Chuyên gia nệm

So sánh đệm bông ép và đệm xốp PE trước khi chọn mua

CẬP NHẬT 28/03/2024 | BỞI Tiến Kiều

Đệm bông ép và đệm xốp PE là hai loại đệm có cấu tạo và hình dáng bên ngoài tương tự nhau nên khiến nhiều người nhầm lẫn. Tuy nhiên, 2 loại đệm này có độ bền, chất lượng sản phẩm và giá thành lại chênh lệch khiến nhiều người còn băn khoăn khi chọn mua. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để chọn mua cho bản thân, gia đình loại đệm phù hợp nhé! 

1. Đệm bông ép là gì?

Đệm bông ép hay nệm bông ép là loại đệm có cấu tạo từ những sợi bông với thành phần chủ yếu là polyester được ép cách nhiệt tạo thành một khối. Tùy vào chất lượng sợi bông và độ nén ép mà đệm thành phẩm sẽ có chất lượng khác nhau. Hiện nay, trên thị trường thường bắt gặp nhiều nhất là loại nệm bông ép gấp 3. Vỏ nệm bông ép thường làm bằng vải cotton hoặc vải gấm.

đệm bông ép là gì
Hình dáng bên ngoài của đệm bông ép và đệm xốp PE tương đối giống nhau

2. Đệm xốp PE là gì?

Đệm xốp PE được cấu tạo từ những hạt nhựa polyetylen, được ép tạo thành một dải PE dày khoảng 1-2cm. Sau đó những dải PE này được ép lại với nhau để tạo thành khối với độ dày như mong muốn. Vỏ đệm xốp PE cũng được làm bằng vải gấm hoặc vải cotton. 

Vì có cấu trúc gấp 3 như đệm bông ép nên nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa 2 loại đệm này. Tuy nhiên, đệm bông ép và đệm xốp PE có cấu tạo, độ bền, chất lượng và giá thành hoàn toàn khác nhau nên hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé!

đệm xốp pe là gì
Cấu tạo của đệm xốp PE là từ chính những hạt nhựa polyetylen

3. So sánh đệm bông ép và đệm xốp PE

3.1. Về cấu tạo

Như đã nói ở trên, đệm bông ép là một khối bông ép lại còn đệm xốp PE là những dải PE ghép lại với độ dày tùy nhu cầu người dùng. Chính vì cấu tạo này nên đệm bông ép thường có khối lượng nặng hơn đệm xốp PE cùng kích thước. 

Khi sờ vào đệm bông ép, ta có cảm giác bề mặt mềm mịn nhưng ấn xuống sẽ có độ cứng nhất định. Còn đối với đệm xốp PE ta sẽ có cảm giác xốp, khi nhấn xuống sẽ có cảm giác mềm và lún hơn.

Về độ dày, kích thước thì đệm bông ép và đệm xốp PE tương tự nhau. Chúng đều có các độ dày từ 5cm, 7cm, 9cm, 14cm,… và kích thước dao động trong khoảng 1m2x2m, 1m6x2m, 1m8x2m, 2mx2m2,… Chúng đều có cấu trúc gấp 3 nên dễ dàng trong việc vận chuyển. 

3.2. Về độ bền

Vậy đệm bông ép và đệm xốp PE loại nào dùng được lâu hơn? Vì được cấu tạo nguyên khối nên đệm bông ép có tuổi thọ cao hơn đệm xốp PE. Các loại đệm bông ép được nghiên cứu là có tuổi thọ lên đến 10 năm còn đệm xốp PE chỉ được khoảng 5 năm. 

so sánh đệm bông ép và đệm xốp pe
Đệm bông ép có độ bền cao hơn so với đệm xốp PE

Đệm bông ép thường được nhận xét là khó lún như đệm xốp PE. Đệm xốp PE dễ lún nếu chịu tải trọng cao nhưng cũng dễ dàng lấy lại được hình dáng ban đầu. 

Đồng thời, trong quá trình sử dụng, đệm xốp PE nếu không được bảo quản và vệ sinh đúng cách sẽ rơi ra những hạt nhựa li ti, gây khó chịu cho người sử dụng. Còn đối với đệm bông ép, chúng khó lún nhưng một khi đã lún sẽ khó có thể quay trở về như lúc đầu.

3.3. Về chất lượng và đối tượng sử dụng sản phẩm

Đệm bông ép được làm từ các sợi bông nên có độ thấm hút cao và tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái khi nằm. Tuy nhiên, nếu bạn không nằm quen với các dòng đệm bông ép nguyên bản thì có thể chọn những dòng đệm bông ép có tích hợp thêm lớp cao su để có trải nghiệm tốt nhất. 

