Nhà hay

Đặt két sắt phong thủy theo hướng vợ hay chồng để tài lộc vào nhà?

CẬP NHẬT 27/08/2021 | BỞI Tôn Vân

Việc sử dụng két sắt đã trở thành thói quen trong các gia đình hiện nay. Nó không chỉ có chức năng lưu trữ tiền bạc cho gia đình mà còn mang ý nghĩa phong thủy, giúp thu hút tài lộc, vận may tiền bạc. Tuy nhiên, việc đặt két sắt cũng phải lưu ý nhiều điểm để không phạm phải điều kiêng kỵ. Vậy đặt két sắt theo phong thủy theo hướng vợ hay chồng để tài lộc vào nhà? Cùng Vua Nệm tìm hiểu vấn đề này trong bài viết hôm nay.

Vị trí và phương vị đặt két sắt
Vị trí và phương vị đặt két sắt rất quan trọng, có ảnh hưởng tới tiền tài của gia đình

1. Một số lưu ý khi lựa chọn vị trí đặt két sắt theo phong thủy

Việc đặt két sắt làm sao cho đúng phong thủy vẫn luôn là mối quan tâm và thắc mắc của nhiều người. Bởi việc để két ở đâu sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến tiền tài, vượng khí và may mắn của gia chủ. Vậy chọn vị trí như thế nào phù hợp với phong thủy?

1.1. Đặt két sắt nơi thu hút nhiều nguồn năng lượng

Theo quan niệm, đặt két sắt ở những nơi đón được nhiều năng lượng nhất trong nhà sẽ giúp cho vận khí tốt, tấn tài tấn lộc được kéo về nhiều hơn. Theo đó, nơi được xem là tốt nhất thường là quay mặt hướng ra cửa, nhưng không được đối diện cửa ra vào. Nó được gọi là góc đối của cửa chính căn phòng. Với ý nghĩa tiền tài dễ vào nhưng không bị thất thoát ra ngoài nhiều.

Bên cạnh đó, không nên đặt két sắt ở bên dưới cửa sổ hoặc cạnh cửa sổ. Nếu phòng có cửa sổ thì không nên mở cửa sổ ra, sẽ ảnh hưởng tới sự tài vận; dễ hao hụt, mất tài lộc, thậm chí là mang lại điềm xấu cho gia chủ.

Nên đặt két sắt nơi thu hút nhiều vượng khí
Nên đặt két sắt nơi thu hút nhiều vượng khí

Ngoài ra, các gia đình cũng cần ghi nhớ, không đặt két sắt dưới gầm cầu thang. Vị trí này sẽ hạn chế và cản trở tài vận đến với gia chủ, đặc biệt là đặt theo hướng Đông Bắc. Những nơi tập trung nguồn sáng quá nhiều cũng không phải là lựa chọn hợp phong thủy để đặt két sắt. Bởi theo quan niệm, đặt ở nơi có nhiều nguồn sáng tập trung sẽ gây áp lực lớn cho kinh tế gia đình, không mang lại may mắn về tiền bạc.

1.2. Đặt két sắt trong không gian sạch sẽ và rộng rãi

Mặc dù két sắt là vật dụng khá nhỏ gọn, không hề chiếm diện tích; thế nhưng không phải vì vậy mà việc lựa chọn một vị trí đặt két cũng có thể thể qua loa. Theo phong thủy, một nơi rộng rãi, thoáng đãng và sạch sẽ sẽ là nơi tốt để đặt két. Mặt khác, nên chọn nơi thoáng khí, không có vật gì cản trở để mang lại hiệu quả cao hơn trong thu hút tài lộc. 

Đồng thời, không đặt két ở những nơi chật hẹp, bí bách như tủ quần áo, góc phòng, góc tủ. Đặc biệt tránh để tủ quần áo trong các căn phòng nhỏ và kém lịch sự như phòng tắm, nhà vệ sinh. Những nơi thường bừa bộn và nhiều đồ dùng như phòng bếp, phòng ăn cũng là nơi cố kỵ để đặt két sắt. Ngoài ra, phòng thờ cũng là nơi tuyệt đối không nên sử dụng để bố trí két.

