Chuyên gia nệm

Nên mua nệm cao su hay nệm lò xo? So sánh ưu điểm và nhược điểm

CẬP NHẬT 28/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng nệm giá rẻ và từ rất nhiều nhà cung cấp khác nhau khiến người tiêu dùng phân vân khi chọn mua nệm. Vậy nên trước khi quyết định mua nệm, khách hàng nên tìm hiểu kỹ đặc tính của từng loại nệm để có thể lựa chọn loại nệm phù hợp nhất với sức khỏe của mình. Khách hàng thường thắc mắc những câu hỏi như ”Nên mua nệm cao su hay nệm lò xo? Và nệm cao su hay nệm lò xo tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu về 2 loại nệm này để tìm ra câu trả lời nhé.

1. Nệm cao su

Nệm cao su có 2 loại: nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo (hay còn gọi là nệm cao su tổng hợp).

1.1. Nệm lò xo

Nệm cao su thiên nhiên được làm từ mủ cao su thiên nhiên 100% thân thiện với môi trường, tốt cho sức khỏe người sử dụng

  • Độ đàn hồi cao, giúp nâng đỡ và hỗ trợ cho đường cong tự nhiên của cơ thể
  • Cấu trúc với hàng ngàn lỗ thoáng giúp không khí lưu thông tốt, tạo cảm giác dễ chịu không hầm nóng lưng khi ngủ. Đặc biệt thích hợp khi sử dụng trong mùa hè.
  • Độ đàn hồi tốt, độ bền cao, thông thường thời gian bảo hành của nệm cao su là 10 năm

1.2. Nhược điểm

  • Nệm cao su khá nặng và cồng kềnh nên sẽ gây khó khăn trong quá trình di chuyển, thay ga giường.
  • Ngày càng nhiều hàng giả, hàng nhái gây khó khăn trong việc chọn mua sản phẩm tốt cho người tiêu dùng.
  • Khuyến cáo: Nên tìm hiểu kỹ sản phẩm, chọn nhà cung cấp đáng tin cậy để mua hàng.

Ưu điểm và nhược điểm của nệm cao su
Ưu điểm và nhược điểm của nệm cao su

2. Nệm lò xo

Nệm lò xo có rất nhiều dòng khác nhau, nhưng phổ biến nhất, nệm lò xo được chia thành 2 loại: nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết

  • Lò xo túi, nệm lò xo túi độc lập: Mỗi chiếc lò xo được bọc trong 1 chiếc túi vải riêng biệt
  • Lò xo liên kết: Các lò xo được xếp song song với nhau và liên kết lại với nhau.

Nệm lò xo thường có độ dày lớn trên 20cm. Hiện các loại nệm lò xo trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả, vậy nên người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn cho mình một chiếc nệm lò xo phù hợp nhất.

Các loại nệm lò xo phổ biến hiện nay: Nệm lò xo Dunlopillo, nệm lò xo Amando

2.1. Ưu điểm

  • Đặc điểm của loại nệm này là giúp nâng đỡ cơ thể hoàn hảo, phân tán áp lực tác động lên cơ thể, giúp cho xương sống luôn thẳng trong lúc ngủ mang đến cho người nằm giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Nệm lò xo hỗ trợ tốt cho những người có tiền sử các bệnh về cột sống hoặc thoát vị đĩa đệm.
  • Nệm lò xo túi độc lập còn có khả năng tránh được những lay động khi trở mình, giúp cho việc trở mình không ảnh hưởng đến người bên cạnh.
  • Các loại nệm lò xo còn có thêm lớp pillow top, quilting trên mặt nệm tạo cảm giác êm ái khi tiếp xúc, hỗ trợ nâng đỡ cơ thể hoàn hảo

2.2. Nhược điểm

  • Nệm lò xo khá cồng kềnh và nặng, gây khó khăn trong quá trình vận chuyển và khó vệ sinh
  • Cần chọn loại có thương hiệu và độ bền cao vì nệm lò xo kém chất lượng dễ gây ra tiếng động, đến lúc bị rão lò xo sẽ gây khó chịu cho người nằm.

Ưu điểm và nhược điểm của nệm lò xo
Ưu điểm và nhược điểm của nệm lò xo

3. Tiêu chí so sánh nệm cao su với nệm lò xo

3.1. Cấu tạo nệm cao su và nệm lò xo

Nệm lò xo được làm từ những cuộn lò xo và chất lượng nệm sẽ được quyết định bởi số lượng cùng chất lượng các con lò xo. Những cuốn lò xo này được bao bọc bởi một lớp lót, lớp mousse, lớp Foam để tạo ra một chiếc nệm nâng đỡ tốt và vô cùng êm ái, mềm mại và cực kỳ thoáng khí.

Trong khi đón nệm cao su tự nhiên hay nệm cao su nhân tạo đã qua xử lý mang đến khả năng nâng đỡ tối ưu cùng độ bền bỉ và dẻo dai rất tốt.

3.2. Kích thước và khối lượng nệm

Nệm lò xo được cấu tạo từ những cuộn lò xo từ thép không gỉ nên rất nặng và cồng kềnh hơn rất nhiều so với nệm cao su. Trong khi đó nệm cao su sẽ nhìn nhỏ gọn hơn và nhẹ nhàng hơn nhiều so với dòng nệm lò xo.

Chưa dừng lại đó, nệm lò xo có bề dày rất lớn, khoảng 20cm trở lên nên cũng “kén” giường hơn. Đây lại là ưu điểm của nệm cao su khi phù hợp với đa dạng các loại giường ngủ khác nhau.

Nhược điểm của nệm lò xo là trọng lượng nặng, khá cồng kềnh
Nhược điểm của nệm lò xo là trọng lượng nặng, khá cồng kềnh

3.3. So sánh độ bền của nệm cao su với nệm lò xo

Nệm lò xo khi có độ bền ở mức trung bình sẽ có tuổi thọ trung bình từ 7 đến 10 năm. Còn nệm cao su lại được đánh giá có độ bền vượt trội, với nệm cao su thiên có thể sử dụng trong khoảng 15 đến 20 năm.

3.4. Độ đàn hồi của nệm cao su và nệm lò xo

Dựa vào sự bật nảy của những cuộn lò xo nên nệm lò xo có độ đàn hồi rất tốt, tạo sự thoải mái, êm ái và dễ chịu cho người nằm. Đặc biệt, nệm lò xo rất phù hợp với những người bị thoát vị đĩa đệm hay mắc các bệnh về cột sống.

Ngược lại, nệm cao su có độ đàn hồi vừa phải, giúp giải tỏa áp lực cơ thể, không gây ra tình trạng nhức mỏi, khó chịu vào buổi sáng mỗi khi thức dậy.

3.5. Độ êm ái và thoáng mát

Về độ êm ái thì nệm lò xo có phần nhỉnh hơn nệm cao su, bởi dòng sản phẩm này sẽ được bao bọc thêm những lớp tiện nghi để gia tăng sự êm ái, mềm mại. Trong khi đó nệm cao su có cấu trúc đặc hơn, bề mặt nệm khá cứng cáp và vững chãi.

Khi so sánh về độ thoáng mát thì hai loại nệm này cũng “xêm xêm” với nhau khi nệm lò xo có kết cấu rỗng giúp không khí lưu thông dễ dàng. Trong khi đó nệm cao su được bố trí nhiều lỗ thông hơi và bọt khí, bổ sung thêm tinh chất trà xanh nên độ thoáng khí của nệm cao su cũng không hề kém cạnh nệm lò xo.

so sánh nệm cao su và nệm lò xo
Nệm cao su có độ thoáng mát không hề kém cạnh nệm cao su

3.6. So sánh mức giá của nệm cao su với nệm lò xo

Nệm cao su, đặc biệt là dòng nệm cao su thiên nhiên có giá thành khá đắt đỏ, phù hợp với khách hàng trung lưu và cao cấp.

Còn dòng nệm lò xo sẽ có những phân khúc giá từ vài triệu đến chục triệu hay trăm triệu để khách hàng lựa chọn.

Do đó, khách hàng sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu kinh tế để lựa chọn một sản phẩm có giá thành phù hợp nhất. Hơn nữa quý khách có thể tận dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá tại Vua Nệm để mua được sản phẩm với mức giá tốt nhất.

4. Người tiêu dùng nên chọn mua nệm cao su hay nệm lò xo?

Như những gì đã tìm hiểu bên trên, nệm cao su và nệm lò xo đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì thế, việc sử dụng loại nệm nào mới tốt sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm độ cảm nhận khi nằm, chiều cao giường và thẩm mỹ căn phòng, sở thích và ngân sách.

4.1. Theo độ cảm nhận khi nằm

Giữa nệm cao su và nệm lò xo có những đặc điểm khác nhau về độ đàn hồi và độ cứng. Những chiếc nệm cao su có khả năng co giãn tốt, tạo sự thoải mái và êm ái cho người nằm. Đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho những người thích nằm mềm mại, không gây áp lực lên cơ thể.

Trong khi đó, những chiếc nệm lò xo có cấu trúc vững chắc, tạo sự chắc chắn và nâng đỡ tốt cho người nằm. Vì thế, loại nệm này thích hợp cho những người thích nằm cứng cáp, không bị lún hay xẹp.

4.2. Theo chiều cao giường và thẩm mỹ căn phòng

Khi chọn nệm cho giường, bạn cần xem xét hai yếu tố quan trọng là chiều cao giường và thẩm mỹ căn phòng. Hiện tại, những chiếc nệm cao su và lò xo trên thị trường có sự đa dạng về độ dày, màu sắc và hoa văn, phù hợp với những nhu cầu khác nhau.

Độ dày của nệm phải phù hợp với chiều cao của giường. Theo các chuyên gia, chiều cao lý tưởng của cả giường và nệm khi cách mặt đất nên dao động từ 45 đến 65cm. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng lên xuống giường và thoải mái khi nằm. Ở thời điểm hiện tại, những chiếc nệm cao su có độ dày từ 5cm đến 20cm, trong khi đó nệm lò xo lại có độ dày từ 15cm đến 30cm. Tùy vào chiều cao của chiếc giường, bạn nên lựa chọn loại nệm phù hợp.

Ngoài ra, để căn phòng có phong cách nội thất đẹp mắt và phong phú, bạn nên chọn nệm cao su vì nó có nhiều màu sắc và hoa văn để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, nếu yêu thích sự đơn giản và trang nhã, bạn nên chọn nệm lò xo vì nó thường có màu trắng trơn, dễ kết hợp với chăn ga gối.

4.3. Theo sở thích

Nệm cao su mang lại cảm giác mềm mại, êm ái và thích hợp cho những người có cơ thể nhạy cảm, dễ bị đau lưng. Nệm lò xo có độ đàn hồi cao, chắc chắn là lựa chọn lý tưởng cho những người thích cảm giác nâng đỡ tốt, không bị xẹp lún.

Bạn có thể dựa vào kinh nghiệm cá nhân và sở thích của mình để chọn loại nệm ưng ý nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét các yếu tố khác như kích thước, chất liệu, giá cả và thời hạn bảo hành khi mua nệm.

Tuỳ thuộc vào thói quen và sở thích mà người nằm sẽ lựa chọn loại nệm cho phù hợp
Tuỳ thuộc vào thói quen và sở thích mà người nằm sẽ lựa chọn loại nệm cho phù hợp

Với những người bị đau lưng hay đau thần kinh tọa thì chiếc nệm độ phẳng cao sẽ hỗ trợ cơ thể tốt hơn, vì vậy, nệm cao su là phù hợp cho những người bị bệnh này. Còn nếu bạn muốn nằm trên chiếc nệm êm ái thì nệm lò xo với các lớp pillow top, box top dày dặn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

4.4. Theo ngân sách

Qua khảo sát cho thấy, nệm cao su có mức giá cao hơn so với nệm lò xo, nhưng cũng xứng đáng với chất lượng và sự hài lòng của khách hàng. Chính vì vậy, tùy vào ngân sách có sẵn, quý khách hàng nên cân nhắc kỹ càng và chọn mua sản phẩm phù hợp.

Có thể nói rằng, không có loại nệm nào là tuyệt đối tốt cho tất cả mọi người, mà mỗi người lại phù hợp với 1 loại nệm khác nhau. Chiếc nệm tốt là chiếc nệm phù hợp với sở thích cá nhân cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại của người dùng. Khi nằm lên nệm cảm thấy thoải mái, không gây đau nhức và mang lại cảm giác dễ chịu sau khi thức dậy thì đó chính là chiếc nệm phù hợp với bạn nhất.

Xem thêm: https://vuanem.com/blog/nem-lo-xo-co-tot-khong-uu-nhuoc.html

Hi vọng bài viết này sẽ giúp quý khách giải đáp được thắc mắc mua nệm cao su hay nệm lò xo và mong quý khách chọn được cho mình loại nệm phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team