Phong Thủy

Tại sao ngủ không được quay mặt vào tường, không quay chân và đầu ra cửa?

CẬP NHẬT 11/04/2023 | BỞI Tôn Vân

Giấc ngủ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của mỗi con người, ai cũng cần một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi. Để một giấc ngủ ngon thì hướng giường ngủ và tư thế ngủ là điều rất quan trọng. Nhiều người thắc mắc rằng tại sao ngủ không được quay mặt vào tường, không quay chân và đầu ra cửa? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé.

1. Tại sao ngủ không được quay mặt vào tường? Không nên quay chân và đầu ra cửa?

Một trong những điều cấm kỵ khi ngủ phổ biến nhất nằm sấp hoặc hướng mặt vào tường. Với tư thế ngủ nằm quay đầu, chân hướng thẳng ra cửa đều bị người xưa không khuyến khích vì chúng sẽ ảnh hưởng xấu về yếu tố phong thủy tâm linh. Nhiều người không khỏi “rùng mình” sau khi biết được do đằng sau những quan niệm này. 

điều cấm kỵ trong tư thế ngủ
Lý giải tại sao ngủ không được quay mặt vào tường

Theo người Hoa xưa, trái đất biểu tượng của yếu tố Âm. Ngủ đối mặt vào tường sẽ khiến bạn đối mặt với linh hồn còn lại của mình. Đặc biệt vào các ngày mùng 1, 15 âm lịch, nhất tháng 7 âm lịch nên tránh nằm vị trí này. Một giả thuyết khác nhiều người sắp chết thói quen nằm quay mặt vào tường. Do đó, nằm ngủ thế này điềm báo sắp chuyện xấu xảy ra.

Về lý do tại sao bạn không nên ngủ quay đầu ra cửa chính đây được cho vị trí của tử thần, tướng nằm của người đã khuất. Nằm với đôi chân hướng ra cửa cũng một điềm xấu được cho hướng về sự đau buồn. Vì vậy, nằm ngủ thế trên điềm báo của những điều xấu sắp ập đến, thể điềm xấu tương đối nặng. 

Khi bố trí giường ngủ trong phòng, thông thường giường nên đặt vị trí bên trái hoặc bên phải cửa phòng, hoặc hướng khác tùy theo cách sắp xếp bài trí tổng thể. Nếu phòng ngủ phòng tắm hoặc nhà vệ sinh thì không nên giường đối diện với cửa ra vào của những phòng này. 

Trên thực tế, không nghiên cứu nào xác nhận tính chính xác của những ý kiến ​​này. Tuy nhiên, người dân xưa nay vẫn tin rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nếu bạn không vi phạm bất kỳ điều cấm kỵ nào thì bạn sẽ thể ngủ ngon không bị làm phiền tâm trí.

2. Top những điều kiêng kỵ trong giấc ngủ bạn nên biết

Ngoài việc lý giải tại sao ngủ không được quay mặt vào tường, còn nhiều điều kiêng kỵ khác trong giấc ngủ mà bạn nên tránh. Những điều này sẽ giúp bạn hạn chế gặp những điều không hay khi ngủ và tránh đả động đến những “người lạ”. Theo dõi những thông tin sau đây để biết thêm về những điều kiêng kỵ đó nhé.

2.1. Đang ngủ không được mở mắt ngay lập tức

Khi đang ngủ, nếu bạn nhận thấy tiếng động trong phòng hoặc từ xung quanh vị trí ngủ của bạn thì bạn cũng nên hạn chế mở mắt ngay lập tức. Việc mở mắt bất ngờ trong đêm sẽ khiến bạn thấy những điều không hay và điều này cũng dẫn đến những kết quả không mong muốn như mất ngủ kéo dài, lo âu,…

Mở mắt giữa đêm khi bạn ngủ
Mở mắt giữa đêm khi bạn ngủ sẽ khiến bạn thấy những điều không tốt

Lúc này bạn cần hắt xì vài tiếng, ho hoặc đạp chăn khoảng 1 phút để những người xung quanh mà bạn không nhìn thấy có thời gian di chuyển sang nơi khác. Đó là một cách hay để bảo vệ bạn và “người lạ” tránh khỏi sự hoảng sợ.

2.2. Tránh đặt búp bê hoặc đồ chơi hình người trong phòng ngủ

Việc đặt búp bê hoặc đồ chơi hình người trong phòng ngủ sẽ khiến bạn giật mình lúc nửa đêm. Bởi ban đêm, đôi khi bạn chợt tỉnh giấc để đi vệ sinh hoặc uống nước thì tâm lý chung là sẽ nhìn xung quanh và liên tưởng những đồ vật trong phòng thành “thứ khác”. Chính vì điều này, nó sẽ dẫn đến việc bạn mất ngủ giữa đêm và hay suy nghĩ đến những việc không hay, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh móc quần áo lại với nhau thành bộ, điều này có thể khiến “người lạ” nhập vào và khi bạn mặc lên người, chúng sẽ mang lại những điều không may mắn.