1.3. Không đặt nhiều đồ vật lộn xộn trên két sắt

Nên đặt tiền hoa mai bên trong két sắt
Nên đặt tiền hoa mai bên trong két sắt để thu hút nhiều tài lộc

Một lưu ý khác khi lựa chọn vị trí lắp đặt và sắp xếp két sắt là không đặt nhiều vật dụng lộn xộn, bừa bãi ở bên trên. Không để vật nặng vật kim loại có góc nhọn trên mặt két sắt. Thay vào đó, hãy đặt những linh vật phong thủy như: thiềm thừ, tỳ hưu, tiền hoa mai…bên trong két sắt. Những linh vật phong thủy nào có tác dụng chiêu tài lộc rất tốt, có thể giúp thu hút thêm tiền tài, phát lộc và may mắn cho gia chủ.

Xem thêm: [Chia sẻ] Kinh nghiệm đặt gương soi phòng ngủ hợp phong thủy

2. Đặt két sắt phong thủy theo hướng vợ hay chồng để tài lộc vào nhà?

Như đã nói, két sắt không chỉ đơn giản là vật dụng giữ của cải cho gia đình mà còn là vật phong thủy ảnh hưởng tới sự hưng thịnh và mở rộng về tiền bạc. Do đó, việc lựa chọn vị trí hợp phong thủy là rất cần thiết và quan trọng. Nhưng khi đã lựa chọn được vị trí đặt két sắt thích hợp nhất thì vấn đề cần quan tâm lúc này là nên đặt két sắt phong thủy theo hướng vợ hay chồng? Tại sao nên quan tâm tới điều này và nên đặt như thế nào?

2.1. Tại sao nên chú trọng việc đặt két sắt phong thủy theo hướng vợ hay chồng?

Trong gia đình, vợ hay chồng đều là những người tạo nên một tổ ấm thực sự. Họ có vai trò riêng, trách nhiệm và công việc riêng nhưng tựu chung lại đều quyết định đến sự êm ấm và hạnh phúc, sự sung túc và ấm no của một gia đình. Trong khi đó, két sắt được xem là vật quan trọng, nó cũng quyết định đến tài lộc của gia chủ. Có thể thấy mối ràng buộc và liên hệ mật thiết giữa vợ hay chồng và việc đặt, sử dụng két sắt. Do đó, khi chọn hướng đặt két cần phải quan tâm và tìm hiểu xem nên đặt theo hướng vợ hay chồng.

Đặt két sắt phong thủy theo hướng vợ hay chồng có ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng gia tăng hay thu hẹp nguồn tiền bạc trong két. Nếu lựa chọn đúng hướng thì tài vận tốt sẽ được kéo về nhiều hơn. Kinh tế gia đình không những ổn định mà còn có thể tốt lên, làm ăn khấm khá, thuận lợi hơn, làm gì được nấy, tiền tài bội thu, đại phát đại quý. Ngược lại, đặt két sai hướng có thể khiến ngân sách két sắt bị thâm hụt, phần chi tiêu nhiều hơn so với thu về, tiền tài sa sút, làm ăn khó khăn hơn.

Đặt két sắt theo hướng phù hợp với vợ chồng
Đặt két sắt theo hướng phù hợp với vợ chồng giúp kích tài lộc, vận may

Tìm hiểu về hướng đặt két sắt theo vợ hay chồng sẽ giúp gia chủ biết được sự phù hợp và hướng nên đặt. Qua đó lựa chọn được hướng đặt két sắt đúng chuẩn theo phong thủy. Đây là điều kiện để duy trì và phát triển kinh tế gia đình theo hướng tốt hơn, mở rộng hơn. Nếu không tìm hiểu kỹ về hướng đặt theo vợ hay chồng, lựa chọn không đúng hướng sẽ là nguyên nhân khiến cho gia đình gặp nhiều cản trở, khó giữ được vượng khí.

