Chuyên gia nệm

Kinh nghiệm lựa chọn nệm cho giường tầng tốt nhất

CẬP NHẬT 21/12/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Hiện nay, với tình trạng dân số ngày càng tăng, những ngôi nhà có kích thước nhỏ đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam nói chung, cũng như ở thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Để tiết kiệm diện tích, các sản phẩm nội thất đang dần trở nên tích hợp và thông minh hơn, tiêu biểu là giường tầng.

Vậy, nên lựa chọn nệm cho giường tầng như thế nào để phù hợp với giường tầng tại gia đình bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chọn nệm cho giường tầng tại đây nhé!

1. Cấu trúc chung của giường tầng

Giường tầng được thiết kế đơn giản với cấu trúc hai chiếc giường đơn chồng lên nhau, và một cầu thang để tiện di chuyển.

Một vài năm gần đây, nhiều mẫu mã mới của giường tầng đang phổ biến rộng rãi trên thị trường như: giường tầng dạng hộp, giường tầng tích hợp…

Chính sự đa dạng về các thiết kế của giường tầng khiến người tiêu dùng càng bối rối hơn khi chọn loại nệm đi kèm với chiếc giường của mình.

Giường tầng
Giường tầng

2. Nệm giường tầng dành cho người lớn

Ở những ngôi nhà có diện tích nhỏ hoặc có mục đích cho thuê, giường tầng là sản phẩm tối ưu, và nệm cho giường tầng cũng là một yếu tố quan trọng không kém để tạo sự thoải mái cho người dùng.

2.1 Kích thước nệm

Với đặc tính nổi trội là nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích; dòng nệm cho giường tầng có sự đa dạng về kích thước. Một số kích thước tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến là: 1m đến 1m2 dành cho chiều rộng và 2m đối với chiều dài.

Tuy nhiên, để mua nệm có kích thước chính xác với giường tầng, người tiêu dùng nên đo đạc kỹ càng kích thước lọt lòng của nệm trước khi quyết định mua. Một số mẫu giường tầng mới với kiểu dáng độc đáo khiến người mua khó tìm được loại nệm thích hợp. Trong những trường hợp đó, đặt nệm theo yêu cầu là cách thức tối ưu cho sự lựa chọn của bạn.

Kích thước nệm dành cho giường tầng
Kích thước nệm dành giường tầng

2.2 Độ dày của nệm

Độ dày của nệm cho giường tầng dao động từ 5-10cm, tối đa là 20cm. Vì giường tầng khá cao, đặc biệt là ở tầng trên; do đó, một tấm nệm với độ dày mỏng là lựa chọn an toàn nhất cho người tiêu dùng.

Nệm bông épnệm cao su là hai loại nệm được lựa chọn nhiều nhất cho sản phẩm giường tầng vì có độ dày thích hợp.

3. Nệm giường tầng dành cho trẻ em

Với những gia đình đông con, giường tầng sẽ là biện pháp hiệu quả trong việc chăm sóc con trẻ cũng như xây dựng mối quan hệ gia đình giữa các thành viên.

3.1 Kích thước nệm

Kích thước nệm giường tầng cho trẻ em
Kích thước nệm giường tầng cho trẻ em hiện nay

Kích thước nệm giường tầng cho trẻ em hiện nay là: 1m đến 1m1 đối với chiều rộng, và 1m7 đến 1m8 đối với chiều dài.

Kích thước này phù hợp với trẻ em đang trong quá trình phát triển.

3.2 Độ dày của nệm

Cũng như nệm dành cho người lớn, nệm giường tầng cho trẻ em nên có độ dày ít để đảm bảo an toàn cũng như sự tiện lợi khi di chuyển. Tuy nhiên, độ dày nệm cho bé còn phụ thuộc vào kích thước thành giường. Do đó, bạn nên đo đạc cẩn thận kích thước giường để có thể chọn nệm phù hợp và chính xác nhất.

4. Các loại nệm thường dùng cho giường tầng

Vì sản phẩm giường tầng có cấu trúc đặc biệt, nên không phải bất kỳ dòng nệm nào cũng phù hợp.

Nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su nhân tạo và nệm bông ép là ba dòng sản phẩm nệm được sử dụng phổ biến cho giường tầng hiện nay.

  • Nệm cao su thiên nhiên: Với tính năng đàn hồi cao, cùng hàng triệu lỗ thông khí, dòng nệm này đem đến sự thoải mái tối đa cho người dùng. Ngoài ra, đây cũng là sản phẩm thân thiện với môi trường vì được chế tạo hoàn toàn từ cao su thiên nhiên.
Nệm cao su thiên nhiên
Nệm cao su thiên nhiên
  • Nệm cao su nhân tạo: Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm này là có giá thành rẻ hơn nệm cao su thiên nhiên. Tuy nhiên, nệm cao su nhân tạo là sản phẩm không thân thiện với môi trường, đôi khi mùi của cao su nhân tạo cũng gây khó chịu cho người dùng.
  • Nệm bông ép: Là sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc, nệm bông ép đem đến cho người dùng cảm giác êm ái và dễ chịu vì được chế tạo từ bông polyester cao cấp. Ngoài ra, sự phát tia hồng ngoại của sản phẩm này còn giúp cơ thể giữ ấm cũng như tuần hoàn máu tốt hơn.

Tổng kết:

Nệm cho giường tầng là một sản phẩm hữu ích cho cuộc sống của mọi gia đình, đặc biệt là những gia đình đông thành viên hoặc có trẻ nhỏ.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được tấm nệm cho giường tầng phù hợp

>> Xem thêm: Kích thước giường tầng tiêu chuẩn cho người lớn và trẻ em

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team