Nhà hay

Top 8 mẫu đèn trang trí bàn làm việc thịnh hành năm 2024

CẬP NHẬT 16/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Trong xã hội tất bật ngày nay, hầu hết mọi người đều bận rộn với công việc 8 tiếng/ ngày, hay thậm chí là 10 hoặc 12 tiếng nếu có tăng ca. Với sự gắn bó trong khoảng thời gian dài với bàn làm việc, chiếm hơn ⅓ thời gian trong ngày, tại sao lại không bày trí bàn làm việc thật đẹp? Và một trong những yếu tố giúp bàn làm việc sống động và bắt mắt hơn chính là đèn trang trí bàn làm việc

mẫu đèn trang trí bàn làm việc
Top 8 mẫu đèn trang trí bàn làm việc thịnh hành năm 2024

Đèn trang trí bàn làm việc không chỉ có tác dụng trang trí mà còn có nhiều công năng khác, đem lại lợi ích to lớn cho người tiêu dùng. 

Ở bài viết này, Vua Nệm xin giới thiệu các thông tin liên quan về đèn trang trí bàn làm việc cũng như các mẫu đèn bàn làm việc thịnh hành, được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

1. Lý do nên sử dụng đèn trang trí bàn làm việc

Đèn trang trí bàn làm việc là một vật dụng thiết yếu trong môi trường làm việc như: văn phòng, công ty… cũng như không gian làm việc tại gia.

Trước hết, đèn trang trí bàn làm việc giúp cung cấp một lượng ánh sách cố định, vô cùng cần thiết cho các hoạt động làm việc. Đèn giúp người dùng dễ dàng điều tiết mắt, nhanh chóng hơn trong các thao tác giải quyết công việc. Từ đó, gia tăng năng suất làm việc một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

 sử dụng đèn trang trí bàn làm việc
Lý do nên sử dụng đèn trang trí bàn làm việc

Bên cạnh việc chiếu sáng, đèn trang trí bàn làm việc còn có công năng như một vật trang trí, giúp không gian bàn trở nên sinh động và thu hút hơn. 

Hiện nay, hầu hết các công ty đều yêu cầu người lao động bỏ nhiều thời gian và sức lực hơn cho công việc. Thế nên, mọi người thường làm việc trong tâm lý căng thẳng, tần suất dày đặc cùng chỉ tiêu áp lực cao.

Chính vì lẽ đó, đèn trang trí bàn làm việc ra đời như một biện pháp bổ trợ cho không gian làm việc thêm xinh xắn và lung linh hơn. Từ đó, nhân viên cũng thêm thoải mái và dễ chịu hơn.

Không chỉ vậy, đèn trang trí bàn làm việc đôi khi còn đóng vai trò như một thú tiêu khiển tại chỗ, hỗ trợ nhân viên giải trí, xả stress tại bàn làm việc sau những giờ làm căng thẳng và mệt mỏi.

2. Cách lựa chọn đèn trang trí bàn làm việc

Để có thể lựa chọn một chiếc đèn trang trí bàn làm việc có tính năng bổ trợ cao cũng như đáp ứng về nhu cầu và sở thích bản thân, cần cân nhắc các yếu tố sau khi lựa chọn mua đèn trang trí bàn làm việc. 

2.1 Lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp

Màu sắc đèn trang trí bàn làm việc thường là màu trắng, giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy rõ màn hình cũng như dễ dàng thao tác hơn trong công việc.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều người lại cho rằng đèn vàng có khả năng hỗ trợ mắt tốt hơn trong môi trường tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh như: điện thoại, máy vi tính, laptop.

 màu sắc ánh sáng phù hợp
Lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp

Do đó, hãy thử đèn tại cửa hàng trước khi mua để kiểm tra xem mắt của mình có phù hợp với màu sắc của ánh sáng đèn hay không? Tránh để mắt làm việc dưới màu sắc ánh sáng không phù hợp. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến mắt về lâu dài sau này.

2.2 Lựa chọn cường độ ánh sáng đèn phù hợp

Cường độ ánh sáng đèn cũng là một trong những yếu tố tác động đến sức khỏe của mắt. Cường độ đèn quá sáng sẽ khiến mắt bị chói, lòa. Nếu cường độ yếu, mắt sẽ phải làm việc với công suất gấp đôi, khiến mắt nhanh mỏi mệt và dễ dàng tăng độ hơn.

Tùy từng tính chất công việc để chọn cường độ ánh sáng đèn trang trí bàn làm việc như sau:

  • Nếu bạn cần đèn để đọc sách, cường độ ánh sáng của đèn nên dao động khoảng từ 500 đến 550 lux.
  • Nếu bạn cần đèn cho việc học hoặc thực hiện nghiên cứu, cường độ ánh sáng lý tưởng là khoảng 700 đến 750 lux.
  • Nếu bạn cần đèn để làm việc (các công việc đòi hỏi tập trung cao độ cùng sự tỉ mỉ, chi tiết), cường độ ánh sáng đèn nên dao động trong khoảng 1000 lux.

2.3 Thiết kế linh hoạt

Các mẫu đèn trang trí bàn làm việc ngày trước thường có thiết kế cố định với chiều cao, màu sắc ánh sáng và cường độ sáng đã được cài đặt mặc định, không thể thay đổi. 

Tuy nhiên, các thiết kế đèn trang trí bàn làm việc sau này có thiết kế linh hoạt hơn khi các yếu tố đều có thể được điều chỉnh theo nhu cầu của người dùng như: chỉnh chiều cao của thân đèn, góc chiếu sáng đèn rộng hơn hay màu sắc ánh sáng thay đổi.

Các thiết kế đèn trang trí bàn làm việc
Các thiết kế đèn trang trí bàn làm việc sau này có thiết kế linh hoạt hơn

Không chỉ linh hoạt trong tính năng, các loại đèn trang trí bàn làm việc hiện nay còn linh hoạt về kiểu dáng và kích thước, chẳng hạn: đèn có thể bẻ cong, uốn dẻo hoặc điều chỉnh kích thước, gập mở đèn tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người.

2.4 Tích hợp các tính năng hỗ trợ

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, các mẫu đèn trang trí bàn làm việc còn tích hợp thêm nhiều tính năng hỗ trợ mắt, có thể kể đến như: bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh, tự điều chỉnh mức độ ánh sáng phù hợp với không gian hiện tại, tăng cường khả năng bảo vệ mắt cận thị… Các tính năng tích hợp này sẽ giúp bảo vệ mắt tối ưu, hạn chế các thương tổn do tần suất làm việc dày đặc ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt của bạn.

Do đó, nên lựa chọn các mẫu đèn có tích hợp các tính năng ưu việt, nhằm phục vụ cho nhu cầu đa dạng của bản thân.

2.5 Dễ dàng trong việc sửa chữa

Đèn trang trí bàn làm việc thường được sử dụng với tần suất cao, hơn 8 tiếng/ ngày. Chính vì điều này, đèn trang trí bàn làm việc thường gặp trục trặc khi bị quá tải hoặc do các va đập không đáng có.

chọn loại đèn trang trí bàn làm việc
Nên chọn loại đèn trang trí bàn làm việc có cấu trúc đơn giản, dễ sửa chữa

Do đó, người tiêu dùng nên chọn loại đèn trang trí bàn làm việc có cấu trúc đơn giản, dễ sửa chữa nhằm tránh mất thời gian gửi đến hãng bảo hành hoặc tránh lãng phí tiền bạc khi đem đèn đến các tiệm sửa chữa sau này. 

3. 8 mẫu đèn trang trí bàn làm việc thịnh hành năm 2024

Cùng Vua Nệm tìm hiểu 8 mẫu đèn trang trí bàn làm việc, đang làm mưa làm gió trên các trang thương mại điện tử, thu hút rất nhiều sự chú ý và yêu thích của người tiêu dùng hiện nay.

3.1 Đèn trang trí bàn làm việc IKEA FORSA

Với phong cách cổ điển, mẫu đèn này được chế tạo từ nguyên liệu nhôm cao cấp, đem đến vẻ bề ngoài vô cùng sang trọng và độc đáo. Đèn cũng rất linh hoạt khi có thể dễ dàng tinh chỉnh chiều cao, cũng như độ sáng của đèn.

Đèn trang trí bàn làm việc IKEA FORSA
Đèn trang trí bàn làm việc IKEA FORSA

3.2 Đèn trang trí bàn làm việc IKEA RANARP

Có kích thước khá nhỏ gọn, đèn IKEA RANARP giúp tiết kiệm diện tích bàn làm việc tối đa. Đèn sở hữu màu trắng thanh tao, đem đến phong cách vừa hiện đại, lại vừa sang trọng hài hòa.

Đèn trang trí bàn làm việc IKEA RANARP
Đèn trang trí bàn làm việc IKEA RANARP

3.3 Đèn trang trí bàn làm việc IKEA YPPERLIG

 Điểm thu hút nổi bật nhất của đèn này chính là hình dáng uốn cong đẹp mắt. Đèn có thiết kế màn hình cảm ứng, chỉ cần chạm tay vào màn hình, bạn có thể tắt mở đèn theo mong muốn.

Đèn trang trí bàn làm việc IKEA YPPERLIG
Đèn trang trí bàn làm việc IKEA YPPERLIG

3.4 Đèn trang trí bàn làm việc chống cận Panasonic

Với thiết kế đơn giản, đèn có tính năng ưu việt là hạn chế tình trạng cận thị cho người dùng.

Đèn trang trí bàn làm việc Panasonic
Đèn trang trí bàn làm việc chống cận Panasonic

3.5 Đèn trang trí bàn làm việc đa năng Panasonic

Sử dụng bóng đèn led, sản phẩm này có thể gấp gọn dễ dàng, giúp người dùng có thể di chuyển hoặc đem theo trong những chuyến đi cần thiết.

Đèn trang trí bàn làm việc đa năng Panasonic
Đèn trang trí bàn làm việc đa năng Panasonic

3.6 Đèn trang trí bàn làm việc Nuccio

Với kiểu dáng truyền thống, mẫu đèn này được cách tân khi phối hợp hài hòa màu sắc giữa chân đèn và chụp đèn, đem đến thiết kế độc đáo cho bàn làm việc.

Đèn trang trí bàn làm việc Nuccio
Đèn trang trí bàn làm việc Nuccio

3.7 Đèn trang trí bàn làm việc Pixar trắng

Được thiết kế với các khớp xoay chắc chắn, mẫu đèn này đem đến sự tiện lợi tuyệt đối cho người dùng khi có thể xoay mọi góc độ theo nhu cầu mong muốn.

Đèn trang trí bàn làm việc Pixar trắng
Đèn trang trí bàn làm việc Pixar trắng

3.8 Đèn trang trí bàn làm việc Pixar bạc

Được chế tạo từ nguyên liệu thép cứng bọc sơn tĩnh điện, mẫu đèn này có độ bền lâu dài theo năm tháng.

Đèn trang trí bàn làm việc Pixar bạc
Đèn trang trí bàn làm việc Pixar bạc

XEM THÊM:

Trên đây là các mẫu đèn trang trí bàn làm việc rất được yêu thích và sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm để chờ đón các thông tin bổ ích sắp tới nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên