Chuyên gia nệm

Nên chọn mua nệm cao su hay nệm bông ép?

CẬP NHẬT 25/11/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Nệm cao su và nệm bông ép là hai dòng nệm đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên chính điều này lại khiến người tiêu dùng băn khoăn không biết nên mua nệm cao su hay nệm bông ép? Vua Nệm sẽ đưa ra những thông tin giúp khách hàng có thêm thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây!

Thực tế, việc chọn mua nệm bông ép hay nệm cao su có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe người dùng. Về mặt lý thuyết, hai dòng sản phẩm này rất phù hợp đa số các hộ gia đình ở Việt Nam.

Mặc dù vậy, vẫn luôn tồn tại những điểm khác biệt nhất định giữa đệm cao su và đệm bông ép. Vì thế, sự hiểu biết rõ vấn đề này sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn để lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất cho gia đình mình.

1.  Nên chọn nệm cao su hay nệm bông ép?

Việc so sánh ưu và nhược điểm của hai dòng nệm này sẽ giúp người dùng có quyết định đúng đắn hơn trong mua sắm.

1.1. Nệm cao su

1.1. Nệm cao su là nệm gì? 

Trên thị trường hiện nay có hai dòng nệm cao su gồm nệm cao su tự nhiên và nệm cao su tổng hợp. 

  • Cao su tự nhiên có nguồn gốc từ nhựa cây cao su, các giọt mủ tự nhiên liên kết với nhau tạo thành cấu trúc vững chắc, trải qua phản ứng trùng hợp tạo thành Isopren, tạo nên các sản phẩm có tính an toàn cao với người dùng.
  • Cao su tổng hợp là chất dẻo được con người chế tạo với chức năng là chất co giãn tương đối tốt, được tạo ra từ phản ứng trùng ngưng các cấu trúc đơn bao gồm isopren và isobutylen với một lượng nhỏ phần trăm isopren cho liên kết chuỗi. 
nệm cao su
Ưu, nhược điểm của nệm cao su 

1.1.2. Ưu điểm của nệm cao su so với nệm bông ép

Nệm cao su có ưu điểm là độ đàn hồi cao và rất bền. Nệm cao su thiên nhiên thường được bảo hành từ 7 – 30 năm nhưng nếu sử dụng và bảo quản đúng cách thì thời gian sử dụng thực tế có thể lâu hơn nữa.

Hơn nữa, nệm cao su còn có khả năng giữ cho xương sống trong tư thế thẳng, tạo lực nâng đỡ từng đường cong cơ thể. Đồng thời, những lỗ nhỏ giúp nệm luôn thoáng khí, giúp điều hòa thân nhiệt nên có thể sử dụng trong cả mùa nóng.

Đặc biệt, sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn và không gây kích ích da, phù hợp với những người có làn da mẫn cảm nhất. 

1.1.3. Nhược điểm của nệm cao su so với nệm bông ép

Nhược điểm của nệm cao su so với nệm bông ép chính là mức giá thành của nệm cao su cao hơn. Ngoài ra nệm cũng khá nặng và cồng kềnh nên việc vận chuyển không dễ dàng và nếu muốn vệ sinh nệm cũng tốn nhiều thời gian và công sức hơn.  

1.2. Nệm bông ép

1.1.1. Nệm bông ép là nệm gì? 

Nệm bông ép là sản phẩm được làm từ những sợi bông xơ, chúng sẽ trải qua quá trình ép nén nhiều lần tạo thành một khối vững chãi, có độ đàn hồi thấp. Hơn nữa những dòng nệm bông ép thường thiết kế ở dạng gấp gồm 2 hoặc 3 tấm, thuận lợi cho quá trình vận chuyển và vệ sinh. 

Lớp vỏ áo nệm thường sử dụng chất liệu cotton, gấm hoặc TC, dễ dàng tháo rời được. Trong đó chất liệu gấm rất được ưa chuộng bởi sự sang trọng và mềm mại. Còn áo bọc nệm vải cotton và TC có mức giá bình dân hơn. 

Nệm bông ép
Ưu điểm và nhược điểm của nệm bông ép

1.2.2. Ưu điểm của nệm bông ép so với nệm cao su

Nệm bông ép có bề mặt bằng phẳng, cứng cáp nên rất phù hợp với những người bị đau lưng, đau thần kinh tọa hay trẻ em đang phát triển hệ cơ xương… 

Nệm bông ép với cấu tạo lõi là các sợi Polyester được ép cách nhiệt tạo thành khối và thường được thiết kế dưới dạng nệm gấp nên có ưu điểm là rất gọn nhẹ, không gây dị ứng, đồng thời đem lại cảm giác chắc chắn cho người dùng. 

Một ưu điểm khác của nệm bông ép chính là giá cả vô cùng hợp lý. Hầu hết các loại nệm chất lượng tốt cũng chỉ có giá từ 1,5 – 4 triệu đồng, tùy thuộc vào độ dày, kích thước cũng như thương hiệu nệm.

1.2.3. Nhược điểm của nệm bông ép so với nệm cao su

Độ chắc chắn vừa là ưu điểm và đồng thời cũng là nhược điểm của nệm bởi nệm bông ép thường được đánh giá là cứng và không tạo cảm giác êm ái khi nằm. Với những người yêu thích sự mềm mại thì chiếc nệm bông ép không phải là sự lựa chọn phù hợp. 

