Chuyên gia nệm

Mách bạn cách chọn kích thước nệm cao su phù hợp với cân nặng

CẬP NHẬT 18/08/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn có biết khi chọn nệm cao su phù hợp với cân nặng sẽ đem lại hiệu quả tối ưu cho người dùng như: khả năng nâng đỡ tốt, bảo vệ và định hình xương sống luôn ở trạng thái tự nhiên,… đồng thời giúp gia tăng độ bền cho nệm?

Bí quyết chọn kích thước nệm cao su phù hợp với cân nặng

Bí quyết chọn kích thước nệm cao su phù hợp với cân nặng

Nếu chưa, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu cách chọn kích thước nệm cao su phù hợp với cân nặng ngay trong bài viết này nhé!

1. Giới thiệu nệm cao su

Nệm cao su là một trong những dòng nệm đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, có lịch sử phát triển lâu đời. Ban đầu, nệm cao su được làm hoàn toàn từ 100% mủ cao su thiên nhiên. Sau đó qua quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nệm cao su có thêm dòng sản phẩm nệm cao su nhân tạo với ưu điểm là giá thành rẻ hơn cao su tự nhiên.

1.1. Nệm cao su thiên nhiên 

Nệm được làm từ 100% mủ cao su nguyên chất, trải qua quá trình lưu hóa để chuyển từ dạng lỏng sang dạng khối và có độ đàn hồi tốt. Nhờ vậy, nệm cao su thiên nhiên rất an toàn với sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường. 

Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên là một trong những dòng nệm có độ đàn hồi tốt nhất hiện nay. Bên cạnh đó, nệm còn có khả năng nâng đỡ vượt trội và độ bền cao. Tuy nhiên, nệm được làm từ cao su thiên nhiên luôn có giá thành đắt hơn các sản phẩm nệm khác.

1.2. Nệm cao su nhân tạo

Nệm cao su nhân tạo hay còn được gọi là nệm cao su non, đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Bởi, nệm mang nhiều ưu điểm tương tự nệm cao su thiên nhiên nhưng giá thành lại rẻ hơn khá nhiều.

Nệm được làm từ nguyên liệu chính là Polyurethane foam hoặc Synthetic Rubber, tùy thuộc vào công nghệ sản xuất và thiết kế của từng thương hiệu mà nệm có độ cứng – mềm khác nhau, khả năng thoáng mát cũng khác nhau.

Nệm cao su nhân tạo

Nệm cao su nhân tạo

Nhược điểm của dòng nệm cao su này chính là: độ đàn hồi, khả năng thoáng mát và độ bền đều thấp hơn so với nệm cao su thiên nhiên.

2. Các kích thước nệm cao su phổ biến hiện nay

Giống như các dòng nệm hiện có trên thị trường, kích thước nệm cao su cũng được chia thành nhiều loại khác nhau để phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng. Cụ thể như sau:

Tên gọi

Kích thước (cm)

Đối tượng sử dụng

Nệm single 

120×190

120×200 

Đây là dòng nệm đơn, thường được sử dụng cho trẻ em, hoặc những người nằm 1 mình.

Nệm Double

150×190

Đây là dòng nệm đôi có kích thước nhỏ nhất, thường dùng cho các phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp.

Nệm Queen

160×200

Đây là nệm đôi có kích thước trung bình, thích hợp cho 2 người nằm, phù hợp với không gian vừa.

Nệm King

180×200

Đây là dòng nệm có kích thước lớn,được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nệm có thể nằm được từ 2-3 người.

Nệm Super King

200×220

Đây là loại nệm có kích thước lớn nhất, thường sử dụng cho những không gian lớn, sang trọng và hiện đại.

Bảng kích thước nệm cao su phổ biến hiện nay:

Hiện nay nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu cung cấp thêm dịch vụ nhận làm nệm cao su theo kích thước và hình dáng yêu cầu

Hiện nay nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu cung cấp thêm dịch vụ nhận làm nệm cao su theo kích thước 

Ngoài ra, hiện nay nhiều thương hiệu lớn đã bắt đầu cung cấp thêm dịch vụ nhận làm nệm cao su theo kích thước và hình dáng yêu cầu riêng của khách hàng. Do đó, nếu không muốn sử dụng các kích thước phổ thông này, bạn có thể tự đặt nệm cao su theo nhu cầu của mình.

3. Cách chọn kích thước nệm cao su phù hợp với cân nặng

3.1. Tại sao nên chọn nệm cao su phù hợp với cân nặng?

Chúng ta đã biết, các dòng nệm nói chung và nệm cao su nói riêng đều được sản xuất ra với mục đích chính là để nâng đỡ cơ thể, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng và mang lại giấc ngủ ngon lành, trọn vẹn.

Nên chọn đệm phù hợp với cân nặng

Chọn kích thước nệm cao su phù hợp để nâng đỡ cơ thể được tốt nhất

Tuy nhiên, với những người có cân nặng quá lớn, khi nằm nệm cao su quá mềm, mỏng và độ đàn hồi kém sẽ dẫn tới tình trạng võng lưng, nêm không nâng đỡ được cơ thể, gây ảnh hưởng không tốt đến xương sống và sức khỏe người dùng. Do đó, cần chọn kích thước nệm cao su phù hợp để nâng đỡ cơ thể được tốt nhất.

