Chuyên gia nệm

Kinh nghiệm mua nệm cao su tốt cho sức khỏe

CẬP NHẬT 10/04/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Khi người tiêu dùng ngày càng có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và giấc ngủ, thì cũng là lúc thị trường chăn ga gối đệm trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy vậy, giữa nhiều lựa chọn, không phải ai cũng có kinh nghiệm để nhận biết mua nệm nào tốt nhất, nệm nào phù hợp với thói quen ngủ nghỉ của mình. Nhất là với dòng nệm cao cấp như nệm cao su. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm mua nệm cao su chất lượng và tôt cho sức khỏe

Nệm cao su
Nệm cao su êm ái và đàn hồi cao tốt cho sức khỏe người dùng

1. Nệm cao su và những công nghệ sản xuất hiện nay

1.1 Nệm cao su là nệm như thế nào?

Nệm cao su là loại nệm được sản xuất hoàn toàn bằng cao su thiên nhiên hoặc cao su tổng hợp nhân tạo. Cao su lỏng sẽ được đổ đầy vào vào các khuôn đúc để đông đặc lại thành các tấm nệm có kích thước và độ dày theo yêu cầu.

Nệm cao su có kích thước và độ dày đạt tiêu chuẩn và phù hợp với tất cả các loại khung giường hiện nay. 

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, bạn nên chọn cao su thiên nhiên 100% thay vì cao su tổng hợp nhân tạo. 

Để hiểu rõ hơn, mời bạn tham khảo bài viết sau: SO SÁNH SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NỆM CAO SU THIÊN NHIÊN VÀ NỆM CAO SU NHÂN TẠO

Ngoài ra, nên chọn cơ uy tín để mua sắm, tránh mua phải những loại nệm cao su giá rẻ, hàng giả, hàng nhái, không thể đạt đủ tiêu chuẩn chất lượng và không đảm bảo được các vấn đề về hệ cơ xương khớp cho người nằm. 

1.2  Ưu điểm nệm cao su thiên nhiên 

Nệm cao su không bị xẹp lún hay tạo độ trũng sâu khi nằm, nên có tác dụng nâng đỡ cột sống tốt, tạo ra tư thế nằm thoải mái, không gây đau lưng khi nằm thời gian dài. Đặc tính này rất có ích cho người già và trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển cột sống.

Khi nằm lên nệm cao su không tạo ra tiếng động lớn, không tạo thành lực lan truyền khi người nằm đổi tư thế. Vì vậy mà không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người nằm bên cạnh.

Mặt khác, nệm cao su sẽ nhanh chóng đàn hồi về hình dạng ban đầu, kể cả sau khi chịu lực tác động lớn hoặc trong thời gian dài. Với cấu trúc nhiều bọt khí dạng tổ ong được phân bổ đồng đều, nệm cao su có khả năng lưu thông không khí liên tục và trên toàn bộ kết cấu nệm, giúp mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè.

kinh nghiệm mua nệm cao su thoáng khí
Hệ thống lỗ thông khí trên nệm cao su mang lại cảm giác thoáng mát vào mùa hè

Bên cạnh đó, nệm cao su có tính kháng khuẩn tốt, chống được nấm mốc và rất an toàn cho sức khỏe người dùng. Nệm cao su thiên nhiên được sản xuất từ nguyên liệu chính là mủ cao su tự nhiên. Mủ cao su được cho thêm phụ gia và chất xúc tác với tỷ lệ không đáng kể để giúp tăng thêm độ đàn hồi, loại bỏ độc tính cũng như khử mùi hôi của cao su tự nhiên.

Cùng với đó, nệm cao su thiên nhiên còn có khả năng tự phân hủy khi hết tuổi thọ sử dụng và không để lại tác hại cho môi trường. Nhờ chất liệu từ cao su và công nghệ sản xuất tiên tiến nên nệm cao su có khả năng chống bắt lửa và chống cháy vô cùng tốt.

1.3 Một số công nghệ sản xuất nệm cao su thiên nhiên hiện nay

1.3.1 Công nghệ Dunlop – công nghệ sản xuất truyền thống

Đây là công nghệ sản xuất nệm cao su truyền thống với chi phí sản xuất không quá lớn. Mủ cao su thiên nhiên sau khi được thu lại sẽ được trộn với tỷ lệ vừa đủ với chất tạo bọt tạo thành hỗn hợp cao su. Hỗn hợp chất lỏng này kết tủa thành dạng rắn sau khi cho vào khuôn tạo hình nệm ở lò chế tạo.

Sản phẩm nệm cao su sau khi tạo hình sẽ được rửa lại bằng nước sạch, rồi chuyển đến công đoạn làm khô bởi khí nóng để cho ra thành phẩm hoàn chỉnh.

1.3.2 Công nghệ Talalay – khác biệt và hiện đại

Khác với phương pháp sản xuất Dunlop truyền thống, công nghệ Talalay có thể tạo ra các sản phẩm nệm có cấu trúc khác biệt hoàn toàn. Hỗn hợp chất lỏng bao gồm mủ cao su và chất tạo bọt sẽ được cho vào khuôn định hình trong môi trường chân không. Sau đó, nệm được làm lạnh để mật độ bọt có cấu trúc ngang đồng nhất, tạo độ bồng bềnh đồng đều đạt yêu cầu cho nệm. Công đoạn cuối cùng là làm nóng nệm và loại bỏ các hơi ẩm còn lại để tạo thành nệm cao su hoàn chỉnh.

2. Kinh nghiệm mua nệm cao su thiên nhiên tốt nhất cho sức khỏe

2.1 Lựa chọn mua nệm cao su thiên nhiên phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trước khi mua nệm cao su thiên nhiên, hãy cân nhắc xem mình muốn mua sản phẩm như thế nào, cần nệm có độ bền bỉ bao lâu với thời gian, có chịu được mùi cao su khi sử dụng không, thời gian bảo hành dài bao lâu, có cần dễ dàng di chuyển không,  ngân sách mua là bao nhiêu,…

Nếu trả lời được những câu hỏi trên, bạn cũng phần nào chọn lựa được giữa việc mua nệm cao su thiên nhiên hay nệm cao su để phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình nhất.

kinh nghiệm mua nệm cao su phù hợp
Chọn nệm cao su phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

2.2 Mua nệm cao su thiên nhiên có kích thước  vừa vặn với kích thước giường

Khi đã xác định được dòng sản phẩm đang hướng tới, việc bạn cần quan tâm nhất  này là biết chính xác kích thước giường của mình là bao nhiêu để chọn được kích cỡ nệm cao su phù hợp.

Nhìn chung, kích thước của giường cũng là kích thước để chọn nệm cao su vì các nhà sản xuất đều đã tính toán các kích cỡ theo một tiêu chuẩn chung với các loại nệm giường cao cấp. Một số loại giường và kích thước phổ biến nhất hiện nay là:

  • Giường Single size: 1m2x1m9
  • Giường Double size: 1m5x1m9 
  • Giường Queen size: 1m6x2m
  • Giường King size: 1m8x2m
  • Giường Super King size: 2mx2m2

Hầu hết tất cả các loại nệm cao su có mặt trên thị trường có thiết kế kích thước phù hợp với mọi kiểu giường tiêu chuẩn. Tuy vậy, nếu giường ngủ của bạn loại được đặt gia công riêng, không thuộc bất kỳ dòng phổ thông nào, thì bạn hoàn toàn có thể liên hệ với đại lý phân phối nệm cao su để đặt một chiếc nệm có kích thước theo yêu cầu.

kinh nghiệm mua nệm cao su thiên nhiên
Mua nệm cao su thiên nhiên có kích thước phù hợp với giường 

Bên cạnh đó, độ dày của nệm cũng phải lựa chọn phù hợp với từng đối tượng sử dụng để có độ cao phù hợp nhất.

  • Với giường, cũi cho trẻ nhỏ, chỉ nên chọn nệm dày từ 5 – 7cm.
  • Với giường dành cho người cao tuổi, độ dày nệm nên từ 7 – 10cm.
  • Với nệm giường dành cho người trưởng thành, các cặp vợ chồng thì nên dày từ 12 – 20cm phù hợp.

2.3 Kiểm tra độ đàn hồi và độ cứng khi mua nệm cao su thiên nhiên

Cách kiểm tra đơn giản và kết quả đúng nhất là bạn nên nằm thử lên chiếc nệm cao su định mua. Bởi lẽ có thể thiết kế chiếc nệm đối với người khác là cứng, nhưng đối với bạn lại quá mềm. Tùy thuộc vào trọng lượng của mình mà người nằm mới có thể chọn được một chiếc nệm phù hợp để có giấc ngủ ngon.

Bên cạnh đó, độ cứng của nệm vừa đủ sẽ giúp cho phần cột sống được nâng đỡ khi ngủ, giữ cho tư thế nằm thoải mái và tự nhiên, hỗ trợ cho việc ngủ được sâu giấc. Nệm cao su dày có độ cứng tương đối để phù hợp với người già, loại mỏng hơn sẽ thích hợp với trẻ nhỏ. Đây là một kinh nghiệm mua nệm cao su đáng lưu ý.

kinh nghiệm mua nệm cao su đàn hồi tốt
Lựa chọn mua nệm cao su thiên nhiên có độ đàn hồi và độ cứng phù hợp cho người lớn tuổi

Ngoài ra, độ đàn hồi của nệm vừa đủ cũng giúp nệm tạo đường cong mềm mại ôm sát cơ thể khi nằm. Khi chọn mua nệm cao su, bạn nên tham khảo ý kiến từ nhà phân phối để lựa chọn được sản phẩm có 3 hoặc 5 phần nâng đỡ cơ thể để nằm lâu không bị mỏi lưng hay mỏi người. Để kiểm tra độ đàn hồi của nệm, các bạn có thể nằm thử hoặc ấn mạnh tay lên mặt nệm. Nếu nệm nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu, không bị xẹp lún thì chứng tỏ độ đàn hồi cao. 

2.4 Kinh nghiệm mua nệm cao su thiên nhiên – Dựa trên thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ

Từ lâu, các thương hiệu nệm cao su Việt nổi tiếng trên thị trường có thể kể đến là: Liên Á, Vạn Thành, Kim Cương… Bên cạnh đó, những thương hiệu nệm đến từ nước ngoài như: Dunlopillo, Everon, Edena Royal, Gummi…cũng đang dần được người tiêu dùng hướng đến.

Đây đều là những thương hiệu nệm sở hữu dây chuyền sản xuất với công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO, có chứng nhận của những cơ quan, đơn vị chức năng. Không chỉ vậy, doanh số tiêu thụ sản phẩm cũng là một minh chứng rõ nét cho danh tiếng của các thương hiệu này trong mắt người tiêu dùng.

Trước khi mua nệm cao su thiên nhiên cần chú ý tới nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm được ghi trên tem mác. Để đảm bảo mua được hàng tốt, giá tốt thì nên đến tại những cơ sở phân phối chính hãng, uy tín.

Nêm cao su Gummi
Nêm cao su Gummi – sản phẩm uy tín tốt cho sức khỏe người dùng

2.5 Mua nệm cao su thiên nhiên với giá thành sản phẩm phù hợp

Về mặt giá thành, nệm cao su có 3 phân khúc giá cơ bản. Tùy thuộc vào nguồn ngân sách kinh tế cho phép mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất với mình.

  • Phân khúc giá nệm phổ thông: Chủ yếu là các sản phẩm nệm cao su tổng hợp nhân tạo. Mức giá của loại nệm này thường dưới 5 triệu đồng với chất lượng được đánh giá là tạm ổn và chấp nhận được.
  • Phân khúc giá nệm tầm trung : Với việc bỏ ra từ 5 – 10 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một sản phẩm nệm cao su chất lượng cao, đảm bảo đầy đủ các yếu tố có lợi về mặt sức khỏe và sử dụng lâu bền với thời gian.
  • Phân khúc giá nệm cao cấp: Các sản phẩm nệm cao su ở phân khúc này thường có giá thành trên 10 triệu đồng. Các đường nét thiết kế nệm cũng rất tinh tế, sang trọng và đẳng cấp. Chất lượng nệm vượt qua mọi tiêu chuẩn khắt khe nhất của thế giới.
kinh nghiệm mua nệm cao su tốt
Nệm cao su cao cấp mang tới sự sang trọng cho phòng ngủ của bạn

Toàn bộ các sản phẩm nệm cao su đều được nhà sản xuất cam kết bảo hành trong thời gian lâu dài, trung bình là từ 10 – 15 năm. Thậm chí có loại nệm cao cấp có thể được bảo hành lên đến 20 năm tùy thuộc vào chủng loại và nhà sản xuất.

2.6 Mua nệm cao su thiên nhiên ở đâu uy tín?

Trong thời đại mạng internet bùng nổ, không khó để tìm kiếm các thông tin từ cơ bản đến chi tiết về bất cứ loại nệm cao su nào. Tuy nhiên, khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao, cũng là lúc hàng giả có cơ hội chen chân và lừa đảo niềm tin của người dùng.

Để tránh mua phải các sản phẩm nệm cao su kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình, bạn nên tìm mua nệm cao su ở những đại lý phân phối chính thức, những cửa hàng có giấy chứng nhận của nhà sản xuất, số phiếu bảo hành nệm phải trùng với số dập nổi trên thân nệm.

Một phương thức mua nệm cao su thiên nhiên đơn giản, tiết kiệm thời gian hơn và không sợ gặp phải hàng kém chất lượng đó là đặt mua hàng online, liên hệ trực tiếp với số điện thoại bán hàng trên trang web của nhà sản xuất hoặc đặt hàng thông qua các trang thương mại điện tử, các hệ thống bán lẻ lớn. 

Vua Nệm hiện đang là sự lựa chọn phổ biến của rất nhiều người tiêu dùng. Đến với Vua Nệm, các bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với nhiều thương hiệu nệm và loại nệm khác nhau, đa dạng về mẫu mã, chất liệu và giá thành. Nhờ đó, khách hàng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm như ý và phù hợp nhất, vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định.

Nệm cao su là một trong những loại nệm được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ có độ bền cao, giá hợp lý mà còn mang đến cho mọi người những giấc ngủ ngon, tốt cho sức khỏe. Hy vọng thông qua bài viết đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm mua nệm cao su chất lượng cao và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn.

Xem thêm: Tư vấn chọn mua nệm cao su chính hãng đón năm mới 2021

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team