Nhà hay

Đặt đèn ngủ trong phòng ngủ như thế nào hợp phong thủy

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Đèn ngủ có tác dụng phong thủy rất tốt. Nếu được đặt đúng vị trí chúng sẽ giúp nuôi dưỡng tình cảm, góp phần duy trì hạnh phúc gia đình. Nhưng nếu bố trí đèn ngủ không đúng cách có thể để lại nhiều hậu quả đáng tiếc. Vậy đặt đèn ngủ trong phòng ngủ như thế nào cho hợp phong thủy? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Vị trí đặt đèn ngủ

đặt đèn ngủ ở phía trên trần nhà
Không nên đặt đèn ngủ ở phía trên trần nhà

Một lỗi mà nhiều người hay gặp khi bố trí đèn ngủ là lắp đặt chúng ở ngay phía trên giường ngủ hoặc trên trần nhà, nhất là loại đèn chùm hoặc đèn lồng thường phải thiết kế thanh giá đỡ. Đây là những vị trí không tốt vì phạm phải điều tối kỵ trong phong thủy là “xà ngang đè giường”. 

Lắp đặt đèn ngủ ở những vị trí này vừa tạo cảm giác không an toàn, vừa làm gia tăng áp lực cho tâm lý, dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe như: mất ngủ, gặp ác mộng, hô hấp kém… Giấc ngủ không ngon khiến tình cảm vợ chồng bị ảnh hưởng, dễ cãi vã, lục đục.

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt đèn ngủ tốt nhất là ở hai bên đầu giường, vừa tạo cảm giác hài hòa cân xứng, ngụ ý về sự bình đẳng, thuận hòa giữa hai vợ chồng, đồng thời cũng thuận tiện cho việc bật tắt của gia chủ.

2. Chọn màu đèn ngủ

 đèn màu đỏ trong phòng ngủ
Không nên dùng đèn màu đỏ trong phòng ngủ

Ánh sáng rất quan trọng trong phòng ngủ, đặc biệt với phòng ngủ của vợ chồng trẻ, nó tạo không gian lãng mạn, góp phần quan trọng giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Theo quan niệm phong thủy, không nên dùng đèn ngủ có màu đỏ vì ánh đèn đỏ dễ tạo không gian u ẩn, làm con người sinh ra phiền muộn, vợ chồng mới cưới càng không nên dùng đèn ngủ có ánh sáng đỏ nếu không muốn người thứ 3 xuất hiện. Nên chọn đèn ngủ mà ánh sáng có gam màu vàng, xanh nhạt vì những gam màu này làm cho không gian của phòng ngủ không những ấm cúng mà còn lung linh, quyến rũ.

Tuy nhiên, một số quan niệm lại cho rằng nên chọn màu đèn theo cung mệnh của mỗi người. Ví dụ: Đối với gia chủ mệnh Kim nên chọn đèn để bàn màu vàng. Bởi màu vàng là màu tương sinh, mang lại sự bình an, phú quý cho gia chủ. Hoặc mệnh mộc thì có thể chọn đèn nghiêng về màu xanh, mệnh thủy nên chọn màu xanh hoặc trắng, mệnh hỏa chọn màu đỏ…

3. Hình dáng đèn ngủ trong phòng

 đèn có nhiều hình thù kỳ quái
Hạn chế sử dụng đèn có nhiều hình thù kỳ quái

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, gia chủ nên chọn đèn ngủ có hình tròn hoặc hình vuông. Đèn ngủ hình tròn tượng trưng cho sự tròn trĩnh, viên mãn nên sẽ mang lại điều may mắn, cát tường, thuận lợi trong mối quan hệ vợ chồng nói riêng và trong cuộc sống nói chung. Đèn ngủ hình vuông thì thể hiện sự vững chãi, bền vững, sẽ mang tới sự khăng khít, gắn bó, thuận hòa cho các cặp đôi.

Không nên sử dụng những loại đèn ngủ có hình dáng kỳ quái vì mang ý nghĩa không tốt. Cũng không nên chọn đèn ngủ có hình dáng sắc nhọn, nhiều góc cạnh như hình tam giác, đa giác vì có thể hình thành thế “giác sát”, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của gia chủ, tạo sự bất an cho giấc ngủ, dễ khiến vợ chồng bất hòa.

4. Sắp xếp số lượng đèn phù hợp

Mỗi một con số phong thủy khác nhau từ 0 – 9 đều mang một ý nghĩa nhất định về vận mệnh, tài lộc và hạnh phúc. Nếu biết cách sử dụng hợp lý số lượng bóng đèn trong phòng sẽ giúp gia chủ có thêm được những điều tốt lành tới cho gia đình.

Cụ thể:

  • Số 1 tượng trưng là vị trí cao nhất, đỉnh núi, độc tôn.
  • Số 2 được coi là con số hạnh phúc.
  • Số 3 là con số vững chắc như một chiếc kiềng ba chân.
  • Số 4 thường được coi là con số không tốt bởi cách phát âm giống chữ “tử” nên các gia chủ thường tránh sự liên quan đến con số này.
  • Số 5 tượng trưng cho danh dự, uy quyền.
  • Số 6 được hiểu là điềm lành, thuận lợi.
  • Số 7 có sức mạnh siêu nhiên gắn liền với nhiều điều kỳ bí.
  • Số 8 được cho là có thể ngăn chặn những ảnh hưởng xấu trước khi chúng muốn xâm nhập vào nhà.
  • Số 9 là con số của hạnh phúc, an lành, thuận lợi

5. Bố trí ánh sáng vừa phải

Lượng ánh sáng trong phòng ngủ
Lượng ánh sáng trong phòng ngủ cần hài hòa cân đối

Theo phong thủy, đèn thuộc hành Hỏa trong Ngũ hành, có thể dùng Hỏa để hóa giải hoặc làm tăng thêm vượng khí. Tuy nhiên, cần đảm bảo ánh sáng trong phòng ngủ cần phải hài hòa, vừa đủ để tạo được sự cân bằng hợp lý. Để làm được điều này, chúng ta cần phải lưu ý đến chủng loại bóng đèn, kích thước đèn ngủ màu sắc và cường độ của nó. 

Đối với các căn phòng ngủ nhỏ có thể chọn 1 bóng đèn phòng và 2 đèn ngủ là đủ. Nên chọn loại bóng đèn LED để đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng đồng thời ánh sáng từ chúng cũng không hề chưa các tia tử ngoại hay hồng ngoại giúp bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Nếu phòng ngủ của bạn lớn bạn có thể lựa chọn các loại đèn chùm, đèn ngủ để bàn… 

6. Lời kết

Nếu phòng khách cần nhiều ánh sáng để sử dụng cho việc sinh hoạt chung của gia đình thì phòng ngủ là nơi riêng tư nên cần ánh sáng hài hòa, không quá sáng cũng không quá tối. Ánh sáng trong phòng ngủ quá mạnh sẽ khiến người ta cảm thấy hấp tấp, dễ nổi cáu, dồn nén bức bối trong lòng. Nhưng ánh sáng không đủ sẽ làm cho căn phòng tối tăm, khiến tinh thần ủ rũ, sầu muộn, luôn lo lắng, suy tư.

Việc lựa chọn đèn trong phòng ngủ làm sao để hợp phong thủy không phải việc khó thực chất là việc bạn lựa chọn màu sắc, kiểu dáng và vị trí đặt đèn…, chỉ cần bạn chú ý một chút là đã có thể tránh được những điều bất lợi giúp chiêu tài, vượng vận. Bạn hãy kiểm tra lại cách đặt và sử dụng đèn ngủ nhà mình đã đúng chưa nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team