Nhà hay

8 nỗi sợ trong phòng ngủ ai cũng từng trải qua

CẬP NHẬT 07/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ai trong chúng ta cũng tồn tại những nỗi sợ trong phòng ngủ và những nỗi sợ chỉ xảy ra khi ta còn thơ bé. Tuy nhiên, có những nỗi sợ đã trở thành sự ám ảnh đeo bám ta đến tận những năm tháng trưởng thành. Cùng Vua Nệm điểm danh những nỗi sợ phổ biến mà mọi người hay trải qua trong chính căn phòng ngủ của mình nhé 

1.  Nỗi sợ trong phòng ngủ: Sợ ma

“Ma” có lẽ là nỗi sợ đầu tiên và phổ biến nhất trong phòng ngủ của mỗi người. Khi màn đêm buông xuống, việc ngủ một mình luôn làm bạn cảm thấy bất an. Trí tưởng tượng của bạn lúc này dường như phong phú và sống động hơn bao giờ hết.

Biết bao kịch bản, biết bao tình tiết kinh dị trong các bộ phim ma lần lượt tái hiện lại trong tâm thức bạn, và nhân vật chính lần này không ai khác ngoài bạn. Nhưng thật nghịch lý, khi bạn càng sợ ma, bạn lại càng thích xem phim ma! Và địa điểm bạn chọn xem phim ma không đâu khác lại là phòng ngủ của chính mình! Cứ như thế, vòng luẩn quẩn của nỗi sợ hãi cứ lặp đi lặp lại trong chính căn phòng ngủ mỗi đêm.

nỗi sợ ma
Ma là nỗi sợ phổ biến của nhiều người

2. Nỗi sợ trong phòng ngủ: Sợ bóng tối

Ngoài ma, bóng tối có lẽ là thứ ám ảnh nhiều người nhất trong chính căn phòng ngủ của mình. Việc loay hoay trong không gian tối khiến cho nhiều người cảm thấy bị đe dọa và bất an. Vì thế, khi đi ngủ, họ thường có thói quen để đèn sáng. Lý giải cho hiện tượng sợ bóng tối này, các chuyên gia cho biết: “Chứng sợ bóng tối có trong mã di truyền của loài người.

Tổ tiên của chúng ta sợ bóng đêm do lo lắng sẽ bị các con vật ăn thịt sống về đêm tấn công. Các giác quan của chúng thường rất nhanh nhạy, trong khi đó, giác quan của con người lại bất lực trước bóng tối. Vì thế, hiện tượng sợ bóng tối đã tồn tại ở con người từ thời tổ tiên”

nỗi sợ bóng tối
Loay hoay trong không gian tối khiến cho nhiều người cảm thấy bị đe dọa và bất an

3. Sợ “ai đó” nằm dưới giường

Lúc bé, ai trong chúng ta cũng từng trải qua nỗi sợ về một con “quái vật” tồn tại ở dưới gầm giường, nỗi sợ trong phòng ngủ ấy là một con “quái vật” ấy sẽ chờ cho bạn ngủ thật say, lặng lẽ chui khỏi gầm giường, dùng bàn tay sắc nhọn như dao găm tóm chặt lấy bạn.

Với nỗi sợ ghê rợn ấy, ngày nào trước khi ngủ, cha mẹ của bạn cũng phải bật đèn và làm “thủ tục kiểm tra gầm giường” cho bạn. Nếu bạn từng có một tuổi thơ “dữ dội” như thế, đừng vội xấu hổ, bởi bạn không phải là người duy nhất! Đây là một trong những nỗi sợ phổ biến ai cũng trải qua một lần trong đời.

nỗi sợ về một con “quái vật” tồn tại ở dưới gầm giường
Ai cũng từng trải qua nỗi sợ về một con “quái vật” tồn tại ở dưới gầm giường

4. Sợ bị “kéo chân”

Bạn còn nhớ nỗi sợ trong phòng ngủ kinh điển lúc nhỏ này không? Tắt điện xong, bạn phải chạy thật nhanh lên giường, nếu không chạy nhanh ma sẽ bắt được mình.

Sau khi leo lên giường, bạn phải lấy chăn đắp kín chân, nếu để lộ chân ra ngoài, ma sẽ “kéo chân” bạn. Giờ đã lớn và ngồi ngẫm nghĩ lại, chả có “ma quỷ” nào chực chờ “kéo chân” bạn cả. Tất cả chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng thôi. 

5. Nỗi sợ trong phòng ngủ: Sợ bị bóng đè

“Bóng đè” khi ngủ là một hiện tượng rất hay xảy ra khi bạn gặp nhiều căng thẳng. Những người tin vào tâm linh cho rằng đây là một hiện tượng do ma quỷ gây nên. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu của khoa học, đây chỉ là một căn bệnh bình thường, chứ chẳng có ma quỷ nào ở đây cả.

Bóng đè
“Bóng đè” khi ngủ là một hiện tượng rất hay xảy ra khi bạn gặp nhiều căng thẳng.

Hiện tượng bóng đè (hay còn gọi là chứng liệt ngủ) xảy ra ngay trước khi ngủ hoặc ngay sau khi thức giấc. Người bệnh cảm thấy toàn thân mình bị tê liệt, tinh thần tỉnh táo nhưng không thể cử động được tay chân, giống như mình đang bị ai đó đè lên vậy.

