Chuyên gia nệm

5 tiêu chí phân biệt nệm bông ép thật giả nhanh và chuẩn nhất hiện nay

CẬP NHẬT 08/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm bông ép là một trong những dòng nệm dễ làm giả và được làm giả nhiều nhất hiện nay. Càng nguy hiểm khi các sản phẩm này không đạt tiêu chuẩn chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng, gây nên các bệnh về da và hô hấp. 

Đứng trước thực trạng này, người tiêu dùng cần trang bị cho mình những kinh nghiệm, kiến thức mua hàng cần thiết để có thể phân biệt được nệm bông ép thật và giả khi mua hàng. Và trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ mách bạn các mẹo để phân biệt nệm bông ép thật giả nhanh và chuẩn nhất hiện nay.

Nguy cơ mẩn ngứa tăng cao khi nằm nệm kém chất lượng

Nguy cơ mẩn ngứa tăng cao khi nằm nệm kém chất lượng

1. Giới thiệu nệm bông ép

Nệm bông ép (hay còn được gọi với thuật ngữ là Cotton Mattress) là loại nệm sử dụng công nghệ ép cách nhiệt để ép toàn bộ lượng bông cần thiết vào một khối để tạo nên những tấm ruột nệm hoàn chỉnh.

Phần lớn, các sản phẩm nệm bông ép của các thương hiệu nổi tiếng đều sử dụng sợi bông polyester cao cấp nhập khẩu từ Hàn Quốc, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng. Phần vỏ nệm được làm từ các loại vải như gấm hoặc cotton vừa có độ thoáng mát cao, vừa giúp gia tăng sự sang trọng cho nệm.

Nệm bông ép chính hãng

Nệm bông ép chính hãng

Nệm thường được thiết kế dạng gấp 2 hoặc gấp 3 rất thuận tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng, vận chuyển hoặc vệ sinh nệm

Mức giá của nệm bông ép được trải dài từ thấp tới cao, từ vài trăm nghìn cho tới hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, về mặt bằng chung thì giá của nệm bông ép vẫn rẻ hơn khá nhiều so với các dòng nệm cao su hay nệm lò xo.

Giá của nệm bông ép phù hợp với thu nhập của phần lớn người lao động Việt Nam. Do đó, nệm bông ép là một trong những sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

1.1. Ưu điểm

  • Độ cứng của nệm bông ép phù hợp với thói quen nằm nệm cứng của người Việt
  • Nệm được làm từ nguyên liệu chất lượng cao nên rất an toàn cho da.
  • Nệm có giá thành rẻ.
  • Khả năng thấm hút tốt.
  • Nệm có khối lượng nhẹ, thiết kế gọn gàng nên dễ dàng trong khâu vận chuyển.

1.2. Nhược điểm

Nệm bông ép thường gây ra nóng bí vào mùa nóng.

Nệm bông ép thường gây ra nóng bí vào mùa nóng.

  • Nệm bông ép có độ đàn hồi thấp
  • Nệm bông ép thường gây ra nóng bí vào mùa nóng.
  • Thời gian sử dụng thấp hơn so với dòng nệm lò xo và cao su.
  • Dễ bị làm nhái.

Bị làm giả, làm nhái chính là điểm yếu lớn nhất của dòng nệm bông ép, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, trong phần tiếp theo, Vua Nệm sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt nệm bông ép thật giả chuẩn nhất hiện nay.

3. Cách phân biệt nệm bông ép thật giả

Những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt được nệm bông ép thật giả nhanh và chuẩn xác nhất:

3.1. Dựa vào tem – nhãn mác sản phẩm để phân biệt nệm bông ép thật giả

Kiểm tra tem mác sản phẩm khi mua nệm chính hãng

Kiểm tra tem mác sản phẩm khi mua nệm chính hãng

Những sản phẩm nệm bông ép chính hãng đều được gắn tem mác đầy đủ ở phần thành nệm hoặc trên bề mặt của vỏ nệm. Hơn nữa, các logo này được thêu hoặc in rất sắc nét và tỉ mỉ. 

Ngược lại, với những sản phẩm nhái thường không có tem mác, hoặc tem mác được làm rất ẩu, mờ, ná ná với sản phẩm chính hãng.

Do đó, khi lựa chọn nệm bông ép, bạn hãy chú ý tới các dấu hiệu về tem mác này nhé!

3.2. Dựa vào nguyên liệu sản phẩm để phân biệt nệm bông ép thật giả

Các sản phẩm nệm chính hãng có độ phẳng cao, phần bông được phân bổ đều tại các điểm khác nhau. Đồng thời, nệm bông ép chính hãng luôn được làm từ 100% sợi bông, không sử dụng chất phụ gia hay keo dính để tăng độ cứng cho nệm.

Với những sản phẩm làm nhái, phần bông sẽ phân bổ không đồng đều, chỗ nhiều chỗ ít. Do đó nệm có khả năng nâng đỡ kém, ảnh hưởng đến xương khớp của người nằm. Hơn nữa, những sản phẩm nhái thường sử dụng chất phụ gia để tăng độ kết dính cho nệm, nguồn nguyên liệu không đảm có thể gây hại cho sức khỏe.

Nệm bông ép chính hãng luôn được làm từ 100% sợi bông, không sử dụng chất phụ gia hay keo dính

Nệm bông ép chính hãng luôn được làm từ 100% sợi bông, không sử dụng chất phụ gia hay keo dính

3.3. Dựa vào hình dạng bên ngoài để phân biệt nệm bông ép thật giả

Phần vỏ nệm: 

  • Đối với những sản phẩm chính hãng, phần vỏ nệm thường được làm từ vải gấm sang trọng hoặc vải Cotton, TC có độ thấm hút cao, đem lại sự thoáng mát cho người dùng. 
  • Trong khi đó, nệm kém chất lượng thường sử dụng vải thường hoặc pha thêm nilon gây nên tình trạng nóng, bí cho người dùng.

Hình dáng nệm:

  • Với sản phẩm chính hãng, khi bạn trải nệm ra mặt sàn thì các khe nệm sẽ khít lại như một tấm phản thẳng.
  • Với những sản phẩm làm giả, làm nhái thì khi trải nệm ra mặt sàn sẽ có độ cong vênh hoặc khe hở giữa các tấm nệm.

3.4. Dựa vào giá thành sản phẩm để phân biệt nệm bông ép thật giả

Các sản phẩm nhái, kém chất lượng thường có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với hàng chính hãng. Vì vậy, khi mua nệm bông ép bạn cần tìm hiểu trước về giá thành hiện tại của sản phẩm được niêm yết chính hãng là bao nhiêu. Nếu sản phẩm bạn chọn có giá quá rẻ so với mức giá niêm yết thì tốt nhất bạn không nên mua vì có thể đây là hàng nhái, kém chất lượng.

Nằm thử nệm để kiểm tra chất lượng sản phẩm

Nằm thử nệm để kiểm tra chất lượng sản phẩm

3.5. Dựa vào chính sách bảo hành để phân biệt nệm bông ép thật giả

Thông thường, các sản phẩm nệm chính hãng thường có đầy đủ phiếu bảo hành và thời gian bảo hành tối thiểu là 5 năm. Một số thương hiệu khác có thể có thời gian bảo hành lâu hơn.

Trong khi đó, những sản phẩm làm giả, làm nhái thì không được bảo hành hoặc thời gian bảo hành ngắn chỉ khoảng 1-2 năm..

4. Cách mua nệm bông ép chính hãng 

Sau khi tìm hiểu về cách phân biệt nệm bông ép thật giả, hãy cùng tìm hiểu cách mua nệm bông ép chính hãng. Một trong những cách hữu ích nhất giúp bạn mua được sản phẩm nệm bông ép chính hãng là mua nệm của các thương hiệu đã có danh tiếng trên thị trường, hoặc mua tại các đơn vị phân phối nệm uy tín:

4.1. Mua nệm của những thương hiệu nổi tiếng

Nên lựa chọn nệm của những thương hiệu nổi tiếng như: Hanvico, Sông Hồng, Kim Cương, Amando,… Bởi những thương hiệu này đều có những dấu hiệu giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm chính hàng dễ dàng hơn qua bao bì, tem nhãn, thậm chí là áp dụng công nghệ cao như mã vạch và QR.

Chọn nệm của những thương hiệu nổi tiếng

Chọn nệm của những thương hiệu nổi tiếng

4.2. Chọn đơn vị phân phối nệm uy tín

Đơn vị phân phối nệm lớn, uy tín sẽ giúp bạn mua được các sản phẩm chính hãng chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe.

Không những vậy, tại các đơn vị này bạn sẽ được mua hàng với mức giá ưu đãi, chất lượng dịch vụ tốt cùng sự đa dạng sản phẩm giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị phân phối nệm uy tín trên thị trường thì Vua Nệm chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

5. Tại sao nên mua hàng tại Vua Nệm?

Vua Nệm tự hào là một trong những thương hiệu phân phối nệm hàng đầu Việt Nam được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn khi mua các sản phẩm về nệm và phụ kiện chăm sóc giấc ngủ.

Vua Nệm tự hào là một trong những thương hiệu phân phối nệm hàng đầu Việt Nam

Vua Nệm tự hào là một trong những thương hiệu phân phối nệm hàng đầu Việt Nam

Một điểm khác biệt nữa giữa mua hàng tại hệ thống của Vua Nệm và mua hàng tại cửa hàng truyền thống đó chính là sự trải nghiệm thực tế và không gian mua sắm:

  • Tại những cửa hàng truyền thống: để tiết kiệm tối đa không gian, các loại nệm sẽ được xếp chồng lên nhau khiến bạn không có cơ hội nằm thử trực tiếp để trải nghiệm sản phẩm. Do đó, bạn sẽ không kiểm tra được chất lượng sản phẩm cũng như không biết sản phẩm nào mới thực sự phù hợp với mình.
  • Trong khi đó, tại Vua Nệm: Không gian mua sắm rộng rãi, sang trọng và thoáng mát, mỗi dòng sản phẩm lại được trưng bày ở một khu vực, vị trí riêng để khách hàng có thể nằm thử trực tiếp. Tại đây, bạn được trải nghiệm đa dạng các sản phẩm, đến từ những thương hiệu nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Từ đó, giúp bạn có được quyết định mua hàng chính xác hơn.

Hơn nữa, đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm theo đúng nhu cầu và khả năng kinh tế giúp bạn hoàn toàn yên tâm mua sắm tại hệ thống cửa hàng Vua Nệm.

 Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Vua Nệm

Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Vua Nệm

Ngoài ra, khi mua hàng tại Vua Nệm, bạn còn nhận được những chính sách ưu đãi vô cùng lớn dành riêng cho khách hàng như:

  • Miễn phí vận chuyển: với mọi đơn hàng có giá từ 1.000.000đ trở lên và bán kính nhỏ hơn 30km, bạn sẽ được miễn phí vận chuyển. Với những địa chỉ xa hơn 30km, bạn sẽ được hỗ trợ tới 50% phí giao hàng. Với chính sách này của Vua Nệm, bạn sẽ không còn phải lo lắng về khâu vận chuyển khi chọn lựa những tấm nặng và cồng kềnh.
  • Chính sách trả góp với lãi suất 0%: Vua Nệm là đơn vị tiên phong trên thị trường áp dụng chính sách này dành riêng cho khách hàng của mình. Do đó, khi mua hàng tại Vua Nệm, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề phải bỏ ra một số tiền lớn trong cùng một lúc để mua nệm. Thay vào đó, số tiền bạn cần thanh toán sẽ được chia nhỏ số tiền theo từng tháng. Đặc biệt, hình thức trả góp này áp dụng đối với cả những khách mua hàng online, với thủ tục vô cùng nhanh gọn.
  • Gói 365 ngày nằm thử: với chính sách này, bạn sẽ không còn phải lo lắng sẽ mua phải hàng giả hàng nhái. Vì trong vòng 365 ngày này bạn sẽ được quyền đổi trả sản phẩm nếu có bất cứ vấn đề gì mà bạn không hài lòng về nó.
  • Đội ngũ tư vấn viên vô cùng chuyên nghiệp: với chuyên môn được đào tạo chuẩn và bài bản, các nhân viên của Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm đúng với nhu cầu và khả năng kinh tế của bạn.

Chính sách trả góp với lãi suất 0%

Chính sách trả góp với lãi suất 0%

Như vậy, khi mua hàng tại Vua Nệm, mọi nỗi lo về hàng giả hàng nhái của bạn đều được xóa bỏ hoàn toàn. Tình trạng mua hàng không đúng sở thích và nhu cầu được giải quyết triệt để. Vậy, bạn còn đợi gì mà không ghé ngay Vua Nệm để sở hữu những sản phẩm chất lượng cho bản thân và gia đình của mình.

6. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách phân biệt các loại nệm bông ép thật – giả hiện có trên thị trường. Chúng tôi hy vọng, những thông tin này sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình chọn mua nệm của bạn

>> Xem thêm: Hướng dẫn phân biệt nệm cao su thật giả chuẩn nhất.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team