Đặt gạo và muối dưới gầm giường để làm gì? 

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Gầm giường là một không gian trống trải, có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Có gia đình thường tận dụng không gian này để cất đồ. Nhưng cũng có khá nhiều gia đình ở nước ta lại đặt gạo và muối dưới gầm giường. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc tại sao họ lại làm như vậy? Để gạo và muối dưới gầm giường có tác dụng như thế nào? 

lý do nên đặt gạo và muối dưới gầm giường
Giải đáp lý do nên đặt gạo và muối dưới gầm giường

1. Giải đáp: Đặt gạo và muối dưới gầm giường làm gì?

Được biết việc đặt gạo và muối ở dưới gầm giường từ lâu đã là một phong tục của người Việt. Đây đồng thời cũng là một quan niệm phong thủy và được thực hiện nhằm nhiều mục đích khác nhau. Cụ thể:

1.1. Đặt gạo và muối dưới gầm giường nhằm nhanh mang thai

Người ta thường để gạo và muối dưới gầm giường của các cặp vợ chồng, nhất là những đôi vợ chồng son đang muốn sớm có con. Nhiều người tin rằng chỉ cần đặt 2 hũ gạo và muối ở dưới gầm giường thì sẽ sớm gặp được may mắn trong chuyện con cái. 

Khi cặp vợ chồng muốn có con thì người ta sẽ đặt 2 hũ gạo và muối dưới gầm giường, sát với chân giường. Cũng có người thì đặt vị trí ngay thẳng với trí bụng mà người vợ hay nằm. Trên thực tế, không ai có thể chứng minh việc này linh nghiệm không nhưng có cũng đã có rất nhiều cặp vợ chồng chỉ ít lâu sau khi làm như vậy đã sớm đón tin vui. 

Đặt 2 hũ gạo và muối ở dưới gầm giường
Đặt 2 hũ gạo và muối ở dưới gầm giường giúp sớm đón tin vui cho các cặp vợ chồng

1.2. Đặt gạo và muối dưới gầm giường nhằm cầu tài lộc

Ngoài ra, việc đặt gạo và muối dưới gầm giường còn là nhằm mục đích “hối lộ Thần Tài” để cầu tài lộc, bình an. Các chuyên gia phong thủy chia sẻ rằng, do gạo và muối là biểu tượng của sự ấm no, đầy đủ. Vì vậy, nếu đặt chúng dưới gầm giường thì sẽ giúp gia chủ làm ăn gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc, tiền bạc dồi dào. 

Tuy nhiên, khi muốn cầu tài lộc cách đặt gạo và muối ở dưới gầm giường sẽ khác khi cầu con cái. Trong trường hợp này, gạo sẽ được đặt ở hướng Tây hoặc Đông Bắc dưới gầm giường. Sở dĩ như vậy là bởi gạo mọc lên từ đất, thuộc hành Thổ và hướng Tây, Đông Bắc cũng thuộc hành này.

Muối được tạo nên từ nước biển, là một loại khoáng chất, có tác dụng làm sạch. Từ xa xưa, ông cha ta đã hay rải muối ở góc nhà, gầm giường rồi quét sạch nhằm xua đi những nguồn năng lượng xấu, tiêu cực từ trong nhà ra ngoài.

Đặt gạo, muối dưới gầm giường
Đặt gạo, muối dưới gầm giường để cầu tài lộc

Sau khi đã đặt hũ gạo ở hướng hành Thổ thì tiếp theo bạn chọn vị trí đặt hũ muối cho phù hợp. Vị trí đặt hũ muối tùy thuộc việc bạn muốn cầu xin điều gì. Nếu muốn cầu xin sự giàu có, sung túc thì đặt hũ muối ở hướng Đông Nam thuộc cung Tài lộc. Còn nếu muốn xin cải thiện sức khỏe thì đặt hũ muối tại hướng chính Đông (cung Gia đạo).

Ngoài ra, bạn cũng có thể học theo ông cha ta xưa kia, đó là rải muối xung phía ngoài ngôi nhà của mình hoặc là cửa ra vào. Như vậy vừa có thể làm sạch không khí vừa giúp xua đuổi các năng lượng xấu ra ngoài, thúc đẩy vận khí cho ngôi nhà.

2. Đặt gạo và muối dưới gầm giường có tác dụng cải thiện giấc ngủ không?

Có khá nhiều người thắc mắc không biết đặt gạo và muối dưới gầm giường có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ ngon hơn không. Theo các chuyên gia phong thủy thì câu trả lời là có bởi: 

  • Gạo có khả năng hút ẩm rất tốt nên sẽ giúp phòng ốc được khô ráo, thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, gạo còn có mùi thơm thuần mộc, rất đặc trưng và dễ chịu, có tác dụng dưỡng tâm, an thần. Nhờ vậy mà chúng ta dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn. Với những ai bị khó ngủ hay người cao tuổi thì có thể để gạo dưới gầm giường hoặc dưới gối để ngủ ngon hơn
  • Trong khi đó, muối có đặc tính là sát khuẩn và làm sạch không khí rất hiệu quả. Điều này giúp phòng ngủ trở nên trong lành, dễ chịu hơn, giúp ích rất lớn cho giấc ngủ của bạn
Gạo có khả năng hút ẩm
Gạo có khả năng hút ẩm rất tốt nên sẽ giúp phòng ốc được khô ráo

3. Chia sẻ mẹo giúp bạn có giấc ngủ ngon

Ngoài việc để gạo, muối dưới gầm giường để cải thiện giấc ngủ thì bạn còn có thể mua cho mình một chiếc nệm cao cấp, chất lượng để ngủ ngon hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu đệm không chỉ đẹp, bền mà còn rất êm ái, có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và có giấc ngủ trọn vẹn nhất. Dưới đây là một số mẫu đệm mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Nệm lò xo Therapedic Premium Innergy

Đây là mẫu nệm lò xo được nhập khẩu từ thương hiệu Therapedic International của Mỹ. Sản phẩm được biết tới là dòng nệm cao cấp, có nhiều ưu điểm nổi bật như mẫu mã đẹp, độ bền cao, khả năng nâng đỡ cơ thể và xoa dịu nhức mỏi tốt. 

Với hệ thống lò xo Premium Innergy được lắp đặt đều khắp các vị trí sẽ giúp nâng đỡ cho cả thân trên, thân dưới và chân người sử dụng. Đặc biệt, nệm còn có thêm lớp Hour Glass Support (công nghệ độc quyền thương hiệu) có thể hỗ trợ điều trị các cơn đau mỏi cho vùng vai, lưng, hông, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. 

Mẫu nệm lò xo Therapedic Premium Innergy
Mẫu nệm lò xo Therapedic Premium Innergy

3.2. Nệm bông ép Kim Cương Acness

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo mẫu nệm bông ép Kim Cương Acness được làm từ chất liệu bông polyester cao cấp. Đệm có thể gấp lại làm 3 khi không cần sử dụng nên rất thuận tiện khi muốn di chuyển hoặc cất giữ, bảo quản. 

Nệm bông ép Kim Cương Acness có giá thành khá rẻ, phù hợp với hầu hết điều kiện kinh tế của các gia đình nhưng chất lượng lại rất tốt. Đệm có thể giúp giảm đau lưng, mệt mỏi, cho bạn một giấc ngủ thoải mái, thư thái. Ngoài ra, việc vệ sinh loại nệm này cũng rất đơn giản. Chỉ cần mang lớp vỏ áo nệm đi giặt sạch và phơi khô là được.

Mẫu nệm bông ép Kim Cương Acness
Mẫu nệm bông ép Kim Cương Acness

3.3. Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Pride cao cấp

Mẫu nệm foam Nhật Bản Aeroflow Pride cao cấp hiện cũng đang được rất nhiều khách hàng tìm mua. Ngoài tính thẩm mỹ cao, giúp không gian thêm phần sang trọng, đẳng cấp thì mẫu nệm này còn có tác dụng bảo vệ cấu trúc xương tốt, phân tán lực trên cơ thể hiệu quả.

Nhờ vậy mà bạn có thể thả lỏng cơ thể hoàn toàn khi sử dụng và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sau. Khi tỉnh dậy cũng không có cảm giác đau nhức xương khớp. 

Đặc biệt, Aeroflow Pride còn có khả năng chống nước, chống ẩm và thoáng khí tốt. Vì vậy, khi sử dụng bạn sẽ không có cảm giác bức bí, khó chịu. Sản phẩm cũng được làm từ các chất liệu cao cấp, kháng khuẩn, đảm bảo không gây kích ứng, dị ứng, an toàn với tất cả người dùng.

Mẫu nệm foam Nhật Bản Aeroflow Pride cao cấp 22cm
Mẫu nệm foam Nhật Bản Aeroflow Pride cao cấp 22cm

Như vậy là qua bài viết này chúng tôi đã giải đáp cho bạn thắc mắc đặt gạo và muối dưới gầm giường để làm gì. Nếu bạn muốn cầu con, cầu tài lộc hay cải thiện giấc ngủ thì có thể đặt gạo và muối dưới gầm giường nhưng tùy theo mục đích mà đặt ở vị trí hợp lý.

Đặc biệt, nếu muốn cải thiện giấc ngủ thì nên đầu tư sắm thêm cho mình một chiếc đệm êm ái, chất lượng. Hiện Vua Nệm đang cung cấp rất nhiều loại nệm tới từ các thương hiệu lớn, có thời gian bảo hành lâu dài, giá cả cạnh tranh. Đặc biệt, đơn vị còn đưa ra nhiều voucher, chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM