Chuyên gia nệm

Nên chọn mua nệm lò xo hay nệm bông ép?

CẬP NHẬT 19/12/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Nếu bạn cũng đang lưỡng lự chưa biết mua nệm nào tốt nhất, hãy cùng Vua Nệm phân tích ưu nhược điểm của từng loại để có được câu trả lời mua nệm lò xo hay bông ép nhé!

1. Đánh giá nệm lò xo 

Nệm lò xo là dòng nệm được sử dụng nhiều nhất trong ngành khách sạn nghỉ dưỡng. Ước tính có đến 70 – 80% khách sạn trên thế giới sử dụng. Nệm lo xo đươc cấu tạo bởi một khung lò xo bằng thép chống gỉ, bọc bên ngoài là các lớp lót cùng với các lớp tiện nghi như lớp foam, lớp cao su,… nhằm tăng cường sự êm ái cho nệm. Nệm lò xo được chia thành nhiều tên gọi khác nhau dựa trên sự khác biệt về cấu tạo của hệ thống khung lò xo. Phổ biến nhất là 2 loại sau: nệm lò xo túi và nệm lò xo liên kết

Nệm lò xo túi: Là chiếc nệm có hệ thống khung lò xo được cấu tạo bởi nhiều con lò xo được đặt trong các túi vải khác nhau. Nệm lò xo túi còn được chia thành 2 dạng khác nhau: Nệm lò xo túi liên kết và nệm lò xo túi độc lập.

Hình dạng của con lò xo túi độc lập
Hình dạng của con lò xo túi độc lập giống như một chiếc đồng cát với phần đầu và đáy có kích thước bằng nhau
  • Nệm lò xo túi liên kết có các con lò xo được liên kết với nhau một mối thép không gỉ . Hình dạng của con lò xo giống như một chiếc đồng cát với phần đầu và đáy có kích thước bằng nhau, phần giữa lò xo thu nhỏ lại. 
  • Nệm lò xo túi độc lập: Giống như tên gọi, các con lò xo được bọc trong túi vải riêng biệt nhưng không được liên kết trực tiếp với nhau. Hình dạng của con lò xo túi độc lập giống như một chiếc đồng cát với phần đầu và đáy có kích thước bằng nhau, phần giữa lò xo thu nhỏ lại tương tự như lò xo túi liên kết.  

Nệm lò xo liên kết: Là dòng nệm được cấu tạo bởi nhiều con lò xo đan lại với nhau và xếp song song với nhau tạo thành một khung lò xo chắc chắn. Các con lò xo được định hình bởi một khung thép không gỉ có kích thước tương ứng với kích thước của nệm. Khung thép này còn có nhiệm vụ nâng đỡ cơ thể người nằm và đem lại độ đàn hồi, độ nảy cho nệm.

Nệm lò xo liên kết
Khung thép này còn có nhiệm vụ nâng đỡ cơ thể người nằm và đem lại độ đàn hồi, độ nảy cho nệm.

1.1. Ưu điểm nệm lò xo 

Độ đàn hồi: Nệm lò xo được đánh giá là dòng nệm có độ đàn hồi tốt nhất trên thị trường hiện nay. Lực đàn hồi mà nệm lò xo có được là nhờ hệ thống khung lo xo có thể nén tối đa và nhanh chóng trở lại dạng ban đầu, giúp người nằm luôn cảm thấy dễ chịu và tránh gây áp lực lên các vùng trọng điểm cơ thể như vai, gáy, hông,… Đây cũng là dòng nệm lý tưởng nhất dành cho các cặp vợ chồng vì độ đàn hồi, độ nảy của nệm hỗ trợ chuyện “yêu” rất tốt.

Giá thành: Giá nệm lò xo thường cao hơn giá nệm bông ép nhưng vẫn còn khá “mềm” so với các dòng nệm còn lại là cao su và foam. Chỉ với khoảng 10 triệu bạn đã có cơ hôi sở hữu một chiếc nệm lò xo chất lượng trên thị trường. Cần nói rằng, người tiêu dùng cũng không nên lựa chọn những chiếc nệm lò xo quá rẻ. Phần lớn nệm có giá thành “rẻ bất ngờ” là do được sản xuất với chi phí thấp. Đó là những chiếc với khung lo xo yếu và lớp lót nệm khá mỏng. Những chiếc nệm giá rẻ có thể tiềm tàng nhiều rủi ro cho sức khỏe như gây đau lưng mãn tính. 

Một ưu điểm nhỏ khác của nệm lò xo là kiểu dáng khá cứng cáp, sang trọng hơn nệm bông ép, tạo tính thẩm mỹ toàn vẹn cho không gian phòng ngủ.

Giá nệm lò xo
Giá nệm lò xo thường cao hơn giá nệm bông ép nhưng vẫn còn khá “mềm” so với các dòng nệm còn lại

 1.2. Nhược điểm nệm lò xo

Một trong những nhược điểm lớn nhất của nệm lò xo là sự lan truyền rung động và tiếng ồn khi người bên cạnh trở mình. Thông thường, một chiếc nệm có thời gian sử dụng càng dài thì tiếng ồn càng rõ. Đối với gia đình có người khó ngủ hoặc con nhỏ, bạn nên cân nhắc lựa chọn dòng  nệm này. Để khắc phục khuyết điểm trên, bạn nên chọn mua nệm lò xo túi độc lập thay vì nệm lò xo túi liên kết, tuy nhiên, giá thành của nệm lò xo túi độc lập thường cao hơn nệm lò xo túi liên kết. 

Ngoài ra, nệm lò xo có trọng lượng rất nặng, lại không thể gấp gọn như nệm bông ép nên có thể gây khó khăn trong việc vận chuyển, vệ sinh và phơi phóng. Đối với các gia đình sống tại chung cư, bạn cần kiểm tra trước liệu thang máy hoặc thang bộ trong tòa nhà có đủ không gian để vận chuyển một chiếc nệm lò xo kích thước tối thiểu là 1m6x2m hay không. Việc kiểm tra kích thước sẽ giúp bạn tránh mua nhầm một chiếc nệm kích thước không phù hợp.

Nệm lò xo có trọng lượng rất nặng
Nệm lò xo có trọng lượng rất nặng, lại không thể gấp gọn như nệm bông ép

>>> Tham khảo TOP nệm lò xo tốt nhất tại Vua Nệm:

Xem thêm các sản phẩm nệm lò xo khác tại Vua Nệm: https://vuanem.com/nem/lo-xo

2. Đánh giá nệm bông ép 

Cùng với nệm lò xo, nệm bông ép là sản phẩm được các gia đình Việt sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nệm bông ép có lõi là hỗn hợp sợi Polyester được ép cách nhiệt tạo thành một khối chắc chắn. Lớp vỏ áo nệm được thường được may bằng các chất liệu như cotton, Tencel,… và có thể tháo rời được. Tương tự như đệm lò xo, ở một số dòng cao cấp hơn, người ta còn thiết kế thêm các lớp tiện ích như lớp cao su, lớp foam nhằm tăng độ êm ái cho chiếc nệm.

nệm bông ép goodnight nova
Nệm bông ép là sản phẩm được các gia đình Việt sử dụng phổ biến nhất hiện nay

2.1. Ưu điểm nệm bông ép

Do công nghệ sản xuất đơn giản và nguyên liệu là sợi polyester tổng hợp chi phí thấp nên giá thành nệm bông ép rẻ hơn rất nhiều so với nệm lò xo. Đệm bông ép được xem gần như là dòng nệm giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Giá thành hợp lý là yếu tốt giúp nệm bông ép trở thành lựa chọn phù hợp đối với nhiều gia đình và nệm cho nhà trọ sinh viên. Bên cạnh đó, nhờ có độ cứng cao, bề mặt phẳng và vững chãi, nệm bông ép cũng phù hợp với những ai mắc các chứng đau lưng, không thể nằm được những chiếc nệm quá mềm như nệm foam. 

Nệm bông ép được thiết kế gấp 2, gấp 3 lại có trọng lượng cực kỳ nhẹ nên rất thuận tiện trong việc di chuyển và vệ sinh. Nệm bông ép tấm 2, tấm 3 giúp tối ưu không gian sống của gia đình vì bạn có thể trải ra nằm khi cần và nhanh chóng cất gọn đi.

Nệm bông ép được thiết kế gấp 2, gấp 3
Nệm bông ép được thiết kế gấp 2, gấp 3 lại có trọng lượng cực kỳ nhẹ nên rất thuận tiện trong việc di chuyển

2.2. Nhược điểm nệm bông ép

Nệm bông ép có độ đàn hồi rất thấp nên nó có thể gây khó chịu đối với người thích cảm giác êm ái. Đối với những ai có thói quen ngủ nằm nghiêng có thể cũng không thích dòng nệm này vì nệm không có khả năng nâng đỡ và giảm áp lực tác động lên các vùng tỳ giữa vai, cổ với mặt nệm và gây ra tình trạng đau ê ẩm xương hoặc cơ sau một đêm ngủ dậy.

Do cấu trúc là các sợi polyester bị ép chặt vào nhau nên quá trình lưu thông của không khí trong nệm cũng không được thuận lợi. Đặc điểm này khiến cho nệm bông ép giữa nhiệt rất lâu, gây ra tình trạng hầm bí lưng. Có thể thấy, nệm bông ép không phải lựa chọn phù hợp nếu gia đình cần sắm đệm nằm mùa hè.

>> Tham khảo TOP nệm bông ép tốt nhất tại Vua Nệm:

Nệm bông ép có độ đàn hồi rất thấp nên
Nệm bông ép có độ đàn hồi rất thấp nên nó có thể gây khó chịu đối với người thích cảm giác êm ái

Xem thêm các sản phẩm nệm lò xo khác tại Vua Nệm: https://vuanem.com/nem/bong-ep

—————-

Bài viết đã phân tích ưu nhược điểm của 2 dòng nệm bông ép và nệm lò xo. Hy vọng thông tin đã chia sẻ sẽ giúp bạn có cho bản thân quyết định nên mua nệm bông ép hay lò xo rồi nhé! 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team