Độ cứng vừa phải của đệm bông ép giúp giữ phần lưng của người nằm luôn thẳng, tránh bị võng hoặc lún khi ngủ. Loại đệm này được nhận xét là thân thiện với môi trường, hạn chế các dị ứng trên da khi sử dụng trong thời gian dài.

Đệm xốp PE thường mềm hơn đệm bông ép. Loại đệm này vẫn có thể sử dụng với những người có vấn đề về xương khớp vì độ mềm của nó không quá nhiều như các loại nệm cao su hay nệm lò xo. Tuy nhiên, vì cấu tạo từ hạt nhựa nên loại nệm này thường giữ nhiệt lâu, gây cảm giác nóng bức, bí bách, khó chịu cho người sử dụng vào mùa nóng. 

Đệm xốp PE khi vệ sinh cũng hạn chế tiếp xúc với nước vì sẽ khiến các hạt nhựa bị rơi ra. Nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ bị chảy. Thêm vào đó, với những người dùng có làn da nhạy cảm, nằm đệm xốp PE trong thời gian dài dễ bị dị ứng, mẩn ngứa. Những gia đình có con nhỏ nên hạn chế sử dụng đệm xốp PE để bảo vệ làn da và sức khỏe cho bé. 

3.4. Về giá thành

Đệm bông ép và đệm xốp PE đều được xếp trong phân khúc bình dân. Chúng có giá rẻ hơn nhiều so với đệm lò xo hoặc đệm cao su cùng độ dày, kích thước. 

Đệm bông ép có giá dao động khoảng 1 triệu với độ dày 3cm, kích thước 1m2x1m9. Và giá cao nhất khoảng 8 triệu đồng với độ dày 18cm, kích thước 2mx2m2. Trong khi đó, đệm xốp PE chỉ có giá khoảng 350 nghìn với độ dày 5cm, kích thước 1m2x1m9 và cao nhất khoảng 1,5 triệu với độ dày 9cm, kích thước 2mx2m2. 

Với phân khúc giá cả này, đệm bông ép thường là lựa chọn của nhân viên văn phòng, công nhân thu nhập cao, chỗ ở ổn định, ít di chuyển. Còn đệm xốp PE phù hợp với học sinh, sinh viên, lao động tự do, những người thường xuyên chuyển chỗ ở. 

đệm bông ép và đệm xốp pe loại nào tốt
Giá thành đệm bông ép thường nhỉnh hơn so với đệm xốp PE

4. Top đệm bông ép và đệm xốp được yêu thích

Dưới đây là tổng hợp những mẫu nệm bông ép và nệm xốp PE tinh tế, chất lượng, góp phần mang lại những trải nghiệm vượt trội cho người dùng, bạn hãy cùng khám phá để có thể nhanh chóng chọn lựa được loại nệm phù hợp nhất nhé!

4.1. Mẫu nệm bông ép kháng khuẩn Kim Cương Acness

Kim Cương Acness là dòng nệm bông ép tiên tiến, được ứng dụng dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, hàng đầu, góp phần mang lại giấc ngủ tối ưu cho gia đình bạn. Bên cạnh đó, dòng nệm này còn có mẫu mã đẹp, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng nệm khác trên thị trường, giúp nâng đỡ cột sống một cách tối ưu.

nệm bông ép kháng khuẩn kim cương acness
Nệm bông ép kháng khuẩn Kim Cương Acness

Thiết kế của nệm vô cùng thông minh, tinh tế, chúng có thể gấp gọn một cách hiệu quả. Nhờ đó, dòng nệm này giúp bạn tối ưu được không gian sống, rất thích hợp để bạn dễ dàng vệ sinh, di chuyển. Cùng với khả năng vô trùng tốt, nệm Kim Cương Acness không bị ám mùi trong suốt quá trình sử dụng.

3.2. Nệm cao su đa tầng Kim Cương Titanium

Kim Cương Titanium là một dòng nệm bông ép kết hợp với cao su mang lại độ êm ái, mềm mại vượt trội. Nhờ đó, dòng nệm này luôn giúp bảo vệ cột sống, tránh được tình trạng đau, nhức mỏi xương khớp, nâng đỡ và bảo vệ cột sống một cách tối ưu nhất cho người dùng.

Dòng nệm Kim Cương Titanium còn được thiết kế với nhiều lỗ thoáng khí, chúng luôn giúp mang lại một giấc ngủ sâu, vô cùng trọn vẹn cho người dùng. Độ bền của dòng nệm này cũng được đánh giá khá cao. Đây cũng chính là lý do tại sao dòng nệm này luôn được yêu thích, đánh giá cao và chọn lựa để sử dụng.

kim cương titanium, dòng nệm cao cấp, tinh tế, luôn mang lại trải nghiệm tối ưu
Kim Cương Titanium, dòng nệm cao cấp, tinh tế, luôn mang lại trải nghiệm tối ưu

3.3. Nệm bông ép gấp 3 Goodnight Nova

Goodnight Nova là dòng nệm có thiết kế một cách tối ưu, mang lại nét đẹp sang trọng, hiện đại và cuốn hút cho các không gian. Bề mặt nệm cũng luôn giữ được độ bằng phẳng nhờ đó có thể giữ cho cột sống người dùng luôn được thẳng và không bị cong, võng.

Là một trong những dòng nệm bông ép được đánh giá cao, Goodnight Nova có độ thoáng khí vượt trội. Chúng có thể thấm hút một cách nhanh chóng nên không gây ra hiện tượng hầm bí, khó chịu cho người dùng. Cùng với phần vỏ áo nệm được thiết kế tiện lợi giúp bạn có thể dễ dàng tháo rời vệ sinh.

nệm bông ép gấp 3 goodnight nova
Nệm bông ép gấp 3 Goodnight Nova

4. Lưu ý khi chọn mua và sử dụng đệm bông ép và đệm xốp PE

Đệm bông ép và đệm xốp PE đều là những loại đệm phù hợp với người có thu nhập trung bình. Tuy nhiên, khi chọn mua 2 loại đệm này bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Về kích thước, độ dày: Xác định rõ kích thước, độ dày của đệm trước khi mua. Đệm nên có kích thước vừa bằng hoặc nhỏ hơn giường một chút sẽ hợp lý nhất. Đồng thời, nếu gia đình bạn ở khu vực có khí hậu nóng thường xuyên thì nên ưu tiên chọn đệm với độ dày vừa phải để tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái hơn khi nằm. 
  • Về cân nặng: Nếu bạn thường xuyên phải chuyển đổi chỗ ở thì nên chọn đệm xốp PE có khối lượng nhỏ hơn để tiện trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, nếu giường của bạn yếu, khi cộng tổng khối lượng của nệm và người nằm trên vượt quá tải trọng của giường thì bạn nên chọn loại đệm với khối lượng thấp hơn.
  • Về ruột đệm: Để phân biệt đệm bông ép và đệm xốp PE, bạn nên cởi phần vỏ đệm và dùng tay để phân biệt. Đồng thời cần xác định chắc chắn rằng phần đệm phía trong là loại mới, sợi bông không bị xơ ra đối với đệm bông ép và không có hiện tượng hạt nhựa li ti bị rớt ra đối với đệm xốp PE. 
  • Về vệ sinh: Để hai loại đệm này luôn sạch sẽ thì bạn nên vệ sinh vỏ đệm và ga trải giường thường xuyên. Còn đối với khối ruột đệm ở bên trong, bạn có thể vệ sinh theo cách sau: 

Đối với đệm bông ép: Bạn không nên đem giặt cả nệm mà chỉ lên dùng dung dịch xà phòng pha loãng chà xát lên phần bị bẩn, sau đó dùng khăn thấm nước sạch lau lại nhiều lần. Cuối cùng là sấy hoặc phơi đệm bông ép cho đến khi khô hẳn mới lồng vỏ và ga trải giường vào. 

mua đệm bông ép và đệm xốp pe
Hướng dẫn chọn mua đệm bông ép và đệm xốp PE

Đối với đệm xốp PE: Bạn dùng máy hút bụi để hút những hạt bụi hoặc xốp vương vãi trên đệm. Nếu không có máy hút bụi thì hãy đập nhẹ đệm xuống sàn để bụi bẩn và hạt xốp rơi ra. Sau đó dùng khăn ẩm lau sạch đệm và để cho khô rồi tiếp tục sử dụng.

Về địa chỉ mua: Hiện nay, đệm bông ép và đệm xốp PE có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng đệm hoặc đặt mua online trên mạng với nhiều thương hiệu khác nhau như Liên Á, Kim Cương, Everon,… Tùy vào kinh tế và mục đích sử dụng, bạn có thể cân nhắc chọn mua cho phù hợp. 

>> Xem thêm: 

Qua bài viết trên đây, bạn đã có thêm được nhiều thông tin bổ ích về đệm bông ép và đệm xốp PE rồi nhỉ. Chúc bạn tìm mua được cho bản thân, gia đình loại đệm phù hợp! 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều