Nhà hay

Những lưu ý khi chọn mua đèn ngủ gắn tường

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ngày nay, đèn ngủ không chỉ là vật dụng dùng để chiếu sáng mà còn là đồ dùng trang trí làm nên điểm nhấn cho căn phòng của bạn. Tuy vậy, không phải căn phòng nào có cũng có kích thước đủ lớn để có thể đặt một chiếc đèn ngủ để bàn hay đèn trùm… Khi đó, bạn có thể sử dụng đèn ngủ gắn tường cho căn phòng của mình. 

Vậy đèn ngủ gắn tường là gì? Đèn ngủ gắn tường có những ưu điểm gì? Hiện tại trên thị trường có những loại đèn ngủ gắn tường nào? Cùng Vua nệm khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đèn ngủ gắn tường là gì?

gắn tường đèn ngủ treo tường
Đèn ngủ gắn tường là gì?

Đèn ngủ gắn tường là một trong những loại sản phẩm đèn quen thuộc được nhiều người yêu thích bởi thiết kế linh hoạt, dễ dàng lắp đặt, ánh sáng ổn định đồng thời tiết kiệm diện tích. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong bất kỳ không gian phòng ngủ nào. 

2. Đèn ngủ gắn tường có ưu điểm gì?

Một số những ưu điểm của đèn ngủ gắn tường có thể kể tới như:

2.1. Tốt cho sức khỏe

Các chuyên gia y tế hàng đầu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng đèn ngủ nói chung và đèn ngủ gắn tường nói riêng sẽ giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Nó cũng giúp giảm sự bất an, lo lắng trong tinh thần, hạn chế tình trạng ngủ mê man, mê sảng. Đèn cũng là công cụ hỗ trợ những lúc nửa đêm thức dậy mà bạn muốn đi vệ sinh hoặc di chuyển giữa các phòng.

2.2. Tăng tính thẩm mỹ

mẫu đèn ngủ gắn tường
Đèn ngủ gắn tường với nhiều mẫu mã đa dạng

Khi lựa chọn bất cứ loại đèn ngủ nào ngoài lý do phù hợp, giá thành thì tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng vô cùng quan trọng. Đèn ngủ gắn tường với ưu điểm nhỏ gọn, tiện lợi nhưng cũng không kém phần độc đáo tinh tế trong từng thiết kế của mình chắc chắn sẽ là lựa chọn ưu việt để làm nổi bật không gian căn phòng.

2.3. Tiết kiệm diện tích

Đây gần như là ưu điểm lớn nhất khi sử dụng đèn ngủ treo tường. Với những gia đình ở chung cư, diện tích nhỏ sử dụng loại đèn này sẽ giúp tiết kiệm không gian, tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng hơn.

2.4. Độ bên cao, tiết kiệm điện

Ứng dụng công nghệ LED trong các sản phẩm chiếu sáng là một bước cải tiến giúp bảo vệ môi trường, sức khỏe của người sử dụng. Các loại đèn bóng led này cho lượng ánh sáng ổn định, hiếm khi bị chập cháy do nóng. Sử dụng đèn ngủ gắn tường bóng LED cũng giúp bạn tiết kiệm tới 80% chi phí so với bóng đèn sợi đốt.

3. Những lưu ý khi mua đèn ngủ gắn tường

3.1. Chọn kích thước đèn phù hợp

đèn ngủ gắn tường giá rẻ
Đèn tường có nhiều loại với nhiều kích thước khác nhau

Đèn tường có nhiều loại với nhiều kích thước khác nhau nhưng thông thường chiều rộng của chúng sẽ giao động trong khoảng từ 10 – 50cm. Đối với các căn chung cư nên chọn các loại đèn có kích thước nhỏ khoảng từ 20 – 25cm. Còn với các phòng ngủ có kích thước rộng hơn có thể chọn những chiếc đèn rộng từ 35 – 40cm là phù hợp.

3.2. Chọn loại bóng đèn phù hợp

Có 3 loại bóng đèn thường được sử dụng khi sản xuất đèn ngủ gắn tường đó là: bóng đèn LED, sợi đốt hoặc huỳnh quang. Mỗi loại bóng này đều sẽ có những ưu điểm riêng của nó.

  • Bóng đèn sợi đốt

Ưu điểm: Cường độ ánh sáng nhẹ, giá rẻ nhất.

Nhược điểm: Tuổi thọ không cao, cần thay thế thường xuyên, tốn điện

Các loại đèn ngủ gắn tường thường sử dụng bóng đèn LED
Các loại đèn ngủ gắn tường thường sử dụng bóng đèn LED, sợi đốt hoặc huỳnh quang.
  • Bóng đèn huỳnh quang

Ưu điểm: Sử dụng điện ít hơn 90% so với bóng đèn sợi đốt, tỏa ra ít nhiệt, tuổi thọ gấp 10 lần so với bóng đèn sợi đốt.

Nhược điểm: Không tốt cho sức khỏe do có chứa thủy ngân, ánh sáng của đèn cũng không được đánh giá cao bởi nó có cường độ khá lớn dễ gây nhức mắt, mỏi mắt khi nhìn lâu. Giá thành của sản phẩm cũng tương đối cao.

  • Bóng đèn LED

Ưu điểm: An toàn với sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường. Tiết kiệm điện năng, độ bền cao

Nhược điểm: Giá thành cao.

3.3. Chọn đèn theo công suất chiếu sáng

Đèn treo tường trong nhà có thể cung cấp năng lượng bởi pin hoặc điện tùy từng loại. Các loại đèn sử dụng điện thường có công suất chiếu sáng tốt hơn so với loại dùng bằng pin. Đặc biệt sử dụng pin cũng không thân thiện với môi trường.

Khi sử dụng loại đèn chiếu sáng bằng điện bạn nên kiểm tra kỹ các công tắc, hệ thống điện gia đình để không gây ra những hiện tượng chập, cháy trong quá trình lắp đặt và sử dụng.

4. Một số mẫu đèn ngủ gắn tường tốt nhất hiện nay

4.1. Đèn ngủ gắn tường bóng LED

Đèn ngủ gắn tường bóng LED
Đèn ngủ gắn tường bóng LED

Đèn ngủ gắn tường LED thường được lựa chọn nhiều hơn cả không chỉ bởi thiết kế hiện đại, tinh tế, mà còn là tính năng tiết kiệm điện. Bởi khi sử dụng đèn ngủ bóng led chúng gần như không gây ra hiện tượng tỏa nhiệt như các loại đèn thông thường. Ngoài ra, ánh sáng phát ra từ bóng đèn LED cũng được đánh giá là chân thực, ấm áp, hài hòa, phù hợp cho nhiều không gian phòng khác nhau.

4.2. Đèn ngủ gắn tường bằng gỗ

Đèn ngủ gắn tường bằng gỗ
Đèn ngủ gắn tường bằng gỗ

Đèn ngủ gắn tường bằng gỗ được gắn trực tiếp lên tường, hoàn toàn không chiếm nhiều diện tích của không gian phòng ngủ. Mẫu đèn này sử dụng chất liệu gần gũi, có độ bền cao. Thông thường, chất liệu để tạo lên chúng phải là các loại gỗ cao cấp, được trải qua nhiều quá trình kiểm định về chất lượng chống mối mọt và ẩm mốc. Một số sản phẩm cao cấp còn sử dụng các loại gỗ quý có mùi thơm giúp an thần, mang tới giấc ngủ sâu và ngon hơn cho người sử dụng.

4.3. Đèn ngủ treo tường bằng đồng

Đèn ngủ treo tường bằng đồng
Đèn ngủ treo tường bằng đồng

Các mẫu đèn treo tường bằng đồng gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế độc đáo, ấn tượng. Phần điểm nhấn chính cho đèn thường là ở phần khung đèn được làm từ chất liệu hợp kim với các đường nét trang trí chạm khắc tinh xảo mang đến không gian ấn tượng cho phòng ngủ của bạn.

Đôi khi đèn cũng có thể kết hợp thêm phần bóng làm từ thủy tinh hoặc pha lê mang đến sự sang trọng cho không giản. Đây là mẫu đèn ngủ gắn tường phù hợp để trang trí những không gian được thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển.

4.4. Đèn ngủ treo tường pha lê

Đèn ngủ treo tường pha lê
Đèn ngủ treo tường pha lê

Đèn ngủ gắn tường pha lê như một sự khẳng định sự sang trọng thể hiện sự tinh tế của người sở hữu căn phòng này. Theo phong thủy, pha lê tượng trưng cho sự may mắn, hòa hợp chính vì thế chúng thường được lựa chọn làm nguyên liệu sản xuất các đồ trang trí nội thất. 

Đèn ngủ để bàn pha lê cực kỳ phù hợp với các không gian phòng hiện đại, sang trọng.

Với những phân tích và gợi ý các mẫu đèn ngủ gắn tường ở trên, Vua Nệm hy vọng bạn đã có thể lựa chọn được chiếc đèn ưng ý, phù hợp về tài chính cũng như thiết kế của căn phòng

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team