Chuyên gia nệm

Nệm nào nằm êm? Top những chiếc nệm êm ái nhất giúp bạn ngủ ngon

CẬP NHẬT 11/10/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm nào mang lại sự êm ái nhất và liệu có phải nệm càng êm thì càng tốt hay không? Theo dõi bài viết dưới đây bạn sẽ có câu trả lời cho thắc mắc của mình. Nào cùng tìm hiểu thông tin nệm nào nằm êm nhé!

1. Nệm êm là nệm như thế nào?

Để đánh giá độ êm ái/độ mềm của nệm, người ta dựa vào thang độ cứng của nệm. Thang đo giúp bạn biết được chiếc nệm nào êm ái nhất, nệm nào cứng nhất, từ đó bạn sẽ có lựa chọn nệm phù hợp với nhu cầu của cơ thể.

 Thang độ cứng mềm của nệm giúp bạn biết được nệm nào nằm êm

Thang độ cứng mềm của nệm giúp bạn biết được nệm nào nằm êm

Thang độ cứng mềm của nệm được chia thành các cấp độ từ 1 – 10, giá trị càng nhỏ thì nệm càng êm ái và ngược lại. Các cấp độ nệm được thể hiện cụ thể dưới đây:

  • Cấp độ siêu mềm/êm 1-2: Cấp độ này thể hiện rõ nệm mềm nhất trong tất cả các loại nệm. Tuy nhiên, trên thực tế thì ít có nệm ở thang số 1 vì mức độ này không hỗ trợ tốt cho cơ thể. Ở thang số 2, nệm mềm và bị lún sau khi bị đè nén, dù nệm bị chìm sâu nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái nhất cho người nằm.
  • Nệm mềm 3-4: Nệm êm ái, thích hợp với những người có cân nặng dưới 59kg. Những người thích nằm nghiêng rất phù hợp với loại nệm này, vị trí ai và khớp khị bị đè xuống sẽ không cảm thấy đau nhức khi thức dậy. Một chiếc nệm êm ái ở thang số 4 sẽ có nhiều ưu thế hơn trong việc nâng đỡ cơ thể. Trẻ nhỏ khi tập đi hoặc vẫn nằm nệm cũi thường thích hợp với những chiếc nệm ở thang đo số 3.
  • Nệm mềm/êm trung bình 4-5: Đây là loại nệm được yêu thích nhất trong các cấp độ của đệm. Phổ biến nhất trên thị trường nệm hiện nay là nệm có độ êm ái ở mức này hoặc cứng hơn một chút. Nệm thích hợp với những người nằm nghiêng hoặc nằm ngửa có cân nặng mức trung bình.
  • Nêm cứng trung bình 6-7: Đệm mang lại cảm giác vững chắc khi nằm, phù hợp với nhiều thể trạng khác nhau và hợp với hầu hết các tư thế ngủ. Bề mặt nệm khá êm ái và mang lại cảm giác thoải mái cho người nằm.
  • Nệm cứng 7-8: Đây là thang nệm cứng nhưng vẫn có mức độ cứng trung bình ở lớp trên cùng nhằm mang lại cảm giác dễ chịu cho người nằm. Mức độ này thích hợp cho những người nặng cân và đem lại sự vững chắc khi nằm và dịch chuyển.
  • Nệm siêu cứng 9-10: Những người thích nằm nệm êm không phù hợp với mức độ này. Nệm phù hợp với những người nặng cân hoặc những người bị đau thần kinh tọa.
  • Nệm phổ quát: Là chiếc nệm phù hợp với hầu hết người dùng, phù hợp với hai người ngủ khác biệt trên cùng một chiếc nệm. Nệm phổ quát có độ cứng dao động từ 4-7.

Nhìn chung, những nếu bạn đang muốn tìm những chiếc nệm nào nằm êm thì bạn nên chọn nệm có thang đo chỉ số từ 1-5 hoặc 1-6.

2. Ưu điểm của nệm êm

Thắc mắc nệm nào nằm êm thường gặp ở những người thích nằm nệm mềm, êm ái, họ thích cảm giác mềm mại mà nệm mang lại khi đặt cơ thể xuống. Nệm êm có cả ưu điểm và hạn chế, tùy theo nhu cầu, tình trạng cơ thể mà bạn có thể cân nhắc liệu mình có phù hợp với một chiếc nệm êm hay không.

2.1. Ưu điểm của nệm êm

  • Nệm êm có bề mặt mềm mại, mang lại cảm giác êm ái và dễ chịu cho người nằm. Nệm êm hỗ trợ người nằm đi vào giấc ngủ nhanh chóng và ngủ sâu giấc.
  • Nệm êm sẽ có một độ lún nhất định, nhờ đó mà nệm ôm sát theo đường cong của cơ thể, giảm áp lực lên cột sống và các điểm chịu lực trên cơ thể như vai, hông…
  • Nệm êm thích hợp với nhiều người, nhiều lứa tuổi khác nhau

 Nệm êm ái giúp giảm áp lực lên các điểm chịu lực của cơ thể như vai, hông

Nệm êm ái giúp giảm áp lực lên các điểm chịu lực của cơ thể như vai, hông

2.2. Hạn chế của nệm êm

  • Nệm quá êm ái sẽ bị lún sâu và bồng bềnh khi nằm, cơ thể bị chìm xuống và gây khó chịu.
  • Nệm êm quá mức gây khó khăn cho việc di chuyển, thay đổi tư thế
  • Nệm êm ái không thích hợp với những người nằm ngửa vì có thể gây võng lưng do quá mềm, từ đó ảnh hưởng đến cột sống.

3.  Nệm nào nằm êm? Top những chiếc nệm êm ái nhất giúp bạn ngủ ngon

Nếu bạn đang quan tâm đến nệm nào nằm êm thì có thể lựa chọn các dòng nệm như: nệm lò xo, nệm foam

3.1. Nệm nào nằm êm? Nệm lò xo túi

Nệm lò xo túi được cấu tạo từ các lò xo độc lập, đây là bộ phận có chức năng tạo đàn hồi cho nệm. Mỗi chiếc lò xo độc lập sẽ được đặt trong túi kín, các túi lò xo sẽ được gắn kết với nhau bằng keo chuyên dụng. 

Nệm lò xo túi không có mối nối kim loại nên không đâm chọc vào cơ thể sau một thời gian sử dụng. Nệm lò xo túi có độ mềm mại cao còn nhờ sự hỗ trợ của các lớp phủ phía trên, đây là một bộ phận quan trọng để giúp người nằm cảm thấy êm ái hơn khi nằm trên nệm.

Riêng với nệm lò xo liên kết thì nệm thường có độ đàn hồi cao và khá cứng, không phù hợp với những người thích nằm nệm êm.

Một số mẫu nệm lò xo túi được ưa chuộng nhất hiện nay:

Nệm lò xo Amando Faro: Sự kết hợp giữa ba chất liệu là lò xo 5Zone, cao su và memory foam mang đến khả năng nâng đỡ tối đa cho cơ thể tại mọi vị trí, hỗ trợ xương khớp và cột sống hiệu quả. Nệm có độ cứng trung bình và mang lại cảm giác êm ái khi sử dụng.

Giá tham khảo: 13.499.450 VNĐ

 Nệm lò xo túi Amando Faro êm ái và hỗ trợ tối đa cho cơ thể

Nệm lò xo túi Amando Faro êm ái và hỗ trợ tối đa cho cơ thể

Nệm lò xo Dunpolillo William: Đây là chiếc nệm có độ cứng mềm ở mức trung bình. Hệ thống lò xo túi độc lập cao 14cm sắp xếp dạng tổ ong giúp nâng đỡ cơ thể tối đa. Nhờ sự gia tăng lớp Pillow Top ở trên cùng với độ dày 5cm mà bạn sẽ cảm thấy êm ái, dễ dịu khi nằm.

Giá tham khảo: 19.769.000 VNĐ

 Nệm lò xo túi Dunpollio William có độ mềm vừa phải

Nệm lò xo túi Dunpollio William có độ mềm vừa phải

3.3. Nệm nào nằm êm? Nệm Foam

Nệm foam được làm từ các loại foam (mút/bọt xốp), đây là chất liệu mới trong ngành sản xuất nệm nhưng lại được đón nhận ở nhiều nước. Ưu điểm nổi bật của nệm foam là sự êm ái và mềm mại không thua kém các loại nệm cao cấp trên thị trường. Đặc biệt là nệm foam khá rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Một số mẫu nệm foam được ưa chuộng hiện nay:

Nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa

Đây là một chiếc nệm mềm được áp dụng công nghệ Gel Memory Foam, tạo cảm giác êm ái ngay khi chạm vào. Công nghệ này còn hấp thu và giải phóng áp lực, giúp nâng đỡ tối đa, tạo sự thoải mái cho người nằm. 

Nệm có khả năng hấp thu chuyển động, nhờ vậy mà nệm không tạo ra tiếng ồn khi dịch chuyển hay thay đổi tư thế.

Giá tham khảo: 9.180.000 VNĐ

 Nệm foam Amando Casa luôn có mặt trong top những chiếc nệm êm ái

Nệm foam Amando Casa luôn có mặt trong top những chiếc nệm êm ái

Nệm Foam Aeroflow Standard: Nệm có độ cứng trung bình, khả năng đàn hồi tốt, có độ bền cao, tạo sự thoáng khí khi nằm. Nệm có khả năng phân tán áp lực đồng đều trên toàn bộ nệm, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, không bị đau nhức tại các điểm bị tì đè. 

Ngoài sự êm ái từ chất liệu foam tổng hợp, áo nệm cũng mang lại cảm giác mềm mại, êm ái với cơ thể.

Giá tham khảo: 8.100.000 VNĐ

 Nệm Foam Aeroflow Standard cho cảm giác mềm mại khi nằm ngủ

Nệm Foam Aeroflow Standard cho cảm giác mềm mại khi nằm ngủ

Trong các loại nệm nằm êm không có sự xuất hiện của nệm bông ép. Đây là loại nệm được cấu tạo từ các sợi polyester (bông), chúng được ép cách nhiệt thành khối. Về cơ bản, nệm bông ép là một chiếc nệm cứng, độ đàn hồi thấp, khả năng nâng đỡ cơ thể kém. 

Với những người thích nằm nệm êm thì nệm bông ép không phải là một sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, nệm lại khá phù hợp với những người có cân nặng lớn và những người đau thần kinh tọa.

Những thông tin trên đây đã giúp bạn biết được nệm nào nằm êm và mềm mại nhất. Hi vọng bạn sẽ tìm được chiếc nệm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng một chiếc nệm êm không phải là chiếc nệm tốt nhất, nệm tốt là nệm phù hợp với tình trạng sức khỏe, trọng lượng và hình dáng cơ thể, phù hợp với tư thế nằm của mỗi người, bởi vậy hãy tìm hiểu kĩ các thông tin trước khi mua nệm nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team