Nhìn chung, đây là một căn bệnh thông thường và có thể tự hết. Điều duy nhất bạn cần phải làm để đẩy lùi căn bệnh là thư giãn đầu óc và đi ngủ đúng giờ. 

6.  Nỗi sợ trong phòng ngủ: Sợ ác mộng

Có những giấc mơ khiến bạn mỉm cười toe toét sau khi tỉnh dậy. Trái lại, có những giấc mơ là nỗi sợ trong phòng ngủ mà ta hoảng sợ mỗi khi nhớ đến. Đó chính là ác mộng.

Ác mộng là một hiện tượng có thể xảy đến với bất cứ ai. Tuy nhiên, những cảm giác mà ác mộng đem đến không hề dễ chịu chút nào. Nó khiến bạn giật mình nửa đêm, tim đập nhanh, đổ mồ hôi và khó quay lại giấc ngủ. Thậm chí, một số cơn ác mộng còn ám ảnh bạn đến tận cả ngày hôm sau.

Ác mộng
Ác mộng khiến bạn giật mình nửa đêm, tim đập nhanh, đổ mồ hôi

7. Nỗi sợ trong phòng ngủ: Sợ gương

Bạn có bao giờ cảm thấy sợ hãi trước một vật dụng bình thường như gương, đặc biệt là khi đêm về. Rất nhiều người không dám đặt gương trong phòng ngủ. Họ sợ mỗi khi đi ngủ, hình ảnh phản chiếu trong gương của họ sẽ “ngồi dậy” và “ngắm nhìn” họ ngủ. 

8. Sợ rận rệp, vi khuẩn trên chăn, ga, gối, nệm

Nếu như các nỗi sợ trên chỉ là sản phẩm tưởng tượng của con người, nỗi sợ trong phòng ngủ này lại hoàn toàn có thật. Phần lớn chúng ta sẽ cảm thấy kinh tởm với những gì đang ẩn náu trong chăn, ga, gối, nệm bẩn.

Theo nghiên cứu, với các chiếc chăn ga gối nệm chưa giặt khoảng 1 tuần, 1,5 triệu tế bào vi khuẩn sẽ xuất hiện trên mỗi cm2 vải. Sang tuần thứ 4, con số này tăng lên đến 5 triệu tế bào/cm2.

thay chăn ga gối nệm mới
Bạn chỉ nên sử dụng một tấm nệm trong khoảng từ 5 – 7 năm

Các loại vi khuẩn này chính là nguyên nhân của các căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể như dị ứng, mẩn ngứa, hen suyễn, suy giảm miễn dịch…Để giảm tải số lượng vi khuẩn trên, bạn cần phải thường xuyên vệ sinh, giặt giũ, phơi chăn, ga, gối, nệm khô ráo. 

Ngoài ra, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, bạn không nên sử dụng các tấm nệm quá cũ. Theo các khuyến cáo của chuyên gia, bạn chỉ nên sử dụng một tấm nệm trong khoảng từ 5 – 7 năm.

Một thực tế cho thấy, dù bạn có giữ nệm sạch đến đâu cũng không tránh khỏi các con “bọ mạt” – một loại ký sinh trú ẩn trong nệm. Vì mắt thường không thể nhìn thấy các con “bọ mạt” này nên bạn vẫn đang lầm tưởng là nệm của mình rất sạch.

Người ta ước tính, một chiếc nệm trên 5 năm sử dụng có thể chứa đến 2 triệu con bọ mạt sinh sống trên đó. Các con bọ mạt này sẽ không ngừng thải ra các hạt phân siêu nhỏ.

Theo thời gian, lượng bọ rệp và phân bẩn trên nệm cứ thế mà sinh sôi. Bạn sẽ dễ dàng dính phải các căn bệnh như hắt hơi, ho, nghẹt mũi, đỏ mắt, ngứa vòm họng….khi tiếp xúc với bọ mạt và phân của chúng. 

nệm trên 5 năm sử dụng
Một chiếc nệm trên 5 năm sử dụng có thể chứa đến 2 triệu con bọ mạt sinh sống trên đó
 

Nếu bạn đang có ý định tìm mua cho mình một tấm nệm mới, Vua Nệm với chương trình “Giảm giá 5 triệu khi mua đệm cũ” sẽ là một lựa chọn sáng giá. Vua Nệm sẵn sàng thu mua nệm cũ của bạn với giá 5 triệu. Số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ khách hàng khi chuyển sang các dòng nệm chất lượng hơn. Vừa thanh lý được nệm cũ, vừa được giảm giá khi mua nệm mới! Còn gì tuyệt vời hơn

Trên đây là những nỗi sợ trong phòng ngủ mà bất cứ ai cũng đã từng trải qua. Sợ hãi là chuyện thường tình, nhưng đừng để các nỗi sợ ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của bạn. Suy cho cùng, chúng đa phần chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng. Hãy một lần dũng cảm nhìn thẳng vào nỗi sợ, bạn sẽ nhận ra rằng: “Ồ, hóa ra, mọi thứ không đáng sợ như mình đã nghĩ!” 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team