3.2. Vậy chọn kích thước nệm cao su phù hợp với cân nặng thế nào? 

Trọng lượng cơ thể sẽ tác dụng lực trực tiếp lên bề mặt mặt nệm, cơ thể càng nặng lực tác động lên nệm càng cao và nệm có xu hướng lún xuống nhiều hơn. Do đó, khi chọn nệm cao su phù hợp với cân nặng cần lưu ý những điểm sau:

3.2.1. Độ cứng của nệm cao su

Độ cứng của nệm cao su được đánh giá theo thang điểm từ 1-10. Trong đó, 10 là mức độ cứng nhất. Theo các chuyên gia, với mỗi mức cân nặng sẽ phù hợp với một độ cứng nhất định của nệm cao su. Cụ thể:

Độ cứng của nệm được đánh giá theo thang điểm từ 1-10

Độ cứng của nệm cao su được đánh giá theo thang điểm từ 1-10

  • Với những bạn có cân nặng nhỏ hơn 68kg, có thể chọn nệm cao su có độ cứng trong khoảng 5-6
  • Với những bạn có cân nặng từ 68 – 90kg, nên chọn nệm cao su có độ cứng ở khoảng 5-7.
  • Với những bạn có cân nặng lớn hơn 90kg, nên chọn nệm cao su có độ cứng trong khoản 7-9, để nệm không bị trũng hoặc xẹp xuống khi nằm, giúp nâng đỡ cơ thể tốt nhất.

3.2.2. Độ dày của nệm cao su

Khi chọn nệm cao su, để đảm bảo vừa tốt cho sức khỏe, vừa gia tăng độ bền cho nệm thì ngoài kích thước về chiều dài x chiều rộng, quý khách hàng cũng cần đặc biệt lưu ý đến độ dày của nệm cần phù hợp với cân nặng của người dùng. Cụ thể như sau:

  • Với những người có cân nặng trên 90kg, nên lựa chọn nệm cao su có độ dày từ 20cm trở lên.
  • Với những ai có cân nặng trên 75kg, nên chọn nệm cao su có độ dày từ 15cm trở lên.
  • Với những ai có cân nặng nằm trong khoảng 50kg, nên lựa chọn nệm cao su có độ dày từ 10cm trở lên.
  • Với những người có cân nặng nhỏ hơn 45kg, có thể lựa chọn mọi độ dày của nệm cao su.

Ngoài kích thước về chiều dài x chiều rộng, quý khách hàng cũng cần đặc biệt lưu ý đến độ dày của nệm cao su

Ngoài kích thước về chiều dài x chiều rộng, quý khách hàng cũng cần đặc biệt lưu ý đến độ dày của nệm cao su

3.2.3. Tư thế nằm của người dùng

Tư thế nằm cũng ảnh hưởng đến việc chọn kích thước nệm cao su, đặc biệt với những người có cân nặng cao. Do đó:

  • Nếu bạn có thói quen nằm nghiêng, nên chọn nệm cao su có độ cứng vừa phải để nâng đỡ cột sống tự nhiên, giúp giảm thiểu lực tác động lên vùng vai và hông.
  • Những người có thói quen nằm ngửa có thể chọn nệm cao su có độ cứng cao hơn so với nằm nghiêng để nâng đỡ cơ thể, ngăn cho khu vực vai và hông không bị lún xuống quá sâu, gây đau mỏi vai gáy, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
  • Những người hay nằm sấp, nên chọn nệm cao su có độ cứng cao (5-7) để tránh gây cong – võng lưng, giảm áp lực lớn đè lên cổ.

4. Gợi ý 5 mẫu nệm cao su chất lượng

4.1. Nệm cao su thiên nhiên Kim Cương Diamond Luxury

Nệm cao su Kim Cương

Nệm cao su Kim Cương

Nệm cao su Kim Cương Diamond Luxury là dòng nệm tiên phong trong xu hướng ngủ sạch. Nệm đã chinh phục được những khách hàng khó tính nhất nhờ được làm từ 100% cao su thiên nhiên, với những ưu điểm vượt trội: độ đàn hồi tối ưu, độ bền cao, thông khí tốt, an toàn với người dùng và thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, nệm cao su thiên nhiên Kim Cương Diamond Luxury còn đạt kỷ lục Guiness Việt Nam về chiếc nệm có nhiều người nhảy nhất mà không lún. Bên cạnh đó, nệm còn có khả năng kháng khuẩn rất tốt, loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn và nấm mốc gây hại.

Về kích thước nệm cao su thiên nhiên Kim Cương Diamond Luxury khá đa dạng: 120×200, 140×200, 150×200, 160×200, 180×200, 200×220. Độ dày của nệm: 5, 7.5, 10, 15cm.

Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-kim-cuong-diamond-luxury.html 

4.2. Nệm cao su Dunlopillo World ECO

Đây là một trong những sản phẩm nệm cao su cao cấp nhất của thương hiệu Dunlopillo. 

Nệm cao su Dunlopillo

Nệm cao su Dunlopillo

Nệm cao su Dunlopillo World Eco được tích hợp toàn bộ những công nghệ sản xuất nệm tiên tiến bậc nhất hiện nay như:

  • Công nghệ PuroTex: có khả năng làm sạch bụi bẩn cho nệm.
  • Công nghệ Talasilver Latex: với khả năng kháng khuẩn vượt trội, kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc gây hại.
  • Công nghệ Nanobiotic: cải thiện khả năng lưu thông máu, giảm đau nhức cho người dùng, sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Nệm cao su được thiết kế theo phong cách hiện đại, hệ thống lỗ thông hơi được trải đều 2 mặt giúp các luồng không khí lưu thông hiệu quả, mang lại sự thoáng mát tuyệt đối cho người dùng.

Kích thước nệm cao su Dunlopillo World Eco đa dạng, bao gồm: 120×200, 160×200, 180×200, 200x220cm. Độ dày: 25cm/

Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-dunlopillo-world-eco.html 

4.3. Nệm cao su Gummi Luxury 7 zones

Nệm cao su thiên nhiên Gummi

Nệm cao su thiên nhiên Gummi

Nệm được làm từ 100% cao su thiên nhiên với đặc điểm có mùi sữa nhẹ, đem đến sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng.

Nệm được thiết kế với hàng ngàn lỗ thông hơi nhỏ liti, giúp điều hòa không khí hiệu quả, đem lại sự thoáng mát tuyệt đối cho người nằm.

Nệm có độ đàn hồi rất cao. Điều này được thể hiện rõ nhất khi có lực tác động vào nệm, thì nệm nhanh chóng trở lại vị trí ban đầu.

Nệm có khả năng kháng khuẩn vượt trội, giúp ngăn chặn và loại bỏ các vi khuẩn gây hại tối ưu, nên an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.

Nệm cao su thiên nhiên Gummi không quá đa dạng, chỉ tập trung vào 2 kích thước phổ thông là: 160×200 và 180×200, độ dày: 15cm.

4.4. Nệm cao su Amando Latex 7 Zones

Nếu bạn là người thường xuyên thay đổi các tư thế khi nằm thì nệm cao su Amando Latex 7 Zones là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bởi, nệm có khả năng thích nghi với mọi tư thế nằm của người dùng, bảo vệ và nâng đỡ cơ thể hiệu quả, đem đến giấc ngủ ngon tuyệt đối.

Nệm được thiết kế theo 7 vùng riêng biệt: đầu, vai, lưng, hông, đầu gối, chân, tay, giúp nâng đỡ trọn vẹn từng đường cong cơ thể, tạo nên sự thoải mái và êm ái cho người nằm.

Nhờ hệ thống lỗ thông hơi được thiết kế vô cùng khoa học, đã giúp nệm có được khả năng lưu thông không khí tốt, đem lại sự thoáng mát vượt trội cho người nằm. Nệm có thể dùng cho cả thời tiết mùa hè nóng bức.

Nệm cao su Amando Latex

Nệm cao su Amando Latex

Nệm cao su Amando Latex chỉ sử dụng 2 kích thước chính là: 160×200 và 180×200, độ dày: 12cm.

4.5. Nệm cao su  thiên nhiên Liên Á 5 zones

Nệm cao su thiên nhiên Liên Á 5 Zones được thiết kế theo 5 vùng riêng biệt: đầu, vai, hông, đầu gối, chân, giúp nâng đỡ cơ thể nhẹ nhàng, giúp cho cột sống luôn ở tư thế tự nhiên nhất làm giảm tình trạng căng cứng, mỏi cơ hiệu quả.

Nệm được làm từ 100% cao su thiên nhiên, có độ bền lên tới 15 năm. Ngoài ra, nệm đã được loại bỏ hoàn toàn các tạp chất gây hại nên an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng. 

Hệ thống các lỗ thoáng khí được thiết kế dày đặc tạo nên sự thông thoáng tuyệt đối cho nệm, mang đến sự thoáng mát cho người dùng. 

 Nệm cao su Liên Á 5 zones

 Nệm cao su thiên nhiên Liên Á 5 zones 

Kích thước nệm cao su thiên nhiên Liên Á 5 zones gồm có: 160×200, 180×200, 200×200, 200x220cm, độ dày: 10, 15cm.

5. Tổng kết

Như vậy Vua Nệm vừa tổng hợp lại toàn bộ các thông tin liên quan tới việc chọn kích thước nệm cao su sao cho phù hợp với cân nặng của người dùng. Hy vọng, với những thông tin này, bạn có thể chọn được nệm cao su phù hợp cho người thân và gia đình để vừa mang đến sự êm ái, thoải mái cho người nằm, vừa tối đa được thời gian sử dụng của nệm. Chúc các bạn thành công!

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team