Đồng thời, chú ý tới hướng đặt két sắt phong thủy theo vợ hay chồng và chọn đúng hướng cũng có thể giúp cho gia đình hòa thuận, “trong ấm ngoài êm”. Bởi kinh tế có vững vàng, tiền bạc có dư giả sẽ là một trong những tiền đề và điều kiện tốt để xây dựng một mái ấm vững chãi, hạnh phúc.

2.2. Đặt két sắt phong thủy theo hướng vợ hay chồng?

Nhiều người quan niệm rằng, vợ mới là “tay hòm chìa khóa”, là người giữ của cho gia đình. Vì vậy, họ cho rằng nên đặt két sắt theo hướng vợ sẽ giúp kéo vượng khí, tài lộc. Quan điểm này từ xưa đến nay đều cho thấy sự đúng đắn và phù hợp trong mọi giai đoạn phát triển của xã hội. Không thể phủ nhận một thực tế phổ biến là “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” hay “đàn ông coi nhà, đàn bà coi bếp”.

Có nghĩa là người phụ nữ là người quyết định đến sự ấm êm và hòa hợp cho gia đình. Nói cách khác, vợ là người trông coi và cất giữ những gì quan trọng nhất, kể cả tiền bạc, tài chính; đồng thời, họ cũng là người lo toan mọi việc trong ngoài, đặc biệt là chi tiêu trong gia đình. Do đó, không có gì sai nếu như đặt két sắt theo hướng phù hợp với tuổi vợ.

Tuy nhiên, chúng ta cũng nhận thấy rằng, trong hầu hết mọi gia đình, người chồng chính là người quyết định phần lớn tới nguồn thu nhập trong gia đình. Kinh tế có khá giả hay không hầu như xuất phát từ khả năng của người chồng. Vì vậy, việc đặt két sắt phong thủy theo hướng chồng cũng là một lựa chọn rất đáng cân nhắc. Bởi nếu phù hợp với tuổi chồng sẽ là một yếu tố giúp công việc thuận lợi, làm ăn phát đạt, tiền bạc thu về nhiều hơn.

Như vậy, qua những phân tích trên, chúng ta rút ra kết luận rằng, không chỉ nên xem tuổi vợ hay riêng tuổi chồng. Khi đặt két sắt phong thủy tốt nhất nên xem cả tuổi vợ và chồng để chọn phương hướng phù hợp nhất, sao cho gia đình ấm êm trọn vẹn, thuận vợ thuận chồng, giữ hòa khí cho gia đình yên ổn làm ăn, thu hút thêm nhiều tài lộc và vận may. Đảm bảo không phạm phong thủy và không phạm phải hướng cấm kỵ.

Nên xem cả tuổi vợ và chồng khi chọn hướng đặt két sắ
Nên xem cả tuổi vợ và chồng khi chọn hướng đặt két sắt để giữ hòa khí gia đình tốt nhất

Việc đặt két sắt nên chú trọng tới hai yếu tố: một là phương vị (vị trí) và hai là hướng mở cửa két sắt hay chính là hướng nạp tài khí, tụ tài lộc. Dù là chọn hướng theo tuổi vợ hay chồng thì đều cần đảm bảo hai yếu tố này phải chuẩn theo phong thủy.

Xem thêm: Đặt đèn ngủ trong phòng ngủ như thế nào hợp phong thủy

3. Đặt két sắt phong thủy theo mệnh của gia chủ

Ngoài việc đặt két sắt phong thủy theo hướng vợ hay chồng thì cũng cần quan tâm tới vận mệnh của gia chủ. Dù đặt két sắt theo tuổi vợ hay chồng cũng cần đặt theo hướng phù hợp với mệnh của người được chọn. Theo phong thủy có 5 ngũ hành, hay còn gọi là mệnh. Gồm có: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vậy các gia chủ có bản mệnh nào thì nên đặt két sắt theo hướng nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

3.1. Gia chủ mệnh Kim nên đặt két sắt hướng nào?

Khi lựa chọn vị trí và hướng đặt két sắt cho các gia chủ mệnh Kim thì nên chọn hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam. Hai hướng này sẽ giúp mang tiền tài, đại phú đại quý về cho gia chủ, thêm phần hưng thịnh và làm ăn thuận lợi, “thuận buồm xuôi gió”, sự nghiệp phát triển hơn.

