Chuyên gia nệm

Nên mua nệm của hãng nào tốt? TOP 7 hãng nệm tốt nhất hiện nay

CẬP NHẬT 17/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Thời gian gần đây, nhu cầu sử dụng nệm để nâng cao chất lượng giấc ngủ của người tiêu dùng bắt đầu tăng mạnh. Kéo theo đó là hàng loạt các thương hiệu nệm ra đời, khiến nhiều người băn khoăn không biết nên mua nệm của hãng nào tốt. Chính vì vậy trong bài viết này, Vua Nệm sẽ đánh giá một số dòng thương hiệu nệm uy tín trên thị trường hiện nay, để giúp khách hàng có được lựa chọn phù hợp và tối ưu nhất.

1. Phân loại các dòng nệm hiện có trên thị trường

Để trả lời được câu hỏi: “nên mua nệm của hãng nào”, thì trước tiên bạn cần biết các loại nệm hiện có trên thị trường, hiểu rõ ưu – nhược điểm của từng loại để từ đó chọn được dòng nệm phù hợp với nhu cầu của mình.

Hiện nay, trên thị trường có 4 loại nệm chính: nệm bông ép, nệm cao su, nệm lò xonệm foam. Trong đó:

1.1. Nệm bông ép

Nệm bông ép là dòng nệm phổ biến nhất hiện nay, bởi giá thành rẻ, độ bền cũng tương đối tốt, lại gọn nhẹ, thuận tiện cho việc vận chuyển và vệ sinh nên được rất nhiều người lựa chọn.

Nệm bông ép là đệm được làm từ các sợi bông tinh khiết, qua quá trình ép cách nhiệt để hình thành nên khối nệm có độ dày và kích thước đa dạng, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Nệm bông ép thường được thiết kế ở dạng gấp 2, hoặc gấp 3 rất tiện lợi. Phần vỏ nệm thường được làm từ vải cotton, gấm hoặc TC có độ thoáng mát cao và có thể tháo rời giúp khâu vệ sinh trở nên thuận tiện hơn. 

1.1.1. Ưu điểm

  • Giá thành rẻ. Có thể nói, đây là dòng nệm có giá thành rẻ nhất thị trường hiện nay, phù hợp với mức thu nhập bình quân của người Việt. Chính vì vậy mà nệm bông ép luôn có thị phần rất lớn trên thị trường.
  • Nệm có độ cứng cao, phù hợp với những ai có thói quen nằm nệm cứng
  • Nệm được thiết kế dạng gấp rất gọn, nhẹ và tiện lợi cho quá trình vận chuyển cũng như vệ sinh nệm.
nên mua nệm nào
Giá thành rẻ. Có thể nói, đây là dòng nệm có giá thành rẻ nhất thị trường hiện nay

1.1.2. Nhược điểm

  • Nhìn chung, dòng nệm bông ép có độ bền thấp hơn các dòng sản phẩm khác. Thời gian sử dụng của nệm bông ép thường trong khoảng 4-8 năm, tùy thuộc vào thương hiệu và chất lượng sản phẩm.
  • Nệm bông ép thường có khả năng thoát khí thấp, gây nóng, bí lưng khi nằm.

1.2. Nệm cao su

Nệm cao su là dòng nệm cõ lõi được làm từ cao su thiên nhiên hoặc cao su tổng hợp, phần vỏ được làm từ vải thun, vải cotton hoặc loại vải cao cấp có khả năng thấm hút tốt.

  • Nệm cao su thiên nhiên được làm từ 100% mủ cao su tự nhiên, qua quá trình lưu hóa để chuyển từ trạng thái lỏng sang trạng thái đàn hồi.
  • Nệm cao su tổng hợp được cấu tạo từ các hợp chất có nguồn gốc từ dầu mỏ. Nệm mô phỏng các đặc tính của cao su thiên nhiên, tuy nhiên độ đàn hồi sẽ thấp hơn và chất lượng không bằng được cao su thiên nhiên 100%.

1.2.1. Ưu điểm

  • Ưu điểm lớn nhất của nệm lò xo chính là độ đàn hồi cao.
  • Nệm có khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu để bảo vệ hệ thống xương khớp hiệu quả.
  • Dòng nệm cao su thiên nhiên an toàn tuyệt đối với sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện với môi trường.
  • Nệm có độ bền rất cao, thời gian sử dụng của nệm cao su có thể lên tới 20 năm.
  • Nệm cao su có độ thoáng khí cao nhờ hệ thống lỗ thông hơi 2 mặt dày đặc giúp không khí lưu thông dễ dàng, tạo sự thoáng mát tối đa cho người nằm.
mua nệm nào tốt
Ưu điểm lớn nhất của nệm lò xo chính là độ đàn hồi cao.

1.2.2. Nhược điểm

  • Nệm cao su thiên nhiên luôn có giá thành cao.
  • Khó vận chuyển và vệ sinh vì phần lớn nệm cao su đều được làm dạng phẳng.
  • Nệm cao su bị làm giả, làm nhái nhiều.

1.3. Nệm lò xo

Là loại nệm có được làm từ hệ thống các lò xo bằng thép chống gỉ, có độ cứng cao giúp hình thành khung đệm vững chắc để nâng đỡ cơ thể hiệu quả. Có 2 loại nệm lò xo chính: nệm lò xo liên kết và lò xo túi độc lập.

1.3.1. Ưu điểm

  • Nệm lò xo có độ đàn hồi tốt và khả năng nâng đỡ cao nhờ hệ thống lò xo hiện đại.
  • Độ cứng vừa phải của lò xo giúp người nằm cảm thấy dễ chịu, thoải mái mỗi khi nằm.
  • Nệm có độ bền cao, thời gian sử dụng nệm trung bình là 12 năm.
  • Độ thoáng khí chính là ưu điểm của dòng nệm lò xo này, nhờ hệ thống các lò xo được sắp xếp một cách khoa học giúp tạo ra các khoảng không gian vừa đủ cho không khí được lưu thông hiệu quả, đem lại sự thoáng mát tối đa cho người dùng.
mua nệm hãng nào tốt
Độ cứng vừa phải của lò xo giúp người nằm cảm thấy dễ chịu, thoải mái mỗi khi nằm.

1.3.2. Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn so với dòng nệm bông ép.
  • Nếu mua phải sản phẩm chất lượng kém thì nệm lò xo sẽ xảy ra hiện tượng lún, trũng nệm vừa ảnh hưởng đến khả năng nâng đỡ cơ thể, lại vừa gây mất thẩm mỹ cho nệm.
  • Tiếng ồn: với những chiếc nệm sử dụng hệ thống lò xo liên kết thường gây ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng gây ảnh hưởng tới người nằm cùng.
  • Nệm lò xo khá nặng và cồng kềnh nên gây khó khăn cho quá trình vận chuyển cũng như vệ sinh nệm.

1.4. Nệm foam

Nệm foam là dòng nệm có lõi được làm từ các loại mút, xốp. Phần vỏ nệm thường được làm từ vải cotton có khả năng thấm hút tốt và độ thoáng mát cao. Có thể nói, dòng nệm này hiện chưa được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Trên thị trường có 4 thương hiệu uy tín, chuyên về dòng sản phẩm nệm foam, đó là: Amando, Goodnight, Aeroflow, Tempur. 

1.4.1. Ưu điểm

  • Giá thành rẻ hơn nệm cao su, chỉ từ 2.000.000đ là bạn đã có thể sở hữu dòng nệm foam này.
  • Nệm foam có khối lượng nhẹ, có nhiều mức độ cứng khác nhau giúp người dùng có được sự lựa chọn đa dạng hơn.
  • Nệm có độ êm ái cao, vừa nâng đỡ cơ thể hiệu quả, vừa giúp duy trì đường cong  tự nhiên của cột sống của người nằm khi ngủ.
nên mua nệm của hãng nào
Nệm có độ êm ái cao, vừa nâng đỡ cơ thể hiệu quả

1.4.2. Nhược điểm

  • Nệm foam thường có độ bền thấp, thời gian sử dụng từ 4-7 năm.
  • Nệm foam thường bí và nóng hơn các dòng nệm khác

Vậy, nên mua nệm của hãng nào? Mời các bạn cùng tham khảo những gợi ý dưới đây của chúng tôi:

2. Gợi ý các thương hiệu nệm uy tín hiện nay

Không thể phủ nhận sự đa dạng của các thương hiệu nệm trên thị trường giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, đây cũng là “thách thức” với những ai mới tìm hiểu về nệm, sẽ không biết nên lựa chọn nệm của thương hiệu nào sẽ tốt. 

Vì vậy, sau khi xem xét các yếu tố về độ uy tín, chất lượng sản phẩm, mức độ phủ sóng thương hiệu, sự đa dạng sản phẩm,… Vua Nệm gửi đến bạn đọc một vài gợi ý thương hiệu nệm tốt nhất thị trường hiện nay:

2.1. Thương hiệu nệm Dunlopillo

Dunlopillo là thương hiệu cao cấp đến từ Anh Quốc, ra đời vào năm 1926, đến nay đã trở thành một trong những thương hiệu nệm uy tín hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của Dunlopillo có độ phủ sóng toàn cầu và tập trung nhiều nhất ở 2 khu vực: châu Âu và châu Á.

Mọi sản phẩm của Dunlopillo đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, với những nguyên liệu cao cấp và thiết kế sang trọng, tinh tế đậm phong cách châu Âu,.

hãng nệm nào tốt
Nệm lò xo cao cấp Dunlopillo

Hiện nay, Dunlopillo chỉ tập trung vào 2 dòng nệm chính là: nệm lò xo và nệm cao su thiên nhiên. Phần lớn, các sản phẩm của Dunlopillo đều có giá thành khá cao, chẳng hạn: nệm lò xo Dunlopillo Royal Kensington đang được bán với giá 83.243.000đ. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay, Dunlopillo cũng cho ra mắt một vài sản phẩm có giá thành rẻ hơn, chẳng hạn nệm lò xo Dunlopillo Icomfort chỉ có giá từ 6.405.000đ (kích thước 1m2x2m)

Tham khảo thêm thông tin chi tiết và chọn mua các sản phẩm nệm của thương hiệu Dunlopillo tại đây: https://vuanem.com/brand/dunlopillo

2.2. Thương hiệu nệm Theraphedic

Theraphedic là thương hiệu nệm đến từ Mỹ, liên tục giữ top 7 trong ngành sản xuất nệm theo xếp hạng của tạp chí Furniture Today – tạp chí hàng đầu thế giới về trang trí nội thất. 

hãng nệm nào tốt nhất
Nệm lò xo Therapedic với thiết kế sang trọng, hiện đại

Được ra đời vào năm 1957, cho đến nay theraphedic đã trở thành một trong những thương hiệu chăm sóc giấc ngủ hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của Theraphedic đã có mặt ở cả 6 châu lục. Đây là thương hiệu chuyên về các dòng sản phẩm nệm lò xo cao cấp với thiết kế sang trọng và chất lượng vượt trội. 

Về giá thành: Mệm Theraphedic có giá thành từ 19.500.000đ – 58.000.000đ.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về nệm Theraphedic tại đây: https://vuanem.com/brand/therapedic/

2.3. Thương hiệu nệm Gummi

Gummi, một cái tên đang dần khẳng định vị thế trên thị trường nệm sau hơn 14 năm phát triển. Thương hiệu này nổi bật với việc áp dụng những công nghệ hàng đầu vào sản phẩm cao su thiên nhiên 100%. 

Không chỉ sở hữu độ bền vượt trội, những chiếc nệm của Gummi còn được đánh giá cao về mức độ an toàn cho sức khỏe nhờ không chứa các chất phụ gia độc hại, cùng tính năng kháng khuẩn và chống dị ứng tiên tiến.

Mặc dù là một thương hiệu mới mẻ so với những cái tên đã có bề dày lịch sử, những Gummi vẫn đang từng bước chứng minh chất lượng và uy tín của mình trên thị trường, một yếu tố quan trọng để người tiêu dùng có thể tin tưởng và lựa chọn sản phẩm trong tương lai.

nệm hãng nào tốt
Thương hiệu nệm Gummi với những dòng nệm chất lượng

2.4. Thương hiệu nệm Amando

Amando là thương hiệu nội thất phòng ngủ của Việt Nam, chuyên về các dòng nệm cao cấp với thiết kế tinh tế, sang trọng và lịch lãm, mang đậm phong cách Italia.

Toàn bộ sản phẩm của Amado đều trải qua quá trình xử lý và sản xuất nghiêm ngặt để đảm bảo đem đến cho khách hàng sản phẩm an toàn với chất lượng hoàn hảo nhất. Có lẽ chính vì thế mà Amando luôn nằm trong top 10 thương hiệu Nệm & Chăn Ga Gối Việt Nam được yêu thích nhất do người tiêu dùng bình chọn.

nệm hãng nào tốt nhất
Nệm lò xo Amando

Amando cũng là 1 trong số ít các đơn vị cung cấp đủ cả 4 dòng nệm: nệm lò xo, nệm cao su, nệm foam và nệm bông ép. 

Về giá thành: Đệm Amando có nhiều mức giá thành khác nhau, trải đều từ thấp đến cao nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, từ 1.300.000đ – 19.500.000đ

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về thương hiệu đệm Amando tại đây: https://vuanem.com/brand/amando

2.5. Thương hiệu nệm Aeroflow

Là thương hiệu nệm thuộc tập đoàn INOAC Nhật Bản với kinh nghiệm hơn 60 năm trong ngành sản xuất các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ. 

Các sản phẩm nệm của Aeroflow sử dụng nguyên liệu chính là Mixel Cube. Chất liệu này đã giúp cho những chiếc nệm của Aeroflow có những đặc tính nổi bật như độ thoáng khí, khả năng nâng đỡ có thể tốt và độ bền cao. Aeroflow là thương hiệu chỉ chuyên sản xuất và phân phối các dòng nệm Foam.

hãng nệm đáng mua
Nệm foam Aeroflow

Về giá thành: Nệm Aeroflow có giá dao động từ 7.000.000đ – 18.700.000đ.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về thương hiệu nệm Aeroflow tại đây: https://vuanem.com/brand/aeroflow/

2.6. Thương hiệu nệm Goodnight

Thương hiệu Goodnight mang đến sự trở về của giấc ngủ nguyên thủy. Với các loại nệm được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi tung ra thị trường này, bạn sẽ có được những giấc ngủ ngon một cách đơn giản nhất! Sự xuất hiện của thương hiệu Goodnight giúp bạn loại bỏ mọi sự lúng túng khi phải chọn lựa giữa hàng loạt các loại nệm khác nhau. 

Sự đơn giản chính là đặc trưng của các loại nệm Goodnight. Hầu hết những dòng sản phẩm đến từ thương hiệu này đều có thiết kế tinh tế, gọn gàng và thanh lịch – điều mà đội ngũ chuyên gia của Goodnight đã nghiên cứu và phát triển một cách cẩn thận để dành tặng cho quý khách hàng. 

các hãng nệm đáng mua
Thương hiệu nệm Goodnight với các sản phẩm chất lượng

Mỗi sản phẩm của Goodnight không chỉ đơn thuần là một chiếc nệm, mà chúng còn là lời chúc ngủ ngon, hứa hẹn mang lại giấc ngủ trọn vẹn và sâu lắng. Hiện tại, các dòng nệm foam của thương hiệu Goodnight đang để lại ấn tượng tốt đẹp với nhiều người tiêu dùng.

2.7. Thương hiệu nệm Tempur

Tempur – Sự lựa chọn hàng đầu cho giấc ngủ đỉnh cao và sức khỏe tối ưu. Cho đến thời điểm hiện tại, các sản phẩm đến từ thương hiệu Tempur đều được ví như biểu tượng của sự sang trọng và chất lượng trong làng nệm.

Tempur tự hào với hơn 40 năm lịch sử hình thành và phát triển. Được sinh ra từ công nghệ hàng không vũ trụ NASA, chất liệu Tempur Material độc quyền của thương hiệu này đã định nghĩa lại tiêu chuẩn cho một giấc ngủ ngon. 

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, các sản phẩm của Tempur vẫn đứng vững trong top đầu các thương hiệu nệm cao cấp. Thương hiệu này cam kết mang lại không gian nghỉ ngơi lý tưởng, giúp hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới thức dậy với cảm giác tươi mới và tràn đầy năng lượng.

3. Làm sao để mua nệm được đúng ý?

Khi mua nệm, ngoài việc lựa chọn thương hiệu nệm uy tín thì việc thử nệm cũng là yếu tố quan trọng. Theo các chuyên gia, bạn cần nằm thử tối thiểu từ 5-7 phút với nhiều tư thế nằm khác nhau để cảm nhận được độ cứng, độ đàn hồi, sự thoải mái, dễ chịu và khả năng nâng đỡ của nệm.

Vậy, với những người không có thời gian đi thử trực tiếp hoặc ở quá xa, phải mua bằng hình thức online sẽ thử nệm thế nào? Câu trả lời chính là lựa chọn các đơn vị cung cấp nệm có áp dụng các gói nằm thử lâu dài như Vua Nệm hiện nay. 

những hãng nệm đáng mua
Ngoài việc lựa chọn thương hiệu nệm uy tín thì việc thử nệm cũng là yếu tố quan trọng

Hiện tại, Vua Nệm đang triển khai gói 365 ngày ngủ thử giúp bạn có thể yên tâm mua sắm nệm với bất cứ hình thức nào từ online cho đến offline. Bởi trong vòng 365 ngày này, bạn sẽ được đổi trả sản phẩm nếu không hài lòng về nó.

>>> Xem thêm: 

Với những gợi ý trên của Vua Nệm, chúng tôi hy vọng bạn đã tìm được sản phẩm và thương hiệu ưng ý cho gia đình và người thân của mình. Chúc bạn ngủ ngon sống trọn!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team