2.3. Đóng cửa sổ và kéo rèm khi ngủ

Trước khi ngủ bạn cần đóng hết các cửa đặc biệt là cửa sổ, nếu cửa sổ phòng bạn là cửa kính thì bạn nên lắp thêm rèm và đóng chúng kín lại. Giải đáp lý do tại sao bạn cần làm như vậy là bởi vì khi màn đêm xuống, đó là lúc những “người lạ” bắt đầu hoạt động mạnh mẽ. Đôi lúc họ sẽ đi ngang qua phòng bạn và nhìn thấy bạn đang ngủ và họ sẽ hỏi thăm bạn.

Đóng kín cửa sổ và kéo rèm cửa phòng ngủ
Đóng kín cửa sổ và kéo rèm cửa là cách hay để tránh người lạ nhìn thấy

Khi bị “người lạ” hỏi thăm, bạn sẽ bị ốm đau trong một thời gian dài, cả thể chất và tinh thần đều bị ảnh hưởng. Ngày hôm sau khi thức giấc, tâm trạng của bạn sẽ trở nên uể oải và không đủ năng suất để làm việc và học tập.

2.4. Không được gọi mẹ khi mơ thấy ác mộng

Như thói quen, chúng ta hay gọi mẹ từ đời sống hiện thực đến trong mơ, điều này đã hình thành từ nhỏ tới lớn gần giống như một thói quen. Nhưng khi bạn biết điều này thì chắc bạn sẽ không dám gọi mẹ nữa đâu nhé!. Gọi mẹ là bản năng của con người khi sắp rời khỏi cuộc sống. Việc gọi mẹ giữa đêm khi mơ thấy ác mộng sẽ khiến người âm tưởng bạn đã hết duyên nên sẽ đưa bạn xuống cõi âm.

Điều này càng trở nên nguy hiểm hơn nếu bạn đang ngủ ở tư thế nằm xuôi tay, xuôi chân mà gọi mẹ. Vì vậy, bạn nên hạn chế gọi mẹ giữa đêm cũng như là khi gặp ác mộng bạn nhé!

Hạn chế gọi mẹ khi gặp ác mộng
Hạn chế gọi mẹ giữa đêm cũng như là khi gặp ác mộng bạn nhé!

2.5. Không nên nhìn xuống gầm giường vào buổi tối

Giấc ngủ không chỉ quan trọng đối với sức khỏe mà còn liên quan rất nhiều đến tâm linh mà không phải ai cũng biết đến, điều cần thiết là không nên nhìn vào khu vực gầm giường vào buổi tối

Cổ nhân có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành”, ông bà ngày xưa căn dặn con cháu rằng không được cho tay vào gầm giường khi trời tối bởi sẽ không biết điều gì diễn ra tiếp theo.

Trong ngôi nhà, những nơi có ánh sáng kém đặc biệt là những nơi ánh sáng không chạm tới sẽ tụ họp nhiều âm khí nhất. Chính vì thế bạn không nên tới gần gầm giường và lục lọi kể cả bạn có đánh rơi vật dụng quan trọng thì cũng nên chờ tới sáng hôm sau để lấy chúng.

2.6. Không niệm phật khi thấy “ai đó” đang khóc trong góc phòng

Khi bạn vô tình nhìn thấy “ai đó” đang khóc phía góc phòng thì bạn chớ nên niệm thần chú mà hãy bình tĩnh xem hành động tiếp theo của họ. Hầu hết các hồn ma kiểu như này đều có lý do riêng và khi họ cho bạn nhìn thấy họ tức là họ muốn nhờ vả bạn một vấn đề nào đó mà khi còn sống họ chưa hoàn thành.

niệm Phật khi thấy ai đó ngồi khóc ở góc phòng
Tránh niệm Phật khi thấy ai đó ngồi khóc ở góc phòng

Việc nhìn thấy họ, tuy không thể giúp đỡ nhưng cũng đừng kinh động đến cảm xúc của họ. Việc niệm Phật chỉ khiến bạn chọc tức họ mà thôi, vì vậy trong trường hợp này bạn nên cố gắng làm ngơ đến khi họ biến mất.

Bài viết trên đây của Vua Nệm đã chia sẻ cho bạn thông tin tại sao ngủ không được quay mặt vào tường, không quay chân và đầu ra cửa? Ngoài ra, bài viết cũng chia sẻ về những điều kiêng kỵ trong giấc ngủ. Mong rằng với những thông tin trên đã giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân