Phong Thủy

Phong thủy phòng ngủ mang đến sự thịnh vượng cho gia đình

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Hương Lăng

Phòng ngủ là không gian kín đáo trong nhà là nơi bắt nguồn của hạnh phúc. Vì vậy, việc bài trí phòng ngủ cũng quan trọng không kém so với các không gian khác như phòng khách, bếp, phòng thờ… Sau đây là toàn cảnh về phong thủy phòng ngủ cho gia đình, không những sẽ mang đến sự thịnh vượng mà còn đem đến hạnh phúc, sức khỏe cho cả gia đình. 

1. Phong thuỷ phòng ngủ đóng vai trò như thế nào?

Giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến cảm xúc, tinh thần cũng như sức khoẻ của gia chủ. Một phòng ngủ đẹp, có thiết kế phù hợp sẽ giúp cho bạn luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn mỗi khi trở về nhà. Đồng thời, cũng giúp cho quá trình phục hồi và tái tạo năng lượng diễn ra hiệu quả hơn.

Khi thiết kế và trang trí phòng ngủ nếu không chú ý đến các yếu tố phong thuỷ sẽ gây nên một số tổn hại nhất định đến sức khoẻ, kiến cho bạn không ngủ ngon giấc. Từ đó, gây ra một số ảnh hưởng đến tài lộc, vượng khí cũng như sự hưng thịnh cho gia đình. Do đó, trong quá trình decor phòng ngủ, bạn cần chú trọng đến yếu tố phong thuỷ nhé!

Phòng ngủ đóng một vai trò quan trọng giúp bạn ngủ ngon giấc hơn
Phòng ngủ đóng một vai trò quan trọng giúp bạn ngủ ngon giấc hơn

Phòng ngủ đóng một vai trò quan trọng giúp bạn ngủ ngon giấc hơn

2. Những điều cần tránh trong phong thuỷ phòng ngủ

Dưới đây là tổng hợp một số yếu tố phong thuỷ cần tránh khi thiết kế phòng ngủ nhằm đảm bảo thu hút được nhiều vận khí, tài khí, để bạn có thể yên tâm ngủ ngon giấc, cải thiện sức khỏe tốt hơn:

2.1. Cửa phòng ngủ xây đối diện phòng tắm, nhà vệ sinh

Trong phong thuỷ phòng ngủ, việc đặt cửa phòng ngủ đối diện với nhà tắm và nhà vệ sinh là điều kiêng kị bởi vì chúng sẽ mang lại một nguồn năng lượng tiêu cực cho gia chủ. Cộng thêm mùi hôi, mùi ẩm ướt từ phòng tắm, phòng vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, gây ra các bệnh về xương khớp, cơ bắp. 

Để tránh hấp thụ phải luồng không khí độc hại hay nguồn năng lượng không tốt, bạn cần đặt cửa phòng ngủ xa nhà tắm và nhà vệ sinh nhé! Nếu không, chúng cũng sẽ có thể khiến cho tiền tài của bạn trở nên thất thoát, sức khỏe của bạn trở nên trầm trọng.

Cần tránh để cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà tắm
Cần tránh để cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà tắm

2.2. Đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng

Giường ngủ khi đặt đối diện với cửa phòng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến nhiều bộ phận của cơ thể, chẳng hạn như:

  • Đối diện phần đầu giường: Gây nên bệnh đau đầu cho người nằm.
  • Đối diện phần thân giường: Gây nên các bệnh liên quan đến phần bụng, bệnh đau dạ dày.

2.3. Đặt giường ngủ đối diện cửa nhà tắm, nhà vệ sinh

Theo phong thuỷ phòng ngủ, nếu đặt giường ngủ nằm ở phía đối diện với nhà vệ sinh có thể gây ra các triệu chứng đau đầu, làm giảm sự tập trung, giảm khả năng suy nghĩ của gia chủ. Do đó, nếu giường ngủ của bạn đang đặt đối diện phòng tắm, nhà vệ sinh thì cần chú ý thay đổi càng sớm càng tốt nhé!

Không nên đặt giường ngủ ở phía đối diện với phòng tắm, nhà vệ sinh
Không nên đặt giường ngủ ở phía đối diện với phòng tắm, nhà vệ sinh

2.4. Đặt giường ngủ đối diện với gương soi

Khi đặt giường ngủ nằm ở phía đối diện với gương soi, bạn rất dễ rơi vào tình trạng mơn man, khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Do đó, hãy tránh đặt các loại gương soi ở gần phòng ngủ nhé!

2.5. Đặt xà ngang phía trên giường ngủ

Nếu như đặt xà ngang ở phía trên phòng ngủ có thể tạo cảm giác khó chịu, khiến bạn luôn cảm thấy đè nén, áp lực. Từ đó, gây nên tình trạng khó ngủ thậm chí là mất ngủ hoặc gây nên các triệu chứng đau đầu triền miên.

2.6. Đặt giường ngủ đối diện với góc nhọn

Khi để một góc nhọn nằm đối diện với giường ngủ có thể gây ra một số căn bệnh chẳng hạn như đau đầu, chóng mặt. Do đó, nếu như phòng ngủ của bạn đang được đặt đối diện với góc nhọn thì hãy sử dụng các đồ vật nội thất bằng vải để làm mềm mại các góc nhọn lại nhé!

2.7. Đặt giường ngủ ở phía dưới cầu thang

Trong phỏng thuỷ, phía dưới cầu thang là một vị trí xấu, rất dễ khiến cho người nằm gặp phải ác mộng, nữa thức nữa tỉnh. Do đó, để mang lại nhiều may mắn, giúp cho giấc ngủ trở nên trọn vẹn hơn, bạn cần thay đổi giường ngủ và di chuyển chúng sang một vị trí khác thuận lợi hơn nhé!

