Nhà hay

[Chia sẻ] Kinh nghiệm đặt gương soi phòng ngủ hợp phong thủy

CẬP NHẬT 13/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Gương soi phòng ngủ đặt như thế nào mới hợp lý là thắc mắc chung của hầu hết mọi người. Hiện nay, có rất nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này. Trong mỗi căn phòng đều sẽ có rất nhiều vị trí để lắp đặt gương, tuy nhiên không phải bất kỳ khoảng trống nào cũng đều phù hợp. 

Theo bạn đâu là vị trí tốt nhất để đặt chiếc gương soi? Nếu bạn vẫn chưa xác định được thì hãy tham khảo qua kinh nghiệm dưới đây.

 Đặt gương soi cho phòng ngủ như thế nào mới tốt?

Đặt gương soi cho phòng ngủ như thế nào mới tốt?

1. Có nên lắp đặt gương trong phòng ngủ hay không?

Gương soi thực sự là một trong những vật dụng không thể thiếu trong không gian nhà ở. Thông thường, mọi người có thể lắp đặt chúng ở bất cứ vị trí nào trong căn nhà. Tuy nhiên để tiện cho việc sinh hoạt, tiến hành lắp gương trong phòng ngủ là một phương án cực kỳ tốt. Ngoài ra, vị trí lắp gương này còn mang đến rất nhiều tiện lợi khác:

  • Hầu hết thiết kế của những căn phòng ngủ thường không quá rộng. Vậy nên việc lắp đặt gương soi phòng ngủ sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi thoáng mát hơn.
  • Những chiếc gương soi còn góp phần mang đến sự tươi mới cho căn phòng. Giúp không gian sinh hoạt của bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn.
  • Không chỉ vậy, vật dụng này còn góp phần tạo điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng. Đem lại phong cách nổi bật hơn cho phòng ngủ của bạn.
  • Ngoài ra, khi trang bị gương soi trong phòng ngủ bạn còn có thể thuận tiện hơn trong việc chỉnh trang mỗi khi thức dậy hay trước khi đi ngủ.

 Lắp gương phòng ngủ rất tiện lợi cho sinh hoạt

Lắp gương phòng ngủ rất tiện lợi cho sinh hoạt

2. Kinh nghiệm đặt gương soi phòng ngủ hợp phong thủy

Trên thực tế, hầu hết mọi căn phòng ngủ đều có ít nhất một chiếc gương soi. Vật dụng quen thuộc này thực sự cần thiết trong quá trình sinh hoạt thường ngày, thuận tiện cho việc trang điểm cũng như chỉnh trang quần áo,… 

2.1. Chọn hướng khi đặt gương

Xét theo phong thủy, hướng đặt gương vô cùng quan trọng. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn hướng đặt gương soi phòng ngủ:

  • Theo như kinh nghiệm của ông cha ta, hướng tốt nhất trong phòng ngủ để đặt gương là hướng Đông, Đông Nam và Bắc.
  • Việc đặt gương theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe rất tốt.
  • Đặt gương theo hướng Đông Nam sẽ mang đến những điều may mắn trong công việc, giúp làm ăn phát đạt.
  • Bên cạnh đó, đặt hướng Bắc sẽ giúp bạn có đường công danh thuận lợi.
  • Lưu ý không nên đặt gương theo hướng Nam (hướng lửa). Theo như mọi người vẫn nói, gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.

 Lựa chọn hướng đặt gương phù hợp

Lựa chọn hướng đặt gương phù hợp

2.2. Chọn vị trí đặt gương soi phòng ngủ

Không chỉ nên quan tâm đến hướng, bạn còn cần phải đặc biệt chú ý đến vị trí đặt gương. Không phải bất kỳ khoảng trống nào trong phòng ngủ cũng đều phù hợp để bạn lắp đặt vật dụng này. Dưới đây là kinh nghiệm chọn vị trí đặt gương soi phòng ngủ hợp phong thủy dành cho bạn:

  • Thứ nhất, không đặt gương rọi thẳng vào giường ngủ. Cách đặt gương này theo phong thủy sẽ dẫn đến những bất hòa trong mối quan hệ vợ chồng, mang đến nguồn năng lượng xấu, bất lợi cho sức khỏe, tiền bạc.
  • Thứ hai, việc đặt gương ở vị trí đối diện bàn làm việc cũng không thực sự tốt. Theo ý nghĩa phong thủy, vị trí đặt gương này gây cản trở đối với quá trình phát triển sự nghiệp của bạn.
  • Thứ ba, nếu trong phòng ngủ có 2 chiếc gương bạn không nên treo chúng đối diện với nhau. Cách treo gương soi phòng ngủ này sẽ khiến cho các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, gây khó chịu cho không gian sinh hoạt.
  • Thứ tư, không nên đặt gương chiếu thẳng ra cửa nhà vệ sinh. Điều này sẽ làm phát tán các luồng khí không có lợi ra toàn bộ không gian sống.
  • Tốt hơn hết nên đặt gương soi phòng ngủ ở những vị trí có thể quan sát mọi thứ, chẳng hạn như đối diện cửa sổ.
  • Đặc biệt, nếu trong căn phòng có những chỗ tương đối tối tăm bạn nên đặt gương để tăng thêm ánh sáng.

 Chọn vị trí đặt gương sao cho hợp phong thủy

Chọn vị trí đặt gương sao cho hợp phong thủy

2.3. Một số lưu ý khác khi đặt gương soi phòng ngủ

Bên cạnh việc chọn hướng và vị trí lắp đặt gương, còn có rất nhiều vấn đề khác bạn cần quan tâm đến. Để đảm bảo sau khi gắn gương hợp phong thủy, mang những điều may mắn tốt đẹp đến cuộc sống bạn hãy tham khảo qua những thông tin sau đây:

  • Lựa chọn loại gương soi phù hợp với vận mệnh của người sử dụng gương. Hiện nay, vật dụng này tương đối đa dạng về mẫu mã. Vậy nên hãy tìm hiểu để biết được giữa gương tròn, gương vuông, và gương dài,… đâu mới là lựa chọn phù hợp nhất với bạn. 
  • Để xua đuổi những điều không may, bạn nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ gương đặt trong phòng ngủ.
  • Muốn không gian sống sang trọng bạn không nên sử dụng gương cũ hay những chiếc gương rạn nứt,…
  • Tránh đặt gương lên trần nhà, điều này vô cùng tối kỵ.
  • Đối với những căn phòng có không gian chật hẹp, bạn nên đặt gương soi ở bước từng đối diện cửa ra vào. Điều này sẽ góp phần mang đến ánh sáng mạnh mẽ hơn cho căn phòng. Đồng thời giúp không gian phòng ngủ trở nên rộng mở và thoáng đãng hơn.
  • Không nên đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ nếu bạn thực sự quan tâm đến phong thủy. Điều này sẽ vô tình khiến cho không gian căn phòng trở nên tù túng, chật hẹp.

Trên đây chính là tất cả những vấn đề bạn cần lưu ý để đặt gương soi phòng ngủ hợp phong thủy. Hãy vận dụng những chia sẻ bên trên và tiến hành gắn gương lên vị trí, hướng thật phù hợp.

 Không đặt gương đối diện giường ngủ

Không đặt gương đối diện giường ngủ

3. Nên chọn loại gương soi nào để tiết kiệm không gian phòng ngủ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gương soi. Bạn có thể lựa chọn giữa gương tròn, gương vuông hay gương dài tùy theo sở thích của mình. Về cơ bản, kích thước của gương cũng có sự phân loại nhất định. Vậy nên, khi lựa chọn bạn cần xác định được đâu là sản phẩm phù hợp nhất với thiết kế căn phòng của mình. Cùng tìm hiểu qua cách chọn gương soi ngay sau đây:

  • Đầu tiên, hãy xác định được mục đích sử dụng gương là gì. Nếu chỉ trang điểm bạn có thể lựa chọn những chiếc gương nhỏ. Ngược lại, nếu muốn soi chỉnh quần áo bạn nên lắp đặt những chiếc gương lớn, có thể soi toàn thân.
  • Tiếp đến, nên lựa chọn mẫu mã gương có kích thước phù hợp với thiết kế căn phòng. Tránh trường hợp chọn mua chiếc gương quá lớn lắp đặt trong phòng ngủ chật hẹp.
  • Để có thể tiết kiệm được diện tích, bạn hãy lựa chọn những chiếc gương đa năng. Chẳng hạn như gương soi kết hợp bàn trang điểm.
  • Hoặc bạn cũng có thể tận dụng gương như 1 cách cửa ngăn cách. Điều này vừa giúp tiết kiệm không gian, vừa giúp căn phòng trở nên sáng sủa, hiện đại hơn.
  • Ngoài ra, tại thời điểm này hầu hết những tủ quần áo đều được gắn kèm theo gương. Đây cũng là phương án phù hợp đối với không gian phòng ngủ nhỏ.

 Có nhiều loại gương soi phòng ngủ đẹp để khách hàng lựa chọn

Có nhiều loại gương soi phòng ngủ đẹp để khách hàng lựa chọn

 Gương thẳng đứng

Gương thẳng đứng

 Gương tròn treo tường

Gương tròn treo tường

 Gương có thiết kế độc đáo

Gương có thiết kế độc đáo

Hy vọng với những chia sẻ này có thể giúp bạn lựa chọn được chiếc gương phù hợp với không gian phòng ngủ của mình. Đồng thời sẽ xác định được đâu là vị trí và hướng thích hợp để gắn gương. Hãy nhanh tham khảo qua những thông tin bên trên để có thể thuận tiện trang trí không gian phòng ngủ của mình nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team