Chuyên gia nệm

Nệm PE là gì? Nệm PE có tốt không?

CẬP NHẬT 10/10/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Với giá thành rẻ, chất lượng tương đối cùng tính tiện lợi cao, nệm PE đã trở thành một trong những loại nệm được nhiều người quan tâm tìm kiếm trong những năm gần đây. Vậy nệm PE là gì? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết về loại nệm này qua bài viết sau đây nhé.

1. Nệm PE là gì?

thiết kế gấp khúc nệm PE
Do có hình dạng và thiết kế gấp khúc nên một số người vẫn hay lầm lẫn giữa hai loại nệm PE và nệm bông ép.

Nệm PE được làm từ các hạt nhựa nhiệt dẻo Polyetylen (PE). Các hạt nhựa này trải qua công nghệ ép nhiệt, bị nung chảy rồi được kết dính thành từng tấm. Sau đó, những tấm này sẽ được tạo hình nệm bằng máy cắt. 

Do có hình dạng và thiết kế gấp khúc nên một số người vẫn hay lầm lẫn giữa hai loại nệm PE và nệm bông ép. Thay vì được tạo ra từ những hạt nhựa nhiệt dẻo, nệm bông ép được làm từ các sợi bông xơ cao cấp (Polyester) ép cách nhiệt tạo thành khối. Vì vậy, nệm bông ép thường có trọng lượng nặng và cứng hơn so với nệm PE. Bên cạnh đó, nệm PE cũng có giá thành rẻ hơn dao động từ vài trăm tới vài triệu đồng.

>> Xem thêm: Những tấm nệm bông ép chất lượng tại Vua Nệm

2. Ưu điểm của nệm PE

Bên cạnh tìm hiểu nệm PE là gì? Hãy cùng tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của loại nệm này!

2.1 Đảm bảo độ cứng

Do làm từ những hạt nhựa PE có độ dai ép nhiệt lại nên nệm PE luôn có một độ cứng nhất định và không bị xẹp lún khi sử dụng. Chính vì vậy, nệm PE sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho người muốn tìm mua những tấm nệm cứng, không tạo cảm giác bồng bềnh khi nằm với giá thành rẻ. Nệm còn phù hợp với người hay bị đau lưng, đau thần kinh tọa do có độ đàn hồi thấp, giúp giữ khung xương thẳng và hạn chế các cơn đau nhức.

Nệm PE không tạo cảm giác bồng bềnh
Nệm PE sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng cho người muốn tìm mua những tấm nệm cứng, không tạo cảm giác bồng bềnh

2.2 Tiện lợi trong việc vận chuyển

Nệm PE sở hữu trọng lượng nhẹ và thường có thiết kế gấp khúc nên vô cùng tiện lợi trong việc cất giữ và bảo quản. Nếu bạn đang ở trong một căn phòng nhỏ hoặc thường xuyên phải đổi chỗ ở thì nệm PE sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều công sức hơn khi sắp xếp cũng như vận chuyển đồ đạc. 

2.3 Giá thành hợp lý

Một trong những lý do mà nệm PE ngày càng phổ biến tại thị trường hiện nay là vì nệm có giá thành chỉ trong tầm khoảng vài trăm tới vài triệu đồng một cái, thậm chí còn thấp hơn một chút so với nệm bông ép. Với mức giá này cùng những ưu điểm tiện lợi, nệm dần được nhiều người yêu thích hơn, đặc biệt là sinh viên hoặc người hay chuyển phòng trọ. 

3. Nhược điểm của nệm PE

3.1 Độ thoáng khí thấp

nệm PE
Nệm PE cũng có một vài nhược điểm quan trọng mà người dùng cần lưu ý khi muốn mua sản phẩm

Bên cạnh những ưu điểm, nệm PE cũng có một vài nhược điểm quan trọng mà người dùng cần lưu ý khi muốn mua sản phẩm, điển hình là độ thoáng khí thấp của nệm. Do có độ thoáng khí không cao nên vào những ngày thời tiết ẩm nóng, nệm sẽ khiến người nằm cảm thấy bí bách và khó chịu. Đối với một đất nước có khí hậu nhiệt đới như chúng ta, đây sẽ là một nhược điểm đáng lo ngại. 

3.2 Khó bảo quản

Tuy nệm PE có thiết kế gấp giúp cất giữ tiện lợi nhưng việc bảo quản sản phẩm lại thường gây khó khăn cho người tiêu dùng. Nơi bảo quản hoặc đặt nệm cần phải thông thoáng vì nệm PE sẽ dễ tan chảy hoặc bị biến dạng khi tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao. Ngoài ra, việc để nệm ở chỗ nhiều ánh nắng cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tuổi thọ của nệm.

3.3 Độ bền không cao

Do được tạo ra bằng những hạt nhựa li ti có cấu tạo rỗng nên nếu so với các dòng nệm khác được bày bán trên thị trường, độ bền của nệm PE không cao, trung bình chỉ khoảng năm năm. Trong quá trình sử dụng, nệm còn dễ bị xẹp lún, hư hỏng nếu không được bảo quản kỹ. 

Độ bền của nệm PE
Độ bền của nệm PE không cao, trung bình chỉ khoảng năm năm

4. Nệm PE có tốt không?

Chất liệu nhựa của nệm PE đều đã qua tiệt trùng trước khi được làm thành nệm thế nên có thể đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Nệm còn có tính tiện lợi cao và nhiều phân khúc giá thành nên phù hợp với những người hay chuyển chỗ hoặc muốn mua một chiếc nệm dùng trong thời gian ngắn nhưng vẫn được đảm bảo về chất lượng. 

Bên cạnh đó, độ cứng vừa phải, ít đàn hồi của nệm còn giúp ích rất nhiều cho việc giảm thiểu các cơn đau ở vai và lưng của người bị đau thần kinh tọa. Nệm còn hỗ trợ tốt sự cố định và phát triển xương sống của người già và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, do tính chất dễ tan chảy hoặc biến dạng khi gặp nhiệt độ cao cùng với độ thoáng khí thấp của nệm nên có thể sẽ gây khó chịu cho người dùng trong việc bảo quản và sử dụng ở điều kiện thời tiết nóng ẩm.

5. Bảo quản nệm PE thế nào?

Để có thể dùng nệm PE trong thời gian dài và tránh được tình trạng nệm bị biến dạng, hư hỏng, bạn chú ý tìm một mặt phẳng không bị lồi lõm hoặc cong để đặt nệm. Thường xuyên đổi chiều nằm cũng giúp nệm ít bị xẹp, lún hơn do sự phân tán lực trên bề mặt nệm đồng đều chứ không chỉ tập trung vào một vùng cố định. Sau một thời gian sử dụng, bạn có thể trở mặt nệm để hạn chế tình trạng hư hại bề mặt.

Thường xuyên đổi chiều nằm
Thường xuyên đổi chiều nằm cũng giúp nệm ít bị xẹp, lún hơn do sự phân tán lực trên bề mặt nệm

Ngoài ra, nếu nệm bị bẩn, bạn có thể dùng nước soda để tẩy các vết bẩn và diệt khuẩn rồi phơi nệm ở nơi khô thoáng. Đối với vết máu và nước tiểu thì thay nước soda thành oxi già rồi phơi khô.

6. Kết luận

Với mức giá tốt cùng đặc điểm tiện lợi, nệm PE đã bắt đầu được nhiều người Việt ưa chuộng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, sản phẩm này khá khó kiếm trên thị trường vì tính năng khó bảo quản cũng như nhu cầu sử dụng chưa cao. Nếu không tìm hiểu kỹ, bạn có thể mua lầm nệm PE giả, nhái, hoặc không rõ nguồn gốc.

Chính vì lý do đó, người dùng nên sử dụng các loại nệm phổ biến rộng rãi ở nước ta, như: cao su, foam, lò xo…để đảm bảo nguồn hàng có xuất xứ rõ ràng. Hãy đến với Vua Nệm để xua tan nỗi lo về chất lượng sản phẩm nhé! Chúng tôi cung cấp đa dạng các sản phẩm về nệm và phụ kiện phòng ngủ chất lượng, chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả người dùng.

Trên đây là thông tin về nệm PE là gì? Để biết thêm thông tin các sản phẩm có bán tại Vua Nệm, hãy theo dõi tại đây nhé! Hi vọng bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team