Giường ngủ được đặt ở dưới cầu thang dễ gây ra ác mộng cho bạn
Giường ngủ được đặt ở dưới cầu thang dễ gây ra ác mộng cho bạn

2.8. Đặt giường ngủ ở đối diện bức tường sau bồn cầu

Phía sau bồn cầu là một vị trí rất kiêng kỵ trong phong thuỷ phòng ngủ. Chúng dễ gây ra các căn bệnh đau đầu triền miên, tạo nên sự rối loạn nhận thức, khiến bạn khó tập trung hơn. Nếu như phòng ngủ của nhà bạn đang đặt ở hướng này thì cần di chuyển sang một hướng khác phù hợp với phong thuỷ hơn nhé!

2.9. Đặt giường ngủ đối diện với bức tường sau bàn thờ

Bàn thờ, phòng thờ là một khu vực trang nghiêm, linh thiêng, do đó cần được đặt tách biệt với các khu sinh hoạt khác. Do đó, bạn cần tránh đặt giường ngủ ở phía sau bàn thờ nhằm tránh làm mất đi sự tôn nghiêm cho căn phòng.

2.10. Đặt Tivi, hệ thống âm thanh, điện thoại trước giường ngủ

Tivi, điện thoại nếu đặt ở phía trước giường ngủ sẽ phát ra luồng ánh sáng xanh khiến cho não của bạn luôn phải hoạt động và bạn sẽ rơi vào trạng thái khó ngủ hơn. Đồng thời, chúng còn phát ra những chương trình truyền hình hấp dẫn, thu hút khiến bạn tập trung hơn, từ đó ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của bạn.

Đặt tivi ở trước giường ngủ sẽ làm bạn bị phân tâm, khó ngủ hơn
Đặt tivi ở trước giường ngủ sẽ làm bạn bị phân tâm, khó ngủ hơn

2.11. Lắp máy lạnh ngay trên đầu giường ngủ

Máy lạnh khi được lắp đặt ngay trên đầu giường ngủ sẽ làm cho luồng không khí thổi trực tiếp vào cơ thể, từ đó gây nên các căn bệnh đau đầu, cảm lạnh và các căn bệnh viêm đường hô hấp khác.

2.12. Đặt giường ngủ ở phía trên hoặc dưới nhà tắm, nhà vệ sinh, bếp

Đây là vị trí tạo nên sự gia tăng của các yếu tố lửa, khiến cho chức năng gan của bạn bị suy giảm một cách nhanh chóng.

2.13. Sử dụng đồ vật trang trí cầu kỳ trên trần nhà

Những đồ vật cầu kỳ khi được lắp đặt trên trần nhà sẽ tạo nên cảm giác khó ngủ. Đồng thời, chúng còn khiến cho vận khí không được hanh thông, tiền bạc trong nhà bị hao hụt. Theo một số chuyên gia phong thuỷ, vị trí này còn được đánh giá là vị trí hao tài, mang lại sát khí, khiến cho bạn dễ giật mình mỗi khi ngủ, từ đó gây ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe.

2.14. Để phòng ngủ tối tăm, bí kín

Phòng ngủ cần được đón ánh sáng tự nhiên để giúp lưu thông không khí, mang lại cảm giác thông thoáng dễ chịu. Nếu để phòng ngủ tối tăm, ẩm thấp sẽ khiến cho vi khuẩn dễ tích tụ, sinh sôi, gây nên luồng không khí xấu ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia chủ.

Phòng ngủ luôn trong tình trạng u tối sẽ ảnh hưởng đến vượng khí
Phòng ngủ luôn trong tình trạng u tối sẽ ảnh hưởng đến vượng khí

2.15. Cải tạo phòng ngủ từ nhà vệ sinh

Phòng vệ sinh là nơi tụ họp khá nhiều vi trùng, vi khuẩn gây ô nhiễm, ảnh hưởng xấu đến không gian phòng ngủ. Do đó, bạn tuyệt đối không nên cải tạo phòng vệ sinh thành phòng ngủ cho gia đình.

2.16. Đặt nhiều cây cảnh trong phòng ngủ

Đặt cây cảnh sẽ giúp lưu thông không khí, làm cho phòng ngủ trở nên thông thoáng hơn. Tuy nhiên, nếu đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ vào ban đêm sẽ khiến cây xanh thải ra khí cacbonic, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia chủ. Do đó, cần tránh đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ.

Việc đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn
Việc đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn

2.17. Đặt giường ngủ quá cao so với mặt sàn

Giường ngủ khi được đặt quá cao so với mặt sàng sẽ mang lại cảm giác bất an cũng như ảnh hưởng đến yếu tố an toàn cho người dùng. Do đó, khi chọn lựa giường ngủ, bạn nên chọn loại giường có kích thước phù hợp với chiều cao của các thành viên trong gia đình nhé!

2.18. Đặt đầu giường ngủ tại ngay cửa sổ

Theo phong thuỷ phòng ngủ, cần tránh đặt đầu giường tại cửa sổ để tránh các luồng không khí xấu vào người, gây ra những bệnh về đường hô hấp. Đồng thời, cũng tránh ảnh hưởng đến yếu tố tài vận.

Trên đây là tổng hợp những yếu tố phong thuỷ phòng ngủ góp phần mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ, giúp bạn có thể ngủ ngon giấc hơn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ cải tạo phòng ngủ một cách phù hợp nhằm mang lại nhiều may mắn, sức khỏe nhé!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng