Nhà hay

Đèn cầy trang trí phòng khách phòng ngủ – Nét chấm phá cho không gian

CẬP NHẬT 30/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bạn đang muốn tạo điểm nhấn cho phòng khách của mình hay biến phòng ngủ trở thành một không gian ấm áp? Ngày nay, đèn cầy ngày càng được ưa chuộng bởi nó mang lại bầu không khí nhẹ nhàng, lãng mạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng đèn cầy trang trí phòng khách phòng ngủ, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Bạn có thể sử dụng loại đèn cầy nào để trang trí phòng ngủ phòng khách?

1.1. Đèn cầy có hương thơm

Đèn cầy thơm có lẽ là món trang trí được nhiều người sử dụng trong căn nhà của mình nhất. Chúng có khả năng tỏa ra hương thơm giúp không gian xung quanh trở nên đặc biệt hơn. Việc kết hợp hương liệu vào trong khiến chúng có nhiều tác dụng.

Đèn cầy thơm giúp tạo sự ấm áp cho căn phòng, kích thích sự tập trung, khử mùi và giúp bạn thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. 

đèn cầy trang trí phòng khách
Đèn cầy trang trí phòng khách có hương thơm

1.2. Đèn cầy dạng cây

Đèn cầy dạng cây luôn được đánh giá cao trong việc tạo nên không khí ấm cúng và sang trọng. Mang phong cách cổ điển, đèn cầy cây còn có mức giá khá mềm và bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở mọi cửa hàng bán đèn cầy  trang trí.

1.3. Đèn cầy hình trụ

Ngoài đèn cầy cây thì đèn cầy hình trụ cũng là loại đèn cầy trang trí truyền thống và khá quen thuộc. Thời gian thắp sáng lâu là ưu điểm dễ thấy của loại đèn cầy trang trí này. Loại đèn cầy này cũng có khả năng đổi màu theo nhiệt độ, tạo đèn cầy ánh sáng lung linh và tuyệt đẹp.

đèn cầy hình trụ
Đèn cầy hình trụ có thời gian thắp sáng lâu

1.4. Đèn cầy nổi

Khác với những loại đèn cầy trang trí khác, đèn cầy nổi thường được đặt trong nước tạo nên không gian lung linh và huyền ảo. Bạn có thể trang trí cùng với hoa, chân đèn cầy  là bình thủy tinh rất đẹp. Sử dụng đèn cầy nổi để tô điểm cho không gian nhà bạn cũng là một sự lựa chọn vô cùng tinh tế.

1.5. Đèn cầy nghệ thuật

Thay vì sử dụng các loại đèn cầy truyền thống, bạn cũng có thể cân nhắc một số mẫu đột phá hơn như đèn cầy nghệ thuật. Đặc điểm của loại đèn cầy này là chúng được làm bằng tay dạng handmade, thường khó tìm thấy tại các cửa hàng bán đèn cầy trang trí, có hình mẫu khá đa dạng và thu hút. Bên cạnh chức năng thắp sáng, đèn cầy nghệ thuật còn mang đến sự độc đáo và thú vị trong kiểu dáng. 

đèn cầy nghệ thuật
Đèn cầy nghệ thuật mang đến sự độc đáo và thú vị trong kiểu dáng

2. Làm thế nào để dùng đèn cầy trang trí phòng khách phòng ngủ?

Đèn cầy thường được coi là một phương tiện thắp sáng, đặc biệt là khi không có điện ở nhà hoặc khi bạn có một số dịp, lễ, kỷ niệm ở nhà. Chúng thường bị bỏ qua khi nói đến trang trí nhà. Tuy nhiên, đặt đèn cầy đúng vị trí sẽ tạo ra một cái nhìn tuyệt vời cho phòng khách của bạn đồng thời tạo ra môi trường xung quanh ấm áp và thân thiện hơn.

2.1. Kết hợp đèn cầy với vật liệu trang trí khác

2.1.1. Giá đỡ  

Trang trí với giá đỡ đèn cầy hóa ra là một ý tưởng tuyệt vời. Thêm các giá đèn cầy đơn giản và hiện đại có màu sắc và hình dạng tương tự để có cái nhìn đương đại. Giá đèn cầy không phải là một ý tưởng mới để trang trí, nhưng nó mang lại nét hoàn thiện sạch sẽ cho trang trí nhà. Hiện nay nó còn được thiết kế với rất nhiều mẫu mã đa dạng. 

giá đèn cầy trang trí
Giá đèn cầy hiện nay được thiết kế với đa dạng nhiều mẫu mã

2.1.2. Lọ thuỷ tinh 

Đặt đèn cầy trong những lọ thuỷ tinh được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Bạn có thể đặt lọ đèn cầy tại nhiều vị trí khác nhau trong phòng khách hay phòng ngủ của bạn như trên bệ cửa sổ, bàn, kệ,… Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu của người dùng, nhà sản xuất luôn đổi mới thiết kế của lọ thuỷ tinh để ở mỗi không gian, bạn có thể lựa chọn được mẫu mã phù hợp và ăn ý nhất. 

2.1.3. Vật trang trí khác

Bạn có thể sử dụng đèn cầy đứng một mình hoặc kết hợp với các vật phẩm khác như như tranh, bình hoa, đèn nhỏ, sách, tác phẩm điêu khắc,… Một cách khác để trang trí là chọn hai hoặc nhiều ngọn đèn cầy, có kích thước khác nhau để tạo ra sự cân bằng và hài hòa và đặt chúng bên trong khay được làm bởi các vật liệu khác nhau như gỗ, bê tông, đá cẩm thạch hoặc gốm sứ.

kết hợp đèn cây trang trí
Đèn cầy khi kết hợp cùng vật trang trí khác sẽ khiến không gian nổi bật hơn

2.2. Màu sắc của đèn cầy

Màu sắc của đèn cầy cũng giúp gia chủ thể hiện được cá tính cá nhân của mình. Đối với những người thích kiểu trang trí kín đáo hoặc tối giản, những mẫu đèn cầy có màu sắc trung tính sẽ luôn là sự lựa chọn top đầu. Đối với những người chọn phong cách thoải mái hơn, sử dụng các ngọn đèn cầy độc đáo và nhiều màu sắc sẽ giúp căn phòng trở đèn cầy sống động hơn.

2.3. Sử dụng đèn cầy có hương thơm để trang trí, nên hay không?

Nếu bạn muốn làm bừng sáng phòng ngủ của mình bằng cách sử dụng đèn cầy có hương thơm, điều quan trọng là bạn phải biết chọn loại nào. 

2.3.1. Hương thơm

Lựa chọn mùi hương phù hợp sẽ có một sự khác biệt rất lớn, không phải đối với không gian mà còn giúp nâng cao tâm trạng của bạn. Bạn cần hiểu rõ bản thân mong muốn những mùi hương như thế nào, thuộc nhóm hương tươi mát, hay ngọt ngào, hay nồng ấm… Và đặc biệt hơn là tác dụng mà hương thơm đó mang lại phải phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

Hương thơm của đèn cầy có thể giúp nâng cao tâm trạng của bạn

  • Những mùi hương nhẹ, lãng mạn và giúp tâm hồn thư thái hơn sẽ là các loại nến có mùi chủ đạo như nhóm hương hoa như hoa hồng, lavender, nhài, lilac…
  • Các nhóm mùi citrus như cam, cam ngọt, bưởi, chanh hay nhóm mùi cay, ấm như quế, gừng là những nhóm mùi khá mạnh, nổi bật và kích thích khứu giác sẽ đẩy lùi những loại mùi khó chịu như mùi dầu mỡ, thức ăn… 
  • Bạn còn có thể thoải mái chọn những nhóm mùi thanh mát như mùi biển, tuyết, mùi nắng, bạc hà cho không gian có tông xanh trắng mát mắt, hướng tới sự tươi trẻ, giúp tăng khả năng tập trung và làm việc hiệu quả.
  • Các nhóm mùi ngọt ngào như hạnh nhân, vani có thể mang lại sự ấm áp, tăng giảm giác hạnh phúc hay nhóm mùi hoa quả như đào, vải, nho giúp tinh thần sảng khoái hơn.
có nên dùng đèn cầy có hương
Cách dùng đèn cầy có hương

2.3.2. Số lượng

Ngoài ra, hãy cân nhắc xem bạn sẽ yêu cầu bao nhiêu cây đèn cầy. Phòng ngủ có diện tích nhỏ nên sử dụng đèn cầy tạo hương thơm thơm loại nhỏ. Có quá nhiều đèn cầy sẽ khiến các mùi hương bị lấn át nhau. 

Đối với phòng khách, bạn hoàn toàn có thể “tuỳ cơ ứng biến” với những ý tưởng trang trí trong đầu với số lượng đèn cầy nhiều hơn. Bạn nên đặt đèn cầy ở không gian thoáng để mùi hương có thể bay tự do theo mọi hướng.

Đừng bỏ lỡ: Top mẫu đèn ngủ treo tường “HOT” nhất hiện nay

3. Lựa chọn đèn cầy an toàn 

Ngày nay, bạn có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu của mình từ đèn cầy thủ công làm bằng tay cho tới những loại công nghiệp hay đèn cầy của các thương hiệu lớn có kinh nghiệm sản xuất trên 100 năm.

Thế nhưng nên nhớ rằng không phải bất kỳ loại đèn cầy nào được bày bán trên thị trường hiện nay cũng đều có thể dùng được, vì không phải loại đèn cầy nào cũng tốt cho sức khỏe của chúng ta. 

3.1. Thành phần đèn cầy

Thực tế là chất lượng đèn cầy liên quan trực tiếp đến chất lượng không khí trong nhà. Vì vậy, bạn đèn cầy  sử dụng đèn cầy trang trí phòng khách phòng ngủ có nguồn gốc tự nhiên, chẳng hạn như sáp ong hoặc đậu nành… để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài. 

thành phần đèn cầy
Đèn cầy được làm từ thành phần tự nhiên an toàn cho sức khỏe

3.2. Bấc đèn cầy

Đồng thời, bấc của đèn cầy cũng cần được lưu ý khi lựa chọn loại đèn cầy đốt trong nhà bạn, hầu hết bấc đèn cầy thơm sẽ chứa kim loại nặng như chì được đào thải vào không khí sau vài giờ đèn cầy cháy. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Thay vào đó đèn cầy lựa chọn loại bấc đèn cầy sợi bông hoặc lõi giấy.

3.3. Thương hiệu đèn cầy 

Trước khi mua đèn cầy, hãy trang bị một số kiến thức cơ bản về nó, hiểu được thành phần và nguyên liệu như thế nào là đạt chuẩn chất lượng cũng như an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Quan tâm tới thương hiệu, nguồn gốc – nơi chốn sản xuất và tìm đến những thương hiệu uy tín trong hoặc ngoài nước để chọn mua được những sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Hãy tìm đến thương hiệu uy tín để chọn mua những sản phẩm chất lượng

4. Những điểm lưu ý khi sử dụng đèn cầy trang trí phòng khách phòng ngủ

Đèn cầy giúp tăng năng lượng thanh khiết và cảm hứng của bạn, chúng khiến năng lượng của bạn ấm lên và giúp giải phóng căng thẳng hàng ngày. Thế nhưng cũng đừng quên những lưu ý khi dùng đèn cầy nhé: 

  • Không được đặt đèn cầy quá gần các vật liệu dễ bắt lửa như vải vóc, bông gòn hay các chất lỏng như dầu, cồn,…
  • Với gia đình có trẻ nhỏ thì đèn cầy  phải được đặt cách xa khỏi tầm với của trẻ em để đảm bảo an toàn.
  • Đèn cầy chỉ đèn cầy  dùng trong khoảng một thời gian ngắn chứ không đèn cầy thắp thường xuyên, nhất là đèn cầy có hương thơm. 
  • Không nên sử dụng đèn cầy trong phòng kín vì khi đó không khí không được trao đổi với bên ngoài khiến cho các hóa chất tỏa ra có thể gây ô nhiễm không khí, làm tăng nguy cơ bị hen suyễn hay các bệnh về da.
  • Đèn cầy trong phòng ngủ có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon bằng cách thắp chúng trước khi đi ngủ 15 phút. Tuy nhiên, không đèn cầy  để đèn cầy cháy trong khi ngủ, vì lí do an toàn.
sử dụng đèn cầy trang trí
Cách sử dụng đèn cầy trang trí phòng khách phòng ngủ

Xem thêm: Các mẫu đèn ngủ treo tường được lựa chọn nhiều nhất năm 2022

5. Kết luận

Vua Nệm vừa chia sẻ cho bạn bí kíp chọn đèn cầy trang trí phòng khách phòng ngủ. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể biến hoá không gian sống của bạn nhờ những cây đèn cầy.  

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều