Nhà hay

Đèn ngủ 3D – Thiết kế độc đáo cho không gian phòng ngủ hiện đại

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Đèn ngủ là một đồ dùng gần như không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chúng có thể được đặt ở nhiều vị trí khác nhau như trên bàn, treo trên tường hoặc trên trần nhà để ánh sáng được lan tỏa khắp căn phòng giúp người dùng giảm stress, mệt mỏi, tạo cảm giác an toàn và dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. 

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ các mẫu đèn ngủ không ngừng được cải tiến hàng ngày để đáp ứng nhu cầu của thị trường, trong đó đèn ngủ 3D đang dần trở lên phổ biến và được các bạn trẻ yêu thích hơn cả. Vậy đèn ngủ 3D là gì? Cần lưu ý gì chọn chúng nhỉ? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

1. Đèn ngủ 3D là gì

Đèn ngủ 3D
Đèn ngủ 3D món quà ý nghĩa trong mỗi dịp đặc biệt

Đèn ngủ 3D hay còn được gọi là đèn ngủ mica 3D, khác với các loại đèn ngủ thông thường chúng được chia làm 2 phần chính là phần đế (là phần chứa nguồn điện thắp sáng) và phần giấy mica bao quanh.

Nguyên lý hoạt động của những chiếc đèn này cũng không hề phức tạp. Khi bạn bật công tắc điện, ánh sáng từ đế đèn bên dưới sẽ chiếu sáng tấm mica đã được in sẵn theo ý muốn của người sản xuất tạo thành hình ảnh mà mắt ta có thể nhìn thấy được.

2. Ưu điểm của đèn ngủ 3D

ưu điểm của đèn ngủ 3d
Gây ấn tượng cho căn phòng của bạn nhờ chiếc đèn ngủ 3D

2.1. An toàn với người sử dụng

Ánh sáng từ đèn ngủ 3D thường rất nhẹ, khả năng phân tán ánh sáng đồng đều, tạo cảm giác thoải mái không bị quá gắt do ánh sáng đã được cản lại 1 phần. Đồng thời ánh sáng phát ra là ánh sáng gián tiếp nên gần như không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bạn.

2.2. Thiết kế độc đáo

Điều khiến mọi người yêu thích chiếc đèn ngủ này hơn cả vẫn là từ những thiết kế đầy tính nghệ thuật, sáng tạo và có thể mang đậm màu sắc cá nhân của chúng.

Những hình ảnh trên tấm mica thì cực kì đa dạng. Có thể là một chú chó, một bông hoa, một khung cảnh… hoặc là bất cứ hình ảnh nào mà bạn mong muốn.

Đây sẽ là món quà thú vị và đầy ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho người thân trong các dịp kỷ niệm đặc biệt. Lý do là vì bạn hoàn toàn có thể tự do sáng tạo hình ảnh trên đèn một cách linh hoạt. Hiện nay đèn ngủ 3D cũng được rất nhiều các doanh nghiệp tận dụng in logo, biểu tượng của công ty mình lên dành tặng cho đối tác, khách hàng.

Xem thêm: Quà tặng sinh nhật cho bạn trai độc đáo nhất

2.3. Tiện lợi, dễ dàng di chuyển

Đèn có cấu tạo nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp và di chuyển. Bạn có thể sử dụng pin gắn dưới đế (thường là pin AAA dễ dàng mua tại các cửa hàng tạp hóa) để đèn hoạt động, hoặc cũng có thể cắm điện, kết nối qua máy tính, laptop, sạc dự phòng … cực kì dễ dàng.

3. Lưu ý khi chọn mua đèn ngủ 3D

Đèn ngủ 3D hình con thuyền
Đèn ngủ 3D hình con thuyền

3.1. Ánh sáng đèn ngủ

Màu sắc ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua đèn ngủ. Nên chọn những loại đèn có ánh sáng dịu nhẹ để mắt bạn cảm thấy thoải mái trước khi bước vào giấc ngủ. Theo các chuyên gia thì ánh sáng đèn ngủ lý tưởng nhất là màu vàng cam hoặc xanh nhạt. Nên chọn những chiếc đèn có thể đổi màu linh hoạt và thay đổi được sắc độ.

3.2. Kích thước đèn ngủ

Thường khi chọn đèn ngủ nên chọn những loại đèn vừa phải, gọn gàng đặc biệt đối với đèn ngủ 3D vì chúng cần 1 diện tích nhất định chứ không thể gắn vào tường như nhiều loại đèn ngủ thông thường. Tuy nhiên, cũng không nên chọn những chiếc đèn quá nhỏ vì ánh sáng phát ra có thể không đủ mạnh cho cả căn phòng

Xem thêm: Cách bố trí đèn trong phòng ngủ để ngủ ngon hơn

3.3. Thiết kế của đèn

Đối với đèn 3D bạn có thể dễ dàng chọn mua từ những chiếc có thiết kế vô cùng đơn giản cho tới phức tạp. Thậm chí bạn có thể đặt riêng những hình ảnh mà mình yêu thích.

Mỗi đối tượng nên chọn mua những chiếc đèn khác nhau

  • Với trẻ nhỏ nên chọn những chiếc đèn có in hình ngộ nghĩnh, đáng yêu nhưng tránh việc chọn đèn nhấp nháy, nhiều màu sắc hỗn tạp vì chúng có thể không tốt cho mắt của trẻ.
  • Đối với người lớn nên chọn những hình đơn giản, trang nhã, phù hợp với không gian thiết kế của căn phòng, Những hình quá phức tạp, nhiều chi tiết có thể khiến bạn thấy chói mắt, đau mắt khi nhìn vào.

Xem thêm: 25 mẫu đèn ngủ để bàn hot nhất năm 2021

3.4. Nguồn gốc xuất xứ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng, nên khi lựa chọn mua đèn bạn cần xác định rõ nguồn gốc xuất xứ của nó nhé!

Nên chọn những công ty sản xuất lớn, uy tín để dễ dàng bảo hành, và có chính sách hỗ trợ riêng cho khách hàng.

4. 3 “ông lớn” sản xuất đèn ngủ 3D hiện nay

4.1. Đèn ngủ 3D Tonkin Art

Đèn ngủ 3D hình hoa sen Tonkin Art
Đèn ngủ 3D hình hoa sen Tonkin Art

Tonkin Art là một trong những thương hiệu sản xuất đèn led 3D trang trí, quà tặng tiên phong ở nước ta.

Trong suốt 9 năm thành lập và đi vào hoạt động, Tonkin Art được đánh giá là một trong những công ty sản xuất đồ lưu niệm hàng đầu trên thị trường, công ty chủ yếu tập trung vào các mẫu sản phẩm được làm thủ câu với độ ngũ thiết kế chuyên nghiệp trong và ngoài nước. 

Đèn của hãng có nhiều tính năng như đổi màu, nhấp nháy…. Các sản phẩm cao cấp của Tonkin Art còn có thể điều khiển từ xa, làm đèn kiêm khung ảnh, kèm loa phát nhạc, đồng hồ, báo thức, có thể cắm hoa kèm đồng hồ…Ngoài ra hãng cũng nhận đặt làm đèn theo yêu cầu với số lượng lớn để biếu, tặng …

4.2. Đèn ngủ 3D UNIOS

Đèn ngủ 3D UNIOS
Đèn ngủ 3D UNIOS

Thương hiệu đèn chiếu sáng UNIOS của Úc vừa được phân phối tại Việt Nam đã trở thành một lựa chọn đáng tin cậy nếu bạn muốn chọn mua một chiếc đèn ngủ 3D chất lượng, bền bỉ. Đây là một thương hiệu đèn kiến trúc nên thiết kế mang tính nghệ thuật rất cao. 

Các sản phẩm của hãng đều được nghiên cứu và thiết kế kỹ lưỡng trong không gian nội thất đáp ứng những tiêu chí chiếu sáng thẩm mỹ, ánh sáng kiến tạo không gian hay ánh sáng “thông minh”… nhằm tạo nên một tổng thể thẩm mỹ, đa dạng không gian sống, phục vụ lợi ích, nhu cầu sinh hoạt và cải thiện tình trạng sức khỏe cho người sử dụng.

Từ tháng 7 năm 2019 UNIOS đã chính thức khai trương showroom đầu tiên của mình tại toàn nhà Gelex 52 Lê Đại Hành Quận Hai Bà Trưng Thành phố Hà Nội như một bước đánh dấu bước phát triển tại thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

4.3. Đèn ngủ 3D VFAT

Đèn ngủ 3D VFAT
Đèn ngủ 3D VFAT

VFAT cũng là một công ty chuyên sản xuất và phân phối đèn ngủ, đèn lưu niệm LED 3D được nhiều người yêu thích của Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng đặt những chiếc đèn mang đậm dấu ấn cá nhân với VFAT với mức giá hợp lý, phải chăng.

Xem thêm: 15 mẫu đèn trang trí nội thất đẹp lung linh

5. Tổng kết

Với những ưu điểm nổi bật về thiết kế ấn tượng cũng như tính tiện lợi, dễ dàng lắp đặt đèn ngủ 3D đã dần thay thế cho các loại đèn ngủ truyền thống. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đèn ngủ đặc biệt, một món quà cho dịp lễ sắp tới đừng bỏ qua những chiếc đèn ngủ 3D được gợi ý trong bài viết nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team