Ngoài ra nệm bông ép cũng không không thích hợp khi sử dụng trong mùa hè vì khả năng thoáng khí hạn chế. Để giảm thiểu tình trạng này, bạn nên ưu tiên áo bọc nệm có khả năng thấm hút tốt như cotton, vải gấm, vải tencel… Ngoài ra, trong mùa hè oi ả, bạn có thể sử dụng thêm chiếu điều hoà như chiếu điều hoà 3D Amando, chiếu điều hoà Doona Pachira… để tạo sự thoáng mát, dễ chịu.

Về tuổi thọ, nệm bông ép cũng kém bền hơn rất nhiều so với nệm cao su. Khi mua phải sản phẩm kém chất lượng, chỉ sau thời gian sử dụng nệm gặp phải tình trạng trũng võng, sụt lún gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người sử dụng. Chưa dừng lại đó, nệm bông ép cũng dễ bị ám mùi khi trẻ em tè lên nệm, gây ra tình trạng ẩm mốc, vi khuẩn cho người sử dụng. 

2. Đối tượng sử dụng phù hợp với từng loại nệm

2.1. Đối tượng nào phù hợp sử dụng nệm cao su?

Dù giá thành của nệm cao su cao hơn đáng kể so với nệm bông ép nhưng xét trên nhiều khía cạnh, điều này cũng hoàn toàn xứng đáng với chất lượng của các sản phẩm nệm cao su mang lại, đặc biệt là khả năng hỗ trợ cột sống ưu việt hơn nệm bông ép, rất phù hợp đối với những người thường xuyên bị đau lưng, đau dây thần kinh tọa, người mắc bệnh cột sống…

2.2. Đối tượng nào phù hợp sử dụng nệm bông ép 

Với những gia đình có mức thu nhập trung bình và thấp thì nệm bông ép có lẽ là lựa chọn hợp lý bởi nệm bông ép nằm trong phân khúc nệm giá rẻ. Bên cạnh đó, nệm được thiết kế gọn nhẹ nên cho phép người dùng dễ dàng tối ưu hóa không gian sống trong gia đình, đặc biệt đối với những căn hộ có diện tích nhỏ.

Nên chọn nệm cao su hay nệm bông ép
Nên chọn nệm cao su hay nệm bông ép

3. Những tiêu chí để lựa chọn một tấm nệm tốt 

Để lựa chọn một tấm nệm chất lượng, bạn có thể dựa vào những tiêu chí sau đây:

3.1. Độ êm ái 

Khi đang phân vân mua nệm cao su hoặc nệm bông ép, bạn nên chú ý đến mức độ êm ái của nệm. Nếu người dùng có thói quen thích nằm nệm cứng hãy ưu tiên chọn nệm bông ép. Ngược lại, khi người nằm thích ngả lưng trên tấm nệm êm và mềm thì có thể lựa chọn nệm cao su.

3.2. Độ thông thoáng của nệm

Độ thoáng mát của nệm là tiêu chí rất quan trọng khi chọn mua nệm. Nếu cơ thể của bạn có thân nhiệt nóng, nên chọn các loại nệm từ cao su thiên nhiên với thiết kế rãnh, lỗ thông hơi tránh bí, nóng và khó chịu khi nằm. Hoặc lựa chọn các nệm bông ép cao cấp, có độ thoáng khí cao để giúp bạn có giấc ngủ ngon say nồng. 

Ưu tiên loại nệm co độ thông thoáng tốt
Ưu tiên loại nệm co độ thông thoáng tốt

3.3. Lựa chọn nệm có độ bền cao 

Trong quá trình chọn mua nệm, tuỳ thuộc vào kinh tế và nhu cầu sử dụng mà bạn cân nhắc lựa chọn nệm bông ép hay nệm cao su. Tuy nhiên dù là chọn sản phẩm nào thì cũng cần chú ý đến chế độ bảo hành. Nếu nệm có bảo hành dài hạn, rõ ràng cũng phần thể hiện nệm có độ bền cao. 

3.4. Ưu tiên nệm được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên 

Khi lựa chọn mua nệm, khách hàng cần quan tâm đến tính an toàn dựa vào chất liệu sản phẩm. Theo đó, những tấm nệm có nguồn gốc từ tự nhiên được đánh giá là khá an toàn cho sức khỏe người dùng, có tính kháng khuẩn, kháng bụi và chống côn trùng xâm nhập cao. 

3.5. Giá thành hợp lý

Người dùng không nên chọn mua những loại nệm giá rẻ nhưng kém chất lượng và không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, điều này có thể gây hệ luỵ nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng. Hãy lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, chính hãng nhằm đảm bảo chất lượng, độ bền cao và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

Chọn loại nệm chất lượng có giá thành hợp lý
Chọn loại nệm chất lượng có giá thành hợp lý

Tóm lại, mỗi dòng sản phẩm nệm cao su hay nệm bông ép cũng đều sở hữu những ưu điểm nổi bật riêng, phù hợp với nhu cầu khác nhau của người dùng. Việc nên mua nệm cao su loại nào tốt , nệm cao su hãng nào tốt nhất hoặc mua nệm bông ép hãng nào tốt nhất… thì khách hàng nên tới trực tiếp cửa hàng Vua Nệm để được nhân viên tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với sức khỏe từng người. Chúc quý khách hàng luôn lựa chọn được chiếc nệm ưng ý nhất!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team