Nhà hay

Nên đặt gì trong phòng ngủ cho hợp phong thủy?

CẬP NHẬT 22/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Phòng ngủ là nơi mà bạn có thể thoải mái sắp xếp, trang trí đồ đạc theo sở thích và phong cách của mình.Tuy nhiên, vị trí đồ nội thất trong phòng có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Thông thường khi quyết định xem có nên đặt cái này hay cái kia trong phòng ngủ hay không thường sẽ liên quan rất nhiều tới phong thủy. Bởi nếu đặt đúng vị trí chúng có thể giúp gia chủ hút tài lộc, làm ăn thịnh vượng, gia đình hạnh phúc. Vậy đặt gì trong phòng ngủ để hợp phong thủy? Dưới đây là 7 đồ vật nên đặt trong phòng ngủ hợp phong thủy mà bạn có thể tham khảo.

1. Hồ lô hòa hợp

Hồ lô hòa hợp
Hồ lô hòa hợp là đồ vật dùng để mang lại bình an, may mắn

Hồ lô hòa hợp là một chuỗi dây 3 hồ lô được làm từ gỗ đào (một loại gỗ có tính kị tà, hóa sát) đây là một pháp khí hòa hợp được nhiều người sử dụng trong phòng ngủ để mang lại bình an, may mắn, đường tình duyên thuận lợi, trừ tà.

Trên thân các hồ lô còn được khắc chữ Hỷ và hình của Tiền đồng – Ngọc nữ với mong muốn cầu cho gia đình hạnh phúc, tình cảm lứa đôi bền chặt, sắc son.

Phía đầu sợi dây là hình bánh xe được kết lại từ chỉ đỏ. Bánh xe pháp luân dịch chuyển luân hồi mang ý nghĩa tình cảm hòa hợp, gắn kết keo sơn.

Phía cuối của chuỗi dây là chùm quả ngũ hành giúp tăng sinh khí, cân bằng âm dương cho căn phòng.

2. Cầu đá thạch anh hồng

Cầu đá thạch anh hồng
Cầu đá thạch anh hồng bảo vệ hạnh phúc gia đình

Nếu bạn là người thích tìm hiểu về phong thủy phòng ngủ, am hiểu về các loại đá phong thủy chắc đã từ nghe tới cái tên thạch anh hồng. Đây là một loại đá phong thủy quý thường được đặt trong phòng ngủ của các cặp vợ chồng với mong muốn tăng sự hòa hợp, bảo vệ hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, đặt thạch anh hồng trong phòng cũng giúp loại trừ mệt mỏi, giảm stress, tốt cho hệ tim mạch và thần kinh.

3.  Đặt gì trong phòng ngủ: cây cảnh

Đặt cây cảnh trong phòng ngủ
Đặt cây cảnh trong phòng ngủ với số lượng phù hợp

Cây cảnh nên được đặt trong những phòng có không gian rộng và thoáng như ban công hay phòng khách. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đặt cây trong phòng ngủ cần lưu ý:

  • Chọn những cây thực vật họ CAM: như cây nha đam (lô hội), cây lưỡi hổ, lan chi.. Vào ban đêm những cây này không những không lấy đi oxy của căn phòng mà dựa vào cơ chế quang hợp ngược chúng sẽ giúp phòng ngủ thêm trong lành, thoáng đãng hơn.
  • Chọn cây có hương sắc dễ chịu: nên chọn những cây có không mùi hoặc có mùi hương nhẹ tự nhiên, an thần để đảm bảo không ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.
  • Chọn số lượng cây vừa phải: Phòng ngủ là nơi để thư giãn, nghỉ ngơi do đó bạn không nên trồng quá nhiều cây. Trung bình chỉ cần đặt 1 – 2 chậu nhỏ và tối đa cũng chỉ nên để 3 – 4 chậu trong phòng ngủ.
  • Chăm sóc, vệ sinh cây thường xuyên: đa số các loại cây đặt trong phòng ngủ đều là cây ưa bóng, không cần quá nhiều ánh sáng. Tuy nhiên, bạn cũng cần mang chúng ra ngoài ban công, bỏ những lá khô héo ít nhất 1 lần/tuần để đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển tốt.

4. Tranh treo tường

Tranh treo tường lá cây
Tranh treo tường lá cây thích hợp để đặt phòng ngủ

Nếu bạn muốn lựa chọn các loại tranh phong thủy theo tuổi thì có thể lưu lại những gợi ý dưới đây của Vua nệm:

  • Tuổi Tý: người tuổi này nên chọn tranh treo tường hình rồng khí ba ngút trời hoặc tranh sơn thủy hướng nước chảy. Nó sẽ giúp bạn được quý nhân phù trợ, gia đình viên mãn, tránh thị phi, công danh và sự nghiệp đều thuận lợi.
  • Tuổi Sửu: nên chọn tranh phong cảnh mùa xuân hoặc mùa thu với nhiều cây xanh. Nó mang ý nghĩa trường thọ, công việc được cấp trên tiến cử, tiền tài dồi dào.
  • Tuổi Dần: Người tuổi này nên chọn các tranh theo phong thủy với núi cao trùng trùng hoặc các loại tranh về hổ, ngựa, cao nguyên hoặc trường sơn sẽ giúp con đường công danh sự nghiệp được rộng mở, gia đạo bình an.
  • Tuổi Mão: Các tranh trúc mang ý nghĩa bình an, tranh hoa lan nở tượng trưng cho phú quý, tranh tùng cúc trúc mai sẽ là các tranh hợp với người tuổi Mão.
  • Tuổi Thìn: Các bức họa hoa mẫu đơn, Rồng xanh hí thủy, kim thủy sinh mộc, rất hợp với người tuổi này. Tuy nhiên, người tuổi này cần lưu ý không treo các bức tranh ở hướng Nam đặc biệt là các tranh về hoa và ngựa, vì dễ dẫn đến đau đầu, con cái không thuận. 
  • Tuổi Tỵ: Các tranh cá chép ao sen, mẫu đơn hoặc tùng hạc… là những mẫu tranh mang ý nghĩa gia đạo bình an, cát tường như ý phù hợp với người tuổi tỵ.
  • Tuổi Ngọ: các bức tranh về cá chép đặc biệt là bức 9 con cá chép (cửu ngân quần hội cực kì hợp với người tuổi ngọ. Chúng mang ý nghĩa trường tồn, vĩnh cửu, bình an.
  • Tuổi Mùi: Các bức tranh về mẫu đơn hoặc bức tranh kể với thảo nguyên xanh rộng lớn nếu được treo trong phòng ngủ những người tuổi mùi sẽ mang lại nhiều may mắn, tâm hồn thư thái, lạc quan.
  • Tuổi Thân: Hiếm có tuổi nào lại hợp với những bức tranh về dơi như là tuổi thân. Khi treo trong phòng ngủ chúng không những giúp gia chủ công việc thuận lợi mà còn giúp cải thiện các mối quan hệ trong việc kinh doanh, buôn bán.
  • Tuổi Dậu: Các tranh phượng hoàng, bách điểu triều phụng, tam dương khởi thái… nên được dùng cho người tuổi dậu.
  • Tuổi Tuất: Các tranh mẫu đơn 8 bông hoặc 9 bông rất hợp với tuổi tuất với ý nghĩa phú quý lâu dài, chuyển nguy thành an, sự nghiệp có nhiều biến chuyển nhanh chóng.
  • Tuổi Hợi: tuổi hợi nên chọn các tranh về cá chép, mẫu đơn, tranh chim, hoa cỏ hoặc linh vật như bức Tam dương, Bách hạc đồ…..

Xem thêm: 

5. Giường ngủ

Kê giường trong phòng ngủ
Kê giường trong phòng ngủ ở vị trí hợp lý

Khi nói tới phong thủy trong một căn phòng ngủ điều đầu tiên phải kể đến là vị trí kê giường ngủ, vị trí đẹp không chỉ giúp ngủ ngon mà còn tích tụ tài lộc. Nên đặt giường ở vị trí xa các cửa và từ giường có thể nhìn thấy cửa phòng. Đây là vị trí thuận lợi giúp tăng dòng chảy tự nhiên của năng lượng mang lại sự may mắn nhất định về cả công danh sự nghiệp lẫn gia đình.

Bên cạnh đó giường không nên kê sát phòng tắm bởi theo phong thủy phòng tắm thuộc hệ thủy. Do đó, khiến chất lượng giấc ngủ không được đảm bảo.

Một vị trí mà bạn chắc chắn phải tránh đó là kê giường ngay ở phía dưới các thanh xà ngang. Điều này phạm vào điều cấm kỵ trong phong thủy đó là “xà ngang đè giường”.

Tham khảo các mẫu giường ngủ bền, đẹp tại Vua Nệm: https://vuanem.com/giuong

6. Đèn ngủ

Đèn ngủ phong thủy
Đèn ngủ phong thủy là đồ vật cần thiết trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ, ánh sáng là điều hết sức quan trọng. Tránh sử dụng các loại đèn có màu đỏ vì đây là màu dễ tạo không gian u uất, làm con người dễ nảy sinh phiền muộn, vợ chồng lục đục. Mà thay vào đó nên chọn những chiếc đèn có ánh sáng vàng nhẹ để bảo vệ đôi mắt và một giấc ngủ ngon.

Ngoài ra, đèn ngủ cũng nên được đặt ở vị trí hợp lý. Cách tốt nhất là đặt đèn ở 2 bên đầu giường vừa tạo cảm giác hài hòa, cân đối vừa thể hiện sự bình đẳng, hòa thuận trong gia đình.

Xem thêm: Ánh sáng xanh và giấc ngủ có mối quan hệ như thế nào?

7. Chăn ga gối đệm giường

Chọn chăn ga gối nệm phù hợp
Chọn chăn ga gối nệm phù hợp để đặt trong phòng ngủ

Khi chọn chăn ga gối đệm giường ngoài chất lượng của nệm bạn cũng nên cân nhắc vấn đề màu sắc. Mệnh của con người tính theo ngũ hành gồm 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Với mỗi yếu tố sẽ ứng với những màu sắc khác nhau:

  • Mệnh Kim: Người mệnh Kim nên chọn những tông màu sáng và những sắc ánh kim như trắng, xám, ghi hoặc chọn những màu sinh vượng khí như vàng, nâu đất.
  • Mệnh Mộc: người mệnh mộc nên chọn đệm màu xanh, đen, xanh nước biển để đảm bảo hài hòa vượng khí, phúc khí.
  • Mệnh Thủy: nên chọn màu đen, xanh nước biển, xanh lam hoặc trắng, ánh kim.
  • Mệnh Hỏa: người mệnh Hỏa nên chọn các bộ chăn ga gối đệm màu đỏ, hồng, tím, cam. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các màu xanh như xanh lục, xanh da trời đều được.
  • Mệnh thổ: Màu vàng đất, màu nâu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho những gia chủ mệnh thổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với những màu tương sinh như hồng, đỏ, cam, tím. Những màu này sẽ giúp tăng vượng khí, sinh khí, mang lại năng lượng tích cực trong giấc ngủ của gia chủ.

Xem thêm: Hâm nóng “chuyện yêu” bằng màu sắc trang trí phòng ngủ

Tham khảo các mẫu chăn ga gối hợp mệnh tại: https://vuanem.com/chan-ga-goi

Trên đây là 5 món thường được đặt trong phòng ngủ giúp gia chủ mang lại may mắn, bình an trong cuộc sống. Hy vọng qua bài viết này bạn đã lựa chọn được những món đồ phù hợp với căn phòng của gia đình mình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team