Chuyên gia nệm

So sánh nệm cao su thiên nhiên và cao su non đầy đủ và chi tiết nhất

CẬP NHẬT 12/04/2023 | BỞI Hương Lăng

Nệm cao su thiên nhiên và cao su non đều có những ưu điểm nổi bật về đặc tính dẻo dai, độ đàn hồi tốt và độ bền cao. Song, nhiều người thật sự vẫn chưa biết giữa hai sản phẩm này có điểm gì khác biệt? Bài viết này sẽ giúp bạn so sánh chi tiết nệm cao su thiên nhiên và cao su non, để từ đó bạn đọc có thể đưa ra được quyết định mua hàng thật đúng đắn. Cùng theo dõi nhé!

1. Nệm cao su non là gì? Ưu điểm và nhược điểm

1.1. Nệm cao su non là gì?

Cụm từ “cao su non” có thể đã khiến nhiều người hiểu lầm rằng đây là loại nệm được làm từ nhựa cây cao su khi còn non. Thực chất, cao su non là loại nệm được làm từ hợp chất hoá học như Polyurethane, Synthetic Rubber và bổ sung thêm các chất phụ gia khác nhằm định hình và gia tăng độ đàn hồi, êm ái cho nệm.

Chất liệu làm nệm cao su non là hợp chất tổng hợp từ hoá học
Chất liệu làm nệm cao su non là hợp chất tổng hợp từ hoá học

Chất liệu Polyurethane tìm thấy vào năm 1937 khi nhà khoa học Otto Bayer cùng đồng nghiệp nghiên cứu về các chất dẻo. Đến năm 1952, chất liệu này mới được sản xuất ở quy mô công nghiệp và trở thành một vật liệu quen thuộc được dùng trong sản phẩm phổ thông như lớp lót balo, giày dép, túi xách, quần áo, ghế sofa… và gần đây nhất là ứng dụng làm nệm gối.

Để tìm hiểu chi tiết về nệm cao su non, mời bạn đọc thêm tại: Nệm cao su non có tốt không? Nên chọn nệm cao su non của thương hiệu nào?

1.2. Ưu điểm và nhược điểm của nệm cao su non

Cùng Vua Nệm tiếp tục tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của dòng nệm cao su non để biết sản phẩm này có thực sự phù hợp hay không?

Ưu điểm:

Khả năng nâng đỡ tốt: Nệm cao su non có đặc tính tương tự nệm cao su thiên nhiên với khả năng nâng đỡ tốt, mang đến cảm giác êm ái cho người dùng.Ngoài ra, khi nằm bề mặt nệm sẽ lún xuống ở một biên độ hợp lý, giữ ổn định trong suốt quá trình sử dụng.

Nệm cao su non có khả năng nâng đỡ tốt
Nệm cao su non có khả năng nâng đỡ tốt

Độ an toàn cao: Nệm cao su non có cấu trúc nguyên khối nên những loại vi khuẩn, bụi bẩn và nấm mốc không thể tồn tại ở trong nệm. Vì vậy an toàn cho sức khỏe người dùng. Ngoài ra, nệm được làm từ hợp chất hoá học không chứa chất gây hại, nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm.

Không gây tiếng ồn: Nệm không gây ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng ngay cả khi bạn có xoay trở mình liên tục trên nệm.

Thời gian sử dụng lâu dài: Thời gian sử dụng nệm có thể lên tới 8 năm, bởi chất liệu polyurethane không bị oxy hoá ở trong môi trường tự nhiên.

Độ thoáng khí cao: Nệm cao su non thiết kế với hệ thống lỗ thông hơi, giúp gia tăng sự lưu thông không khí, tạo độ thoáng mát cho nệm.

Giá thành rẻ: Nệm cao su non được nhiều người yêu thích bởi giá thành rẻ, độ bền tương đối cao. Chỉ với số tiền từ 2.000.000 đến 5.000.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu chiếc nệm này!

Nhẹ nhàng, dễ dàng di chuyển, vệ sinh: Chất liệu cao su non có đặc tính nhẹ nhàng nên dễ dàng trong khâu vận chuyển và vệ sinh nệm.

Nệm dễ dàng dàng vận chuyển và vệ sinh
Nệm dễ dàng dàng vận chuyển và vệ sinh

Nhược điểm:

Nệm không thân thiện với môi trường: So với nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su non kém thân thiện với môi trường.

Nệm mềm so với chất liệu cao su thiên nhiên: Không phù hợp với ai có thói quen thích nằm nệm cứng hoặc những người có trọng lượng quá lớn. Bởi vì nệm có xu hướng xẹp lún sâu, gây khó chịu cho người nằm, thậm chí ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe xương khớp.

Hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường: Các sản phẩm hàng giả, hàng nhái thường được pha trộn thêm các tạp chất không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc chưa qua kiểm định chất lượng. Thậm chí còn có cơ sở sản xuất sử dụng nhựa cao su tái chế với hàm lượng chất độc hại cao. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp và sức khỏe người tiêu dùng khi phải hít chất độc hại này mỗi đêm.

Tìm hiểu nhược điểm của nệm cao su non
Tìm hiểu nhược điểm của nệm cao su non

Sau khi tìm hiểu về nệm cao su non là gì, ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm, hãy tìm hiểu thêm về nệm cao su thiên nhiên ở phần tiếp theo để có thể so sánh nệm cao su thiên nhiên và cao su non đầy đủ nhất.

2. Nệm cao su thiên nhiên là gì? Ưu điểm và nhược điểm

2.1. Nệm cao su thiên nhiên là gì?

Cao su thiên nhiên (hay còn gọi là cao su tự nhiên) được thu hoạch từ mủ cây cao su Hevea Brasiliensis là chất lỏng màu trắng đục, tương tự như sữa bò chứa bên dưới vỏ cây. Cây cao su trưởng thành ở năm thứ bảy bảy có thể khai thác liên tục trong khoảng 30 năm. Năng suất mủ sẽ dao động trung bình khoảng 2,5 tấn trên 1 hecta. Tại những nông trường cao su lớn, năng suất có thể cao gấp bốn lần so với những con số trên.

Thu hoạch mủ cao su thiên nhiên
Quy trình thu hoạch mủ cao su thiên nhiên

Được biết, để tạo ra một chiếc nệm cao su tự nhiên, người ta phải cần tới 120 lít nhựa mủ, tương đương với việc phải thu hoạch nhựa cây cao su trên một diện tích rộng 12 hecta.

Nệm cao su thiên nhiên là loại nệm được làm từ 100% cao su thiên nhiên, không sử dụng các chất phụ gia, trải qua quá trình lưu hoá để tạo thành khối nệm vững chắc với độ đàn hồi tốt, dẻo dai và cực kỳ bền bỉ. Hiện nay, có hai phương pháp chính dùng trong quá trình sản xuất nệm cao su thiên nhiên là Dunlop và Tatalay. Nhưng về cơ bản, chúng đều dựa trên nguyên lý dung là dùng một chất để trùng ngưng mủ, khiến bọt cao su chuyển từ dạng lỏng thành dạng rắn.

2.2. Ưu điểm và nhược điểm của nệm cao su thiên nhiên

Dưới đây là những ưu điểm và những hạn chế của nệm được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên:

Ưu điểm:

Độ đàn hồi tốt: Độ đàn hồi và độ bật nảy tốt là những đặc tính nổi bật ở cao su tự nhiên. Theo đó, cao su tự nhiên có thể kéo căng ở độ dài gấp 9 lần trạng thái ban đầu của nó mà không bị tổn hại. Do đó, các sản phẩm nệm cao su tự nhiên như nệm gối có khả năng nâng đỡ cơ thể rất tốt, duy trì đường cong cột sống ở tư thế tự nhiên nhất.

Nệm cao su thiên nhiên có độ đàn hồi tốt, bền bỉ và dẻo dai
Nệm cao su thiên nhiên có độ đàn hồi tốt, bền bỉ và dẻo dai

Độ an toàn cao: Cao su thiên nhiên là một chất liệu tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người dùng bởi chúng làm từ 100% mủ cây cao su thiên nhiên, không chứa các chất độc hại cho cơ thể.

Thân thiện với môi trường: Chiếc nệm cao su tự nhiên sau khi không còn sử dụng nữa có thể hoàn toàn phân huỷ trong môi trường, không gây tồn dư chất độc hại.

Điển hình như sản phẩm nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic được làm từ 100% cao su thiên nhiên mang đến khả năng thoáng khí tối đa, rất phù hợp với khí hậu gió mùa nước ta, không gây hầm nóng, bí bách cho người dùng.

Sản phẩm được khoác một lớp áo màu trắng sữa sang trọng, góp phần gia tăng tính thẩm mỹ tối ưu cho không gian phòng ngủ. Hương thơm vanilla nhẹ nhàng sẽ đưa người dùng vào giấc ngủ ngon.

Chiếc nệm cao su thiên nhiên Gummi đến từ thương hiệu của Vua Nệm
Chiếc nệm cao su thiên nhiên Gummi đến từ thương hiệu của Vua Nệm

Nhược điểm:

Trọng lượng nặng: Nệm cao su thiên nhiên có trọng lượng nắng, không thể gấp gọn khiến cho việc vận chuyển, vệ sinh và phơi phóng khá khó khăn.

Nệm ám mùi khó chịu: Trong thời gian đầu sử dụng, bạn có thể ngửi thấy mùi hắc của cao su. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng, mùi sẽ biến mất hoàn toàn.

Giá thành cao: Một chiếc nệm làm từ giọt vàng trắng của đất trời có giá thành khá cao hơn rất nhiều so với nệm cao su non.

2. So sánh nệm cao su thiên nhiên và cao su non

Sau khi đã tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của mỗi loại nệm, chắc hẳn bạn đã góc nhìn khái quát nhất về hai sản phẩm:

Thứ nhất, đặc tính êm ái, độ đàn hồi tốt của hai loại nệm sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái chìm vào giấc ngủ sâu. Hơn nữa, nhờ sự tính toán về quy luật phân bổ trọng lượng cơ thể người nằm dàn trải đều khắp bề mặt nệm, nhờ vậy không gây cảm giác nhức mỏi khó chịu cho người sử dụng. Cả hai sản phẩm nệm cao su thiên nhiên và cao su non đều an toàn cho sức khỏe người dùng.

Tuy nhiên, xét về độ đàn hồi, bền bỉ và sự dẻo dai, nệm cao su thiên nhiên vượt trội hơn hẳn. Chiếc nệm sẽ duy trì đường cong cột sống ở trạng thái tự nhiên nhất, nâng đỡ cơ thể hoàn hảo, giúp hệ cơ xương của người nằm hoàn toàn thả lỏng hoàn toàn.

Cả hai loại nệm đều hỗ trợ mang đến giấc ngủ ngon cho người sử dụng
Cả hai loại nệm đều hỗ trợ mang đến giấc ngủ ngon cho người sử dụng

Thứ hai, nệm cao su non có ưu điểm nhẹ hơn rất nhiều so với cao su thiên nhiên, do đó sẽ dễ dàng cho khâu vận chuyển và vệ sinh nệm.

Thứ ba, về giá thành, nệm cao su non sẽ rẻ hơn rất nhiều so với nệm cao su thiên nhiên. Nhưng về tuổi thọ nệm, sản phẩm được làm từ chất liệu tự nhiên sẽ nổi bật hơn rất nhiều. Do đó, số tiền bỏ ra mua nệm cao su thiên nhiên sẽ là khoản đầu tư lâu dài, sinh lời cho sức khỏe.

Có thể thấy mỗi loại nệm đều có những ưu điểm làm hài lòng những bộ phận người tiêu dùng khác nhau. Vì vậy việc lựa chọn nệm cao su non hay cao su thiên nhiên cần dựa trên đặc tính của từng dòng nệm, đồng thời khả năng tài chính của bản thân để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế và phu cầu sử dụng để lựa chọn nệm cho phù hợp
Tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế và phu cầu sử dụng để lựa chọn nệm cho phù hợp

Đối với những người có khả năng tài chính dồi dào thì nệm cao su thiên nhiên là lựa chọn hoàn hảo, vừa tốt cho sức khoẻ vừa góp phần bảo vệ môi trường. Ngược lại, nếu quỹ tài chính chưa thật sự tốt, nệm cao su non cũng là một lựa chọn không tồi, bởi loại nệm này về cơ bản vẫn đảm bảo được khả năng nâng đỡ, sự an toàn cho sức khỏe người dùng.

Trên đây là những thông tin hữu ích về so sánh nệm cao su thiên nhiên và cao su non mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng