khóa vân tay; các loại khóa này sẽ giúp mở khóa nhanh hơn, hiện đại hơn và bảo mật cao hơn. Trong nhiều trường hợp, các gia chủ có thể mở khóa bằng chìa cơ như khi két hết pin, dấu vân tay bị lỗi hay quên mật mã mở cửa. 

Két sắt mini hiệu nào tốt
Két sắt mini hiệu nào tốt? Hãy lựa chọn loại két sắt có nhiều phương thức mở khóa

3. Top hiệu két sắt mini đáng mua nhất hiện nay

Két sắt mini được sử dụng nhiều trong các gia đình hoặc văn phòng làm việc quy mô nhỏ. Nếu bạn đang băn khoăn két sắt mini hiệu nào tốt và chưa biết nên lựa chọn hãng nào thì đừng quên tham khảo những hiệu két sắt mini dưới đây.

3.1 Két sắt mini Honeywell

Đây là một thương hiệu đến từ Mỹ với đặc điểm nhận dạng là sự nhỏ gọn, tiết kiệm không gian tối ưu nhất. Với trọng lượng chỉ khoảng 9,4kg, người dùng dễ dàng đặt két ở bất cứ đâu. Nhiều người lo lắng rằng, cân nặng thấp như vậy thì các đối tượng trộm cắp rất dễ dàng di dời két đến vị trí khác để phá két. 

Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được giải quyết triệt để với một chiếc ốc vít giúp cố định két tại một vị trí nhất định. Két được lắp thêm một lỗ bắt vít để chống di chuyển. Với thiết kế này, khóa có tính bảo mật rất cao, chống trộm rất hiệu quả.

Cùng với đó, két sắt mini Honeywell là loại khóa điện tử cho phép gia chủ mở cửa bằng mã số. Cách thức mở khóa này ngăn chặn người ngoài không thể mở khóa két nếu không nhập chính xác mã số đã được thiết lập. Gia chủ cũng có thể thay đổi mật mã bất cứ khi nào muốn hoặc có dấu hiệu bị lấy trộm mã số, đảm bảo bảo vệ tài sản tối ưu hơn cả.

Két sắt điện tử Honeywell
Két sắt điện tử Honeywell mở khóa bằng mã số tiện lợi

Két sắt điện tử Honeywell được trang bị tính năng ghi nhớ thông minh. Trường hợp gia chủ quên mật mã vẫn có thể mở cửa két với khả năng ghi nhớ mật mã của két. Hơn nữa, két được thiết kế thêm màn hình LED hiển thị mọi thông tin và trạng thái hoạt động của thiết bị, cho phép quan sát dễ dàng hoặc ẩn camera khi muốn.

3.2 Két sắt vân tay mini Tiger

Bên cạnh sản phẩm két sắt mini Honeywell, mẫu két sắt mini vân tay hiệu Tiger cũng là lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng Việt trong những năm qua. Với chức năng mở khóa của két bằng vân tay, sản phẩm này cho thấy sự hiện đại, bắt kịp xu hướng thời đại mới với công nghệ cao. 

Nhờ phương thức mở khóa bằng dấu vân tay, két có tính bảo mật cao hơn so với các dòng két khác. Vì dấu vân tay của mỗi người đều khác nhau, không thể làm giả dấu vân tay của gia chủ. Trong mọi trường hợp không có dấu vân tay hợp lệ thì không thể mở cửa két.

Két sắt mini vân tay Tiger
Két sắt mini vân tay Tiger thiết kế tinh tế, sang trọng

Một trong những đặc điểm thể hiện được độ an toàn cao của loại két này chính là tính năng cảnh báo thông minh. Khi pin sắp hết hoặc có dấu hiệu tác động lực mạnh để phá khóa, két sẽ tự động phát đi âm thanh cảnh báo để thông báo tới gia chủ. Các gia chủ dễ dàng phát hiện được các mối nguy hiểm có thể xảy ra. 

Két có thiết kế rất nhỏ gọn, chỉ khoảng 10kg nên có thể đặt két ở bất kỳ vị trí nào mà không hề tốn kém diện tích. Thiết kế sang trọng và hiện đại cũng giúp cho sản phẩm phù hợp với mọi không gian khác nhau.

3.3 Két sắt Goodwill

Đây là một thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam với gần 20 năm hoạt động tại thị trường Việt. Không phải ngẫu nhiên mà hiệu két sắt mini này được đánh giá là đáng mua nhất hiện nay. Nó không chỉ đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng về mặt dung tích mà còn cho thấy sự hiện đại về mặt tính năng.

Két sắt goodwill sản xuất với công nghệ Hàn Quốc và linh kiện nhập khẩu, là dòng sản phẩm phục vụ để xuất khẩu sang thị trường thế giới. Người dùng hoàn toàn yên tâm về mặt chất lượng. Các sản phẩm có thiết kế đa dạng về dung tích, kích thước; từ các mẫu mini sử dụng trong gia đình đến các mẫu két sắt lớn dùng cho công ty, ngân hàng… Tùy vào nhu cầu sử dụng, các bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Két sắt goodwill
Két sắt goodwill sản xuất với công nghệ Hàn Quốc và linh kiện nhập khẩu

Ngoài ra, Goodwill còn mang tới cho người tiêu dùng nhiều loại két sử dụng khóa điện tử, khóa cơ truyền thống hay két sắt thông minh kết nối với điện thoại để tiện lợi trong việc quản lý. Hệ thống cảnh báo chống trộm cũng được thiết lập, khả năng chống cháy hiệu quả trong nhiều giờ liền. Sử dụng hiệu két sắt này, người dùng không còn phải lo lắng về độ an toàn và bền bỉ.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về két sắt mini hiệu nào tốt, cũng như khám phá những thông tin, kiến thức về loại két sắt này. Với top những hiệu két sắt nhỏ mà Vua Nệm vừa giới thiệu ở trên, hi vọng các bạn sẽ lựa chọn được một thương hiệu phù hợp.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân