Chuyên gia nệm

Nên chọn nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết?

CẬP NHẬT 25/03/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm lò xo là một trong những loại nệm được dùng rộng rãi và phổ biến nhất thế giới. Qua nhiều giai đoạn nghiên cứu và sửa đổi cho tiến bộ hơn, đến nay nệm lò xo vẫn được phát triển dựa trên 2 dạng bố cục căn bản là nệm lò xo liên kết và nệm lò xo túi. Mỗi dạng đều có các tiện ích ưu việt riêng phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của người sử dụng. Vậy nệm lò xo túi và nệm lò xo liên kết khác nhau như thế nào? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu cấu tạo của từng loại để tìm ra loại nệm lò xo phù hợp nhất với mình nhé!

1. Nệm lò xo túi độc lập là gì

Nệm lò xo túi độc lập được tạo thành từ những cuộn lò xo hình trụ và hai đầu lò xo được thiết kế nhỏ hơn ở giữa. Mỗi cuộn lò xo sẽ được máy chuyên dụng tự động cuộn và bọc kín bên trong một túi vải riêng. Những chiếc túi đựng lò xo độc lập này được gắn liền với nhau theo hàng ngang bằng keo chuyên dụng, và các cuộn lò xo sẽ không tiếp xúc trực tiếp với nhau mà thông qua 2 lớp túi vải.

đệm lò xo đơn túi độc lập
Nệm lò xo túi độc lập được tạo thành từ những cuộn lò xo hình trụ

2. Nệm lò xo liên kết là gì?

Khác với nệm lò xo túi độc lập, nệm lò xo liên kết là loại nệm có nhiều con lò xo được đan lại với nhau bằng các mối kim loại tạo thành một hệ thống khung nệm vững chắc. Đây là phần quan trọng nhất của nệm, nơi chịu lực chính và hỗ trợ nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể. 

Chất liệu lò xo thường dùng là thép chuyên dụng có độ đàn hồi cao, chúng liên kết tạo thành một mặt phẳng có độ cứng cao, giúp nệm không bị xẹp lún khi sử dụng.

Nệm lò xo liên kết
Nệm lò xo liên kết là loại nệm có nhiều con lò xo được đan lại với nhau bằng các mối kim loại

3. Nên chọn nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết? 

Trước khi có quyết định nên chọn nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết, hãy xem qua một số ưu, nhược điểm của từng loại nệm. 

Xem thêm: Nệm lò xo nào tốt? Ưu và nhược điểm?

Với kết cấu tối ưu hơn, nệm lò xo túi độc lập luôn được đánh giá với những tính năng vượt trội hơn. Những cuộn lò xo với hoạt động riêng biệt, không có sự tiếp xúc trực tiếp với nhau nhằm tạo nên sự hỗ trợ, nâng đỡ một cách tối ưu nhất theo từng vùng cơ thể. Các cuộn lò xo trong nệm lò xo túi độc lập được bọc trong một túi vải riêng biệt hạn chế tối đa những tiếng kêu, tiếng động, hay sự va chạm giữa các thanh lò xo, mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon hơn ngay cả khi người nằm cạnh có thay đổi tư thế.

Về giá thành, nệm lò xo túi độc lập thường có giá cao hơn với nệm lò xo liên kết. Thời gian bảo hành của các loại nệm lò xo cũng dao động trong khoảng 5 – 10 năm. 

Nệm lò xo liên kết có ưu điểm lớn hơn nệm lò xo túi độc lập là độ cứng cao hơn, thích hợp với những người cần một sự hỗ trợ vững chắc. Tuy vậy, nệm lò xo liên kết có một khuyết điểm lớn: khi nằm 2 người, nếu người bên cạnh thay đổi vị trí/tư thế, sự va chạm giữa các thanh lò xo sẽ tạo những tiếng ồn lớn ảnh hưởng tới người còn lại. 

Nệm lò xo liên kết có độ cứng cao hơn
Nệm lò xo liên kết có ưu điểm là độ cứng cao hơn nệm lò xo túi độc lập 

Để có thể chọn được cho mình tấm nệm lò xo phù hợp nhất, bạn nên nằm thử, trải nghiệm trực tiếp và nghe tư vấn của các chuyên gia về nệm. 

Hiện nay trên thị thường có rất nhiều dòng sản phẩm nệm lò xo với giá thành hợp lý. Bên cạnh các sản phẩm uy tín lâu đời như nệm lò xo túi độc lập Liên Á, nệm lò xo túi Vạn Thành,… Nệm lò xo túi độc lập Dunlopillo hiện đang là cái tên được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất. Là thương hiệu đến từ xứ sở sương mù Anh Quốc, nệm lò xo túi độc lập Dunlopillo đạt tiêu chuẩn quốc tế với mẫu mã sang trọng, đẹp mắt

dunlopillo karen

Bên cạnh Dunlopillo, nệm lò xo túi độc lập Amando cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc khác. Điểm đặc biệt của nệm lò xo Amando nằm ở chất liệu của sản phẩm, kết hợp giữa lò xo, Memory Foam cùng cao su tự nhiên. Nệm đem lại cảm giác êm ái tối đa, hạn chế ảnh hưởng tới người bên cạnh khi bạn trở mình hay di chuyển trên tấm nệm..

amando orlando

4. So sánh nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết chi tiết

4.1. Cấu tạo khung lò xo

Nệm lò xo túi độc lập 

Nệm lò xo liên kết

Cấu trúc nệm lò xo túi độc lập bao gồm các con lò xo được đặt trong các túi vải riêng. Mỗi lò xo hoạt động riêng lẻ và không liên kết hay ảnh hưởng đến nhau. Nhờ vậy, nệm có thể tạo ra sự hỗ trợ chính xác cho từng vùng cơ thể. Khi nằm trên nệm lò xo túi độc lập, con lò xo sẽ nén lại ở những vùng chịu áp lực từ cơ thể , trong khi các lò xo vùng khác vẫn duy trì độ mềm mại. Cấu trúc này giúp giảm hiện tượng lan truyền chuyển động qua nệm, vì các lò xo không truyền chuyển động từ vùng này sang vùng khác. Từ đó hạn chế tình trạng rung lắc hay tiếng ồn khi một người trở mình hay di chuyển ra – vào nệm.  Cấu trúc nệm lò xo liên kết bao gồm các lò xo được liên kết với nhau thông qua một hệ thống dây hoặc thanh kim loại. Đó là lý do mà nó được đặt tên là “lò xo liên kết”. Khi áp lực được hình thành trên mặt nệm, các lò xo sẽ cùng hoạt động và tạo ra một sự phản hồi đồng loạt. Nệm lò xo liên kết thường sở hữu cấu trúc khung lò xo vững chắc hơn. Nệm có thể cung cấp một mức độ hỗ trợ nâng đỡ cao hơn cho cơ thể. Tuy nhiên, điều này đồng thời cũng khiến nệm có 1 nhược điểm lớn. Đó chính là tạo ra hiện tượng lan truyền động chuyển động. Tức là khi một người trở mình, di chuyển trên nệm, những rung động này sẽ lan truyền qua các vùng khác của nệm (vì các lò xo liên kết sẽ chuyển động cùng nhau). Điều này có thể gây khó chịu cho người nằm cạnh.

4.2. Độ bền

Độ bền của nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết phụ thuộc vào chất lượng vật liệu và cách bảo quản nệm. Khi được chăm sóc đúng cách, cả hai loại đệm này có thể giữ được độ bền lâu dài và không bị cong võng trong suốt thời gian sử dụng. 

Độ bền cũng phụ thuộc vào chất lượng vật liệu và giá thành nệm. Nhìn chung, các đệm cao cấp thường sử dụng vật liệu chất lượng cao và được gia công tốt hơn. Đồng thời ứng dụng nhiều công nghệ tiến tiến, giúp tăng độ bền cho sản phẩm. 

Tuy vậy, điều quan trọng vẫn là chiếc nệm phù hợp với bạn nhất. Do đó, để kiểm tra nệm nào tốt hơn, bạn nên nằm thử và tự mình cảm nhận.

nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết
Để kiểm tra nệm nào tốt hơn, bạn nên nằm thử và tự mình cảm nhận.

4.3. Tiếng ồn khi chuyển động

Nệm lò xo túi độc lập hạn chế tiếng ồn hiệu quả hơn so với nệm lò xo liên kết. Do cấu trúc nệm là những con lo xo độc lập nên không xuất hiện tình trạng va đập giữa các lò xo. Với sự “vắng mặt” của những ma sát trên, khi một người di chuyển trên nệm, nệm sẽ không phát ra tiếng ồn khó chịu.

Nệm lò xo túi độc lập cũng được đánh giá cao về khả năng cô lập các chuyển động, tạo sự yên tĩnh cho giấc ngủ. Tính năng này có được mỗi lò xo được đặt trong túi vải riêng biệt và hoạt động độc lập, từ đó giảm thiểu sự lan truyền chuyển động từ một vùng trên nệm sang vùng khác.

Trong khi đó, nệm lò xo liên kết không hỗ trợ cô lập chuyển động tốt. Vì các lò xo liên kết hoạt động cùng nhau, một chuyển động trên một vùng của nệm có thể lan ra và ảnh hưởng đến các vùng khác. Điều này có thể gây khó chịu cho người nằm bên cạnh khi bạn trở mình hoặc di chuyển ra, vào giường. Chính vì thế nệm lò xo liên kết có thể không phải chiếc nệm lý tưởng cho cặp đôi.

4.4. Khả năng nâng đỡ

Nệm lò xo luôn được đánh giá là dòng sản phẩm có khả năng nâng đỡ cơ thể cực kỳ hoàn hảo, đặc biệt là lò xo túi. Mặt nệm có thể ôm sát từng đường cong cơ thể, theo từng chuyển động của người nằm.

Hệ thống lò xo được sắp xếp một cách thông minh giúp phân tán lực đồng đều trên bề mặt nệm. Thiết kế này giúp các vùng cơ thể như đầu, vai, hông và lưng được nâng đỡ hoàn hảo, không có vùng nào bị lún sâu quá mức hoặc không nhận đủ sự hỗ trợ. Khi nằm trên nệm lò xo, đường cong sinh lý của cột sống được duy trì ở trạng thái khỏe mạnh, hạn chế đau nhức do nằm sai tư thế.

4.5. Gía thành

Đệm lò xo túi độc lập thường có giá cao hơn so với đệm lò xo liên kết. Lý do là bởi quá trình sản xuất lò xo túi ứng dụng các công nghệ sản xuất phức tạp hơn cùng các vật liệu chất lượng cao. So với nệm lò xo liên kết, nệm lò xo túi độc lập sở hữu nhiều tính năng ưu việt hơn, nổi bật nhất là khả năng cách ly chuyển động.

Tuy vậy, điều quan trọng nhất là sự phù hợp. Trước khi có quyết định nên chọn nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết, bạn nên trực tiếp nằm thử nệm và cảm nhận sự nâng đỡ, êm ái mà sản phẩm đem lại. Như vậy, chắc chắn bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

nệm lò xo túi độc lập và nệm lò xo liên kết
Trước khi có quyết định nên chọn nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết, bạn nên trực tiếp nằm thử nệm

5. Gợi ý 5 mẫu nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết chất lượng nhất

#1 Nệm lò xo túi độc lập Amando Orlando 

Amando Orlando là dòng nệm lò xo túi độc lập. Hệ thống khung lò xo của Amando Orlando sử dụng kết cấu con lò cao đến 15cm, sử dụng thép không gỉ đạt chất lượng cao. Thép đã qua xử lý nhiệt nên không giòn gãy trong thời gian dài sử dụng. Ngoài ra, con lò xo túi trong nệm có khả năng nén tối đa và trở về hình dạng ban đầu ngay lập tức khi không còn lực tác dụng.

Giữa các tầng nệm Orlando là các lớp xếp foam cường lực và foam chịu lực. Các lớp này giúp tăng độ vững chãi cho nệm và tạo cảm giác êm ái ít dòng nệm nào sánh kịp. Nệm còn được thiết kế một hộp mút chịu lực nên khung nệm rất bền vững và cứng cáp.

Nệm lò xo Amando OrlandoAmando Orlando là dòng nệm lò xo túi độc lập.

Ưu điểm nổi bật của chiếc nệm này là không gây tiếng ồn và sự lan truyền xung động khi người nằm trở mình. Nhờ sự tính toán khoa học về mật độ và tỉ lệ phân bố lò xo trong nệm, Amando Orlando có thể nâng đỡ từng đường cong cơ thể và tương thích với từng chuyển động người nằm.

Nệm được đánh giá rất cao về khả năng nâng đỡ, nhiều người tiêu dùng nhân xét họ không còn đau nhức vai gáy sau khi chuyển qua dòng nệm này. Hơn thế nữa, nệm đã được xử lý qua công nghệ kháng khuẩn, chống nấm mốc nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng. Gia đình nào có phòng ngủ nằm ở vị trí thiếu ánh sáng tự nhiên, môi trường độ ẩm cao thì nên rinh ngay nệm Amando Orlando về nhà. Vì nệm không gây mùi ẩm mốc và hạn chế tối đa các vi khuẩn gây hại làm ổ trên nệm. 

Điểm cộng nữa của nệm lò xo Amando Orlando nằm ở thiết kế sang trọng. Lấy cảm hứng từ phong cách nội thất nước Ý, nệm có màu nâu trầm ấn tượng với những hoa văn tinh tế, gợi về lối sống vương giả của tầng lớp quý tộc Châu Âu xưa.  Nếu soi kỹ từng chi tiết bạn sẽ trầm trồ bởi sự tỉ mỉ chau chuốt trong từng đường may nét chỉ.

Và còn bất ngờ hơn nếu bạn biết rằng Amando Orlando là một sản phẩm nệm 100% “made in Vietnam” với giá cả rất phải chăng. Qủa thực, Amando Orlando là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang theo đuổi phong cách sang trọng, nói không với những thiết kế màu mè, hoa hòe.

Tham khảo và mua nệm Amando Orlando: https://vuanem.com/nem-lo-xo-amando-orlando.html

Cảm nhận của khách hàng Vua Nệm sau 1 năm sử dụng nệm Amando Orlando 

#2 Nệm Lò xo Dunlopillo iComfort 

Gợi ý thứ 3 từ Vua Nệm là nệm lò xo Dunlopillp iComfort. Đây là dòng nệm lò xo liên kết với hệ thống lò xo cao 14cm. Lò xo cấu thành nệm  Dunlopillo iComfort đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, được xử qua nhiệt luyện nên tuyệt đối không gãy hư, xẹp lún dù qua thời gian sử dụng rất dài.

Tương tự như Dunlopillo Karen, các con lò xo trong nệm có hình đồng hồ cát được nối với nhau bằng các mối kim loại. Cấu trúc này giúp nệm có khả năng nâng đỡ tốt. Sự tính toán hợp về mật độ và số lượng con lò xo giúp nệm duy trì được tuổi thọ cao và không gây hiện tượng võng, lún nệm.

Nệm lò xo Dunlopillo iComfort
Gợi ý thứ 3 từ Vua Nệm là nệm lò xo Dunlopillp iComfort.

Thiết kế lớp Quilting ở mặt nệm tăng cường sự êm ái khi sử dụng sản phẩm, nệm lò xo Dunloppilo còn có khả năng hỗ trợ khí huyết lưu thông và đem lại giấc ngủ ngon. Lớp vỏ nệm Dunlopillo được dệt bằng chất liệu vải cao cấp, đã xử lý qua chống khuẩn, chống nấm mốc nên gia đình hoàn toàn yên tâm sử dụng. Dunlopillo iComfort quả thực là món quà sức khỏe giá hạt dẻ dành cho những người yêu quý trong gia đình. 

#3 Nệm lò xo Amando Elite Original  

Đệm lò xo Amando Elite Original đem đến nhiều tính năng nổi bật, mang lại trải nghiệm giấc ngủ dễ chịu và hạn chế tối đa tình trạng đau nhức vai gáy. 

Hệ thống lò xo túi độc lập cộng với lớp Convoluted PU foam cấu trúc bọt hở giúp đệm thoáng khí tốt, giảm tình trạng đổ mồ hôi và hầm bí lưng. 

nệm lò xo amando elite original 
Nệm lò xo Amando Elite Original

Khung lò xo túi độc lập còn có khả năng hấp thụ chuyển động tốt, giảm tối thiểu tiếng ồn và rung lắc khi một người di chuyển trên nệm. Nhờ vậy, giấc ngủ của bạn và người nằm cạnh luôn được giữ yên tĩnh và trọn vẹn suốt đêm dài.  

Với công nghệ kháng khuẩn Anti-Microbial tích hợp trong vải, đệm Amando Elite Original hạn chế sự phát triển và lây lan của các vi khuẩn, vi rút, nấm cùng các tác nhân gây bệnh khác. Chắc chắn bạn sẽ có được sự hài lòng 10/10 khi lựa chọn Elite Original để chăm sóc giấc ngủ cho mình và những người thân yêu.

#4 Nệm lò xo giảm đau lưng Goodnight Magic 

Goodnight Magic là lựa chọn lý tưởng nhất cho những ai đang tìm kiếm một chiếc nệm lò xo hoàn hảo trong phân khúc giá 4-6 triệu đồng.

Nệm Goodnight Magic sử dụng hệ thống lò xo túi độc lập trên toàn bộ khung nệm. Cấu trúc lò xo độc lập luôn được đánh giá cao trong việc giải tỏa lực tác động tại mọi vị trí trên cơ thể, đặc biệt là các vùng chịu lực cao như đầu, vai, lưng, hông và chân. Từ đó, giảm tình trạng đau mỏi cổ vai gáy, hạn chế cong vẹo cột sống và mang lại cảm giác thư giãn cho người nằm. 

nệm lò xo giảm đau lưng goodnight magic 
Nệm lò xo giảm đau lưng Goodnight Magic

Bề mặt nệm được làm từ vật liệu có tính kháng khuẩn  cao và độ thông thoáng tối ưu. Từ đó hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và mùi hôi. Ngoài ra, vải áo nệm còn có khả năng chống vón cục và co giãn tốt, đem lại cảm giác thỏa mái, dễ chịu khi ngủ. Đồng thời, duy trì độ bền dài lâu cho sản phẩm dù trải qua nhiều lần giặt giũ. 

Sản phẩm được ép cuộn trong thùng carton nên vô cùng gọn nhẹ giúp tiết kiệm không gian lưu trữ và công sức, thời gian cho việc di chuyển, giặt giũ. 

#5 Nệm lò xo King Koil Serene Pure

King Koil là một thương hiệu nệm nổi tiếng tại Mỹ với các dòng nệm lò xo ứng dụng công nghệ hiện đại đem đến giải pháp chăm sóc giấc ngủ toàn diện. Trong đó, nệm King Koil Serene Pure được xem là một sản phẩm đáng chú ý và được yêu thích nhất của thương hiệu. 

Nệm King Koil Serene Pure sử dụng lớp lông cừu cao cấp mềm mịn, mang lại cảm giác thư giãn và êm ái cho người nằm. Lông cừu cũng có khả năng điều hòa nhiệt độ, giúp nệm luôn thoáng mát và dễ chịu trong mọi điều kiện thời tiết.

Với cấu trúc lõi là hệ thống lò xo túi độc lập, mặt nệm có thể nâng đỡ đa vùng. Mỗi vùng trên nệm có độ cứng – mềm khác nhau được nghiên cứu dựa trên đặc điểm trọng lượng của từng bộ phận cơ thể. Nhờ vậy nệm có thể ôm sát cơ thể và bảo vệ hông-lưng ở trạng thái thư giãn trong mọi tư thế nằm.

Điểm độc đáo của King Koil Serene Pure còn nằm ở kỹ thuật khâu Tufting. Đây là một phương pháp khâu thủ công 100%  vô cùng độc đáo. Tufting không chỉ đem lại các đường may mang tính thẩm mỹ cao mà còn giúp cố định tốt các lớp nệm, đảm bảo bề mặt nệm  luôn đẹp và tránh mòn rách trong thời gian dài. 

nệm king koil serene pure
King Koil là một thương hiệu nệm nổi tiếng tại Mỹ

>> Xem thêm:

Trên đây Vua Nệm vừa chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích xoay quanh thắc mắc nên chọn nệm lò xo túi độc lập hay nệm lò xo liên kết. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã có cho mình quyết định mua sắm hài lòng nhất rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team