Chuyên gia nệm

Nên nằm nệm hay chiếu trúc an toàn cho sức khỏe gia đình

CẬP NHẬT 04/04/2024 | BỞI Tôn Vân

Có quá nhiều luồng ý kiến về việc sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng do sử dụng những vật dụng trong phòng ngủ không phù hợp, từ đó gây hoang mang cho người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm. Vậy, hôm nay quý độc giả hãy cùng Vua Nệm đi tìm lời giải cho thắc mắc phổ biến nhất: “Nên nằm nệm hay chiếu trúc mới an toàn?”

1. Nằm nệm có tốt không?

Rất nhiều người hoài nghi về vấn đề nằm nệm gây đau lưng và dường như từ lâu người tiêu dùng Việt Nam đã tin vào lời đồn thổi vô căn cứ này. Tuy nhiên, tại bài viết này, chúng tôi xin khẳng định rằng nằm đệm mang lại nhiều lợi ích và tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến vùng lưng của khách hàng.

Nhưng nói đi cũng phải nhìn lại, độc giả sẽ không cảm thấy thuyết phục bởi lời nhận định này vì trên thực tế, có khi là chính người đang đọc những dòng chữ này cũng phải chịu đựng cơn đau nhức sau khi ngủ nệm, vậy nguyên nhân là do đâu?

Câu trả lời nằm ở cấu tạo, chất liệu cũng như thương hiệu của sản phẩm chúng ta chọn mua. Thị trường đệm gối cho phòng ngủ ngày nay diễn ra cực kỳ sôi động, nhà sản xuất hằng năm vẫn cho ra rất nhiều mẫu mã phù hợp từng lứa tuổi, do đó nếu không có sự tư vấn kỹ càng hay chọn lựa tốt, bạn rất dễ mắc sai lầm để rồi mang về phòng ngủ sản phẩm không vừa ý.

Nên nằm nệm hay chiếu trúc
Nên nằm nệm hay chiếu trúc là câu hỏi thường gây hoang mang vì ít người hiểu rõ về nệm và chiếu trúc

Có một số lưu ý và nguyên tắc cần nắm nhằm giúp khách hàng lựa chọn được chiếc đệm phù hợp:

  • Thứ nhất, nếu đang lo lắng về cột sống, hãy chọn một chiếc nệm cao su thiên nhiên vì tính đàn hồi tốt, nâng đỡ cơ thể lý tưởng.
  • Thứ hai, nếu bạn không muốn có cảm giác bí bách thì hãy chọn loại nệm có khả năng thoáng khí tốt, mềm mại, chất liệu cấu tạo thường làm từ Foam PU.
  • Thứ 3, nếu mục đích của bạn hướng tới cảm giác chắc chắn khi nằm, có thể cân nhắc chọn nệm bông ép.
  • Thứ 4, nếu đối tượng sử dụng là người già hay trẻ em, hãy chọn cho họ chiếc nệm có độ cứng mềm vừa phải như nệm cao su thiên nhiên, nệm lò xo
nệm hay chiếu trúc cũng chất lượng
Dù nệm hay chiếu trúc cũng cần là một sản phẩm chất lượng mới mang lại hiệu quả tốt khi sử dụng

2. Nằm chiếu trúc có tốt không?

Nhiều người luôn muốn tách bạch việc nên nằm nệm hay chiếu trúc, nhưng liệu điều này có quá cần thiết không khi đã có rất nhiều nghiên cứu cho biết đệm hay chiếu trúc đều có những đặc tính và lợi ích riêng.

2.1. Một số thông tin về chiếu trúc:

Chiếu trúc có thời hạn sử dụng khá lâu, lên đến khoảng từ 5 đến 10 năm mà chi phí chỉ dao động ở mức 500.000 đến 800.000 VNĐ. Chưa hết, càng sử dụng lâu, chiếu lại càng có độ thẩm mỹ cao do bề mặt nhẵn bóng hơn so với lúc mới mua về.

Chiếu trúc vừa mát mẻ vừa thoáng khí
Chiếu trúc vừa mát mẻ vừa thoáng khí lại không gây hại cho sức khỏe vì làm từ vật liệu thiên nhiên

Chiếu trúc có thể coi là món đồ phù hợp với người lớn tuổi vì ở độ tuổi ngoài 40, phần bao quanh đĩa đệm dễ bị tổn thương khi mà tuổi già tìm đến, chính những chiếc đệm quá mềm sẽ làm tình trạng này diễn biến xấu hơn. Vậy, trong nhiều sản phẩm, chiếu trúc có thể là một lựa chọn.

Dễ dàng vệ sinh là một tiện lợi của chiếu trúc. Nếu để chọn nên nằm nệm hay chiếu trúc trong trường hợp này, ắt hẳn nhiều bà nội trợ sẽ thiên về chiếu trúc. Ngoài ra, loại chiếu này còn có thể gấp gọn và cực kỳ thân thiện môi trường.

2.2. Tại sao nhiều người vẫn không coi chiếu trúc là sự lựa chọn hoàn hảo?

Tuy mang lại các lợi ích kể trên song chiếu trúc vẫn không tránh được việc thất thế từ khi nệm ra đời. Điều này rất dễ hiểu bởi lẽ chiếu trúc thuộc tính hàn, có thể rất mát mẻ và thông thoáng trong mùa hè, nhưng đổi lại sẽ cực kỳ bất tiện nếu nằm trong mùa đông hay những ngày trời lạnh.

Bên cạnh đó, khi nằm chiếu trúc, cơ thể người hầu như sẽ nằm trên một mặt phẳng có độ cứng cao. Lúc này, toàn bộ cơ thể sẽ không được nâng đỡ mà ngược lại tạo sức ép lên cơ, xương khớp và mạch máu. Để giải quyết tình trạng này, nhiều người có sáng kiến hay, đó là lót thêm một tấm nệm bên dưới, vừa mát mẻ vừa không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

tính hàn của chiếu trúc
Tuy nhiên tính hàn của chiếu trúc cũng là một bất lợi của nó

Trong khi đó, có những loại đệm ngày nay đã được phát triển toàn diện để vượt qua rào cản gọi là thời tiết, nhằm giúp người dùng chỉ cần mua một mà được cả hai.

3. Một số sản phẩm nệm “đông ấm hè lạnh”

Nói đến đây chắc hẳn bạn đọc sẽ thắc mắc và muốn biết được thông tin những sản phẩm nệm tốt cho sức khỏe đúng không? Hãy cùng Vua Nệm khám phá ngay nhé!

3.1. Nệm Foam Amando LAmore – 1108

Xét về độ đa dạng kích thước, sản phẩm vừa nêu thuộc dạng sẽ khiến bạn hài lòng với 7 size và bề dày 20cm. Điểm quan trọng nhất của chiếc đệm này chính là nó có thể cân được mọi điều kiện thời tiết nhờ lớp Cooling trong lõi. Theo đó, bằng cơ chế tỏa nhiệt, bề mặt đệm ấm áp vào mùa đông và dần thoáng mát trong ngày hè nắng nóng.

Hiện sản phẩm Nệm Foam Amando LAmore – 1108 được bán với giá khoảng hơn 8 triệu tại các hệ thống của Vua Nệm.

Nệm Foam Amando LAmore - 1108
Nệm Foam Amando LAmore – 1108 màu sắc trang nhã và thoáng khí

3.2. Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn – 1137

Lại tiếp tục là một sản phẩm đa dạng về kích thước khi nó có tới 9 size và độ dày là 25cm. Dunlopillo Marilyn chính xác là chân ái cho những ai đang tìm kiếm chiếc nệm có thể sử dụng quanh năm bất kể thời tiết vì tính hấp thụ nhiệt tốt và tạo sự thoáng mát.

Ngoài ra, thiết kế đặc biệt của chiếc nệm cao su thiên nhiên này cũng làm ta bất ngờ khi tập trung hỗ trợ 5 điểm trên cơ thể: đầu, vai, lưng, hông và chân giúp hạn chế cũng như phòng chống các bệnh liên quan đến xương khớp ở mọi lứa tuổi.

Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn hoa văn trang nhã này đang được bán tại Vua Nệm với hạn bảo hành 10 năm và giá khoảng 9 triệu VNĐ.

Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn - 1137
Có tính đàn hồi tốt và làm từ cao su thiên nhiên giúp Nệm lò xo Dunlopillo Marilyn – 1137 được tin dùng

3.3. Nệm cao su Liên Á em bé – 1017

Ngay từ cái tên ắt hẳn các bà mẹ bỉm sữa cũng đã nhắm chiếc nệm này cho con yêu của mình đúng không nào? Có tới 8 kích thước để lựa chọn và dễ dàng di chuyển với độ dày chỉ 2cm, đây chính là vật dụng phù hợp nhất cho gia đình có con nhỏ.

Các vấn đề về xương sống khi nằm ngủ nay đã có chiếc nệm hỗ trợ một phần nhờ tính đàn hồi và nâng đỡ tốt của nệm cao su thiên nhiên. Bên cạnh đó, tình trạng đổ mồ hôi trộm cũng không làm cháu bé khó chịu do nệm có hàng trăm lỗ thoáng khí ở cả hai mặt.

Sản phẩm Nệm cao su Liên Á em bé có giá thành khá hợp lý, chỉ rơi vào khoảng gần 800 nghìn VNĐ.

Nệm cao su Liên Á em bé - 1017
Bé con nhà bạn nay có thể ngủ ngon giấc nhờ Nệm cao su Liên Á em bé – 1017

3.4. Nệm Foam Inoac Aeroflow Standard – 1022

Với 5 kích thước và bề dày 12cm, nệm Aeroflow Standard sẽ làm các bà mẹ hài lòng trong khâu làm vệ sinh. Nhưng đâu chỉ có vậy, giá trị thật sự mà nó mang lại còn nằm ở khả năng phân tán lực, thoáng khí vượt trội, bền bỉ cũng như nâng đỡ cơ thể rất tốt.

Nệm Foam Inoac Aeroflow Standard đang có giá khoảng 6 triệu VNĐ tại các cửa hàng thuộc hệ thống Vua Nệm.

Nệm Foam Inoac Aeroflow Standard - 1022
Nệm Foam Inoac Aeroflow Standard – 1022 có nhiều kích thước phong phú để lựa chọn

4. Giải pháp nào cho người thích cả nệm và chiếu trúc

Nếu câu hỏi nên nằm nệm hay chiếu trúc vẫn còn làm khó bạn thì tại sao lại không dùng cả hai với cường độ cũng như thời gian hợp lý trong ngày.

Vẫn có rất nhiều hình thức kết hợp hai loại vật dụng phòng ngủ này để mang đến sự thoải mái cho người dùng. Khách hàng thường mua chiếu trúc để trải lên đệm, thứ nhất là họ cảm thấy quen thuộc và mát mẻ, thứ hai là muốn giữ vệ sinh cho bề mặt nệm. 

nên nằm nệm hay chiếu trúc
Giải pháp cho câu hỏi nên nằm nệm hay chiếu trúc là có thể kết hợp cả hai nếu bạn thích

Hoặc cũng có nhiều lựa chọn khác như dùng chiếu trúc cho những giấc ngủ ngắn như ngủ trưa. Đặc biệt, chiếu trúc có thể linh hoạt di chuyển nên nếu không muốn nằm ngủ trong phòng, chúng ta hoàn toàn có thể mang nó ra những bề mặt thoáng mát hơn trong nhà và “đánh” một giấc thật ngon lành.

5. Kết luận

Như chúng ta đã thấy, nên nằm nệm hay chiếu trúc đều có những lợi ích nhất định. Việc sử dụng loại sản phẩm nào là tùy vào nhu cầu, thói quen và sở thích của mỗi người, mỗi gia đình. Tuy nhiên, xét trên những lợi ích của việc nằm nệm mang lại cũng như lợi ích và tác hại của việc nằm chiếu, ta có thể kết luận rằng, nằm nệm có nhiều ưu điểm hơn so với nằm chiếu. Không chỉ tốt cho sức khỏe xương khớp, cơ thể mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ rất hiệu quả, nhất là trong những ngày mùa đông giá lạnh.

>> Xem thêm: https://vuanem.com/blog/nam-nem-tot-khong.html

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân