Nhà hay

Các mẫu đèn ngủ treo tường được lựa chọn nhiều nhất năm 2024

CẬP NHẬT 16/02/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Phòng ngủ vốn là không gian riêng tư của mỗi người vì thế nơi đây thường là nơi  mang đậm phong cách cá nhân nhất trong ngôi nhà. Tuy nhiên dù bạn thích phong cách nào đi nữa thì những tiêu chuẩn về hệ thống ánh sáng vẫn cần được tuân thủ. Điều này sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, giảm căng thẳng stress, từ đó cải thiện sức khỏe của người dùng.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc đèn ngủ tiện lợi, không tốn diện tích, phù hợp với mọi không gian đừng bỏ qua những chiếc đèn ngủ treo tường. Vậy đèn ngủ treo tường là đèn gì? Đèn ngủ treo tường có những ưu điểm gì mà lại “hot” tới vậy? Làm sao để chọn được một chiếc đèn ngủ tốt, phù hợp với gia đình mình? Mời bạn đọc cùng tham khảo những thông tin được cung cấp trong bài viết này của chúng tôi.

1. Đèn ngủ treo tường là gì?

Đèn tường
Đèn tường (hay đèn ngủ treo tường) là một trong những loại đèn phổ biến nhất hiện nay.

Đèn tường (hay đèn ngủ treo tường) là một trong những loại đèn phổ biến nhất hiện nay. Chúng không chỉ giúp tiết kiệm diện tích, cung cấp ánh sáng cho căn phòng ngủ mà ngày nay với sự cải tiến không ngừng về mẫu mã, màu sắc đây còn là đồ dùng trang trí giúp căn phòng trở lên sang trọng, màu sắc hơn.

Không giống như các mẫu đèn chùm hay đèn cây, đèn treo tường có thể bố trí ở mọi căn phòng với nhiều mục đích khác nhau mà không hề làm tốn diện tích.

Xem thêm: Phòng tân hôn lãng mạn với đồ nội thất phòng ngủ siêu đẹp

1.1. Ưu điểm của đèn ngủ treo tường

  • Ánh sáng nhẹ nhàng, giúp bạn ngủ ngon

Các loại đèn treo tường thông thường sẽ có kích thước khá nhỏ vì liên quan tới các vấn đề an toàn. Nếu chọn các đèn quá to, nặng để treo thì thường không chắc chắn, dễ rơi vỡ, dễ gây ra tai nạn cho người dùng. Chính vì vậy, để cân đối với kích thước của đèn thì các loại bóng đèn dùng cho nó cũng tương đối nhỏ, công suất thấp, nên ánh sáng từ đèn ngủ treo tường thường nhẹ nhàng rất phù hợp cho căn phòng ngủ của bạn.

Ánh sáng từ đèn ngủ treo tường
Ánh sáng từ đèn ngủ treo tường thường nhẹ nhàng
  • Thiết kế tinh tế, đẹp mắt, đa dạng

Nếu bạn là một người yêu thích sự nhẹ nhàng, bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp tinh tế, nghệ thuật thì tuyệt đối đừng bỏ qua chiếc đèn này. Bởi chúng được thiết kế với rất nhiều mẫu mã, hình dạng vô cùng ấn tượng, trang nhã, đẹp mắt. Đèn ngủ treo tường là loại đèn thường được các kiến trúc sư lựa chọn sử dụng trong các căn nhà, chung cư từ phong cách cổ điển quý tộc sang trọng cho đến đèn tối giản hiện đại.

Xem thêm: Lựa chọn mền drap gối nệm cho phòng ngủ hấp dẫn

  • Tiết kiệm diện tích không gian

Có thể nói đây là lý do khiến nhiều người lựa chọn dùng đèn treo tường nhất hiện nay thay vì những chiếc đèn đứng. Không phải căn phòng ngủ nào cũng đủ rộng rãi hay có bàn đầu giường để bày thêm một vật dụng nội thất lớn như vậy. Khi đó, treo một chiếc đèn trên giường là lựa chọn thông minh hơn cả.

Đèn ngủ treo tường tiết kiệm không gian
Đèn ngủ treo tường tiết kiệm không gian
  • Tiết kiệm điện

Hiện nay các mẫu đèn ngủ treo tường đa số đều dùng hệ thống đèn LED giúp tiết kiệm điện 1 cách tối đa, đồng thời tăng tuổi thọ của sản phẩm lên cao hơn.

  • Hỗ trợ phong thủy

Đèn ngủ nói chung và các loại đèn ngủ treo tường nói riêng đều có tác dụng hỗ trợ phong thủy rất tốt. Bởi đèn ngủ tượng trưng cho dương khí, ánh sáng màu vàng của đèn có khả năng xua đuổi tà ma, mang lại cảm giác ấm cúng, an toàn cho gia chủ.

1.2. Những lưu ý cần biết trước khi chọn đèn ngủ treo tường

  • Chọn màu sắc ánh sáng

Hiện nay mọi loại đèn đều có đa dạng nhiều màu. Nhưng riêng với đèn ngủ thì bạn vẫn nên chọn màu vàng cam là tốt nhất. Chúng được chứng minh là tốt cho mắt, giúp mắt dịu nhẹ, thoải mái để có thể bước vào 1 giấc ngủ, màu vàng cũng giúp căn phòng của bạn trở nên ấm cúng hơn.

đèn đa dạng nhiều màu
Hiện nay mọi loại đèn đều có đa dạng nhiều màu.

Bạn cũng nên chọn những sản phẩm có thể điều chỉnh nhiều mức ánh sáng khác nhau để chọn được lượng ánh sáng phù hợp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

  • Chọn hình dáng đèn ngủ

Đèn ngủ treo tường có rất nhiều mẫu để bạn lựa chọn. Một số phong cách được người dùng ưa chuộng là: đèn tân cổ điển sang trọng với những đường chạm khắc tinh tế, đèn tối giản hình khối, đèn truyền thống trang nhã với khung đèn và bóng đèn bên trong… 

  • Chọn bóng đèn

Bóng đèn là thành phần quyết định khả năng chiếu sáng, độ bền sản phẩm nên bạn cũng nên cân nhắc trước khi lựa chọn. Hiện nay trên thị trường có 3 loại bóng đèn chính là bóng đèn sợi đốt, bóng đèn huỳnh quang và bóng đèn LED. Mỗi loại bóng này đều có những ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên, bạn nên chọn loại đèn LED sẽ giúp tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường, độ bền cao nhất.

  • Chọn kích thước đèn
 đèn ngủ có kích thước phù hợp
Chọn chiếc đèn ngủ có kích thước phù hợp với căn phòng

Việc chọn được một chiếc đèn ngủ có kích thước phù hợp với căn phòng của mình cũng rất quan trọng. Với những không gian phòng ngủ có kích thước nhỏ nên chọn những chiếc đèn ở mức trung bình, phần chao đèn không quá xòe to giúp tiết kiệm diện tích. Còn đối với những căn phòng ngủ có diện tích lớn hơn thì có thể chọn những chiếc đèn ngủ có kích thước đèn ngủ lớn hơn để có thể cung cấp đủ lượng ánh sáng cho căn phòng.

  • Chọn theo đối tượng sử dụng

Mỗi độ tuổi, nhóm đối tượng khác nhau sẽ có những mẫu đèn ngủ treo tường khác nhau.

Trẻ em: trẻ em rất dễ bị hấp dẫn bởi những chiếc đèn có màu sắc bắt mắt, thiết kế theo những nhân vật hoạt hình hoặc những chiếc đèn có hình dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên quá chiều theo sở thích của con mà nên chọn những chiếc đèn có ánh sáng vàng, tránh các hình ảnh dễ gây ác mộng cho bé như ma quỷ, quái vật…

Người trẻ tuổi: Đây là đối tượng sử dụng phòng ngủ cho rất nhiều mục đích như xem tivi, đọc sách, làm việc, ngồi máy tính…. Vì vậy, nên chọn những chiếc đèn thiết kế đơn giản, trang nhã, có khả năng điều chỉnh cường độ ánh sáng theo từng mục đích sử dụng.

Người già: Người già, người cao tuổi thị giác bị suy giảm nhiều đồng thời vào buổi đêm hay phải dậy đi vệ sinh, trằn trọc. Vì vậy, nên chọn những loại đèn có cường độ sáng phù hợp, tránh những đèn quá sáng làm tình trạng mất ngủ trầm trọng hơn, nhưng cũng không nên lắp đặt những chiếc đèn quá tối gây trở ngại cho sinh hoạt.

  • Chọn vị trí lắp đặt
Vị trí bạn sẽ lắp đèn
Vị trí bạn sẽ lắp đèn cũng cần phải xem xét, cân nhắc khi mua đèn ngủ treo tường

Vị trí bạn sẽ lắp đèn cũng cần phải xem xét, cân nhắc khi mua đèn ngủ treo tường. Mọi người có khá nhiều vị trí lựa chọn như treo đèn ở một hoặc hai bên đầu giường, treo đèn ở khu vực bàn trang điểm hoặc treo ở chân tường phòng ngủ…. Nếu trong phòng ngủ bạn có tivi thì các chuyên gia khuyến cáo rằng nên lắp một, hai chiếc đèn xung quanh tivi để làm giảm bớt độ gắt do ánh sáng thay đổi liên tục phát ra từ tivi.

Xem thêm: Cách bố trí đèn trong phòng ngủ để ngủ ngon hơn

2. Các mẫu đèn tường treo tường được lựa chọn nhiều nhất trong năm 2024

Mẫu đèn ngủ treo tường 1
Mẫu đèn ngủ treo tường 1
Mẫu đèn ngủ treo tường 2
Mẫu đèn ngủ treo tường 2
Mẫu đèn ngủ treo tường 3
Mẫu đèn ngủ treo tường 3
Mẫu đèn ngủ treo tường 4
Mẫu đèn ngủ treo tường 4
Mẫu đèn ngủ treo tường 5
Mẫu đèn ngủ treo tường 5
Mẫu đèn ngủ treo tường 6
Mẫu đèn ngủ treo tường 6
Mẫu đèn ngủ treo tường 7
Mẫu đèn ngủ treo tường 7
Mẫu đèn ngủ treo tường 8 
Mẫu đèn ngủ treo tường 8
Mẫu đèn ngủ treo tường 9
Mẫu đèn ngủ treo tường 9
Mẫu đèn ngủ treo tường 10
Mẫu đèn ngủ treo tường 10
Mẫu đèn ngủ treo tường 11
Mẫu đèn ngủ treo tường 11
Mẫu đèn ngủ treo tường 12
Mẫu đèn ngủ treo tường 12

3. Lời kết

Trên đây là là bài tổng hợp những thông tin cần thiết cùng một số loại đèn ngủ treo tường được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm 2024. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này bạn đã lựa chọn được những sản phẩm đèn ngủ treo tường phù hợp, tốt cho sức khỏe giúp bạn có được một giấc ngủ ngon, thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Đừng quên để lại 1 comment hoặc inbox cho chúng tôi nếu bạn có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team