Nhà hay

15 mẫu đèn trang trí phòng ngủ đẹp lung linh

CẬP NHẬT 31/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Đèn trang trí phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến cảm xúc, tâm trạng của chúng ta khi tận hưởng những phút giây thư giãn sau một ngày dài. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn loại đèn ngủ nào phù hợp thì bài viết này của Vua Nệm sẽ mang đến những gợi ý tốt nhất cho bạn.

1. Cách chọn đèn trang trí phòng ngủ phù hợp

1.1 Màu sắc đèn trang trí phòng ngủ

Màu sắc khác nhau sẽ có những tác động khác nhau đến tâm trạng và giấc ngủ, nếu không lựa chọn màu sắc đèn phòng ngủ phù hợp thì sẽ cản trở chúng ta đi vào giấc ngủ và chắc chắn sẽ không có được giấc ngủ ngon. 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ánh sáng vàng là ánh sáng tốt nhất cho cơ thể con người. Bên cạnh đó, màu vàng cũng giúp giấc ngủ kéo dài hơn, sâu hơn. Vì thế trang trí phòng ngủ có ánh sáng vàng dịu nhẹ là lựa chọn phù hợp nhất cho phòng ngủ. Ngược lại, ánh sáng xanh là ánh sáng gây tác động xấu cho mắt vì thế không nên chọn loại đèn trang trí có ánh sáng này trong phòng ngủ nhé.

1.2 Vị trí lắp đặt đèn trang trí phòng ngủ

Không phải vị trí nào trong phòng ngủ cũng có thể lắp đèn trang trí. Theo các chuyên gia thì không nên lắp đèn ngủ ở trên trần cao, đặc biệt là ở khu vực đặt giường ngủ bởi ảnh sáng từ đèn trang trí sẽ hắt trực tiếp vào mắt, làm tăng áp lực tâm lý, gây ra cảm giác thiếu an toàn cũng như là tình trạng khó ngủ, mất ngủ. Chúng ta nên đặt đèn trang trí phòng ngủ bên cạnh giường hoặc gắn hẳn vào tường là tốt nhất.

1.3 Kiểu dáng và kích thước đèn phù hợp

Kiểu dáng và kích thước cũng là yếu tố quan trọng mà bạn phải chú ý khi lựa chọn đèn trang trí cho phòng ngủ để vừa hài hòa với diện tích và nội thất phòng ngủ lại vừa không gây tác động xấu đến sức khỏe và tài lộc. 

Chúng ta nên sử dụng những loại đèn có công suất và kích thước nhỏ nếu phòng ngủ có diện tích vừa phải. Các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, những chiếc đèn có hình dáng tròn và vuông sẽ mang đến sự ổn định, may mắn cho gia chủ và những chiếc đèn có kiểu dáng sắc nhọn hay quái lạ sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ cũng như đem lại sự những điều không may.

1.4 Cường độ chiếu sáng của đèn trang trí

Phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi, vì thế chúng ta nên lựa chọn các loại đèn có cường độ chiếu sáng vừa phải và có thể tùy chỉnh ánh sáng bởi có thể có lúc bạn sẽ cần ánh sáng dịu nhẹ, có lúc lại cần ánh sáng rõ hơn. Không nên chọn đèn quá sáng sẽ gây hại cho mắt và khiến bạn không thể tận hưởng được sự thoải mái.

2. Tổng hợp 15 mẫu đèn trang trí phòng ngủ đẹp và phù hợp nhất

2.1 Đèn bàn giường ngủ

Với mẫu mã thiết kế, kích thước đa dạng và giá cả phải chăng và cách lắp đặt đơn giản, đèn bàn phòng ngủ là lựa chọn phổ biến nhất hiện nay. Bạn chỉ cần đặt đèn bàn giường ngủ lên kệ đầu đầu giường để vừa làm đèn ngủ vừa có thể sử dụng làm đèn đọc sách bởi hầu hết các loại đèn bàn đều có khả năng điều chỉnh cường độ ánh sáng.

Đèn bàn giường ngủ

Đèn trang trí phòng ngủ dạng để bàn

2.2 Đèn tường

Đây là một giải pháp thông minh và đẹp mắt để tiết kiệm không gian phòng ngủ do đèn có thiết kế gọn nhẹ và được ốp trực tiếp vào tường. Tuy nhiên để lắp đặt được mẫu đèn này bạn cần phải lắp đặt sẵn hệ thống dây điện âm tường trong quá trình xây dựng trước khi lắp đặt đèn. 

Đèn tường

Đèn tường

2.3 Đèn trang trí phòng ngủ dạng ốp trần

Đèn ốp trần phòng ngủ phù hợp là những chiếc đèn có kiểu dáng đơn giản, với các chi tiết nhã nhặn và mềm mại sẽ mang đến sự ấm cúng cho căn phòng ngủ. Hiện nay, những loại đèn ốp trần có kiểu dáng hình tròn được làm từ thủy tinh hoặc nhựa tổng hợp kết hợp với viền kim loại đang rất được ưa chuộng.

Đèn ốp trầnĐèn ốp trần

2.4 Đèn Geometric

Đây là mẫu đèn trang trí phòng ngủ cá tính cho không gian hiện đại và được thiết kế mang giá trị thẩm mỹ cao, giúp căn phòng ngủ trở nên ấn tượng và nghệ thuật hơn.

Đèn GeometricĐèn Geometric

2.5 Đèn thả trần cạnh giường ngủ

Đèn thả trần cạnh giường ngủ là mẫu đèn được gắn dây treo thẳng từ trên trần nhà thả xuống. Loại đèn này thường được thiết kế các hình khối khá đơn giản như hình vuông, hình chuông, hình tròn, hình thoi,… rất phù hợp với phong cách phòng ngủ hiện đại.

Đèn thả trầnĐèn trang trí phòng ngủ dạng thả trần

2.6 Đèn cây

Còn có tên gọi khác là đèn đứng hay đèn sàn, hay đèn trụ, đèn sàn được thiết kế với chiều cao từ 1m – 1,8m, rất dễ dàng vận chuyển và lắp đặt. Hầu hết các loại đèn cây đều sử dụng công nghệ chiếu sáng bằng bóng đèn led nên rất an toàn, không chỉ mang lại ánh sáng ổn mà nó còn giúp không gian phòng ngủ tinh tế hơn.

Đèn câyĐèn cây

2.7 Đèn âm trần Downlight

Còn có tên gọi khác là đèn led âm trần, đây là loại đèn sử dụng công nghệ led tiên tiến sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như tiết kiệm điện, độ sáng ổn định, bền và không chiếm diện tích vì được đặt âm trần mang lại thẩm mỹ cho trần phòng ngủ. Đèn trang trí phòng ngủ âm trần downlight là sự lựa chọn tối ưu cho các phòng ngủ theo phong cách tối giản, hiện đại.

Đèn âm trầnĐèn âm trần

2.8 Đèn gắn đầu giường

Gần giống với đèn gắn tường, đèn gắn đầu giường là loại đèn được gắn trực tiếp lên đầu giường hoặc là một hệ thống đèn được lắp âm phía trong đầu giường tạo nên một hệ đèn chiếu sáng gắn liền với giường ngủ khá ấn tượng.

Đèn gắn đầu giườngĐèn gắn đầu giường

2.9 Đèn trùm Chandelier

Đây loại đèn có dạng hình chùm với những bóng đèn được thiết kế kiểu đối xứng bằng những chất liệu cao cấp để tạo ra những chùm đèn lung linh và đa sắc màu. Sử dụng đèn chùm Chandelier chính là một cách để tạo nên vẻ sang trọng cho căn phòng ngủ của bạn. 

Đèn trùm

2.10 Đèn đa hướng

Chiếc đèn đa hướng được mạ kim này là mảnh ghép hoàn hảo cho những không gian phòng ngủ nhỏ và đơn giản. Các bóng đèn đươc lắp ở hai đầu các thanh kim loại dài cố định giúp ánh sáng được truyền đi khắp không gian căn phòng. 

Đèn đa hướngĐèn đa hướng

2.11 Đèn soi tranh

Với những người yêu thích nghệ thuật, đặc biệt là nhiếp ảnh và hội họa thì đèn soi tranh là lựa chọn tối ưu để tôn lên nét đẹp của những bức tranh, ảnh nghệ thuật lại vừa cung cấp ánh sáng vừa đủ cho căn phòng ngủ.

Đèn soi tranhĐèn soi tranh

2.12 Đèn hộp gắn tường

Những chiếc đèn hộp siêu cool này thực sự đã giúp phòng ngủ thêm phần ấn tượng. Đèn được đặt trong những chiếc hộp hình vuông và được gắn lên tường trông không khác gì những bức tranh nghệ thuật phát sáng. 

Đèn hộp gắn tườngĐèn hộp gắn tường

2.13 Đèn rọi

Đèn rọi thường được sử dụng trong phòng khách hoặc nhà bếp hơn là trong phòng ngủ, tuy nhiên nó vẫn có thể được sử dụng trong phòng ngủ để tạo nên sự độc đáo. 

Đèn rọiĐèn rọi

2.14 Đèn quạt trần

Đèn quạt trần cũng là một trong những loại đèn trang trí phòng ngủ được lựa chọn nhiều nhất. Sự kết hợp của đèn với quạt trần đã tạo ra một mẫu đèn không chỉ có tác dụng chiếu sáng, làm mát mà còn là một vật dụng trang trí tạo điểm nhấn cho phòng ngủ có trần cao.Đèn đom đóm Fairy Light.

Đèn quạt trầnĐèn quạt trần

2.15 Đèn đom đóm Fairy Light

Cuối cùng, không thể không kể đến mẫu đèn trang trí phòng ngủ vô cùng lãng mạn và cổ tích – đèn đom đóm Fairy Light. Mẫu đèn này rất phù hợp để trang trí cho phòng ngủ của trẻ em và của những cô nàng thích mộng mơ.

Đèn đom đómĐèn đom đóm

Trên đây là 15 mẫu đèn trang trí phòng ngủ đẹp và những lưu ý khi để chọn được đèn trang trí phòng ngủ phù hợp. Hi vọng những thông tin trên từ Vua Nệm sẽ giúp bạn sớm lựa chọn được loại đèn trang trí cho căn phòng ngủ ưng ý nhất

>> Xem thêm: 50 mẫu bàn trang điểm đẹp hiện đại nhỏ gọn cho phòng ngủ

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team