Những người thuộc mệnh Kim thuộc các tuổi như: Nhâm Thân, Ất Mùi, Giáp Tý, Quý Dậu, Nhâm Dần, Ất Sửu, Canh Thìn, Quý Mão, Tân Tỵ, Canh Tuất, Giáp Ngọ, Tân Hợi.

3.2. Đặt két sắt theo hướng phù hợp với người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc có thể kể đến các tuổi như: Mậu Thìn, Kỷ Tỵ, Nhâm Ngọ, Quý Mùi, Canh Dần, Tân Mão, Mậu Tuất, Kỷ Hợi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Canh Thân, Tân Dậu. Những người thuộc các tuổi này khi dùng két sắt nên đặt hướng Đông, Nam hoặc Đông Nam. Những phương vị này sẽ giúp gia chủ vượng khí, hút lộc hút tiền tài, cuộc sống nhiều may mắn, công việc sớm thăng quan tiến chức.

Đặt két sắt theo hướng Nam, Đông hoặc Đông Nam
Đặt két sắt theo hướng Nam, Đông hoặc Đông Nam phù hợp với người mệnh Mộc

3.3. Chọn hướng đặt két sắt cho người mệnh Thủy

Với những người mệnh Thủy thuộc các năm sinh như: Bính Tý, Quý Tỵ, Nhâm Tuất, Đinh Sửu, Bính Ngọ, Quý Hợi, Giáp Thân, Đinh Mùi, Ất Dậu, Giáp Dần, Nhâm Thìn, Ất Mão thì nên đặt két sắt theo hướng Nam, Đông Nam hoặc hướng Bắc. Ba hướng này giúp kích tài vận, kinh tế gia đình được mở rộng, công việc làm ăn thu về nhiều thành công, cuộc sống gia đình hòa hợp, sung túc.

3.4. Hướng đặt két sắt phong thủy cho người mệnh Hỏa

Những người mệnh Hỏa là những người thuộc các năm sinh sau: Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Bính Thân, Đinh Dậu, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi. Nếu sử dụng két sắt cho gia đình nên đặt theo các hướng Nam và Tây Nam. Khi đặt két theo hai hướng này, gia chủ sẽ có nhiều may mắn trong sự nghiệp, tiền bạc dư giả, kinh doanh phát tài phát lộc.

3.5. Đặt két sắt phong thủy cho gia chủ mệnh Thổ

Nói đến những người mệnh Thổ là nói đến người thuộc các tuổi: Canh Ngọ, Tân Mùi, Mậu Dần, Kỷ Mão, Bính Tuất, Đinh Hợi, Canh Tý, Tân Sửu, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Bính Thìn, Đinh Tỵ, Canh Ngọ. Đặt két sắt cho các gia chủ thuộc các tuổi và mệnh này nên đặt hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Bắc. Các hướng này thích hợp để gia chủ được vượng tài khí, đại quý đại phát, phát triển công danh, phú quý.

Vua Nệm vừa cùng với các bạn tìm hiểu về vấn đề đặt két sắt phong thủy theo hướng vợ hay chồng. Mặt khác, chúng tôi cũng đã chia sẻ về hướng đặt két cho những gia chủ thuộc các cung mệnh. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn vị trí và phương vị để đặt két sắt đúng chuẩn theo phong thủy cho gia đình mình.

Xem thêm: Cách kê giường ngủ cho người mệnh Thổ đúng chuẩn phong thủy nhất

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân